top of page
  • MediaInsider - FIN

Đã cập nhật: 29 thg 5, 2023


6-sai-lam-can-tranh-khi-chay-quang-cao-facebook
6 Sai Lầm Cần Tránh Khi Chạy Quảng Cáo Facebook

Quảng cáo Facebook có thể là một lựa chọn quảng cáo tuyệt vời và có thể mang lại những lợi ích đáng kể, liên quan đến việc tăng nhận thức về thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng. Nhưng không phải tất cả các chiến dịch quảng cáo trên Facebook đều được tạo ra như nhau. Giống như bất kỳ nền tảng tiếp thị nào, quảng cáo Facebook không chỉ yêu cầu nội dung hấp dẫn và hình ảnh nổi bật (mặc dù mỗi thứ cũng rất quan trọng). Bằng cách tránh một số lỗi quảng cáo Facebook phổ biến, đơn giản, bạn có thể tối đa hóa cơ hội đạt được kết quả mong muốn. Cùng Insiders tìm hiểu 6 sai lầm cần tránh khi chạy quảng cáo Facebook


6 sai lầm cần tránh khi chạy quảng cáo Facebook

1. Chạy Quảng cáo mọi lúc

Cũng giống các phương tiện quảng cáo truyền thống như TV và radio, bạn không nên chạy cùng một quảng cáo cả ngày và cả đêm. Nếu bạn không đặt giới hạn về tần suất hiển thị quảng cáo, đối tượng tiềm năng có thể sẽ phải thấy quảng cáo đó rất nhiều lần - trên thực tế, nghiên cứu từ The Drum cho thấy rằng, người dùng có thể bắt đầu cảm thấy mệt mỏi với chiến dịch chỉ trong vòng ba ngày kể từ ngày khởi chạy, nếu bạn không cẩn thận. Một trong những cách tốt nhất để tránh điều này là đặt lịch tùy chỉnh cho chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn. Điều này cho phép bạn chỉ hiển thị quảng cáo của mình trong những ngày hoặc vào những thời điểm phù hợp nhất với đối tượng mục tiêu của bạn. Bằng cách tiếp cận khách hàng vào những thời điểm họ có nhiều khả năng mua hàng hơn và giảm thiểu nguy cơ tiếp xúc quá nhiều, bạn sẽ thấy mức độ tương tác được cải thiện đối với chiến dịch của mình.

2. Trang đích không liên quan

Một quảng cáo Facebook hấp dẫn chỉ là một nửa của chiến dịch, bạn cũng cần xem xét quảng cáo sẽ dẫn người dùng đi đến đâu. Đối với hầu hết các thương hiệu, quảng cáo của họ sẽ dẫn đến trang đích, đây là nơi bạn cần thực hiện lời hứa về quảng cáo ban đầu của mình và cung cấp những gì thu hút được sự quan tâm của khách hàng mục tiêu. Thật không may, nhiều nhà quảng cáo thất bại ở bước này. Một số nhà tiếp thị sẽ chạy quảng cáo cho một sản phẩm cụ thể, chỉ để dẫn người dùng đến một trang chủ chung hoặc thậm chí là một đề nghị hoàn toàn khác. Khách hàng tiềm năng đã nhấp vào quảng cáo vì những content đầy hứa hẹn. Nếu trang đích được kết nối với quảng cáo đó không thực hiện được những gì nó cam kết ví dụ như nội dung không phù hợp hoặc hình ảnh và những thứ tương tự như thế, những khách hàng tiềm năng đó sẽ bỏ đi và ngân sách của bạn sẽ bị lãng phí. Đảm bảo trang đích của bạn phù hợp với quảng cáo. Đây là yếu tố cơ bản quan trọng của hiệu suất quảng cáo Facebook.

