top of page
  • Huyền Thu

Con Nhót Mót Chồng là một bộ phim tình cảm Việt Nam khấm khá của điện ảnh Việt sau cú sảy chân Biệt Đội Rất Ổn. Phim vận dụng thế mạnh của nền phim Việt và đã khắc phục những điểm khuyết của Bố Già do đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đừng đằng sau. Đặc biệt phim còn có sự tham gia của Thái Hòa, Thu Trang. Hôm nay cùng Insiders review phim Việt Nam này ngay để đánh giá nhé!

I. Nội dung chính phim tình cảm Việt Nam Con Mót Lấy Chồng

Con Nhót Mót Chồng xoay quanh cuộc sống của ông Xỉn và cô con gái Nhót trong một xóm lao động nghèo. Ông Xỉn là một người nghiện rượu, luôn tự trách mình và chìm trong rượu để quên đi nỗi đau và tội lỗi của mình. Do vậy, ông không quan tâm đến Nhót, người con gái đã sắp sang tuổi xế chiều 40. Điều này đã khiến cuộc đời ông và Nhót rơi vào bi kịch. Nhót phải tự mình làm mọi thứ để nuôi ba. Cô đi ăn cắp và sống như những chú mèo hoang để kiếm tiền.

dien-vien-chinh-phim-tinh-cam-viet-nam-con-mot-lay-chong
Diễn viên chính phim tình cảm Việt Nam Con Mót Lấy Chồng

Nhót đã phát hiện mình mắc chứng mãn kinh sớm và bị suy buồng trứng. Mặc dù chưa từng nghĩ đến việc lấy chồng và làm mẹ, Nhót đã vội vàng tìm cách để có con. Nhót đã nhìn thấy ông Xỉn sống không ra hồn người và dì Hồng hàng xóm (Hồng Vân) cô độc ở tuổi xế chiều. Nhìn thấy những tình huống này, Nhót tự nhủ rằng cần phải thay đổi và làm những điều khác. Tuy nhiên, từ đó, mâu thuẫn giữa Nhót và cha mẹ đã xảy ra, dẫn đến những sai lầm và đau đớn. -> Xem thêm: Review phim tình cảm Việt Nam Chìa Khóa Trăm Tỷ: 3 lý do bạn nhất định phải xem

II. Bình cũ rượu mới nhưng phim tình cảm Việt Nam Con Mót Lấy Chồng có thành công?

2.1. Tiết tấu chậm rãi, dễ hiểu

Làm phim tình cảm Việt Nam từ web-drama là một cách tiếp cận hữu ích để giảm rủi ro trong quá trình quảng bá và tiếp cận khán giả, đồng thời tránh phải xây dựng mọi thứ từ đầu. Một điều đáng chú ý là biến những yếu tố kịch tính của web-drama thành điện ảnh. Tuy nhiên, không phải bộ phim tình cảm Việt Nam nào cũng thành công trong việc này, vì chất lượng nghệ thuật sân khấu là một yếu tố khó bỏ của ngành phim Việt Nam, chỉ đứng sau quá trình viết kịch bản.

phim-tinh-cam-viet-nam-con-mot-lay-chong-duoc-khen-ngoi-boi-cot-truyen-nhe-nhang-ma-khong-nham-chan
Phim tình cảm Việt Nam Con Mót Lấy Chồng được khen ngợi bởi cốt truyện nhẹ nhàng mà không nhàm chán

Với bộ phim tình cảm Việt Nam Con Nhót Mót Chồng, có thể nói rằng phim đã thành công phần lớn trong quá trình này. Chỉ có không gian "phim truyền hình" vẫn còn lẫn lộn trong bộ phim Việt Nam.

Miếng hài không bị lạm dụng và xuất phát từ các tình huống hợp lý, đến từ các nhân vật phù hợp, đúng nơi, đúng thời điểm. Những miếng hài đã được tiết chế để yếu tố chính kịch có thể phát huy tối đa, tạo một sức nặng nhất định cho Con Nhót Mót Chồng.

