top of page
  • Huyền Thu

Đã cập nhật: 22 thg 11, 2023

Dạo gần đây, bạn có để ý một bộ phim đang rất hot được nhiều người quan tâm hay không. Đặc biệt là tựa phim đó được quay tại Việt Nam. Không sai đâu, Taxi Driver" (Ẩn danh) phần 2 đang làm mưa làm gió trên khắp các diễn đàn bởi những pha hành động gay cấn, kịch bản báo thù hấp dẫn mới lạ. Thế nhưng hôm nay chúng ta cùng bàn luận về bộ phim tâm lý tội phạm Hàn Quốc này phần 1 thôi đã nhé. Bắt đầu cùng Insider thôi nào!

1. Nội dung chính phim tâm lý tội phạm Hàn Quốc Taxi driver

Taxi driver được chuyển thể từ webtoon nổi tiếng có tên Rè Cage. Phim tâm lý tội phạm Hàn Quốc kể về hãng taxi bí ẩn có tên Taxi Cầu Vồng (Rainbow). Dưới cái mác đó, công ty thực chất lại kinh doanh dịch vụ “báo thù”, giúp những người dân thấp cổ bé họp thực thi công lý. Khách hàng của công ty sẽ là những nạn nhân của bị án bạo lực, bắt nạn, lừa đảo thậm chí là giết người mà không hề được pháp luật bảo vệ. Mô tips mới lạ, hấp dẫn thu hút người xem ngay từ những thước phim đầu tiên.

Review phim tâm lý tội phạm Hàn Quốc Taxi driver phần 1: “Bữa tiệc cảm xúc” nhân văn

Lãnh đạo của hãng taxi là Kim Do Ki (Lee Je Hoon thủ vai), từng tốt nghiệp Học viện Hảo Quân và là lính đặc nhiệm của quân tội. Bước ngoặt cuộc đời đến khi mẹ của anh bị sát hại bởi kẻ giết người hàng loạt. Từ lòng hận thù và sự đồng cảm với những nạn nhân mà anh đã thành lập nên hãng tắc xi. Đồng nghiệp trong công ty của anh còn có Go Eun (Pyo Je Jin thủ vai) nữ hacker cá tính, cô nàng Jang Sung Chul (Kim Eui Sung thủ vai) và hai kỹ sư xuất chúng có phần ngáo ngơ.

2. “Truy tìm” công thức gây bão của phim tâm lý tội phạm Hàn Quốc Taxi driver

2.1. Cốt truyện mới, gây tò mò

Điểm gây thích thú, khiến khán giả quyết định lựa chọn Taxi Drive là bộ phim tâm lý tội phạm hàn Quốc yêu thích nhất có lẽ là nằm ở cốt truyện. Phim là câu chuyện xoay quanh công ty dịch vụ “trả thù”, nơi những nhân viên có “vết sẹo tâm hồn” khó chữa. Họ cùng nhau làm việc teamwork trong những màn trả thù bí mật càng khiến khán giả tò mò hơn. Phải nói, Taxi Driver đã khai thác rất tốt tinh thần làm việc nhóm, thông qua đó là tua lại quá khó của từng nhân vật.

Review phim tâm lý tội phạm Hàn Quốc Taxi driver phần 1: “Bữa tiệc cảm xúc” nhân văn

Nói gì thì nói, trọng tâm của phim tâm lý tội phạm Hàn Quốc Taxi driver vẫn là màn trả thù đầy kịch tính và thú vị. Không những thế, biên kịch còn rất tài giỏi khi viết lên câu chuyện rất thực và đời thường mà chúng ta có thể bắt gặp như nạn nhân của bạo lực học đường, lừa đảo,... mà pháp luật thường khó lơ. Bởi thế mà phim gần đời hơn, khán giả tò mò liệu mỗi tập phim Do Ki và đồng nghiệp sẽ làm gì để bảo vệ và đòi lại công bằng cho các nạn nhân.

