top of page
  • Huyền Thu

Đã cập nhật: 22 thg 11, 2023

Thỉnh Quânphim tình cảm Trung Quốc cấp S của iQIYI, khai máy vào ngày 9/9/2021 và lên sóng vào ngày 15/9/2022 Bộ phim quy tụ hai diễn viên nổi tiếng là Lý ThấmNhậm Gia Luân. Tuy nhiên, tập cuối của Thỉnh Quân đã khiến người xem cảm thấy tiếc nuối khi hôn lễ của Vu Đăng Đăng (Lý Thấm) - Lục Viêm (Nhậm Gia Luân). Bộ phim cũng bị chê là dài dòng, nhiều đoạn chưa hợp lý. Sự thật là gì? Cùng Insiders review phim Trung Quốc này để tìm ra đáp án ngay!

I. Nội dung chính phim tình cảm Trung Quốc Thỉnh Quân

Cách đây 300 năm, dưới sự lãnh đạo của Tru Nhung và Vân Hi, linh tộc đã khởi động cuộc chiến với con người, gây ra nhiều đau khổ và lầm than. Trong quá trình chiến đấu, Vân Hi đã bị Lục Viêm cảm hóa và phong ấn ý định giết chóc của mình, mong muốn đem lại hòa bình. Tuy nhiên, điều này đã khiến Tru Nhung căm hận Vân Hi.

dan-dien-vien-chinh-phim-tinh-cam-trung-quoc-thinh-quan
Dàn diễn viên chính phim tình cảm Trung Quốc Thỉnh Quân

Sau 3000 năm, Lục Viêm tỉnh dậy và gặp Vu Đăng Đăng, chủ trại Thanh Tuyền, người có gương mặt giống Vân Hi nhưng không phải là cô. Vu Đăng Đăng đã yêu Lục Viêm ngay từ cái nhìn đầu tiên và bắt cô về làm chồng hai, bắt đầu một câu chuyện truy phu đầy hài hước giữa hai người. Trong khi đó, Lục Viêm vẫn kiên trì tìm kiếm Vân Hi và đối phó với kẻ thù từ 3000 năm trước cũng đã bắt đầu tỉnh dậy.

II. Điều gì khiến “bom tấn” phim tình cảm Trung Quốc Thỉnh Quân thất bại?

2.1 Kịch bản dài dòng

Một điều mà ai ai xem phim đều nhận thấy là thời lượng dành cho tuyến nhân vật phụ quá nhiều, nhiều hơn cần thiết. Đáng chú ý nhất là nhân vật Cố Bắc Tây do Trần Hi Quận thủ vai. Công bằng mà nói, nam diễn viên có diễn xuất rất đa dạng, từ ngoại hình đến biểu cảm đều thể hiện được hình ảnh một Cố Bắc Tây tính tình ngang ngược nhưng thiện lương lại si tình.

trai-voi-mong-doi-phim-tinh-cam-trung-quoc-thinh-quan-lai-khien-nguoi-xem-kha-that-vong
Trái với mong đợi phim tình cảm Trung Quốc Thỉnh Quân lại khiến người xem khá thất vọng

Tuy nhiên, nhân vật này không có tác động gì đến nội dung chính của Thỉnh Quân mà chỉ là một chút màu sắc trong sự phát triển tình cảm của Lục Viêm (Nhậm Gia Luân) - Đăng Đăng (Lý Thấm). Sự cố chấp của nhân vật này nhanh chóng trở thành một điều phiền phức, đặc biệt khi Đăng Đăng hoàn toàn không có ý định có tình cảm gì khác với hắn ngoài tình bằng hữu bình thường. Vì vậy, không cần thiết phải dành quá nhiều thời gian để miêu tả mối tình đơn phương của hắn.

2.2. Cát kết gây tranh cãi

Phim tình cảm Trung Quốc Thỉnh Quân tập cuối vừa kết thúc với một cảnh hôn lễ bi kịch của hai nhân vật chính Đăng Đăng (Lý Thấm) và Lục Viêm (Nhậm Gia Luân). Ngày hạnh phúc của cặp đôi trở thành thời điểm họ phải chia xa nhau, khi Đăng Đăng chuẩn bị rút dao tự sát trong phòng, còn Lục Viêm đi ra bờ hồ, chuẩn bị móc nguyên đan bằng trâm cài. Cuối cùng, cảnh tượng Đăng Đăng mặc áo cưới, đau đớn gào thét gọi tên người yêu dưới cơn bão tuyết đã khiến người xem cảm thông.

ly-tham-trong-phim-tinh-cam-trung-quoc-thinh-quan
Lý Thấm trong phim tình cảm Trung Quốc Thỉnh Quân

Cái kết của bộ phim tình cảm Trung Quốc đã gây tranh luận với khán giả. Một số người cho rằng, kết phim đau lòng khiến người xem cảm thấy mệt mỏi khi theo dõi. Tuy nhiên, một số khác nhận định đây là cái kết hợp lý, vì mục đích ban đầu của nhân vật chính vẫn là trả lại nguyên đan cho thánh nữ, nhưng vì quá yêu nàng nên mới kéo dài thời gian đến vậy.

Dựa vào nội dung phim Trung Quốc, có thể thấy cốt truyện đã được xây dựng khá ổn. Tuy nhiên, một số khán giả cho rằng, tác phẩm vẫn chưa giải quyết một số tình tiết triệt để, dẫn đến việc phi logic ở một số đoạn.

2.3. Điểm trừ diễn xuất

Nhận xét chung về diễn xuất của Nhậm Gia Luân, đa số khán giả cho rằng anh thiếu cảm xúc và không thể truyền tải được chiều sâu của nhân vật, tình huống và cốt truyện. Điều này đã được thể hiện rõ qua các vai diễn như Lục Dịch trong Cẩm Y Chi Hạ và Châu Sinh Thần trong Châu Sinh Như Cố, nơi anh đã lồng tiếng để thể hiện khí chất băng lãnh và dũng mãnh của các vị quan võ, vị tướng quân. Tuy nhiên, khi đóng vai Lục Viêm trong Thỉnh Quân, đài từ của Nhậm Gia Luân lại không có lực, làm mất đi sự thuyết phục của hình ảnh vị tướng quân.

nham-gia-luan-trong-phim-tinh-cam-trung-quoc-thinh-quan
Nhậm Gia Luân trong phim tình cảm Trung Quốc Thỉnh Quân

Ngoài ra, cách diễn xuất của Nhậm Gia Luân trong vai Lục Viêm và Lục Dịch trong phim tình cảm Trung Quốc gần như giống nhau. Có thể anh không tìm ra được sự khác biệt giữa hai nhân vật để làm nổi bật điểm đó lên. Điều này khiến khán giả, đặc biệt là những người đã biết anh qua hai bộ phim trước đó, cảm thấy chán ngán.

Mặc dù có nhiều điểm để chê phim tình cảm Trung Quốc Thỉnh Quân nhưng nếu bạn là fan của Lý ThấmNhậm Gia Luân thì không nên bỏ qua. Vì sao? Vì nhan sắc của dàn diễn viên là không thể bàn cãi. Lưu ngay lại và xem để kiểm chứng chúng mình có nói đúng không nhé. Đừng quên theo dõi chúng mình trong các review phim Trung Quốc tiếp theo.

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp

GẦN ĐÂY

Review phim tình cảm Trung Quốc Thỉnh Quân: Bom xịt đáng tiếc

bottom of page