top of page
  • Huyền Thu

Thái Lan là một trong những nền điện ảnh gây bất ngờ với khán giả, vì những kịch bản tưởng đơn giản nhưng lại được các nhà làm phim tài ba của xứ sở Chùa Vàng biến hoá thành những tác phẩm hài hước đầy sáng tạo. Và Bậc Thầy Kiếm “Dạo” là một trong số đó. Đặc biệt tác phẩm còn có sự tham gia của nữ hoàng giải trí" Anne Thongprasom. Cùng Insiders review phim này ngay nhé!

1. Nội dung chính phim hài Thái Lan Bậc Thầy Kiếm “Dạo”

Bậc Thầy Kiếm “Dạo” tập trung vào Buaphan (Anne Thongprasom thủ vai) - một bậc thầy kiếm đạo nổi tiếng. Cô muốn trở thành quân nhân từ khi còn nhỏ, nhưng không được phép bởi cha. Buaphan đã được rèn luyện để trở thành thợ rèn, và học võ với sư phụ Luang Ta Kong một cách bí mật. Dù có tài năng, cô vẫn bị xem thường trong làng do là phụ nữ. Bên cạnh đó, Buaphan cùng với Taona (Ja R-Siam thủ vai) và Janap (Godji Tachakorn thủ vai) đã thành lập một nhóm nữ chiến binh chuyên trừ gian diệt bạo.

hoi-ban-than-cua-buaphan-nu-chinh-phim-hai-thai-lan-bac-thay-kiem-dao
Hội bạn thân của Buaphan- nữ chính phim hài Thái Lan Bậc Thầy Kiếm “Dạo”

Một ngày nọ, Kham (Gulf Kanawut thủ vai) cùng mẹ Jae (Apaporn Nakornsawan thủ vai) đến xin Buaphan dạy võ thuật để thực hiện ước mơ trở thành quân nhân giống cha. Buaphan quyết định nhận Kham là đệ tử khi thấy được sự nhiệt huyết của chàng trai trẻ. Tuy nhiên, tình cảm giữa Kham, một chàng fan boy điển trai và Buaphan, một nữ võ sư "ế" lâu ngày cũng nảy sinh. "Lửa gần rơm lâu ngày cũng cháy".

Rắc rối bắt đầu khi Jae trở thành bạn thân với Buaphan, còn Taona và Janap đều có tình cảm với Kham. Trong khi đó, một băng cướp tấn công ngôi làng của họ để lấy tượng Phật quý giá. Những sự kiện dở khóc dở cười sau đó đã diễn ra từ đó.

2. 3 lý do khiến bạn phải xem phim hài Thái Lan Bậc Thầy Kiếm “Dạo” ngay và luôn

2.1. Nội dung hài hước, hấp dẫn

Bậc Thầy Kiếm "Dạo" có một kịch bản đơn giản, dễ xem, dễ cười và dễ "trúng thưởng" trong dịp đầu năm. Tuy nhiên, phim hài Thái Lan lại mang phong cách hài hước giống như của Châu Tinh Trì, với nhiều tình huống hài hước và vui nhộn. Mỗi tình tiết đều được chăm chút kỹ lưỡng để tạo ra sự kịch tính. Ngoài ra, yếu tố "nhây" cũng được khai thác để tối đa hoá tiếng cười của người xem.

net-hai-duyen-dang-trong-phim-hai-thai-lan-bac-thay-kiem-dao
Nét hài duyên dáng trong phim hài Thái Lan Bậc Thầy Kiếm “Dạo”

Phim Thái Lan đã tạo ra nhiều tình huống thú vị khi Kham và Buaphan phải giấu tình cảm của mình khỏi mọi người. Mỗi lần họ gặp nhau đều xảy ra những biến cố bất ngờ. Những món đồ được Taona sáng tạo với vẻ ngoài sang trọng nhưng lại có khả năng khiến cả phe ta và phe địch đều phải e dè. Cảnh hành động được thiết kế kết hợp với tình huống hài hước, làm cho khán giả khó mà đoán được sẽ có điều gì xảy ra tiếp theo.

