top of page
  • Huyền Thu

Trong những năm gần đây, người hâm mộ phim tình cảm Thái Lan đã được chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của ngành công nghiệp điện ảnh thông qua việc sản xuất lại các bộ phim tình cảm từ Hàn Quốc. Sự chuyển thể này không chỉ mang lại sự mới lạ mà còn tạo ra sức hút lớn đối với khán giả. Sau đây là danh sách 5 bộ phim đáng xem nhất mà khán giả không nên bỏ lỡ. Bắt đầu review phim cùng Insiders nhé! 

1. Phim tình cảm Thái Lan Vẻ Đẹp Nơi Trái Tim

5-bo-phim-tinh-cam-thai-lan-remake-tu-han-quoc-duoc-danh-gia-cao-nhat
Diễn viên chính phim tình cảm Thái Lan Vẻ Đẹp Nơi Trái Tim

Bộ phim tình cảm Thái Lan Vẻ Đẹp Nơi Trái Tim là phiên bản remake mới nhất từ bộ phim ăn khách "Người Đẹp Gangnam" được phát sóng vào năm 2018. Dù là một câu chuyện tình cảm lãng mạn, bộ phim tình cảm Thái Lan gốc đã thu hút sự chú ý của khán giả trên toàn châu Á vì khả năng phản ánh cơn sốt phẫu thuật thẩm mỹ và vấn đề tôn sùng cái đẹp trong xã hội hiện đại.

Trên màn ảnh Thái, vai trò của cặp đôi chính Do Kyung Seok - Kim Mi Rae được thể hiện qua sự tỏa sáng của hai diễn viên Baifern Pimchanok và Win Metawin. Mặ despite sự chênh lệch 7 tuổi, tương tác giữa Baifern và Win đã nhận được nhiều lời khen ngợi, không hề thua kém so với bản gốc.

Trong phim tình cảm Thái Lan, Baifern đảm nhận vai trò của sinh viên Liu, một cô gái tự ti với ngoại hình của mình và đã phải dùng đến phẫu thuật thẩm mỹ để cảm thấy tự tin hơn trong xã hội. Liu đã trải qua một hành trình tình yêu với Guy (Win), và cả hai đã cùng nhau vượt qua định kiến, sống theo bản nguyên của chính bản thân mình.

2. Phim tình cảm Thái Lan Emergency Couple

Tròn 10 năm kể từ khi bộ K-Drama lãng mạn với đề tài y khoa Emergency Couple gây sốt, khán giả sẽ có cơ hội tái ngộ cặp đôi bác sĩ oan gia trong phiên bản Thái có tên gọi tương tự: "Oan Gia Phòng Cấp Cứu". Được sản xuất bởi True CJ Creations, đây là bộ phim tình cảm Thái Lan mới nhất trong chuỗi 5 dự án remake được công bố vào cuối năm 2022.

Bộ phim Thái Lan xoay quanh hai nhân vật chính là Pan và Punn, một cặp vợ chồng trẻ đã ly hôn sau một thời gian ngắn kể từ khi kết hôn. Họ tình cờ gặp nhau trong một tình huống oái oăm, khi cùng làm việc trong một phòng cấp cứu. Ngoài việc học tập để trở thành bác sĩ nội trú chính thức, họ cũng phải đối diện với những thách thức về trái tim phức tạp hơn lúc trước. 

Trong phiên bản remake này, vai Pan và Punn được đảm nhận bởi tài tử Sean Jindachot và Bua Nalinthip. Đối với Bua Nalinthip, người được biết đến với biệt danh "Minh Châu Rực Rỡ", đây là vai diễn bác sĩ đầu tiên của cô kể từ khi bước chân vào nghề diễn. Mặc dù sẽ đối mặt với không ít thách thức, cô hứa hẹn sẽ mang đến hình ảnh đầy ấn tượng và hài hước của Punn.

