top of page
  • Huyền Thu

Đã cập nhật: 22 thg 11, 2023

Bộ phim cổ trang Trung Quốc Ngọc Cốt Dao của Tiêu ChiếnNhậm Mẫn đã lên sóng và gây được nhiều sự chú ý từ khán giả. Dù vậy, hy vọng nhiều bao nhiêu thì khán giả nhận về thất vọng bấy nhiêu. Đặc biệt nữ chính Nhậm Mẫn bị chê tơi tả từ diễn xuất tới tạo hình, có người còn cho rằng Vương Sở Nhiên đã chiếm hết hào quang của nữ chính. Sự thật là gì? Cùng Insider review phim Trung Quốc mới nhất này để tìm ra đáp án nhé!

1. Nội dung chính phim cổ trang Trung Quốc Ngọc Cốt Dao

Ngọc Cốt Dao là bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết Chu Nhan của nhà văn Thương Nguyệt. Cốt truyện phim xoay quanh câu chuyện tình yêu giữa Hoàng tử Thời Ảnh (Tiêu Chiến thủ vai), một chàng trai lạnh lùng, kiêu ngạo của nước Không Tang và Công chúa Xích Tộc Chu Nhan (Nhậm Mẫn thủ vai), một cô gái trưởng thành trầm lặng, chính trực. Thời Ảnh là người thanh thoát và cao quý, còn Chu Nhan lại nhiệt tình, trung thực và có trái tim thuần khiết. Tình yêu của Chu Nhan đã làm cho Thời Ảnh trở nên hoàn hảo và sống động hơn.

dien-vien-chinh-phim-co-trang-trung-quoc-ngoc-cot-dao
Diễn viên chính phim cổ trang Trung Quốc Ngọc Cốt Dao

Vì nhiều hoàn cảnh khác nhau, họ đã cùng nhau đi đến 3 năm với tư cách thành viên trong một nhóm thầy trò và cuối cùng nảy sinh tình cảm giữa họ. Dù đã vượt qua rất nhiều rào cản, cô ấy đã trở thành nhiều lần đầu tiên của Thời Ảnh và trở thành tình yêu khắc cốt ghi tâm, chấp niệm suốt đời của anh, một vị quan cấp cao tại đỉnh núi ấy.

Sau khi đối mặt với những thử thách gian khổ, có một người ấm áp, một người lạnh lùng, một người nhàn nhã, một người nhiệt tình nhưng tất cả đều hòa hợp với nhau. Cuối cùng, họ đã vượt qua mọi trở ngại và bảo vệ được công chúa nhỏ của vương quốc Không Tang. Tình yêu giữa Chu Nhan và Thời Ảnh cứng nhắc đã trở nên hoàn thiện, phá vỡ mọi giới hạn và trở thành tình đầu của nhau. Những năm tháng đó đã chứa đựng những thăng trầm trong tình cảm của hai người.

2. Vì sao phim cổ trang Trung Quốc Ngọc Cốt Dao lại gây tranh cãi?

2.1. Ý kiến trái chiều về nhan sắc nữ chính Nhậm Mẫn

Ngọc Cốt Dao của Tiêu Chiến Nhậm Mẫn là bộ phim cổ trang Trung Quốc được mong đợi nhất nhưng lại gây ra nhiều cuộc thảo luận nhất. Tuy nhiên, thứ gây tranh cãi nhiều nhất không phải là trang điểm, kỹ năng diễn xuất, thiết kế nhân vật và các tình tiết liên quan đến nam chính Tiêu Chiến , mà là vai nữ chính Nhậm Mẫn.

nham-man-nhan-duoc-nhieu-y-kien-trai-chieu-trong-phim-co-trang-trung-quoc-ngoc-cot-dao
Nhậm Mẫn nhận được nhiều ý kiến trái chiều trong phim cổ trang Trung Quốc Ngọc Cốt Dao

Sau khi Ngọc Cốt Dao phát sóng, Nhậm Mẫn trong phim bị netizen phàn nàn về cách trang điểm, kiểu tóc và ngoại hình. Nhiều người so sánh cô với phiên bản nữ của Vương Tổ Lam và bảo cô giống heo hồng. Tóm lại, các phàn nàn đều liên quan đến nhan sắc và tạo hình cổ trang không đáp ứng được yêu cầu của khán giả.

vuong-so-nhien-cung-khong-thoat-khoi-kiep-nan-stylist
Vương Sở Nhiên cũng không thoát khỏi kiếp nạn "stylist"

Nhậm Mẫn không phải là một diễn viên quá ưu việt về vẻ bề ngoài, nhưng cũng không kém phần thu hút. Chu Nhan trong Ngọc Cốt Dao đã bị phàn nàn về trang điểm nhạt nhòa, không có điểm nhấn, tóc giả và tóc mái quá dày, cùng với góc quay khó chịu làm lộ hết khuyết điểm của diễn viên. Kể cả nữ minh tinh xinh đẹp nhất cũng không thể chịu nổi sự phá hoại của kiểu tóc và góc quay xấu xí này.