2.2. Màn “hy sinh” của Anne Thongprasom

anne-thongprasom-trong-phim-hai-thai-lan-bac-thay-kiem-dao
Anne Thongprasom trong phim hài Thái Lan Bậc Thầy Kiếm “Dạo”

Thành công của Bậc Thầy Kiếm “Dạo” được phản ánh thông qua màn lột xác của Anne Thongprasom. Bỏ qua hình ảnh quyến rũ quen thuộc và danh hiệu "nữ hoàng giải trí" Thái Lan, cô đã trở thành một nữ kiếm sĩ tài năng nhưng không kém phần lầy lội. Dù Buaphan mạnh mẽ trên chiến trường nhưng lại đầy khờ khạo và "ngốc nghếch" trong tình yêu.

2.3. Đề cao vai trò phụ nữ

Ngoài tiếng cười bùng nổ, phim Thái Lan Bậc Thầy Kiếm "Dạo" thực chất vẫn mang nhiều ý nghĩa sâu sắc. Trong đó, Buaphan, Janap và Taona đều là những phụ nữ mạnh mẽ, muốn đóng góp chung tay bảo vệ người dân mà không cần đàn ông. Ấy vậy mà trong mắt mọi người, họ bị coi như là những bà "ế" hoàn toàn không giống ai.

Dù có cố gắng và tài năng đến đâu, họ vẫn không được coi trọng bằng một gã đàn ông kém cỏi nhiều lần. Đây là câu chuyện "trọng nam khinh nữ" đã xảy ra từ lâu nhưng vẫn chưa bao giờ cũ, và bộ phim hài Thái Lan muốn đánh thức nhận thức của khán giả về vấn đề này.

3. Bộ phim hài Thái Lan từng “công phá” rạp chiếu

Dù nói thế nào thì những bộ phim hài Thái Lan được chiếu rạp luôn có sức hút đặc biệt với khán giả. Bậc Thầy Kiếm “Dạo” là một điển hình. Tác phẩm của đạo diễn Prueksa Amaruji “chơi tới bến” với hàng loạt pha tấu hài cười ra nước mắt. Nhờ vậy Bậc Thầy Kiếm “Dạo” đã tạo nên cơn sốt ở Thái Lan khi gom được 50 triệu baht chỉ sau 5 ngày công chiếu. Bộ phim hài Thái Lan đứng đầu doanh thu phòng vé xứ sở Chùa Vàng trong 3 tuần và đứng thứ hai trong danh sách các bộ phim Thái Lan có nhiều cảnh quay ngược dòng thời gian nhất tại Thái Lan năm 2022, sau Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh.

thanh-cong-my-man-cua-phim-hai-thai-lan-bac-thay-kiem-dao
Thành công mỹ mãn của phim hài Thái Lan Bậc Thầy Kiếm “Dạo”

Ngoài ra, Bậc Thầy Kiếm “Dạo” đã đánh dấu sự kết hợp đầu tiên giữa nữ hoàng giải trí xứ Chùa Vàng Anne Thongprasom và mỹ nam Gulf Kanawut của TharnType: The Series. Câu chuyện tình "phi công" và "máy bay" với màu sắc trẻ trung, độc đáo và hài hước hứa hẹn sẽ mang đến cho người xem những tiếng cười trong dịp đầu năm mới.

Cuối tuần này mà xem phim hài Thái Lan Bậc Thầy Kiếm “Dạo” để xả stress thì không còn gì bằng hơn. Lưu ngay lại để kiểm chứng bài viết trên có đúng không nhé. Đừng quên theo dõi chúng mình trong các review phim tiếp theo.

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp

GẦN ĐÂY

Review phim hài Thái Lan Bậc Thầy Kiếm “Dạo”: Cười “gãy ghế” là có thật

bottom of page