top of page
  • Huyền Thu

Phim ma hài Thái Lan luôn có sức hút lạ kỳ với khán giả, Phòng thí nghiệm ma cũng không phải là ngoại lệ. Khác với những bộ phim Thái Lan khác, tác phẩm này của Thanapob LeeratanakajornParis Intarakomalyasut tập trung vào yếu tố khoa học trong việc chứng minh liệu rằng ma quỷ có thật hay không. Tưởng chừng sẽ thành công rực rỡ nhưng tiếc thay phim lại nhận được nhiều phản ứng trái chiều từ phía khán giả. Cụ thể câu chuyện này là gì? Cùng Insider review phim ngay!

1. Nội dung chính phim ma hài Thái Lan Phòng thí nghiệm ma

Phim ma hài Thái Lan Phòng thí nghiệm ma xoay quanh hai bác sĩ trẻ Wee (Thanapob Leeratanakajorn thủ vai) và Gla (Paris Intarakomalyasut thủ vai) , họ là bạn làm việc cùng trong một bệnh viện hai người cũng là bạn tốt của nhau. Wee là một người hướng nội và ít nói chuyện, anh ở trong bệnh viện suốt một thời gian dài để cố gắng giúp đỡ bà mẹ đang bị ốm của mình. Ngược lại, Gla là một hoạt bát, vui vẻ và anh đang có mối tình hạnh phúc cùng cô bạn gái Mai (Nuttanicha Dungwattanawanich thủ vai) .

Dien-vien-chinh-phim-ma-hai-Thai-Lan-Phong-thi-nghiem-ma
Diễn viên chính phim ma hài Thái Lan Phòng thí nghiệm ma

Có một lần, Wee và Gla cùng nhau tận mắt trông thấy một hồn ma và từ đó cả hai đã bị ám ảnh với câu chuyện này. Họ đã quyết định cùng nhau truy tìm những hồn ma và chứng minh sự tồn tại của họ trên thế giới thông qua các lý thuyết khoa học. Nhưng con đường chọn lựa của họ đi mỗi lúc càng trở nên tiêu cực và khó khăn.Chuyện tâm linh không thể nào đùa được đâu và cả 2 đều phải trả những cái giá cực cao.

2. Đánh giá phim ma hài Thái Lan Phòng thí nghiệm ma

2.1 Cách tiếp cận mới về hồn ma

Có khá nhiều bộ phim trước đây đã lấy đề tài về ma quỷ thông qua những thí nghiệm khoa học. Với phim ma hài Thái Lan Phòng thí nghiệm ma, mở đầu bộ phim cũng không ngoại lệ khi hai bác sĩ chỉ đơn giản khẳng định sự xuất hiện của hồn ma. Nhưng điều giúp phim ma hài Thái Lan này trở nên khác biệt với những bộ phim cùng đề tài nằm ở sự xoáy mạnh vào việc làm thế nào để hồn ma xuất hiện trước mặt người xem. Bộ phim Thái Lan xem hồn ma như một hiện tượng khoa học cần thiết và có thời gian để phát triển và tồn tại.

Diem-cong-cua-phim-ma-hai-Thai-Lan-Phong-thi-nghiem-ma-
Điểm cộng của phim ma hài Thái Lan Phòng thí nghiệm ma

Nhưng điều giúp phim ma hài Thái Lan Phòng thí nghiệm ma trở nên khác với những bộ phim cùng đề tài nằm từ sự xoáy sâu vào việc làm thế nào để hồn ma xuất hiện trước mặt người chết. Bộ phim xem hồn ma như một hiện tượng khoa học cần thiết và có thời gian để phát triển và tồn tại.

Thế giới linh hồn trong phim cũng có những tương tác rất mạnh mẽ với người sống qua các sự kiện họ trải qua khi còn là con người. Do đó, phim ma hài Thái Lan Phòng thí nghiệm ma không chỉ mang lại những kiến thức khoa học đơn thuần, mà còn là chuỗi chuyện dựa trên cảm xúc nhằm xây dựng mối liên hệ với linh hồn và người sống.

