top of page
  • Huyền Thu

Mặt Trăng Ôm Mặt Trời là một bộ phim tình cảm Hàn Quốc sản xuất năm 2012 do MBC thực hiện. Bộ phim đã thu hút sự chú ý của khán giả với mức rating trung bình 33% mỗi tập. Tập cuối của phim của Yeo Jin Goo và Kim Yoo Jung đã đạt con số 42,3%, đánh dấu một thành công nổi bật trong lịch sử phim Hàn Quốc. Lý do là gì? Cùng Insiders review phim để tìm ra đáp án ngay nhé! 

I. Câu chuyện tình yêu chớm nở của Thái tử 

1.1. Số phận an bài của nữ chính phim tình cảm Hàn Quốc 

kim-yoo-jung-trong-phim-tinh-cam-han-quoc-mat-trang-om-mat-troi
Kim Yoo Jung trong phim tình cảm Hàn Quốc Mặt Trăng Ôm Mặt Trời.

Nữ pháp sư này có khả năng nhìn thấy tương lai, nhưng cũng chính vì thế mà cô bị đuổi cùng giết tận. May mắn thay một phu nhân quyền quý đang có thai đã cứu cô, chính bởi điều này mà pháp sư vô cùng cảm động, đúng lúc này cô có thể nhìn thấy được tương lai và biết được đứa bé trong bụng phu nhân tương lai chính là vương hậu. Chưa kịp vui mừng thì cô nhìn thấy cô bé gặp phải họa sát thân, để trả ơn phu nhân, pháp sư nguyện dùng cả tính mạng của mình để bảo vệ cô bé. 

Chưa được bao bước, cô đã bị đám người kia bắt lại. Trong tù cô gặp lại cô bạn thân của mình đồng thời là một pháp sư và cho biết về câu chuyện về cô bé kia và nhờ cô hãy đưa bé đó. Ngày pháp sư bị hành hình cũng là ngày nữ chính phim tình cảm Hàn Quốc Yeon Woo (Kim Yoo Jung thủ vai) chào đời với cái tên ý nghĩa là mặt trăng. 

1.2 Cuộc gặp gỡ thay đổi số phận 

Nhiều năm sau nữ chính phim tình cảm Hàn Quốc Yeon Woo vào cung nhân ngày anh trai đỗ trạng nguyên, vì nhìn theo chú bướm nhỏ mà cô đi tới một góc vườn và vô tình gặp gỡ Thái tử ở đó. Anh không mặc lễ phục nên cô nghĩ anh là kẻ trộm, nói xong cả hai cãi qua cãi lại đúng lúc này quan binh nghĩ là người lạ nên đuổi đến. Thế tử vì không muốn lộ diện mà dẫn cô đi tới một góc vườn, tại đây Thái tử (Yeo Jin Goo thủ vai) mới nói rõ nỗi lòng mình rằng muốn ra ngoài thăm anh trai vì anh trai Thái tử là con của phi tần nên bị ghẻ lạnh từ lâu đã ra khỏi cung. Nói rồi Yeon Woo còn phê phán chế độ đa thê, làm Thái tử rất ấn tượng. trên đường về nhà Thái tử nhờ người hầu đưa cho Yeon Woo một lá thư nếu cô biết được trong đó viết gì thì sẽ biết anh là ai. 

cuoc-gap-go-dinh-menh-giua-nam-nu-chinh-phim-tinh-cam-han-quoc-mat-trang-om-mat-troi
Cuộc gặp gỡ định mệnh giữa nam nữ chính phim tình cảm Hàn Quốc Mặt Trăng Ôm Mặt Trời.

Tối đó Yeon Woo  nghĩ mãi không ra thì liền ra sân ngồi vẽ lại lúc này cô mới chợt nhận ra chàng trai mình gặp sáng nay chính là Thái tử, nghĩ đến lúc sáng mình mới phê phán chế độ đa thê mà phen làn Yeon Woo nghĩ mình lành ít giữ nhiều. Trong khi đó Thái tử lại không hề để tâm và cho rằng cô là một cô gái rất thú vị. Điều trớ trêu nằm ở chỗ, anh trai của thế tử là người thích thầm Yeon Woo  từ lâu. Anh đã đứng từ xa nhìn cô vì anh là bạn học của anh trai Yeon Woo nên quen biết cô sớm. 

Câu chuyện chưa dừng lại ở đó khi vua muốn tuyển thêm bạn học cho công chúa và Yeon Woo và Min Seo cô gái thuộc phe đối lập, của thái hậu. Ngày cả hai nhập cung, thái hậu đã cho người sai pháp sư quyền lực nhất lúc bấy ngờ, cũng là người được pháp sư kia nhờ vả chăm sóc Yeon Won xem qua tướng số. 

Điều bất ngờ thay bà nhìn thấy cả hai đều có mệnh làm hoàng hậu chỉ khác là Yeon Won có mệnh sát, nghĩa là có thể thăng thiên bất cứ lúc nào, khi trả lời pháp sư nói thái hậu sẽ nhận được điều mong muốn nhưng mà không hề biết rằng, cả hai cô gái đều là mặt trăng, mà mặt trời chỉ có một, nghĩa là một trong hai phải biến mất và đó là Yeon Won hay Min Seo. 