2.2. Sự xuất sắc của “ông hoàng điện ảnh” Thái Hòa

thai-hoa-la-bao-chung-thanh-cong-cho-phim-tinh-cam-viet-nam-con-mot-lay-chong
Thái Hòa là bảo chứng "thành công" cho phim tình cảm Việt Nam Con Mót Lấy Chồng

Thái Hòa đã thay đổi hình ảnh của mình từ một diễn viên hài thành một người cha tàn rượu nhưng vẫn biết quan tâm đến con gái của mình. Vai diễn này đã khiến khán giả nhìn thấy một phần nào đó của người thân của mình và cảm động khi xem đến cuối phim tình cảm Việt Nam.

Điều này chứng tỏ Thái Hòa không thể tạo nên một bộ phim Việt Nam Con Nhót Mót Chồng đầy cảm xúc một mình, mà cần có sự kết hợp với Thu Trang, người đã đóng vai một người con gái bên ngoài có vẻ lạnh lùng với người cha nghiện rượu, nhưng thực sự lại đầy tình cảm và sâu sắc trong lòng.

2.3. Câu chuyện về tình cha con cảm động

Thay vì tập trung vào việc lựa chọn ai đúng ai sai giữa cha và con, bộ phim Con Nhót Mót Chồng đã thông qua ngôn ngữ điện ảnh để diễn tả những nỗi niềm riêng tư của cả hai bên một cách tinh tế. Qua đó, bộ phim tình cảm Việt Nam đã làm sáng tỏ bức tường vô hình giữa cha và con. Điều này không chỉ là vấn đề của thế hệ nào đúng hay sai, mà là một sự thay đổi và hình thành của hai thế hệ trong một gia đình. Mâu thuẫn được giải quyết khi bức tường này bắt đầu vỡ nát, nhưng đó chưa phải là mục tiêu mà phim tình cảm Việt Nam hướng đến.

xem-ngay-phim-tinh-cam-viet-nam-con-mot-lay-chong-tai-day-ban-nhe
Xem ngay phim tình cảm Việt Nam Con Mót Lấy Chồng tại đây bạn nhé! Nguồn ảnh: Galaxy Play

Trong bộ phim tình cảm Việt Nam của Thái HòaThu Trang, Con Nhót Mót Chồng không bị chỉ trích như Nhà Bà Nữ vì không lạm dụng lời mắng chửi quá mức. Bộ phim Việt Nam này có sự kiềm chế hơn, dù có cãi nhau ầm ĩ nhưng vẫn dễ nghe và không gây phản cảm. Khác với Nhà Bà Nữ, câu chuyện của ông Xỉn và Nhót không phải mâu thuẫn thế hệ, mà là mâu thuẫn do những sai lầm trong quá khứ và sự lo lắng cho tương lai.

Lưu ngay phim tình cảm Việt Nam Con Mót Lấy Chồng để xem khi rảnh bạn nhé. Theo dõi chúng mình để cập nhật thêm nhiều review phim khác.

Đừng quên ghé vào đây để đăng ký gói xem phim tình cảm Việt Nam Con Mót Lấy Chồng.

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Galaxy Play

GẦN ĐÂY

Top 6 bộ phim tình cảm Hàn Quốc hay nhất của nam thần “Seon Jae ah” Byeon Woo Seok

Review phim đam mỹ Thái Lan Bài Thơ Của Năm Ánh Sáng: Boylove đáng xem nhất 2024

Review phim cổ trang Hàn Quốc Đại Chiến Mai Mối: Tưởng không hay mà hay không tưởng

Review phim tình cảm Thái Lan Nàng Matalada: Vì sao được khen hay nhất năm 2023?

8 bộ phim tình cảm Hàn Quốc chuẩn bị lên sóng tháng 5/2024

Review phim tình cảm Việt Nam Con Mót Lấy Chồng: Liệu có thành công?

bottom of page