2.2. Vừa lên sóng đã “bạo đỏ”

Ngọc Cốt Dao luôn nằm trong top đầu trên nhiều nền tảng chính thức và danh sách khác nhau, thậm chí đôi khi có vị trí số 1, mặc dù chưa có gì ngoài poster và trailer phim. Lí do được nhiều khán giả tò mò là tại sao Ngọc Cốt Dao lại hot đến vậy? Đó chính là vì sự tham gia của đỉnh lưu Tiêu Chiến.

nho-tieu-chien-ma-phim-co-trang-trung-quoc-ngoc-cot-dao-ngay-mot-hot
Nhờ Tiêu Chiến mà phim cổ trang Trung Quốc Ngọc Cốt Dao ngày một hot

Đó không phải là sự châm chọc, đó là sự thật. Bên cạnh đó, vai diễn tài tử cổ trang trong phim cổ trang Trung Quốc Ngọc Cốt Dao của Tiêu Chiến không chỉ đem lại vẻ đẹp như thần mà còn hứa hẹn một khía cạnh diễn xuất nổi bật và thiết lập nhân vật tinh tế, đầy bi thương với những cảnh tra tấn, đau đớn tinh thần và thể xác mà chắc chắn sẽ khiến người xem rơi nước mắt.

2.2. Điểm cộng nhờ phần nhìn

Sự phát triển của ngành công nghiệp điện ảnh Trung Quốc đã mang lại những bộ phim Trung Quốc với kỹ xảo ngày càng hoàn hảo, gần gũi và không kém cạnh những bộ phim Hollywood. Điều này cho thấy sự tiến bộ đáng kinh ngạc mà Trung Quốc đã đạt được trong việc sản xuất phim. Các fan hâm mộ không chỉ khen ngợi mà còn rất ấn tượng với chất lượng của những bộ phim cổ trang Trung Quốc này, không có chỗ cho sự chê trách vì tính ảo diệu quá lớn.

ky-xao-duoc-danh-gia-cao-trong-phim-co-trang-trung-quoc-ngoc-cot-dao
Kỹ xảo được đánh giá cao trong phim cổ trang Trung Quốc Ngọc Cốt Dao

Ngọc Cốt Dao là một trong những bộ phim gây sốt tại Trung Quốc, với việc áp dụng công nghệ hiện đại và kỹ xảo đỉnh cao vào sản xuất phim. Nhờ vào công nghệ tiên tiến này mà câu chuyện cổ trang và ma thuật trong phim cổ trang Trung Quốc trở nên sống động và cuốn hút hơn bao giờ hết. Bên cạnh yếu tố giải trí, Ngọc Cốt Dao còn có ý nghĩa thẩm mỹ cao và làm say lòng khán giả. Sự phát triển kỹ xảo, âm thanh, ánh sáng ngày càng tiệm cận với Hollywood không chỉ giúp phim Trung Quốc tạo được ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường trong nước, mà còn thu hút được sự quan tâm của khán giả quốc tế.

Còn với bạn trên thang điểm 10 phim cổ trang Trung Quốc Ngọc Cốt Dao được bao nhiêu điểm? Hãy cho chúng mình biết và đừng quên theo dõi để cập nhật review phim Trung Quốc mới nhất nhé!

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp

GẦN ĐÂY

Review phim hành động Hàn Quốc Cửa Hàng Sát Thủ: Lý do khán giả đòi làm phần 2?

7 bộ phim tình cảm Thái Lan chiếu rạp xem là “cười rung giường”

Review phim tình cảm Hàn Quốc Yêu Lại Vợ Ngầu: Cuộc sống vợ chồng son không như mơ?

Review phim cổ trang Hàn Quốc Hoa Nở Về Đêm: Thành công ngoài mong đợi?

Hội yêu thầm nhất định không thể bỏ qua 8 bộ phim tình cảm Thái Lan này!

Review phim cổ trang Trung Quốc Ngọc Cốt Dao: Nữ chính vì sao bị chê?

bottom of page