top of page
  • Huyền Thu

Đã cập nhật: 22 thg 11, 2023

Trước khi những bộ phim giả tưởng Hàn Quốc như Yêu Tinh, Khách Sạn Ánh Trăng,... tạo được tiếng vang lớn thì cũng có những tác phẩm bị khán giả chê lên chê xuống. Không cần tìm đâu xa, Hồi ức Alhambra - bộ phim Hàn Quốc của hai diễn viên hạng A là Park Shin Hye và Hyun Bin là một ví dụ. Lý do là gì mà khiến phim dù được đầu tư khủng mà khó được khán giả đón nhận? Cùng chúng mình review phim ngay để tìm ra câu trả lời nhé!

1. Nội dung phim giả tưởng Hàn Quốc Hồi ức Alhambra

Dien-vien-chinh-phim-gia-tuong-Han-Quoc-Hoi-uc-Alhambra
Diễn viên chính phim giả tưởng Hàn Quốc Hồi ức Alhambra

Hồi ức Alhambra là một bộ phim Hàn Quốc viễn tưởng kể về chuyến phiêu lưu của anh chàng Yoo Jin Woo (Hyun Bin thủ vai) , một CEO tài năng của một công ty công nghệ. Anh đến Tây Ban Nha để tìm và ký hợp đồng với người sáng tạo trò chơi mới, nhưng đã gặp phải một sự cố bí ẩn khi người sáng tạo đó mất tích. Trong quá trình điều tra, anh đã gặp Jung Hee Joo (Park Shin Hye thủ vai), chủ nhân của một nhà trọ mà anh đã thuê phòng ở. Cả hai đã bị cuốn vào một cuộc phiêu lưu trong thế giới thực và thế giới ảo, mà người sáng tạo trò chơi bí ẩn đã xây dựng.

2. Lý do phim giả tưởng Hàn Quốc Hồi ức Alhambra khó thành công

2.1. Nhiều điểm phi lý đến lạ kỳ

Nhiều người xem khó tính đã không thể hiểu được một số logic của bộ phim giả tưởng Hàn Quốc, ví dụ như cách trò chơi vận hành. Dù trò chơi có xuất sắc đến đâu, nó cũng phải có những hạn chế và giới hạn nhất định, nhưng mọi thứ cứ như có ma thuật sẵn sàng can thiệp vào. Người chơi chết trong trò chơi thì cũng chết trong thực tế, nhưng không phải vì những nguyên nhân như trục trặc của tim, chết não... mà là "mất toàn bộ máu mà không có tổn thương nào trên cơ thể".

Nhieu-tinh-tiet-vo-ly-co-trong-phim-gia-tuong-Han-Quoc-Hoi-uc-Alhambra
Nhiều tình tiết vô lý có trong phim giả tưởng Hàn Quốc Hồi ức Alhambra

Để tìm kiếm nam phụ phim Hàn Quốc Jung Se Joo, Yoo Jin Woo đã chơi game để lên cấp và hoàn thành nhiệm vụ đó là tìm kiếm chìa khóa thiên đường. Cuối cùng, chiếc chìa khóa đó là một con dao để tiêu diệt các lỗi trong game - ở đây là các người chơi như Hyong Seok, thư ký Seo Jeong Hyun. Nếu không xóa các lỗi thì trò chơi không thể khởi động lại được. Biên kịch quên mất Marco - người đã bị Jung Se Joo giết vô tình và trở thành “bóng ma game” đầu tiên.

2.2. Lại tiếp tục “đầu voi - đuôi chuột”

Hồi ức Alhambra bắt đầu với một trò chơi đầy hấp dẫn và nguy hiểm khiến ai cũng ngỡ ngàng. Mặc dù trò chơi tạo ra cảm giác thật 100%, nhưng hậu quả của nó lại khiến cho không ai tin được. Tuy nhiên, khi đã trải qua cảm giác choáng ngợp ban đầu, phần giữa của phim giả tưởng Hàn Quốc trở nên hơi lủng củng với quá nhiều cảnh hồi tưởng.

Phim-gia-tuong-Han-Quoc-Hoi-uc-Alhambra-lai-co-diem-cong-lon-ve-do-hoa-
Phim giả tưởng Hàn Quốc Hồi ức Alhambra lại có điểm cộng lớn về đồ hoạ

Thay vì tập trung vào khai thác các tính năng của trò chơi để làm cho nó thú vị và chi tiết hơn, nhà biên kịch đã quá chú trọng vào việc miêu tả nhân vật phụ, dẫn đến chuyện buông lỏng cốt truyện. Việc loại bỏ những vai diễn không cần thiết để tập trung vào những khía cạnh phức tạp và gây cấn hơn của trò chơi, chẳng hạn như nâng cấp cấp độ và tìm kiếm vật phẩm hiếm, sẽ khiến trò chơi trở nên hấp dẫn hơn nhiều so với việc chỉ chơi một cách tẻ nhạt bằng cách chạy và bắn súng.

