top of page
  • Huyền Thu

Đã cập nhật: 22 thg 11, 2023

Vân Chi Vũ là bộ phim cổ trang Trung Quốc mới lên sóng của Ngu Thư Hân, Trương Lăng Hách. Đây cũng bộ phim truyền hình dài tập đầu tay của đạo diễn Quách Kính Minh sau nhiều năm làm phim điện ảnh. Bởi thế mà người ta kỳ vọng đây sẽ là một bộ phim xuất sắc từ nội dung đến diễn viên. Cùng Insiders review phim Trung Quốc này để kiểm chứng ngay nhé!

I. Nội dung chính phim cổ trang Trung Quốc Vân Chi Vũ

Phim cổ trang Trung Quốc xoay quanh hành trình trưởng thành đầy gian nan của Cung Tử Vũ (Trương Lăng Hách thủ vai), một công tử phản nghịch và Vân Vi Sam (Ngu Thư Hân thủ vai), một gián điệp khát khao tự do.

Cung Tử Vũ mất đi cha và hoàng huynh trong một đêm, trở thành người đàn ông duy nhất trong gia tộc Cung Môn. Anh phải đối mặt với nguy cơ tứ phía và nhận trách nhiệm trở thành chưởng môn gia tộc. Vân Vi Sam là sát thủ trong tổ chức Vô Phong. Cô được phái đến làm gián điệp bên cạnh Tử Vũ, nhưng lại rơi vào tình yêu với anh. Tuy nhiên, Vi Sam lưỡng lự vì giữa tự do và tình yêu.

dan-dien-vien-chinh-phim-co-trang-trung-quoc-van-chi-vu
Dàn diễn viên chính phim cổ trang Trung Quốc Vân Chi Vũ

Vân Vi Sam muốn tự do và không muốn tham gia vào cuộc đấu đá trên giang hồ. Cung Tử Vũ là người có thể giải thoát cô khỏi sự giam cầm. Trải qua những biến cố và thách thức của cuộc sống, Cung Tử Vũ và Vân Vi Sam dần nảy sinh tình cảm với nhau. Tuy nhiên, trong bóng tối của nguy hiểm và âm mưu, cả hai phải đối mặt với những quyết định quan trọng.

II. Cùng bàn luận về phim cổ trang Trung Quốc Vân Chi Vũ

2.1. Phim Trung Quốc đầy “âm mưu”

Sự kiện đáng chú ý là khi Cung Hoán Vũ qua đời, điều này gây sốc cho Cung Tử Vũ - một người mà trong mắt người bình thường chỉ là một tên vô công rồi nghề, khó thành công, và thường xuyên ở trong thanh lâu. Nhưng bỗng nhiên, anh trở thành người lãnh đạo của gia tộc.

cap-doi-chinh-phim-co-trang-trung-quoc-van-chi-vu
Cặp đôi chính phim cổ trang Trung Quốc Vân Chi Vũ

Mở đầu phim Trung Quốc mang lại cảm giác căng thẳng và gay cấn ngay từ đầu, tạo sự kích thích và tò mò cho người xem. Nó bao gồm việc tìm kiếm sát thủ, che giấu thân phận, sắp xếp nhiệm vụ ám sát và sau đó tình yêu bùng nảy giữa sát thủ và mục tiêu. Hành trình này khác biệt so với những bộ phim cổ trang Trung Quốc sủng ngọt thông thường, mang đến một "hương vị" hấp dẫn hơn. Mặc dù vẫn có yếu tố tình yêu đau thương giữa nam chính và nữ chính, nhưng nó được làm phong phú hơn bằng những yếu tố thực tế, có giá trị tinh thần và giải trí cao hơn rất nhiều.

2.2. Đậm chất “Quách Kính Minh”

Một trong những điểm ấn tượng của phim Trung Quốc Vân Chi Vũ chính là khoản tạo hình giản dị nhưng vẫn đẹp mắt. Ví dụ như Vân Vi Sam của Ngu Thư Hân, trang phục hay kiểu tóc đều đơn giản nhưng không đơn điệu, đủ sức khiến cô nổi bần bật trên màn ảnh. Cung Tử Vũ mang thân phận của công tử Cung Môn, những tạo hình mà stylist thiết kế cho Trương Lăng Hách có phần cầu kỳ hơn, lựa chọn chủ yếu là màu đen thần bí.

ngu-thu-han-trong-phim-co-trang-trung-quoc-van-chi-vu
Ngu Thư Hân trong phim cổ trang Trung Quốc Vân Chi Vũ

Bên cạnh đó các diễn viên phụ như Thượng Quan Thiển, Cung Thượng Giác… dù trang phục không cầu kỳ nhưng tạo hình vẫn cực kỳ bắt mắt, thu hút người xem từ cái nhìn đầu tiên. Tuy bị tố “mượn” ý tưởng từ trang phục của Nhật Bản nhưng không thể phủ nhận sự bắt mắt trong khoản tạo hình của dàn diễn viên trong Vân Chi Vũ.

Ngoài ra một trong những điểm ấn tượng của phim cổ trang Trung Quốc Vân Chi Vũ chính là góc máy, ánh sáng, hay gam màu đều được đạo diễn chọn theo tiêu chuẩn điện ảnh. Màu phim lạnh, tối, mang chút bí ẩn. Trang phục các nhân vật cũng chủ yếu là màu đen, trắng, xám, xanh và đỏ rượu.

3. Điểm trừ phim cổ trang Trung Quốc Vân Chi Vũ

Kịch bản phim Trung Quốc có một yếu tố quyền lực, gián điệp và sát thủ yêu cung chủ. Nhân vật nữ chính là một sát thủ, thuộc một tổ chức sát thủ, được sai đi tiếp cận nam chính, một thiếu gia trong cung điện, với mục đích lừa gạt. Nam chính rơi vào cạm bẫy và từ đây hai bên phải chiến đấu với nhau.

Tuy nhiên, đạo diễn Quách Kính Minh không chỉ muốn tạo ra một drama về quyền lực. Ngoài ra, phim có lối kể chuyện đảo ngược thời gian, khiến khán giả cảm thấy khó hiểu. Mạch phim cổ trang Trung Quốc có những phần nhanh, những phần chậm, và nhiều đoạn kéo dài.

truong-lang-hach-trong-phim-co-trang-trung-quoc-van-chi-vu
Trương Lăng Hách trong phim cổ trang Trung Quốc Vân Chi Vũ

Dàn diễn viên của Vân Chi Vũ cũng là một điểm trừ đáng tiếc. Ngay từ khi casting, khán giả đã lo lắng cho vai diễn của Ngu Thư Hân, khi cô phải vào vai một sát thủ kiêm gián điệp âm trầm, thâm hiểm với nhiều mưu mô. Mặc dù hình tượng và phong cách của Ngu Thư Hân phù hợp với vai diễn, và cô đã nỗ lực rất nhiều, nhưng vẫn chưa đủ để khán giả hài lòng với nhân vật Vân Vi Sam.

Nếu xét trên thang điểm 10, phim cổ trang Trung Quốc Vân Chi Vũ có lẽ chỉ nằm ở mức trung bình cao. Tuy vậy nếu cần tìm một bộ phim giải trí thì đây vẫn là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Cuối cùng đừng quên theo dõi chúng mình trong các review phim tiếp theo nhé.

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp

GẦN ĐÂY

Review phim cổ trang Trung Quốc Vân Chi Vũ: Ngu Thư Hân ôm bụng bầu?

bottom of page