top of page
  • Huyền Thu

Bộ phim đam mỹ Thái Lan Pit Babe The Series không đạt được thành công vang dội như kỳ vọng ban đầu và không tạo được cơn sốt trên màn ảnh. Mặc dù phim của Pavel Naret Promphaopun và Pooh Krittin Kitjaruwannakul nhận được sự quan tâm đặc biệt từ khán giả khi mới lên sóng, nhưng thành tích của nó chỉ ở mức trung bình. Cùng Insiders review phim để tìm ra đáp án nhé! 

I. Nội dung chính phim đam mỹ Thái Lan Pit Babe The Series

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của alittlebixth, Pit Babe The Series mang đến cho khán giả một thế giới ABO mới mẻ trên màn ảnh. Phim đam mỹ Thái Lan kể về Babe, người được biết đến như "vua đường đua", là một Alpha với giác quan nhạy bén hơn người bình thường. Babe gặp Charlie, một chàng trai ngây thơ, và chấp nhận có mối quan hệ với cậu chỉ vì Charlie là một Alpha không có mùi hương khó chịu.

dan-dien-vien-chinh-phim-dam-my-thai-lan-pit-babe-the-series
Dàn diễn viên chính phim đam mỹ Thái Lan Pit Babe The Series.

Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả alittlebixth, Pit Babe The Series đem đến cho khán giả một thế giới ABO vô cùng mới lạ trên màn ảnh mà không bộ phim đam mỹ Thái Lan nào khai thác trước đó. Nội dung của bộ phim kể về Babe (Pavel Naret Promphaopun) – người được mệnh danh là "vua đường đua". Anh không những là Alpha mà còn có thể chất đặc biệt khi giác quan nhạy bén hơn người bình thường và điều này chỉ được biểu hiện rõ rệt nhất khi anh có quan hệ tình dục với những Alpha khác. Trong buổi hẹn hò đầu tiên, Babe đã bị chàng trai ngây thơ Charlie (Pooh Krittin Kitjaruwannakul) chinh phục và đồng ý để cậu nằm bên cạnh mình chỉ bởi vì cậu là một Alpha nhưng không có mùi gì khiến anh thích thú. 

II. Điểm cộng phim đam mỹ Thái Lan Pit Babe The Series

2.1. Nội dung hấp dẫn, mới lạ

Phim đam mỹ Thái Lan hiện nay vẫn bị bó hẹp ở thể loại phim thanh xuân vườn trường chiếm chủ yếu, phong cách trưởng thành thì chưa có nhiều bộ thật sự gây ấn tượng về nội dung. Pit Babe The Series mang đến một làn gió mới, dự đoán sẽ là một điểm nhấn giúp phim đam mỹ Thái Lan đa dạng hơn.

cau-chuyen-tinh-yeu-hap-dan-trong-phim-dam-my-thai-lan-pit-babe-the-series
Câu chuyện tình yêu hấp dẫn trong phim đam mỹ Thái Lan Pit Babe The Series.

Từ tập 1, Charlie đã là fan của Babe và đội đua X-Hunter. Tuy nghèo, Charlie tiếp cận Babe để mượn xe tham gia cuộc đua. Nhưng những ai đã xem tập 1 sẽ biết, thân phận phức tạp của Charlie khi cậu được giao nhiệm vụ hủy hoại Babe. Mối quan hệ này bắt đầu với sự trái ngang khi cả Babe và Charlie đều phải lòng đối phương và kế hoạch đổ bể.  

2.2. Sự đầu tư kỹ lưỡng

Dàn diễn viên phụ của phim đam mỹ Thái Lan Pit Babe The Series cũng khiến khán giả phải súy xao vì độ đẹp trai. Tuy câu chuyện về nhân vật phụ không được khai thác nhiều, tính cách vẫn được biên kịch tô điểm rõ ràng để khán giả dễ nắm bắt. Đất diễn ít nhưng không mờ nhạt, điều này khiến người xem hứng thú hơn với Pit Babe The Series.

boi-canh-duoc-dau-tu-ky-luong-trong-phim-dam-my-thai-lan-pit-babe-the-series
Bối cảnh được đầu tư kỹ lưỡng trong phim đam mỹ Thái Lan Pit Babe The Series.

Dù nhấn mạnh vào khía cạnh lãng mạn, nhà sản xuất của Pit Babe The Series không quên phân cảnh trường đua.Trong tập 1, khán giả có thể thấy nhiều chiếc xe đua "sang xịn mịn" thu hút. Mặc dù diễn viên khó thể hiện sự chuyên nghiệp như các tay đua F1, nhưng họ vẫn làm khán giả hài lòng và bỏ qua điểm yếu này. Pit Babe The Series mang đến sự mãn nhãn và hài lòng cho khán giả.

III. Điểm trừ phim đam mỹ Thái Lan Pit Babe The Series

3.1. Kịch bản thiếu liên kết

Dù có nhiều thay đổi so với nguyên tác, trong 7 tập đầu, Pit Babe The Series thực sự hấp dẫn khán giả. Tuy nhiên, trong 6 tập còn lại, kịch bản được đẩy nhanh tiến độ và tập trung nhiều vào nhân vật phụ, khiến câu chuyện của Babe và Charlie trở nên nhạt nhòa. Điều này khiến khán giả cảm thấy khó chịu vì sự lệ thuộc vào nhân vật phụ không ảnh hưởng đáng kể đến cốt truyện.

3.2. Điểm trừ trong xây dựng nhân vật 

Chính vì kịch bản dành đa số thời gian cho nhân vật phụ, diễn biến tâm lý của Babe và Charlie không được khai thác rõ ràng. Charlie quá nhạt nhòa và chỉ kể về quá khứ của mình khi thân phận bị lộ tẩy. Nhân vật này không được khai thác sâu về diễn biến tâm lý, khiến khán giả không hiểu Charlie đang suy nghĩ gì và tại sao anh ta lại yêu Babe đến mức sẵn sàng hy sinh.

diem-tru-dang-tie-cua-phim-dam-my-thai-lan-pit-babe-the-series
Điểm trừ đáng tiế của phim đam mỹ Thái Lan Pit Babe The Series.

Dòng phim đam mỹ Thái Lan đã chiếm ưu thế trên thị trường phim Thái Lan 4-5 năm trước và có nhiều bộ phim nổi tiếng quốc tế. Ngay cả những bộ phim về thanh xuân vườn trường với nội dung nhạt nhòa cũng tạo được cơn sốt lớn trên màn ảnh. Tuy nhiên, sau vài năm, chất lượng phim giảm, diễn xuất gây tranh cãi đã góp phần khiến dòng phim Thái Lan này bị bão hòa. Tổng thể, Pit Babe The Series là bộ phim ổn, diễn xuất và chemistry khá tốt. Nếu được chiếu 3 năm trước, có lẽ sẽ rất hot, thay vì chỉ đạt thành tích trung bình như hiện tại.  

Dù có nhiều nhược điểm nhưng không thể phủ nhận phim đam mỹ Thái Lan Pit Babe The Series là tác phẩm thích hợp để xem vào mỗi dịp cuối tuần. Hãy cùng xem và cho chúng mình nhận xét về review phim Thái Lan này nhé! 

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

GẦN ĐÂY

Review phim đam mỹ Thái Lan Pit Babe The Series: Có đáng để xem?

bottom of page