top of page
  • Huyền Thu

Bộ phim Tăng Tốc Về Phía Em là một bộ phim hài Thái Lan có cốt truyện đơn giản nhưng lại có cách kể tạo ra tiếng cười châm biếm, mà còn giúp nâng tầm những cảm xúc bình thường lên như những giá trị lớn lao, cần được nhìn nhận. Ngoài ra phim còn có sự góp mặt của hai ngôi sao hàng đầu phim Thái Lan là Nat Kitcharit và Yaya Urassaya. Hôm nay cùng Insider review phim Tăng Tốc Về Phía Em để tìm hiểu kỹ hơn nhé!

1. Nội dung chính phim hài Thái Lan Tăng Tốc Về Phía Em

Tăng Tốc Về Phía Em là câu chuyện về Kao (Nat Kitcharit thủ vai) và Jay (Yaya Urassaya thủ vai) cùng chia sẻ ước mơ và trở thành một cặp đôi. Họ học chung một trường cấp 3 và định mệnh đã đưa họ gần nhau hơn, yêu nhau và cùng nhau vun đắp ước mơ. Dưới sự ủng hộ của Jay, Kao đã trở thành vô địch thế giới với môn xếp ly tốc độ. Tuy nhiên, Kao dường như luôn phải giải quyết mọi vấn đề của cuộc sống đơn độc và không để tâm đến mối quan hệ với Jay, mà cô lại rất cần sự chăm sóc. Nhưng với tình yêu và sự quan tâm của Jay, Kao sớm nhận ra tình yêu thật sự quan trọng như thế nào và cả hai cùng hạnh phúc vun đắp tình yêu của mình.

cap-doi-chinh-phim-hai-thai-lan-tang-toc-ve-phia-em
Cặp đôi chính phim hài Thái Lan Tăng Tốc Về Phía Em

Cho đến một ngày Jay quyết định kết thúc chuyện tình cảm với Kao, ngay trước khi một sự kiện thể thao quan trọng diễn ra. Kể từ đó, Kao phải đối mặt với hàng loạt công việc trong cuộc sống mà không có Jay bên cạnh. Đồng thời, anh phải đối đầu với các đối thủ khác để giữ vị trí số một, trong khi phong độ của anh cũng bắt đầu giảm sút. Kao hiện đang phải đấu tranh để vừa giữ được tình yêu, vừa giữ được hạnh phúc.

2. 3 lý do nên xem phim hài Thái Lan Tăng Tốc Về Phía Em

2.1. Khai thác khía cạnh mới của cuộc sống

Bộ phim hài Thái Lan Tăng Tốc Về Phía Em tập trung vào cuộc sống của những người trẻ theo đuổi đam mê và đối mặt với nhiều thách thức trong việc làm và gia đình. Cốt truyện của phim kết hợp giữa tình cảm gia đình, tình yêu và sự nghi ngờ từ mọi người. Ngay cả khi là một bộ phim hài Thái Lan, giá trị nhân văn được khai thác một cách kỹ lưỡng và hợp lý, khiến khán giả có thể hiểu và suy ngẫm.

nhieu-chi-tiet-hai-huoc-duoc-gui-gam-qua-phim-hai-thai-lan-tang-toc-ve-phia-em
Nhiều chi tiết hài hước được gửi gắm qua phim hài Thái Lan Tăng Tốc Về Phía Em

Yếu tố quan trọng quyết định thành công của một bộ phim là chất "lầy" được thể hiện trong nó, dù nói như thế nào thì vẫn không thay đổi. Đạo diễn đã tuyển chọn rất khéo từ dàn diễn viên chính đến diễn viên phụ, đều rất "chất chơi" và "lầy lội". Dàn nhân vật phụ như cô giúp việc, bà mẹ Kao, cô giáo tiểu học, chú lái xe... đều thể hiện vai diễn một cách rất trọn vẹn.

2.2. Hài cười “nắc nẻ”

nat-kitcharit-trong-phim-hai-thai-lan-tang-toc-ve-phia-em
Nat Kitcharit trong phim hài Thái Lan Tăng Tốc Về Phía Em

Tăng Tốc Về Phía Em là phim hài Thái Lan có yếu tố lãng mạn không khác biệt nhiều so với các bộ phim lãng mạn tương tự ở Việt Nam, tuy nhiên khán giả không cảm thấy nhàm chán bởi nhà biên kịch đã thêm những yếu tố hài hước phù hợp. Thế mạnh của bộ phim là có sự cập nhật và thích ứng với xu hướng trong lời thoại của các nhân vật, không đi theo lối mòn làm cười của những bộ phim hài Thái Lan trước đây.


Một lời khen nữa dành cho biên kịch của bộ phim vì đã nhanh chóng bắt kịp "trend". Các miếng hài duyên dáng được tinh tế cài đặt thông qua các chi tiết, tạo nên hiệu ứng tích cực cho bộ phim hài Thái Lan. Lời thoại chất chơi, duyên dáng đã góp phần đáng kể vào hiệu ứng hài hước. Sự tương phản giữa các tình huống cũng được khai thác triệt để, khiến người xem phải cười rất nhiều.

2.3. Điểm cộng nhờ góc máy độc đáo

goc-quay-doc-doa-cua-phim-hai-thai-lan-tang-toc-ve-phia-em
Góc quay độc đoá của phim hài Thái Lan Tăng Tốc Về Phía Em

Tăng Tốc Về Phía Em có chủ đề chính là tình cảm, nhưng âm thanh và góc máy đã khiến cho phim trở thành một bộ phim Thái Lan hành động. Góc máy được dùng để bắt gần mặt diễn viên trong những tình huống đối đáp, khiêu khích, nhằm mang lại cảm giác chân thật người xem. Ngoài ra, góc máy còn khiến cho các nhân vật với tạo hình xấu trở nên càng xấu, hài càng vui hơn, tạo nên sự dí dỏm mà cũng thương cho diễn viên.

Với góc máy gần cùng với những cú đánh máy nhanh tạo thêm kịch tính và bí ẩn cho bộ phim Thái Lan. Âm thanh được thiết kế với nhịp điệu nhanh và dồn dập khiến cho người xem cảm thấy đang xem một bộ phim hành động sắp "vượt ngục" chứ không phải bộ phim hài như ban đầu.

Ngoài những điểm cộng trên thì phim hài Thái Lan Tăng Tốc Về Phía Em còn sở hữu dàn diễn viên tài năng, hàng đầu hiện nay như Nat KitcharitYaya Urassaya. Vì thế mà bạn đừng bỏ qua một tựa phim vừa hài xỉu vừa đáng yêu mà nhiều thông điệp ý nghĩa như thế này nhé. Đừng quên theo dõi chúng mình để cập nhật thêm nhiều review phim khác nhé!

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp


GẦN ĐÂY

Review Tăng Tốc Về Phía Em: Đinh nghĩa “mặn” của phim hài Thái Lan

bottom of page