top of page
  • Huyền Thu

Năng Lực Trời Ban (The Gifted) là bộ phim học đường Thái Lan từng làm mưa làm gió tại Việt Nam nhờ cốt truyện độc đáo và dàn diễn viên trẻ đẹp. Thậm chí sau 2 năm phần 1 ra mắt, phần của của Năng Lực Trời Ban vẫn thành công rực rỡ và trở thành “phim tủ” của nhiều mọt phim. Hôm nay cùng Insiders review phim Thái Lan này nhé! 

I. Nội dung chính phim học đường Thái Lan Năng Lực Trời Ban 

Trường trung học Ritdha ở Thái Lan nổi tiếng với hệ thống giáo dục hàng đầu mang tên Gifted, do thầy Hiệu trưởng Supot sáng lập và được duy trì nhờ sự ủng hộ của Hội đồng giáo dục. Học sinh trong trường được phân lớp dựa trên năng lực và trình độ học vấn, với những thành tích cao sẽ được xếp vào các lớp đầu khối, phân biệt bằng huy hiệu, đặc biệt nhất là lớp Năng khiếu sau đó là lớp I.

dan-dien-vien-phim-hoc-duong-thai-lan-nang-luc-troi-ban
Dàn diễn viên phim học đường Thái Lan Năng Lực Trời Ban.

Các học sinh ở các lớp đầu sẽ được tận hưởng những đặc quyền đặc biệt hơn, bao gồm việc kết thúc tiết học sớm hơn để thưởng thức đồ ngon ở canteen, cơ sở vật chất cũng được trang bị tốt hơn và được chọn bạn cùng phòng ở ký túc xá. Tuy nhiên, Pang (Korapat Kirdpan), một học sinh ở lớp mười với vị trí thấp nhất, bất ngờ vượt qua vòng kiểm tra và được tuyển thẳng vào lớp Gifted. 

Sự xuất hiện của cậu ở lớp đã khiến mọi người đều nghi ngờ, kể cả bạn thân của cậu. Tại đó, cậu cùng những người bạn mới phát hiện ra rằng lý do thực sự họ được vào lớp Gifted là nhờ có năng lực đặc biệt của mình. Sau khi năng lực được giải phóng, cuộc sống của từng thành viên trong lớp đã có nhiều chuyển biến. Không lâu sau đó, họ đã phát hiện những điều bí mật về lớp Gifted cũng như ngôi trường này đang che giấu.

II. Lý giải thành công phim học đường Thái Lan Năng Lực Trời Ban

2.1. Nội dung mới lạ, hấp dẫn

Bộ phim học đường Thái Lan Năng Lực Trời Ban đã kết hợp đề tài siêu năng lực và góc khuất trong nền giáo dục một cách hợp lý và thú vị. Từ cách xây dựng tình tiết, nội dung đến nhịp phim học đường Thái Lan, đều được thể hiện một cách rất hợp lý.

Siêu năng lực của các học sinh lớp Gifted không chỉ là những khả năng "vô thực", mà thường bắt nguồn từ cá tính riêng biệt của từng người hoặc những khát khao sâu thẳm. Bằng cách khai phá khả năng tiềm ẩn của mỗi học sinh lớp Gifted, bộ phim đã tạo ra hàng loạt tình huống tối tăm mà người xem có thể nhận thấy có thể xảy ra trong cuộc sống thực.

cot-truyen-moi-la-la-diem-cong-cua-phim-hoc-duong-thai-lan-nang-luc-troi-ban
Cốt truyện mới lạ là điểm cộng của phim học đường Thái Lan Năng Lực Trời Ban.

Ngoài ra, bộ phim học đường Thái Lan cũng khám phá hệ thống phân cấp khắc nghiệt ở trường Ritta Witthayakhom và những bí mật đen tối đằng sau lớp học Gifted cao quý. Sự phân biệt đối xử bất công của giáo viên, sự ưu tiên quá mức đối với học sinh giỏi và thái độ phê bình nghiêm khắc với học sinh bình thường cũng được thể hiện một cách tinh tế trong bộ phim Thái Lan.