3. Không ngừng tin tưởng với chiến dịch

Facebook có thể là một nền tảng đáng chú ý và mạnh mẽ để tiếp thị - nhưng điều đó không có nghĩa là chiến dịch của bạn sẽ luôn mang lại kết quả đáng kinh ngạc ngay từ đầu. Hệ thống quảng cáo của Facebook sử dụng công nghệ máy học để tối ưu hóa nhằm mang lại kết quả tốt nhất, nhưng để tối đa hóa hiệu suất, hệ thống này cần thời gian để đo lường phản ứng của người dùng, sau đó điều chỉnh cho phù hợp. Facebook giải thích đây là “giai đoạn học hỏi”, trong đó thu thập và đánh giá hiệu suất ban đầu - theo Facebook: "Giai đoạn tìm hiểu là giai đoạn mà hệ thống phân phối vẫn còn nhiều điều để tìm hiểu về một nhóm quảng cáo. Trong giai đoạn tìm hiểu, hệ thống phân phối đang tìm cách tốt nhất để phân phối nhóm quảng cáo của bạn - do đó, hiệu suất kém ổn định hơn và chi phí mỗi hành động thường kém hơn. Giai đoạn tìm hiểu xảy ra khi bạn tạo một quảng cáo hoặc nhóm quảng cáo mới hoặc thực hiện một chỉnh sửa quan trọng đối với một quảng cáo hiện tại.

Nghiên cứu từ KlientBoost cho thấy hầu hết các chiến dịch sẽ mất 24 đến 48 giờ để có đủ dữ liệu nhằm tối ưu hóa hoàn toàn việc phân phối quảng cáo. Các nhà tiếp thị thiếu kiên nhẫn chạy các chiến dịch ngắn hoặc bắt đầu mày mò chỉ sau vài giờ sẽ không bao giờ đạt được điểm này và cuối cùng sẽ lãng phí ngân sách của họ cho các quảng cáo không được tối ưu hóa. Bạn có thể dễ dàng thay đổi các quảng cáo nhưng hãy kiên nhẫn chờ đợi. Nếu có thể, hãy chạy quảng cáo theo các giai đoạn trong kế hoạch để đảm bảo tối ưu kết quả



4. Không kích hoạt các quy tắc tự động của Facebook

Ngay cả chiến dịch chạy tốt nhất cũng sẽ kém hiệu quả hơn theo thời gian và nếu bạn không có khả năng liên tục kiểm tra và theo dõi kết quả, bạn có nguy cơ bỏ qua các lỗi chính. Điều đó có thể làm tăng giá mỗi lượt chuyển đổi của bạn và tiêu tốn ngân sách - nhưng bằng cách sử dụng Quy tắc tự động của Facebook, bạn có thể tránh được điều này.

Quy tắc tự động của Facebook cho phép bạn tự động tắt chiến dịch hoặc quảng cáo, hoặc điều chỉnh ngân sách chiến dịch hoặc giá thầu, dựa trên các điều kiện đã đặt.

Theo Facebook: "Khi bạn tạo các quy tắc tự động trong Trình quản lý quảng cáo, chúng sẽ tự động kiểm tra các chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo, sau đó cập nhật hoặc thông báo cho bạn về bất kỳ thay đổi nào. Ngoài các kiểm tra và thông báo tự động này, công cụ cũng sẽ thực hiện các hành động cần thiết cho bạn. " Các quy tắc tự động của bạn có thể bao gồm các ngưỡng về giá mỗi chuyển đổi, số lần hiển thị, chi tiêu hàng ngày, v.v...

Và, như đã lưu ý, bạn có thể để Facebook thực hiện các điều chỉnh tự động, AdEspresso khuyên bạn nên cài đặt để Facebook gửi cho bạn một thông báo, và bạn có thể tự thực hiện bất kỳ thay đổi cần thiết nào. Điều đó sẽ đảm bảo rằng bạn duy trì quyền kiểm soát và được cảnh báo về bất kỳ thay đổi nào của chiến dịch.