2.3. Xem phim cứ ngỡ xem quảng cáo

Quang-cao-qua-nhieu-la-diem-tru-cua-phim-gia-tuong-Han-Quoc-Hoi-uc-Alhambra
Quảng cáo quá nhiều là điểm trừ của phim giả tưởng Hàn Quốc Hồi ức Alhambra

Quảng cáo hiện diện trong phim giả tưởng Hàn Quốc là chuyện không còn xa lạ, nhưng khi quá nhiều thì cũng rất chán. Tập cuối của Hồi ức Alhambra xoay quanh chuỗi cửa hàng Subway và đồ uống Toreta đến mức mà khán giả hài hước muốn đổi tên phim thành Ký ức Subway và Toreta. Họ trêu ghẹo rằng, hai sản phẩm này xuất hiện nhiều hơn cả nhân vật chính Yoo Jin Woo.

3. Điểm cộng duy nhất của phim giả tưởng Hàn Quốc Hồi ức Alhambra

Hyun-Bin-trong-phim-gia-tuong-Han-Quoc-Hoi-uc-Alhambra
Hyun Bin trong phim giả tưởng Hàn Quốc Hồi ức Alhambra

Chê gì thì chê chứ ta không thể phủ nhận phim giả tưởng Hàn Quốc Hồi ức Alhambra sở hữu dàn diễn viên toàn sao hạng A. Hyun Bin là diễn viên nổi tiếng của Hàn Quốc, đã tham gia nhiều bộ phim ăn khách cả ở mảng điện ảnh và truyền hình. Anh ta đóng vai Jin Woo trong bộ phim giả tưởng Hàn Quốc Hồi ức Alhambra, một nhân vật khá tương đồng với Joo Won - tổng tài bá đạo trong Secret Garden. Tuy nhiên, cuộc đời của Jin Woo không chỉ toả sáng và giàu có, mà còn đầy đắng cay.

Park-Shin-Hye-trong-phim-gia-tuong-Han-Quoc-Hoi-uc-Alhambra
Park Shin Hye trong phim giả tưởng Hàn Quốc Hồi ức Alhambra

Trong phim Hàn Quốc Hồi ức Alhambra, Park Shin Hye đóng cặp với Hyun Bin. Cô vào vai Hee Joo, một tay chơi guitar đến Tây Ban Nha để học hỏi thêm về âm nhạc. Tuy nhiên, sau khi cha mẹ qua đời ở Hàn Quốc, cô phải làm nhiều công việc để kiếm sống, bao gồm mở nhà trọ, dịch thuật và làm hướng dẫn viên du lịch. Mặc dù phong độ diễn xuất của Park Shin Hye vẫn gây tranh cãi, nhưng độ phủ sóng của cô là không thể phủ nhận. Park Shin HyeHyun Bin kết hợp đầy thú vị và là một trong những yếu tố thu hút của phim giả tưởng Hàn Quốc.

Dù có nhiều điểm trừ nhưng không thể phủ nhận phim giả tưởng Hàn Quốc Hồi ức Alhambra không chỉ sở hữu dàn diễn viên hạng A mà kỹ xảo cũng rất được đầu tư. Nếu bạn là người hâm mộ của Park Shin HyeHyun Bin thì Hồi ức Alhambra vẫn là bộ phim rất đáng để xem. Đừng quên theo dõi chúng mình trong các review phim tiếp theo nhé!

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi

Nguồn: Tổng hợp

GẦN ĐÂY

Review phim tình cảm Hàn Quốc Yêu Lại Vợ Ngầu: Cuộc sống vợ chồng son không như mơ?

Review phim cổ trang Hàn Quốc Hoa Nở Về Đêm: Thành công ngoài mong đợi?

Hội yêu thầm nhất định không thể bỏ qua 8 bộ phim tình cảm Thái Lan này!

Review phim tình cảm Hàn Quốc Trái Tim Tử Thần: Sự trở lại của Kim Jung Hyun có gì đặc biệt?

Review phim kinh dị Thái Lan Yêu Không Sợ Hãi: Vừa hài vừa sợ

Review phim giả tưởng Hàn Quốc Hồi ức Alhambra: Sao hạng A mà vẫn chê?

bottom of page