top of page
  • vohuongmai261

Đã cập nhật: 26 thg 5, 2023

Everything Everywhere All at Once sau cùng mang đến cho khán giả một chiêu thức để chiến thắng "cái bẫy" của vũ trụ.


Hãng A24 luôn biết cách tạo nên những tựa phim độc đáo, nguyên bản, và Everything Everywhere All at Once (hay Cuộc chiến Đa Vũ Trụ) chính là đỉnh cao mới của màn ảnh Hollywood trong vài năm trở lại đây. Kể về nữ chính Evelyn (Dương Tử Quỳnh) - chủ một tiệm giặt ủi bỗng một ngày được khai sáng về đa vũ trụ, Everything Everywhere All at Once không chỉ là cuộc phiêu lưu "xuyên không" đơn thuần, mà đằng sau đó là cả một bức tranh muôn màu về cuộc sống, sự tồn tại và về chính bản thân mỗi chúng ta. Cùng Insiders cùng review phim ngay dưới đây nhé!


1. Cốt truyện Everything, Everywhere All at Once


Nhìn chung, Everything Everywhere, All at once có phần mở đầu khá lộn xộn nhưng ngay sau đó lại khiến khán giả đắm chìm vào cuộc phiêu lưu khám phá những bản thể của mình ở các vũ trụ khác nhau của Evelyn. Bộ phim thực sự cho người xem cảm nhận trọn vẹn khái niệm đa vũ trụ với một cốt truyện giàu tính nhân văn và mang đậm triết lý Á Đông. Độ hỗn loạn, điên đảo và lầy lội, bựa nhân được các nhà sản xuất thỏa sức sáng tạo trong tác phẩm độc đáo này, từ đó khiến phim khắc ghi một dấu ấn khó phai trong lòng khán giả.


Cốt truyện của Everything Everywhere, All at once là một trong những điểm sáng rất lớn vì đã xây dựng và kể được cho khán giả một đa vũ trụ thú vị, mới mẻ và muôn hình vạn trạng. Những gì xảy ra trong phim mới thực sự là đa vũ trụ hỗn loạn, điên đảo và gắn kết với nhau hơn hẳn so với thế giới mà Marvel vẽ ra trong Doctor Strange 2. Câu chuyện của phim thực chất rất đời thường nhưng được tô vẽ thêm bởi yếu tố du hành vũ trụ để các nhân vật khám phá các bản thể của chính mình với những kịch bản cuộc đời khác nhau, từ đó giúp họ và khán giả nhận ra những triết lý sâu sắc. Sự kết hợp giữa hành động, viễn tưởng và hài hước khiến câu chuyện của phim trở nên hấp dẫn và cuốn hút dù phần mở đầu có vẻ dông dài, nhiều thoại và ít ấn tượng.


Những thông điệp mà Everything Everywhere, All at once nhắn gửi đến người xem vô cùng ấn tượng. Đặc biệt nhất trong số đó chính là câu trả lời cho câu hỏi bắt đầu bằng 2 từ “nếu như…” thông qua việc Evelyn được trải nghiệm nhiều phiên bản của chính mình với những ngã rẽ khác nhau tương ứng với các quyết định chọn lựa của bà. Khán giả sẽ tự rút ra được cho bản thân mình bài học về định nghĩa của hạnh phúc, đồng thời hiểu thêm về giá trị của hai từ “Tử tế” và sức mạnh của tình cảm gia đình. Phim cũng rất đề cao yếu tố nữ quyền, phê phán vấn nạn phân biệt chủng tộc, kì thị giới tính, nhập cư, đồng tính và hàng loạt các vấn đề khác của xã hội đương thời.


Quả là thiếu sót nếu không nhắc đến yếu tố hài hước của Everything Everywhere, All at once. Với một cốt truyện nền tảng có phần nhàm chán và khó hiểu của phim, các nhà sản xuất đã rất sáng tạo khi đưa khái niệm đa vũ trụ trở nên gần gũi hơn với khán giả nhờ những tình tiết gây cười đến chảy nước mắt. Độ lầy lội, bựa nhân của các phân cảnh quả thật siêu độc và dị, đủ sức để khán giả chìm đắm vào cốt truyện nhưng cũng gật gù vì tính liên kết và sự logic thú vị của các tình tiết. Bên cạnh đó, yếu tố kỹ xảo và âm nhạc cũng được phim đầu tư kỹ lưỡng, từ đó mang đến một bữa tiệc giải trí vừa miệng cho người xem.


everything-everywhere-all-at-once-cot-truyen
Everything Everywhere All at Once - Cốt truyện

2. Diễn xuất Everything Everywhere All at Once


Cho đến thời điểm hiện tại, bộ phim được xem là tác phẩm để đời của Dương Tử Quỳnh khi nữ diễn viên 60 tuổi cho thấy được khả năng diễn xuất “gừng càng già càng cay”.