2.2. Thiếu sót trong việc lên kịch bản

Mặc dù đã có ý tưởng mới mẻ và xây dựng câu chuyện theo những hướng khán giả không đoán trước được nhưng phim Thái Lan này cũng không phải là một bộ phim hay và đáng xem như mong đợi. Bởi lẽ, những tình tiết xảy đến quá bất ngờ, động cơ khiến hai nhân vật chính đưa ra các quyết định quan trọng của cuộc đời không thực sự thuyết phục người xem. Những câu hỏi trên cho thấy cách phim ma hài Thái Lan Phòng thí nghiệm ma đã dẫn dắt câu chuyện một cách vụng về và mang đến một cảm giác trải nghiệm không trọn vẹn cho người xem.

Diem-tru-cua-phim-ma-hai-Thai-Lan-Phong-thi-nghiem-ma-la-xen-lan-yeu-to-tinh-cam-qua-nhieu-
Điểm trừ của phim ma hài Thái Lan Phòng thí nghiệm ma là xen lẫn yếu tố tình cảm quá nhiều.

Ngoài ra độ kinh dị củaphim Thái Lan PPhòng thí nghiệm ma cũng không cao lắm khi chỉ có vài cảnh kinh dị khá đáng yêu ở phần đầu. Nhưng càng về cuối, yếu tố ma quỷ trong phim không còn ghê rợn nữa bởi phim lồng ghép khá nhiều chi tiết nhỏ như tình bạn, tình cảm gia đình và tình yêu vào trong mạch truyện chính. Bên cạnh đó, tuy là phim ma nhưng điểm thất vọng nhất của Phòng thí nghiệm ma lại là hình ảnh mấy con ma trông khá giả trân, điều đó làm người xem thấy rùng mình.

2.3. Chất lượng hình ảnh, âm thanh hiện đại

Chat-luong-hinh-anh-duoc-danh-gia-cao-cua-phim-ma-hai-Thai-Lan-Phong-thi-nghiem-ma
Chất lượng hình ảnh được đánh giá cao của phim ma hài Thái Lan Phòng thí nghiệm ma

Bộ phim Thái Lan được hỗ trợ hình ảnh và âm thanh với độ phân giải cao nhất trên hệ thống trực tuyến. Đây cũng là bộ phim Thái Lan đầu tiên được thực hiện với Dolby Vision - công nghệ hình ảnh HDR mang đến màu sắc, độ rõ nét và độ tương phản cao trên màn ảnh. Chính bởi vậy mà trải nghiệm xem phim Thái Lan đều được ở mức tốt nhất. Nếu như không nói đến tạo hình nhân vật của những hồn mà thì Phòng thí nghiệm ma gần như là một trong những bộ phim ma hài Thái Lan có kỹ xảo tốt nhất.

Dù khen hay chê thì phim ma hài Thái Lan Phòng thí nghiệm ma vẫn rất đáng xem vào dịp cuối tuần. Lưu ngay vào tủ phim của bạn và đừng quên theo dõi chúng mình trong những review phim khác nhé!

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp

GẦN ĐÂY

Review phim tình cảm Thái Lan Cái Kết Của Tiểu Tam: Con giáp thứ 13 đáng sợ như thế nào?

Review phim tình cảm Thái Lan Vẻ Đẹp Ma Mị: Đúng là phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng?

Review phim cổ trang Hàn Quốc Mê Hoặc Quân Vương: Bước đột phá của Shin Se Kyung ?

Review phim hành động Hàn Quốc Bà Thím Báo Thù: “Quý bà da báo” lột xác

“Lọt hố” 7 bộ phim bách hợp Thái Lan hot nhất 2024

Review phim ma hài Thái Lan Phòng thí nghiệm ma: Có tất cả từ cái kết hay

bottom of page