top of page
  • Huyền Thu

Đã cập nhật: 22 thg 11, 2023

Dưa Hấu Lấp Lánh (tựa đề tiếng Anh: Twinkling Watermelon) là phim xuyên không Hàn Quốc đáng để khán giả chờ đợi trong nửa cuối năm 2023. Bộ phim sẽ đưa người xem du hành ngược về thời niên thiếu cùng với câu chuyện của người con trai. Sự kết hợp của thể loại thanh xuân vườn trường cùng yếu tố xuyên không đã khiến cho không biết bao nhiêu khán giả thổn thức. Hôm nay cùng Insiders review phim Hàn Quốc này ngay và luôn nhé!

I. Nội dung chính phim xuyên không Hàn Quốc Dưa Hấu Lấp Lánh

Dưa Hấu Lấp Lánh là một bộ phim Hàn Quốc thanh xuân giả tưởng, xoay quanh câu chuyện về Eun Kyul do Ryeoun thủ vai, một thiên tài âm nhạc có bố mẹ là người khiếm thính (CODA). Một ngày nọ, anh vô tình lạc vào một không gian khác và bước qua cửa hàng nhạc cụ, trở về năm 1995. Tại đó, anh gặp phiên bản 18 tuổi của cha mình - Lee Chan, cùng với những người bạn Se Kyung và Cheong Ah. Dần dần, họ trở thành bạn thân và cùng nhau thành lập ban nhạc mang tên Watermelon Sugar.

bo-doi-nam-chinh-phim-xuyen-khong-han-quoc-dua-hau-lap-lanh
Bộ đôi nam chính phim xuyên không Hàn Quốc Dưa Hấu Lấp Lánh

Trong năm 1995, Lee Chan, một học sinh trung học, có sự khác biệt rõ rệt so với ông bố Lee Chan trung niên trong tương lai. Không chỉ có khả năng nghe và nói, Lee Chan còn có tính cách và phong cách hoàn toàn khác biệt. Điều này khiến Eun Kyul tự đặt câu hỏi về những gì đã xảy ra với bố mình trong quá khứ. Ngay cả việc Lee Chan trốn học và thể hiện ước mơ trở thành thành viên của một ban nhạc không phải vì mẹ của cậu, Cheong Ah, mà vì "tình đầu" Se Kyung, đã khiến Eun Kyul bất ngờ. Với Eun Kyul, cậu tin rằng nếu bố cậu, Lee Chan, kết hôn với tình đầu Se Kyung, thì cậu không thể tồn tại trong tương lai. Vì vậy, Eun Kyul đã can thiệp vào cuộc sống của Lee Chan và bắt đầu cuộc chiến để thay đổi quá khứ.

Tuy nhiên, không chỉ có khó khăn trong việc trái tim Lee Chan đối với mối tình đầu không dễ dàng tan vỡ, mà còn sự thay đổi đột ngột của Se Kyung sau chuyến du học cũng sẽ tạo ra những trở ngại lớn cho kế hoạch của Eun Kyul.

II. Những lý do bạn nên xem phim xuyên không Hàn Quốc Dưa Hấu Lấp Lánh

2.1. Đề tài mang dấu ấn tuổi trẻ

Với việc công bố loạt ảnh đầu tiên, bộ phim xuyên không Hàn Quốc Dưa Hấu Lấp Lánh đã nhận được nhận xét rằng nó mang màu sắc tương tự như Tuổi 25, Tuổi 21 (Twenty Five Twenty One) - một bộ phim mà Choi Hyun Wook tham gia - và Ốc Đảo Tuổi Trẻ (Oasis) đã được phát sóng vào đầu năm 2023 với sự tham gia của Seol In Ah trong vai nữ chính.

ryeoun-trong-phim-xuyen-khong-han-quoc-dua-hau-lap-lanh
Ryeoun trong phim xuyên không Hàn Quốc Dưa Hấu Lấp Lánh

Bộ phim xuyên không Hàn Quốc này mang đến một thông điệp quan trọng cho giới trẻ: "Hãy trân trọng tuổi trẻ quý giá của bạn và không lãng phí nó đi.Hãy tỏa sáng trong khi bạn còn có thể. Dưa Hấu Lấp Lánh với cách kể chuyện độc đáo và sắp xếp tình huống thú vị, đang trở thành một trong những bộ phim Hàn Quốc được nhiều người yêu thích chờ đợi nhất trong nửa cuối năm 2023.

