top of page
  • Huyền Thu

Cơn Mưa Tình Đầu là một bộ phim tình cảm Thái Lan với đầy đủ các cảm xúc, bao gồm hạnh phúc, nhớ mong, day dứt và dở dang. Tinh tế trong cách xây dựng nội dung, trau chuốt từng chi tiết và chọn lọc diễn viên kỹ càng là một trong những yếu tố giúp tác phẩm thành công. Nếu bạn chưa xem phim, hãy cùng Insider review phim Thái Lan này ngay nhé!

1. Nội dung chính phim Cơn Mưa Tình Đầu

Cơn Mưa Tình Đầu là tên gọi chính xác cho câu chuyện này. Nó đưa khán giả trở về với những cảm giác đầu đời của tuổi trẻ, những kí ức đẹp nhưng buồn về mối tình đầu tiên. Bota - một sinh viên đại học thời những năm 2000 và mẹ cô vào khoảng những năm 1970 là nhân vật chính của câu chuyện. Diễn viên Mint Ranchrawee, 22 tuổi thủ vai nữ chính. Bota và mẹ cô là hai thiếu nữ xinh đẹp yêu nhau qua các lá thư và vở kịch.

mint-ranchrawee-trong-phim-tinh-cam-thai-lan-con-mua-tinh-dau
Mint Ranchrawee trong phim tình cảm Thái Lan Cơn Mưa Tình Đầu

Bota và Poppy, người bạn thân của cô ấy, cùng đổ thầm tình cảm với Non - một người bạn cùng trường đại học của họ. Bota hiểu và chấp nhận tình cảm của Poppy, và dù lòng mình rất đau nhưng cô ấy vẫn cổ vũ Poppy hết mình để đến với Non. Một ngày, tình cờ Bota phát hiện ra một chiếc hộp đựng đầy lá thư và kỷ niệm về mối tình đầu tiên của mẹ cô.

cap-doi-chinh-phim-tinh-cam-thai-lan-con-mua-tinh-dau
Cặp đôi chính phim tình cảm Thái Lan Cơn Mưa Tình Đầu

Nhờ những bức thư giữa mẹ cô, Dalah và Kajorn - một chàng trai nhà nghèo, Bota đã khám phá ra mối tình đầu mà mẹ cô đã trao tặng trong tuổi thanh xuân. Câu chuyện này càng làm Bota cảm thấy đầy động lực để tin tưởng vào quyết định tình yêu của mình.

2. Lý do mà ai thất tình nên xem phim tình cảm Thái Lan Cơn Mưa Tình Đầu

2.1. Xem để hiểu hơn về tình yêu

Cơn Mưa Tình Đầu mang đến những thước phim tình cảm Thái Lan nhẹ nhàng đậm chất ngôn tình, sến súa nhưng không kém phần lãng mạn, giúp khán giả cảm nhận rõ ràng tình yêu mỗi thời một khác. Đã yêu thì không thể ngăn cản được cảm xúc của chính mình, ánh mắt hướng về phía người kia và trái tim đập rộn ràng mỗi khi vô tình chạm phải ánh mắt nhau. Cơn Mưa Tình Đầu là bản tình ca nhẹ nhàng, có thể len lỏi đến trái tim và chạm vào những nơi mềm yếu nhất trong trái tim mỗi người. Bộ phim Thái Lan giúp người xem nhìn nhận lại bản thân và trân trọng những gì mình đang có.

cau-chuyen-tinh-dau-cam-dong-trong-phim-tinh-cam-thai-lan-con-mua-tinh-dau
Câu chuyện tình đầu cảm động trong phim tình cảm Thái Lan Cơn Mưa Tình Đầu

Với sự xây dựng đan xen của hai câu chuyện tình yêu ở hai thế hệ khác nhau, phim tình cảm Thái Lan đã có diễn biến chậm chạp từng bước xâm chiếm trọn bầu cảm xúc của khán giả, từ những giây phút bối rối khi chạm mặt nhau, những hạnh phúc nhỏ bé cho đến những đau khổ, dằn vặt khi phải chia xa. Điều đó chứng tỏ dù có trải qua bao nhiêu thăng trầm, thời gian có thấm thoát thoi đưa thì bản chất cốt lõi của tình yêu vẫn không bao giờ thay đổi và luôn hiện hữu trong mỗi con người.