Review phim tâm lý tội phạm Hàn Quốc Taxi driver phần 1: “Bữa tiệc cảm xúc” nhân văn

Tuy nhiên cái hay nhất của phim phải là những màn chốt hạ cực thỏa mãn và hả dạ. Phim xây dựng những kẻ phản diện rất xấu với hành động không có tình người. Thế nhưng khi Do Ki, Do Ki hay Sung Chul nói ra thân phận ta sẽ thấy chúng giống như “con rùa”, van lạy xin thua. Đó chính là cảm xúc “đã cái nư” mà ai xem phim tâm lý tình cảm Hàn Quốc này mới thấy được.

2.2. Truyền tải thông điệp nhân văn, ý nghĩa

Review phim tâm lý tội phạm Hàn Quốc Taxi driver phần 1: “Bữa tiệc cảm xúc” nhân văn

Bạn có câu nói trên tấm danh thiếp và hãng Taxi Cầu Vồng đã gửi cho nạn nhân của mình? Đó chính là dòng chữ “ Đừng chết, hãy báo thù”. Câu nói có phần cực đoan này mang đến một thông điệp rất thực, nó đúng với đời sống của chúng ta khi pháp luật đôi khi không thể trừng trị những kẻ xấu. Taxi Driver còn xoáy sâu và nỗi đau của nạn nhân và gia đình họ để cho ta thấy tội ác của những kẻ phạm tội bị pháp luật bỏ rơi. Hãy cứ sống tốt và mạnh mẽ lên, những kẻ xấu rồi cũng sẽ có ngày nhận “quả báo”.

2.3. Điểm sáng nhờ dàn diễn viên

Phim tâm lý tội phạm Hàn Quốc Taxi driver đã đạt rating 15.6% chỉ sau 4 tập công chiếu tại Seoul, đây là một con số mà không phải tựa phim nào cũng làm được. Đó là vì bộ phim có dàn diễn viên trẻ, tài năng và đầy thực lực. Đầu tiên là nam chính Do Ki do Lee Je Hoon đảm nhận, nam tài sử sở hữu profile khủng. Những pha hành động mỹ mạn, kịch tính được anh thể hiện rất chân thật. Le Je Hoon còn chinh phục trái tim khán giả nhờ lối diễn xuất khéo léo, tạo được sự tương tác với các diễn viên khác.

Review phim tâm lý tội phạm Hàn Quốc Taxi driver phần 1: “Bữa tiệc cảm xúc” nhân văn

Nữ công tố Kang Ha Na do Esom đảm nhận cũng được đánh giá cao, dù đá chéo chân nhưng cô đã gặt hái được không ít thành tựu. Ngoài ra ta còn có nữ hacker do nữ diễn viên Pyo Ye Jin đảm nhận. Vào vai cô gái nhỏ có vết thương trong tim sau cái chết của chị gái, Ye Jin đã khắc hoạ rất thành công một nhân vật vừa mạnh mẽ vừa lắm tâm tư.

Phim tâm lý tội phạm Hàn Quốc Taxi driver hiện đã có phần 2 và dự là sẽ gây ra được nhiều “bão sóng” hơn nữa trong cộng đồng mọt phim. Đừng quên theo dõi cả phần 1 để biết tựa phim của Lee Je Hoon, Esom, Kim Eui Sung và Pyo Ye Jin đỉnh như thế nào nhé!

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp


GẦN ĐÂY

Review phim hành động Hàn Quốc Cửa Hàng Sát Thủ: Lý do khán giả đòi làm phần 2?

7 bộ phim tình cảm Thái Lan chiếu rạp xem là “cười rung giường”

Review phim tình cảm Hàn Quốc Yêu Lại Vợ Ngầu: Cuộc sống vợ chồng son không như mơ?

Review phim cổ trang Hàn Quốc Hoa Nở Về Đêm: Thành công ngoài mong đợi?

Hội yêu thầm nhất định không thể bỏ qua 8 bộ phim tình cảm Thái Lan này!

Review phim tâm lý tội phạm Hàn Quốc Taxi driver phần 1: “Bữa tiệc cảm xúc” nhân văn

bottom of page