top of page
  • Huyền Thu

Bạn đang tìm kiếm một bộ phim tình cảm Thái Lan hài hước, đầy tính nhân văn về nghề giáo? Nhật Ký Tình Yêu chính là lựa chọn hoàn hảo. Phim không chỉ mang đến những tiếng cười sảng khoái mà còn làm đắm chìm trái tim của người xem. Hôm nay cùng Insiders review phim Thái Lan này của Chermarn Boonyasak và Sukrit Wisetkaew nhé! 

I. Nội dung chính phim tình cảm Thái Lan Nhật Ký Tình Yêu  

Nhật Ký Tình Yêu là một sản phẩm của Hãng GTH, một hãng phim đã từng thành công với bộ phim Thái Lan "Pee Mak" (Tình người duyên ma) vào năm ngoái. Bộ phim tình cảm Thái Lan kể về câu chuyện của Song, một cựu vận động viên đấu vật trở thành giáo viên thể dục tại một trường tiểu học ở vùng quê sông nước hẻo lánh. Anh tình cờ tìm được một quyển nhật ký cũ của một cựu giáo viên nữ tên Ann để lại. Quyển nhật ký này giúp Song cảm thấy cuộc sống bớt cô đơn và dần yêu mến nghề giáo viên hơn. Dần dần, anh nảy sinh tình cảm với cô gái mà anh chưa hề gặp mặt, dù chỉ biết về cô qua hình xăm ba ngôi sao ở cổ tay phải.

dien-vien-chinh-phim-tinh-cam-thai-lan-nhat-ky-tinh-yeu
Diễn viên chính phim tình cảm Thái Lan Nhật Ký Tình Yêu

Nửa tháng sau khi Song chuyển đi, Ann quay lại trường học và tìm lại được quyển nhật ký của mình cùng với những dòng cảm xúc của ai đó viết về ngôi trường, vùng quê trong thời gian cô không có ở đây. Mỗi ngày đọc những câu chữ ấy khiến cô nàng cảm động trước tấm lòng chân thành của người thầy giáo cũ. Sau khi biết được người đó chính là Song, Ann quyết định sẽ đi tìm anh để bày tỏ nỗi lòng mình.

II. Phim tình cảm Thái Lan Nhật Ký Tình Yêu có gì đáng chú ý? 

2.1. Cốt truyện nhẹ nhàng 

Bất kể bạn là giáo viên hay không, Nhật Ký Tình Yêu đều xứng đáng với sự quan tâm của bạn. Bộ phim tình cảm Thái Lan không chỉ xoay quanh tình yêu giữa hai nhân vật chính mà còn đề cập đến sự trưởng thành về suy nghĩ và tâm hồn của họ trong suốt 105 phút. Đối diện với những khó khăn và thiếu thốn, tình yêu và sự nhiệt huyết của họ đã khiến họ chọn ở lại với công việc giáo dục tại một nơi mộc mạc.

cot-truyen-nhe-nhang-chua-lanh-la-diem-cong-cua-phim-tinh-cam-thai-lan-nhat-ky-tinh-yeu
Cốt truyện nhẹ nhàng, chữa lành là điểm cộng của phim tình cảm Thái Lan Nhật Ký Tình Yêu

Dù ban đầu có phần khó tin, nhưng cách mà phim tình cảm Thái Lan lồng ghép tinh tế tình yêu nghề nghiệp, tình yêu đám học trò và tình yêu đôi lứa giữa Song và Ann sẽ khiến bạn không hối tiếc khi dành thời gian xem. Hai nhân vật có tính cách đối lập nhưng lại có những nét thu hút đặc biệt, và cách kết mở cuối phim không chỉ hoàn hảo cho bộ phim Thái Lan mà còn là khởi đầu cho một chuyện tình đẹp giữa hai người luôn tâm đắc với nghề giáo.