2.2. Sở hữu dàn diễn viên trẻ tài năng

Một điểm cộng dễ nhận thấy khi xem phim Thái Lan Cơn Mưa Tình Đầu là dàn diễn viên "ưng cái bụng". Đặc biệt, đây cũng là tác phẩm đánh dấu sự xuất hiện của các diễn viên trẻ trong lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh rộng: Mint Ranchrawee, New Thitipoom, Gee Sutthirak… Trong số đó, nữ chính để lại ấn tượng nhất khi một mình đảm nhận hai vai, một người có phần dè dặt trong tình yêu khi bỏ lỡ mối tình đầu và một cô sinh viên năng động, tự tin và dũng cảm trong việc theo đuổi tình yêu của mình.

new-thitipoom-trong-phim-tinh-cam-thai-lan-con-mua-tinh-dau
New Thitipoom trong phim tình cảm Thái Lan Cơn Mưa Tình Đầu

Hai anh chàng New ThitipoomGee Sutthirak cũng có những biểu hiện khá ấn tượng khi lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh với một bộ phim tình cảm Thái Lan. Anh chàng Kajorn của New Thitipoom mang lại sự thân thiện, ấm áp và thêm một chút lúng túng, ngượng ngùng của một chàng trai mới lớn trước cánh cửa tình yêu.

2.3. Sự trau chuốt về mặt hình ảnh

hau-ky-trong-phim-tinh-cam-thai-lan-con-mua-tinh-dau-duoc-danh-gia-cao
Hậu kỳ trong phim tình cảm Thái Lan Cơn Mưa Tình Đầu được đánh giá cao

Bộ phim có tông màu tươi sáng, trong trẻo tạo cảm giác tươi mới, nhẹ nhàng dễ xem cho khán giả. Dù xuyên suốt bộ phim tình cảm Thái Lan, hai chuyện tình của hai thế hệ khác nhau được khắc họa đan xen, nhưng đạo diễn vẫn giữ một nét đáng yêu, nhẹ nhàng trong từng khung hình. Điều này tạo cho khán giả có cảm giác dễ chịu, giảm bớt nỗi đau cho nhân vật phim Thái Lan. Phần âm nhạc trong phim được xử lý tốt với những bản tình ca nhẹ nhàng được lồng ghép rất phù hợp với tâm trạng của các nhân vật.

Nhìn chung phim tình cảm Thái Lan Cơn Mưa Tình Đầu mang màu sắc nhẹ nhàng, sâu lắng đặc biệt là được trau chuốt kỹ càng. Màn thể hiện của cặp đôi diễn viên trẻ Mint Ranchrawee và New Thitipoom cũng đương đánh giá cao.. Đừng quên theo dõi chúng mình để cập nhật thêm nhiều review phim Thái Lan khác.

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp

GẦN ĐÂY

5 bộ phim tình cảm Thái Lan của “F4 Thái Lan” Jirawat Sutivanichsak

Review phim hành động Hàn Quốc Cửa Hàng Sát Thủ: Lý do khán giả đòi làm phần 2?

7 bộ phim tình cảm Thái Lan chiếu rạp xem là “cười rung giường”

Review phim tình cảm Hàn Quốc Yêu Lại Vợ Ngầu: Cuộc sống vợ chồng son không như mơ?

Review phim cổ trang Hàn Quốc Hoa Nở Về Đêm: Thành công ngoài mong đợi?

Review phim tình cảm Thái Lan Cơn Mưa Tình Đầu: Nhẹ nhàng và day dứt

bottom of page