II. Bước ngoặt cuộc đời của nữ chính phim tình cảm Hàn Quốc Mặt Trăng Ôm Mặt Trời

2.1. Tưởng “một bước lên tiên” ai ngờ 

Sau nhiều lần tuyển chọn, cuối cùng Yeon Won cô gái với cái tên ý nghĩa là mặt trăng cũng được chọn làm hoàng hậu. Thế nhưng điều này khiến cho thái hậu và nữ phụ phim tình cảm Hàn Quốc Mặt Trăng Ôm Mặt Trời Min Seo không hề hài lòng, bên này để lên kế hoạch loại trừ Yeon Won. Thái hậu yêu cầu Yeon Won chưa làm lễ sách phong mà phải học quy củ, điều này để bà ta thuận tiện hơn trong việc lên kế hoạch xử lý Yeon Won. Bởi Thái tử phi được đào tạo bởi những người của vua nên là cái gai trong mắt của bà ta. 

no-phap-su-day-bi-an-trong-phim-tinh-cam-han-quoc-mat-trang-om-mat-troi
Nỡ pháp sư đầy bí ẩn trong phim tình cảm Hàn Quốc Mặt Trăng Ôm Mặt Trời.

Chuyện gì đến cũng đến bà ta yêu cầu pháp sư làm lễ để trừ khử nữ chính phim Hàn Quốc Yeon Won. Ban đầu pháp sư đồng ý nhưng mà đâu vì biết nếu không làm thì mình chỉ có đường chết nên đành phải đồng ý. Pháp sư thì rất lúng túng vì Yeon Won chính là cô gái mà người bạn thân quá cô nhờ cô phải chăm sóc. 

Vài ngày sau thái hậu tới tinh túc sảnh và đưa cho cô ngày tháng năm sinh của Yeon Won. Đáng nói để loại bỏ Yeon Won cần có một vật tế, mà đó lại còn là người thân thiết với Yeon Won. Thái hậu liền nghĩ ra đó chính là em gái của Thái tử, người đang rất muốn cưới anh trai Yeon Won làm chồng nhưng vì Yeon Won là Thái tử phi rồi nên không thể.  Chính bởi vậy mà thái hậu đã ra yêu cầu với công chúa và nếu cô làm vật tế thì cô sẽ lấy được chồng như ý, công chúa vì mê trai mà đồng ý mặc dù không biết đó chính là điều mà cả đời này cô sẽ phải hối hận. 

2.2 Âm mưu tàn độc của thái hậu 

Một đêm nọ, pháp sư làm lễ chỉ thấy từ bàn hương tỏa lên một làn khói đèn xì và nó bay đến cung của Yeon Won và siết chặt lấy cổ cô. Yeon Won vì đau đớn mà ngất đi trong đêm may được người hầu nhìn thấy. 

Sáng hôm sau tin đồn Thái tử phi bị bệnh đậu lan truyền khắp cả cung, thái y nói cô bị bệnh thế này không thể trở thành Thái tử phi được, nói xong mọi người thảo luận và quyết định đưa Yeon Won ra khỏi cung. Thái tử nghe tin thì chỉ biết đứng từ xa nhìn người mình đau khổ. 

yeo-jin-goo-trong-vai-the-tu-phim-tinh-cam-han-quoc-mat-trang-om-mat-troi
Yeo Jin Goo trong vai Thế tử phim tình cảm Hàn Quốc Mặt Trăng Ôm Mặt Trời.

Về nhà sức khỏe của nữ chính phim tình cảm Hàn Quốc Mặt Trăng Ôm Mặt Trời Yeon Won cũng không đỡ hơn là bao nhiêu, thậm chí là kém đi, bên này thái hậu và quần thần của bà ta thì ngày một vui sướng vì cuối cùng cũng loại trừ được Yeon Won. Thái tử vì ngày đêm mong chờ Yeon Won mà chốn lén đến gặp cô. Nhìn thấy hai người âu yếm mà người làm cũng phải bật khóc. 

Bên này pháp sư làm lễ không quên lời hứa với bạn mình nên đã đến gặp bố Yeon Won và cho ông biết mọi chuyện. Điều mà hai người cần làm bây giờ chính là để choYeon Won uống thuốc độc giả chết nhờ thế mà tà khí mới giải được. Sau đó pháp sư sẽ tới mộ và đào đất cứu cô lên. Bố Yeon Won ban đầu không đồng ý nhưng nhìn con gái ngày một đau yếu mà đành tự tay sắc thuốc độc cho con uống. Sau bát thuốc Yeon Won giả vờ về gặp ông bà, bố mẹ thì òa khóc còn Thái tử thì như người mất hồn. Thái hậu thì vui sướng vì cuối cùng cũng hạ được người của vua nhưng ai ngờ bà ta đã bị chơi một vố đau. Liệu tương lai Yeon Won sẽ trôi về đâu, theo dõi chúng mình review phim tình cảm Hàn Quốc Mặt Trăng Ôm Mặt Trời  của Yeo Jin Goo Kim Yoo Jung để biết nhé!

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

GẦN ĐÂY

Review phim đam mỹ Thái Lan Bài Thơ Của Năm Ánh Sáng: Boylove đáng xem nhất 2024

Review phim cổ trang Hàn Quốc Đại Chiến Mai Mối: Tưởng không hay mà hay không tưởng

Review phim tình cảm Thái Lan Nàng Matalada: Vì sao được khen hay nhất năm 2023?

8 bộ phim tình cảm Hàn Quốc chuẩn bị lên sóng tháng 5/2024

Review phim tình cảm Hàn Quốc Vì Sao Đưa Anh Tới: Chuyện tình 300 năm của người ngoài hành tinh

Review phim tình cảm Hàn Quốc Mặt Trăng Ôm Mặt Trời: Khởi đầu chuỗi bi kịch

bottom of page