Từ hình ảnh bà mẹ chuẩn châu Á khắc khổ, tảo tần cho đến một vị siêu anh hùng mạnh mẽ, quật cường đều được nữ siêu sao này thể hiện mượt mà, uyển chuyện và chân thật.


Như vậy, sau loạt thành công của tác phẩm Con nhà siêu giàu Châu Á, Shang-Chi huyền thoại Thập Luân... Dương Tử Quỳnh tiếp tục nhận được sự tán dương kịch liệt với vai trò nữ chính.


Bên cạnh đó, hai nhân vật còn lại là con gái Joy (Stephanie Hsu) và ông xã Waymond Wang (Quan Kế Huy) cũng kịp gây ấn tượng với giới chuyên môn và các khán giả nhờ màn thể hiện tròn vai, sống động. Ekip làm phim quả thật rất công tâm khi chia đều spotlight cho hầu hết các diễn viên. Do vậy, ai nấy đều rất tỏa sáng theo cách rất riêng của họ.



dien-xuat-everything-everywhere-all-at-once
Everything Everywhere All at Once - Diễn xuất

3. Những câu chuyện bên lề tạo nên thành công Everything Everywhere All at Once


Ban đầu, nhân vật chính được các biên kịch tạo dựng lên là một nam anh hùng và nam diễn viên Thành Long (Jackie Chan) là người được ekip đích thân bay sang Trung Quốc mời nhận vai. Song, nam diễn viên đình đám này vì kẹt lịch trình nên đã từ chối vai diễn.


Trong khi đó, Dương Tử Quỳnh vốn chỉ được nhắm đến cho vai nữ phụ, là người vợ bên cạnh chồng siêu anh hùng nhưng vì sự kiện trên nên các nhà làm phim đã thay đổi đa phần cốt truyện và nữ diễn viên đã có cơ hội nhận lấy vai chính “nặng ký” này. Nhờ vậy, nam diễn viên Quan Kế Huy vắng bóng trên màn ảnh rộng nhiều năm trời mới có dịp tái xuất và sánh đôi bên cạnh Dương Tử Quỳnh.


Phim được làm bởi hãng phim độc lập uy tín A24, hãng phim sở hữu loạt các tác phẩm hay trước đó và có mở màn vô cùng ấn tượng với 20 triệu đô la tại Bắc Mỹ. Thậm chí, Everything Everywhere All At Once còn nhận về 97 điểm Rotten Tomatoes và 8.5 IMDb nhờ vào sự sáng tạo, nội dung mới mẻ của phim.


Bên cạnh đó, tác phẩm còn có mức kinh phí hạn hẹp với 25 triệu USD và đội ngũ dựng phim chỉ vỏn vẹn 5 người đều là dân không chuyên và phải tham gia các khóa học trên mạng để phục vụ cho công việc nhưng vẫn mang đến các kỹ xảo, chất lượng hình ảnh nằm ngoài sự trông đợi.


nhung-cau-chuyen-ben-le-tao-nen-thanh-cong-everything-everywhere-all-at-once
Những câu chuyện bên lề tạo nên thành công của Everything Everywhere All at Once

Tạm kết, Everything Everwhere All At Once đã thành công mang lại cho người xem mọi cảm xúc từ giải trí, suy ngẫm đến các giá trị nhân văn uyên thâm. Ắt hẳn với cương vị là người xem, chúng ta hoàn toàn đồng cảm được với các cảm xúc bế tắc, bí bách hay tuyệt vọng vì ba mẹ và con cái không thấu hiểu nhau của các nhân vật.



Sau cùng, giá trị cốt lõi là "hãy yêu thương người xung quanh bạn một cách đúng đắn" đã được nêu lên rất rõ ở những phút cuối cùng.


Phim Everything Everywhere All At Once chính đổ bộ thị trường Việt Nam vào ngày 24/06. Còn chần chừ gì nữa mà còn chưa chạy ngay ra rạp để thưởng thức tác phẩm đầy ý nghĩa này. Theo dõi Insiders để biết thêm nhiều bộ phim hay nữa nhé.


Nguồn: Sưu tầm & tổng hợp

GẦN ĐÂY

Review phim tình cảm Hàn Quốc Cú Lừa Nên Duyên: Vì sao tỷ suất giảm mạnh?

Top 6 bộ phim tình cảm Hàn Quốc hay nhất của nam thần “Seon Jae ah” Byeon Woo Seok

Review phim đam mỹ Thái Lan Bài Thơ Của Năm Ánh Sáng: Boylove đáng xem nhất 2024

Review phim cổ trang Hàn Quốc Đại Chiến Mai Mối: Tưởng không hay mà hay không tưởng

Review phim tình cảm Thái Lan Nàng Matalada: Vì sao được khen hay nhất năm 2023?

Review phim Everything Everywhere All at Once: Khi mọi thứ dần trở nên vô nghĩa, hãy tử tế!

bottom of page