3. Phim tình cảm Thái Lan Start-Up

start-up-phien-ban-phim-tinh-cam-thai-lan
Start-Up phiên bản phim tình cảm Thái Lan

Bên cạnh Beauty Newbie, danh sách phim tình cảm Thái Lan remake gây chú ý những tháng đầu năm nay còn có Start-Up của True CJ Creations. Được làm mới từ series cùng tên của đài tvN, phim sở hữu dàn diễn viên triển vọng của T-biz như Up Poompat, Belle Kemisara, Great Sapol và Goy Arachaporn. Tương tự như bản gốc, nội dung phim tình cảm Thái Lan xoay quanh khát vọng trở thành doanh nhân thành đạt thế hệ thanh niên mới. Start-Up kể về hành trình đưa dự án công nghệ của Korn (Up Poompat) và Pafun (Belle Kemisara), chiến thắng cuộc thi Hackathon để được tiếp tục theo đuổi ước mơ tại Sandbox. Sandbox là trung tâm nâng đỡ những nhà khởi nghiệp trẻ. Không chỉ hỗ trợ về vốn, phát triển mô hình kinh doanh, nơi đây còn là "hộp cát" cho những người trẻ thiếu kinh nghiệm, giúp họ đi lên dễ dàng và "bớt đau" nếu vấp ngã. 

4. Phim tình cảm Thái Lan Vườn Sao Băng

Vườn Sao Băng, một tác phẩm truyền hình được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng "Con nhà giàu" của Nhật Bản, đã được remake thành công tại nhiều quốc gia, với phiên bản nổi tiếng nhất là của Hàn Quốc được phát hành cách đây hơn 10 năm.

Dàn diễn viên F4 Thái Lan đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả sau khi họ chiêm ngưỡng nhan sắc và khí chất điển trai không kém cạnh F4 nổi tiếng của phiên bản Hàn Quốc.

Tuy nhiên, vai diễn Tu Tontawan trong Vườn Sao Băng bản Thái đã nhận được nhiều chỉ trích. Nhan sắc của cô không ấn tượng như những nữ chính khác, và diễn xuất của cô cũng không được đánh giá cao. Nhiều người cho rằng không chỉ riêng Tu Tontawan mà cả tổng thể bộ phim tình cảm Thái Lan này đều hết sức thảm hại.

5. Phim tình cảm Thái Lan Hai Thế Giới

Trở về năm 2016, một bộ phim giả tưởng Hàn Quốc nổi tiếng là Hai Thế Giới của Han Hyo Joo và Lee Jong Suk đã đạt được nhiều thành công nhất định. Bộ phim sẽ xoay quanh câu chuyện giữa một chàng trai và một cô gái sống tại Seoul nhưng ở hai thế giới khác nhau. Bác sĩ trẻ Oh Yeon Joo, con gái của một nhà văn nổi tiếng, là tác giả của bộ truyện tranh "W" với Kang Chul (Lee Jong Suk) là nhân vật chính trong truyện. Bộ phim này đã nhận được sự chú ý đặc biệt từ khán giả và đánh dấu sự trở lại của Han Hyo Joo sau 6 năm vắng bóng trên màn ảnh. 

cap-doi-chinh-phim-tinh-cam-thai-lan-hai-the-gioi-duoc-danh-gia-mot-chin-mot-10-voi-ban-goc
Cặp đôi chính phim tình cảm Thái Lan Hai Thế Giới được đánh giá một chín một 10 với bản gốc.

Thái Lan đã nhanh chóng làm lại bản remake của bộ phim tình cảm Thái Lan Hai Thế Giới. Trong bản remake này, Gee Sutthirak sẽ đảm nhận vai A Kin, một nhân vật trong trò chơi bỗng trở thành nghi phạm giết người. Tuy nhiên, A Kin đã bước ra từ tù và trở thành chủ tịch tập đoàn The Sun, nung nấu ý định tìm kiếm sự thật. Còn Aom Sushar sẽ đóng vai Nisa, con gái của người sáng lập trò chơi. Cô theo học ngành y khoa và sống ở thế giới thật và không theo ý muốn của mẹ đã làm cô cảm thấy bất an. Bản remake này được đánh giá có sự thay đổi khiến nhân vật A Kin có chiều sâu hơn, tạo ra một cái kết khó đoán hơn so với bản gốc.

Còn bạn liệu phiên bản Hàn Quốc hay những bộ phim tình cảm Thái Lan kể trên hay hơn? Hãy xem và cho chúng mình biết cảm nhận với nhé! Đừng quên ghé thăm Insiders mỗi ngày để cập nhật vô vàn phim Thái Lan hay khác nhé. 

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!


GẦN ĐÂY

5 bộ phim tình cảm Thái Lan remake từ Hàn Quốc được đánh giá cao nhất

bottom of page