2.2. Lối dẫn dắt độc đáo 

Phim tình cảm Thái Lan Nhật Ký Tình Yêu sử dụng phương pháp phi tuyến tính trong cách kể chuyện, không tuân theo trình tự thời gian. Câu chuyện về Ann được kể song song với cuộc sống hàng ngày của Song, khi anh đọc từng trang nhật ký. Bên cạnh đó, bộ phim tình cảm Thái Lan còn mang đến cho khán giả những cảnh quay thiên nhiên đẹp tuyệt vời ở vùng sông nước gần núi Chiang Mai, Thái Lan. Màu sắc trên phim tình cảm Thái Lan đẹp và hài hòa, đan xen bằng những cú máy độc đáo giúp người xem không cảm thấy nhàm chán.

sukrit-wisetkaew-trong-phim-tinh-cam-thai-lan-nhat-ky-tinh-yeu
Sukrit Wisetkaew trong phim tình cảm Thái Lan Nhật Ký Tình Yêu

Tuy nhiên, phương pháp kể chuyện phi tuyến tính khiến cho phần cuối của bộ phim tình cảm Thái Lan trở nên hơi rối, đặc biệt trong việc sắp xếp các tình tiết. Sự chần chừ trước nắng sau mưa của Ann và các mâu thuẫn rồi lại dàn hòa được lặp đi lặp lại cũng khiến cho phần cuối của bộ phim tình cảm Thái Lan trở nên dài dòng. 

2.3. Quy tụ dàn diễn viên chất lượng 

Nhật Ký Tình Yêu quy tụ dàn diễn viên chính kỳ cựu nổi tiếng Thái Lan nên diễn xuất của họ là khỏi phải bàn cãi. Chermarn Boonyasak đã xuất sắc thể hiện nhân vật Ann mạnh mẽ nhưng cũng rất yếu đuối, trong khi Sukrit Wisetkaew hóa thân xuất sắc thành Song vụng về nhưng rất chân thành. Đặc biệt, diễn xuất của nam chính rất thật và hài hước, làm nổi bật cảnh khóc cũng như cảnh cười, khiến người xem như bị cuốn theo. Ngoài ra, dàn diễn viên nhí cũng thể hiện tự nhiên vai trò học trò.

2.4. Bối cảnh đậm chất tuổi thơ 

Phim tình cảm Thái Lan Nhật Ký Tình Yêu đặc biệt bởi việc đưa ra bối cảnh ở một vùng không có sóng điện thoại và mạng Internet. Điều này đồng thời là một thách thức và một lợi thế đối với đoàn làm phim. Bằng cách tránh xa các thiết bị liên lạc hiện đại, bộ phim Thái Lan dễ dàng gợi cho khán giả về những ký ức về ngày xưa, thời kỳ mà sách vở và thư từ là niềm vui chính. 

boi-canh-la-ddieerem-cong-lon-cua-phim-tinh-cam-thai-lan-nhat-ky-tinh-yeu
Bối cảnh là ddieerem cộng lớn của phim tình cảm Thái Lan Nhật Ký Tình Yêu.

Ngoài ra, phim tình cảm Thái Lan cũng thể hiện rõ những khó khăn khi sống ở vùng quê, từ việc bắt gặp xác chết trôi khi đang đi vệ sinh đến bão gió làm tan hoang ngôi trường. Tuy nhiên, cuối cùng, người xem vẫn sẽ yêu thích nơi đó nhờ vào nguồn năng lượng tích cực và thông điệp ý nghĩa mà phim tình cảm Thái Lan mang lại. "Nhật Ký Tình Yêu mở ra một chốn bình yên cho những ai muốn thư giãn và tìm thấy động lực mới sau những lúc mệt mỏi.

Với những ưu điểm trên chẳng có lý do gì mà bạn có thể bỏ qua phim tình cảm Thái Lan  Nhật Ký Tình Yêu được. Lưu ngay lại và thường xuyên ghé Insiders để cập nhật thêm nhiều review phim Thái Lan như thế nữa nhé!

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!


GẦN ĐÂY

​Tiêu đề bài đăng

bottom of page