top of page
  • Huyền Thu

Đã cập nhật: 22 thg 11, 2023

Chỉ với 6 tháng đầu năm 2023, phim ngôn tình Trung Quốc đã chiếm sóng màn hình. Đương nhiên những cái tên hot sẽ nhanh chóng giành được điểm cao trên Douban, nơi được coi là “ác mộng” với nhiều bộ phim vì từng có nhiều tác phẩm gắn mác siêu phẩm nhưng con số nhận về chỉ có 3, 4. Cuối tuần này bạn biết xem phim gì chưa? Nếu chưa thì cùng Insiders review phim Trung Quốc để tìm ra những cái tên đáng giá nhất nhé.

1. Phim ngôn tình Trung Quốc Mùa Dài Đằng Đẵng - 9.4

Bối cảnh của bộ phim Trung Quốc Mùa Dài Đằng Đẵng là một thị trấn nhỏ với nhân vật chính là Vương Tương, một tài xế taxi không bao giờ mơ ước có ngày gặp lại người mình muốn gặp nhất nhưng lại sợ hãi nhất trong cuộc đời. Mặc dù Vương Tương được miêu tả là một người tràn đầy sức sống và sinh lực, nhưng anh ta không thể quản lý được gia đình của mình, đặc biệt là khi có rất nhiều nguy hiểm đang rình rập.

phim-ngon-tinh-trung-quoc-mua-dai-dang-dang
Phim ngôn tình Trung Quốc Mùa Dài Đằng Đẵng

Một xác chết không rõ lai lịch giống như một hòn đá đập vào mặt hồ tĩnh lặng nơi thị trấn nhỏ, cũng đánh thẳng vào tâm lý Vương Tương. Rất nhiều bí ẩn chưa được giải quyết và khi khúc mắc được gỡ bỏ, thời gian và không gian nơi thị trấn nhỏ bất ngờ hợp nhất thành một.

Bộ phim Trung Quốc Mùa Dài Đằng Đẵng đã đạt được số điểm cao nhất trên Douban trong 8 năm qua. Ngay cả khi phim đã kết thúc, cuộc thảo luận về bộ phim vẫn rất sôi nổi. Nhiều fan của phim đã xem lại các tình tiết và chia sẻ những suy nghĩ và logic ẩn trong bộ phim trên các mạng xã hội. Sức thảo luận rất tốt và kéo dài không ngờ.

2. Phim ngôn tình Trung Quốc Đi Đến Nơi Có Gió - 8.6

Phim Trung Quốc mô tả hành trình rời bỏ thành phố về quê lập nghiệp, khai thác du lịch nhằm đổi mới quê hương cùng câu chuyện tình yêu tinh tế giữa nhân vật Hứa Hồng Đậu (do Lưu Diệc Phi thủ vai) và Tạ Chi Dao (do Lý Hiện đóng).

Cuộc sống và sự nghiệp của Hứa Hồng Đậu bị suy giảm vì cái chết của người bạn thân nhất. Cô ấy đã đến một "Tiểu viện Hữu Phong" ở làng Vân Miêu, Đại Lý để nghỉ ngơi và điều chỉnh tâm trạng. Tại đó, cô đã gặp Tạ Chi Dao, một người đã từ bỏ công việc lương cao để trở về quê hương khởi nghiệp, và cũng đã gặp một nhóm bạn đồng trang lứa đến từ các thành phố lớn khác.

Sau khi tiếp xúc với nhau một thời gian, Tạ Chi Dao nhận thấy sự tốt bụng và nghiêm túc của Hứa Hồng Đậu. Anh ấy mời Hứa Hồng Đậu áp dụng kinh nghiệm của mình trong ngành khách sạn để giúp nâng cao nhận thức của nhân viên địa phương về cách phục vụ và giúp phát triển ngành văn hóa du lịch của thôn Vân Miêu. Hứa Hồng Đậu cũng cảm động trước ý tưởng xây dựng quê hương, tạo việc làm cho người lao động trẻ, người có tuổi và giúp cải thiện đời sống của anh ấy. Cuối cùng, hai người phát triển tình cảm và cuối cùng đến với nhau.