Mặt khác, trong bối cảnh năm 1995, chúng ta sẽ được chứng kiến những sự kiện đáng nhớ từ quá khứ được tái hiện. Đặc biệt, khán giả sẽ được thưởng thức một buổi tiệc âm nhạc đặc biệt, kết nối giữa hai thế hệ trẻ. Thế hệ thứ nhất là giới trẻ thế kỷ 20, đại diện bởi Lee Chan. Thế hệ thứ hai là giới trẻ thế hệ 21, đại diện bởi Eun Kyul. Ban nhạc thanh xuân do Eun Kyul và Lee Chan thành lập sẽ trình diễn những bài hát hoài niệm được nhiều thế hệ trẻ yêu thích, mang đến một không gian âm nhạc đầy cảm xúc và kỷ niệm.

2.2. Sự kết hợp giữa phim ảnh và âm nhạc

Trong phim xuyên không Hàn Quốc Dưa Hấu Lấp Lánh, nhân vật chủ tiệm nhạc cụ Viva Music đã mô phỏng một sự tương đồng tuyệt vời giữa ký hiệu coda trong âm nhạc và CODA - những đứa trẻ lớn lên trong gia đình khiếm thính.

choi-hyun-wook-trong-phim-xuyen-khong-han-quoc-dua-hau-lap-lanh
Choi Hyun Wook trong phim xuyên không Hàn Quốc Dưa Hấu Lấp Lánh

Theo định nghĩa âm nhạc, ký hiệu CODA được sử dụng để chỉ phần kết trong một tác phẩm; nó có chức năng đặc biệt, tạo ra một sự biến đổi ngẫu nhiên, làm cho bản nhạc trở nên phong phú và thú vị hơn. Giống như cách mà CODA - những đứa trẻ lớn lên trong gia đình khiếm thính, mang đến sự đa dạng và sự thú vị cho cuộc sống

2.3. Dàn diễn viên tài năng, diễn xuất xuất thần

Dàn diễn viên trong phim Hàn Quốc Dưa Hấu Lấp Lánh không phải là những ngôi sao nổi tiếng, nhưng họ đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Đặc biệt, Choi Hyun WookSeol In Ah đã thể hiện tốt vai diễn của mình. Cả Jung Hyun Jun và Ryeoun cũng đã thể hiện thành công những cảm xúc đau đớn của nhân vật Eun Gyeol, đặc biệt là trong những tình huống căng thẳng.

seol-in-ah-trong-phim-xuyen-khong-han-quoc-dua-hau-lap-lanh
Seol In Ah trong phim xuyên không Hàn Quốc Dưa Hấu Lấp Lánh

Nữ chính phim xuyên không Hàn Quốc Seol In Ah đã thể hiện phong cách của một tiểu thư tao nhã và xa cách, nhưng lại rất tốt bụng. Qua diễn xuất tự nhiên trong ánh mắt và cử chỉ, Seol In Ah đã cho thấy nhân vật Choi Se Kyung năm 1995 cũng có những sở thích và ước muốn riêng, nhưng phải che giấu và kìm nén để đáp ứng kỳ vọng của mẹ mình.

shin-eun-soo-trong-phim-xuyen-khong-han-quoc-dua-hau-lap-lanh
Shin Eun Soo trong phim xuyên không Hàn Quốc Dưa Hấu Lấp Lánh

Nhân vật Yoon Cheong Ah chỉ xuất hiện trong một số cảnh hạn chế, do đó, ngoài tính cách lạnh lùng, khó giao tiếp và sự giúp đỡ từ những người xung quanh, Shin Eun Soo chưa có cơ hội để khám phá sâu hơn về nhân vật này.

Lưu ngay phim xuyên không Hàn Quốc Dưa Hấu Lấp Lánh để xem khi rảnh bạn nhé. Đảm bảo xem là nghiện. Đừng quên theo dõi chúng mình trong các review phim tiếp theo nhé.

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp

GẦN ĐÂY

Review phim hành động Hàn Quốc Cửa Hàng Sát Thủ: Lý do khán giả đòi làm phần 2?

7 bộ phim tình cảm Thái Lan chiếu rạp xem là “cười rung giường”

Review phim tình cảm Hàn Quốc Yêu Lại Vợ Ngầu: Cuộc sống vợ chồng son không như mơ?

Review phim cổ trang Hàn Quốc Hoa Nở Về Đêm: Thành công ngoài mong đợi?

Hội yêu thầm nhất định không thể bỏ qua 8 bộ phim tình cảm Thái Lan này!

Review phim xuyên không Hàn Quốc Dưa Hấu Lấp Lánh: Có gì mà hot?

bottom of page