5. Tiếp tục tiếp thị đến khách hàng đã chuyển đổi

Remarketing (tiếp thị lại) có thể là một cách tiếp cận mang lại lợi ích cao, nhưng bạn không muốn tiếp tục gửi cùng một quảng cáo cho người đã nhấp vào nó. Nếu ai đó đã chuyển đổi do nhìn thấy quảng cáo của bạn, họ có thể sẽ không muốn thấy lại quảng cáo đó vào lần tiếp theo trên tường nhà mình. Để tránh điều này, hãy đảm bảo loại trừ những người đã mua sản phẩm được quảng cáo trong tháng trước (hoặc thực hiện hành động trong chiến dịch có liên quan) trong cài đặt đối tượng tùy chỉnh. Làm như vậy sẽ đảm bảo rằng quảng cáo của bạn tiếp cận đối tượng mới, những người có tiềm năng trở thành khách hàng, đồng thời không gây khó chịu cho những người đã biết đến thương hiệu của bạn.


6. Không thử nghiệm với các loại quảng cáo khác nhau


Mọi đối tượng đều khác nhau, điều này có nghĩa là họ cũng sẽ phản hồi và hành động theo những cách khác nhau với các loại quảng cáo khác nhau. Có quá nhiều thương hiệu dồn toàn bộ số tiền tiếp thị trên Facebook của họ vào quảng cáo trên trang chủ hoặc quảng cáo ở cột bên phải, nhưng bạn có nhiều lực chọn để tạo các chiến dịch có khả năng hấp dẫn hơn bằng cách thử nghiệm các hình thức khác nhau như video hoặc GIF. Trong một nghiên cứu điển hình do Facebook chia sẻ, Champs Sports đã tăng lợi tức chi tiêu quảng cáo bằng cách sử dụng quảng cáo video 6 giây thay vì đơn vị quảng cáo 30 giây. "Trong trường hợp này, quảng cáo 6 giây tăng 11% trong việc dự đoán số người ghi nhớ quảng cáo, tăng 12% lợi tức trên chi tiêu quảng cáo và tăng 271% tỷ lệ hoàn thành video - được chứng minh là hiệu quả nhất trong việc thúc đẩy kết quả cho thương hiệu. Quảng cáo 6 giây cũng dẫn đến mức tăng gia tăng trên một số chỉ số chính khác bao gồm tỷ lệ chuyển đổi, giá trị mua trung bình và tỷ lệ nhấp. "


Kết luận top 6 sai Lầm Cần Tránh Khi Chạy Quảng Cáo Facebook

Các nhà tiếp thị của Facebook đang đổ tiền xuống biển nếu họ không thử nghiệm A/B test để tìm ra định dạng hiệu quả nhất cho đối tượng của mình sẽ giúp bạn tận dụng tối đa ngân sách.

Như đã lưu ý, tiếp thị trên Facebook có thể sẽ mang đến một lợi ích lớn, đặc biệt là với việc tiếp tục triển khai các tính năng mới như quảng cáo tìm kiếm và quảng cáo video giữa video. Nhưng bất kể bạn đang sử dụng các tùy chọn mới này hay quảng cáo Facebook truyền thống, bạn cần phải luôn lưu ý đến cách thức hoạt động của nền tảng này.

Bằng cách tối ưu hóa các chiến dịch của mình cho đối tượng của Facebook, bạn có thể tự tin rằng quảng cáo của mình sẽ nằm trong phạm vi ngân sách và mang lại kết quả có giá trị, có ý nghĩa cho doanh nghiệp của bạn. Hy vọng qua đây, bạn đã nắm được sai lầm cần tránh khi chạy quảng cáo Facebook mà Insiders đã đề cập phía trên.


GẦN ĐÂY

10 phim kinh dị Thái Lan xem là tối không dám ngủ một mình

Review phim tình cảm Hàn Quốc Chàng Quỷ Của Tôi: U mê nhan sắc Song Kang

Review phim tình cảm Thái Lan Cái Kết Của Tiểu Tam: Con giáp thứ 13 đáng sợ như thế nào?

Review phim tình cảm Thái Lan Vẻ Đẹp Ma Mị: Đúng là phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng?

Review phim cổ trang Hàn Quốc Mê Hoặc Quân Vương: Bước đột phá của Shin Se Kyung ?

6 Sai Lầm Cần Tránh Khi Chạy Quảng Cáo Facebook

bottom of page