2.2. Lối tư duy khác lạ 

korapat-kirdpan-trong-phim-hoc-duong-thai-lan-nang-luc-troi-ban
Korapat Kirdpan trong phim học đường Thái Lan Năng Lực Trời Ban.

Mô hình kỳ lạ trong phim học đường Thái Lan Năng Lực Trời Ban, được tạo ra bởi hiệu trưởng Supot Chueamanee, biến trường trở thành một xã hội thu nhỏ với những đặc điểm gần gũi của người xem. Lớp Gifted tại trường bảo vệ học sinh có năng lực phi phàm và "nuôi dưỡng" họ thành một thành viên hữu ích cho xã hội. Học sinh lớp Gifted được hưởng vô số đặc quyền như được tan học sớm, nhận phần ăn giàu dinh dưỡng và được tha thứ cho mọi lỗi lầm miễn là không ảnh hưởng đến lớp Gifted. Tuy nhiên, hệ thống này cũng gây ra sự phân biệt đối xử và bất công đối với học sinh bình thường, khiến nhiều người nhận thấy nó tương tự với quy luật bất công trong xã hội từ lâu đời.

2.3. Hình ảnh trau chuốt 

Hình ảnh phim học đường Thái Lan Năng Lực Trời Ban chau chuốt, nghiêng về tông màu tối để thể hiện không khí đen tối, nhưng vẫn có cảnh tươi tắn để tạo sự cân bằng. Trang phục của các diễn viên chính cũng thể hiện nét đặc trưng riêng của nhân vật, từ Claire thích chưng diện với mái tóc nhuộm và chiếc khăn phụ kiện điệu đà, Namtarn với cơ thể mang bệnh luôn khoác áo khoác len, Mon với niềm yêu thích võ thuật luôn mặc bộ đồng phục thoải mái cùng chiếc túi lớn đựng đồ thể dục, Punn với chiếc áo ghile dài tay, Wave luôn tách biệt đầy bí ẩn với chiếc áo trên người khác hẳn với Joe, Jack, Pang, Ohm hay Korn luôn mặc những bộ đồng phục bình thường, thoải mái, cởi mở.

2.4. Dàn diễn viên trẻ trung 

Năng Lực Trời Ban cũng quy tụ dàn diễn viên trẻ tài năng của hãng sản xuất chương trình phim học đường Thái Lan nổi tiếng GMMTV. Korapat Kirdpan được đánh giá cao bởi ngoại hình ưa nhìn cùng khả năng diễn xuất ổn định. Vì lý do này, Korapat Kirdpan đã được vào vai nhân vật trung tâm là Pang và nhận được nhiều sự chú ý của người xem.

phim-hoc-duong-thai-lan-nang-luc-troi-ban-duoc-khen-ngoi-nho-dan-dien-vien-chat-luong
Phim học đường Thái Lan Năng Lực Trời Ban được khen ngợi nhờ dàn diễn viên chất lượng.

Diễn xuất của Atthaphan được đánh giá cao khi anh có thể dễ dàng diễn tả nội tâm nhân vật Punn bị mắc chứng bệnh rối loạn đa nhân cách với vẻ bề ngoài lạnh lùng, kiêu ngạo. Nàng thơ Ramida Jiranorraphat mang đến nhân vật Claire xinh đẹp, kiêu ngạo nhưng tốt bụng.  Pattadon Janngeon đảm nhận vai Korn đã đem tới sự thể hiện xuất sắc trên sóng truyền hình. Chatchawit Techarukpong, Wanchana Sawasdee,Katreeya English vào vai những nhân vật có nội tâm phức tạp đằng sau vẻ bề ngoài lạnh lùng và cả ba đã chứng tỏ rằng họ là sự thay thế hoàn hảo cho nhân vật Pom, Supot, Ladda.

Lưu ngay phim học đường Thái Lan Năng Lực Trời Ban để xem khi rảnh bạn nhé. Đừng quên theo dõi chúng mình trong các review phim Thái Lan khác. 

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

GẦN ĐÂY

Review phim học đường Thái Lan Năng Lực Trời Ban: Không xem quá là phí!

bottom of page