3. Phim ngôn tình Trung Quốc Thời Niên Thiếu Của Tăng Thiếu Niên - 8.4

Thời Niên Thiếu Của Tăng Thiếu Niên là một câu chuyện ấm áp về tình thân, tình bạn và sự trưởng thành của 3 gia đình ba thế hệ trong một tứ hợp viện ở Bắc Kinh vào những năm từ 1997 đến 2001. Hai thiếu niên trung học Tạ Kiều và Tần Xuyên cùng bạn bè và gia đình đã trải qua những thử thách trong thời đại này, đối mặt với những câu chuyện khó khăn và niềm vui trong quá trình trưởng thành.

Hàng xóm láng giềng đã trở thành những người bạn thân thiết và yêu thương trong cuộc sống của họ. Các bạn trẻ mang theo những kỉ niệm quý giá và từng bước trưởng thành hướng tới tương lai. Bộ phim ngôn tình Trung Quốc này có nhiều điểm tương đồng với phim Reply 1988, mang đậm cảm giác thời đại, dàn diễn viên trẻ trung và dễ thương, không giả tạo, cốt truyện rất ấm áp.

Trong quá khứ, các thành viên trong tứ hợp viện đã trải qua nhiều biến cố lịch sử như sự bàn giao của Hồng Kông vào năm 1997, trận lụt thảm khốc năm 1998, sự bàn giao của Ma Cao vào năm 1999 và đón chào năm 2000. Trong thời gian đó, các bạn trẻ đã tụ tập lại với nhau để nghe nhạc trên băng và viết thư tay dài, không có mạng xã hội, không có internet. Không có những câu chuyện tình yêu phức tạp, chỉ có những kỳ thi không thể kết thúc và những vấn đề mà cha mẹ không thể giúp đỡ.

4. Phim ngôn tình Trung Quốc Tình Yêu Mà Thôi - 8.2

phim-ngon-tinh-trung-quoc-tinh-yeu-ma-thoi-dat-8-2-diem-tren-douban
Phim ngôn tình Trung Quốc Tình Yêu Mà Thôi đạt 8.2 điểm trên Douban

Một vận động viên cầu lông 22 tuổi tên là Tống Tam Xuyên, thường ngồi trên ghế dự bị, đã tình cờ gặp Lương Hữu An, 32 tuổi đang trong giai đoạn thắt cổ chai. Vì một số sự cố, hai người đã cùng nhau thành lập một câu lạc bộ tennis chuyên nghiệp tuyệt vời và bắt đầu cuộc sống thứ hai của riêng mình.

Trong quá trình đó, Tống Tam Xuyên và Lương Hữu An đã dần dần phát sinh tình cảm, nhưng cũng phải đối mặt với những xung đột từ ý tưởng và kinh nghiệm sống. Với sự phát triển không ngừng của câu lạc bộ, cả hai đã vượt qua thử thách từng ngày, cuối cùng đã hàn gắn vết thương cho nhau và học cách dũng cảm yêu thương.

5. Phim ngôn tình Trung Quốc Hôm Nay Phải Cố Lên - 8.1

phim-ngon-tinh-trung-quoc-hom-nay-phai-co-len
Phim ngôn tình Trung Quốc Hôm Nay Phải Cố Lên

Hôm Nay Phải Cố Lên là một bộ phim ngôn tình Trung Quốc tâm lý, nội dung dí dỏm và nhẹ nhàng, xoay quanh cuộc sống thường ngày của những nhân viên văn phòng thuộc bộ phận Kế Hoạch của tập đoàn Cao Phát, trong đó có Phạm Tư Tư - một cô gái trẻ phức tạp, Lý Thiên Nhiên - một anh chàng siêu chăm chỉ và tốt bụng, và Bạch Mã Soái - một cậu ấm con chủ tập đoàn siêu giàu nhưng đam mê đi làm thuê. Bộ phim Trung Quốc mang đến những câu chuyện nhỏ thú vị, hài hước và tích cực trong mọi tình huống đời thường.

Lưu ngay 5 phim ngôn tình Trung Quốc để xem khi rảnh bạn nhé. Đừng quên theo dõi chúng mình trong các review phim tiếp theo.

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp

GẦN ĐÂY

5 bộ phim ngôn tình Trung Quốc chiếm sóng Douban nửa đầu năm 2023

bottom of page