top of page
  • Huyền Thu

Bộ phim tình cảm Hàn Quốc Nốt Trầm Đời Bác Sĩ thu hút được sự chú ý trong thời gian gần đây với lượt rating top 1 bảng xếp hạng Netflix tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Sự xuất hiện của Park Shin Hye và Park Hyung Sik đã đem đến màn hóa thân hoàn hảo từ khi còn là những cô cậu học sinh đến bác sĩ trưởng thành mà không hề sượng trân. Cùng Insiders review phim Hàn Quốc này kỹ hơn nhé! 

I. Nội dung chính phim tình cảm Hàn Quốc Nốt Trầm Đời Bác Sĩ 

Phim tình cảm Hàn Quốc kể về cuộc đời của Nam Ha Neul (do diễn viên Park Shin Hye thủ vai) và Yeo Jeong Woo (do Park Hyung Sik đóng), hai học sinh xuất sắc từng dẫn đầu kỳ thi toàn quốc. Với thành tích học tập ưu tú, họ nhanh chóng trở thành bác sĩ - một nghề được xã hội tôn vinh, nhưng số phận của họ lại trải qua những thăng trầm không ngờ.

dan-dien-vien-chinh-phim-tinh-cam-han-quoc-not-tram-doi-bac-si
Dàn diễn viên chính phim tình cảm Hàn Quốc Nốt Trầm Đời Bác Sĩ.

Trên con đường cạnh tranh để trở thành giáo sư tại bệnh viện, Ha Neul quá chăm chỉ làm việc, bị đồng nghiệp đánh bại và mắc phải căn bệnh trầm cảm. Trong khi đó, Jeong Woo, từ một bác sĩ thẩm mỹ nổi tiếng, mất hết tất cả vì một sơ suất y tế gây ra cái chết, đối diện với nguy cơ đối mặt với án hình sự. Trong thời kỳ khó khăn nhất của cuộc đời, anh phải bán nhà, xe để trả nợ và tình cờ trở thành người thuê trọ của gia đình Ha Neul. Sự gặp gỡ lại nhau khiến hai đối thủ cạnh tranh từ thời học trò tiếp tục đối đầu. Tuy nhiên, từ sự cạnh tranh không khoan nhượng, họ dần hiểu và đồng cảm với nhau, trở thành nguồn lực và niềm tin lẫn nhau trong những thời điểm khó khăn nhất.

II. Có nên xem phim tình cảm Hàn Quốc Nốt Trầm Đời Bác Sĩ? 

2.1. Phim chữa lành của 2024

Phim Hàn Quốc này từ những tập đầu đã đưa người xem vào những câu chuyện chữa lành đầy ý nghĩa, xoay quanh những vấn đề cấp thiết của xã hội hiện đại như bệnh nhân tâm thần, trầm cảm, kiệt sức và suy sụp. Sự đồng cảm và thấu hiểu trong cách tiếp cận của các nhân vật đã làm cho bộ phim tình cảm Hàn Quốc trở thành nguồn cảm hứng quý báu trong cuộc sống bận rộn hiện nay.

cot-truyen-chua-lanh-la-diem-cong-cua-phim-tinh-cam-han-quoc-not-tram-doi-bac-si
Cốt truyện chữa lành là điểm cộng của phim tình cảm Hàn Quốc Nốt Trầm Đời Bác Sĩ.

Tương tự như nhiều bộ phim Hàn Quốc khác như Hospital Playlist và Doctor Cha, tác phẩm này lột tả những góc khuất của ngành y, trong bối cảnh y tế Hàn Quốc đang đối mặt với khủng hoảng vì hàng nghìn bác sĩ bỏ việc. Phim tình cảm Hàn Quốc mang đặc trưng phong cách dòng melodrama của Hàn Quốc, kết hợp tinh tế giữa tình huống bi kịch và hài hước. Nhân vật chính gặp nhiều tổn thương nhưng nhờ sự chữa lành từ những người xung quanh, họ vượt qua được những khó khăn.

2.2. Nhịp phim chậm rãi

Kịch bản của bộ phim tình cảm Hàn Quốc được xây dựng theo lối phi tuyến tính, xen kẽ giữa hiện tại và những câu chuyện thời học của hai nhân vật chính. Những phân cảnh về quá khứ của họ mang đến nhiều tiếng cười. Để cạnh tranh với Nam Ha Neul, Yeo Jeong Woo đã hy sinh cả sức khỏe để tập trung học tập, kết quả là anh đã ngất xỉu.

Trang NME đã nhận xét rằng series này có nhịp độ nhanh, hấp dẫn và đầy tình huống dí dỏm. Tác phẩm cũng chứa đựng yếu tố "noir" - một đặc trưng thường xuất hiện trong phim Hàn Quốc, qua vụ án y tế của Jeong Woo và bí ẩn về kẻ chủ mưu đứng sau muốn phá hủy sự nghiệp của anh. Đạo diễn của phim Hàn Quốc luôn biết cách tạo bầu không khí và tạo ra những góc quay như tranh vẽ, và Nốt Trầm Đời Bác Sĩ cũng không phải là ngoại lệ. Mỗi khung hình đều đẹp đến nao lòng, đặc biệt là những cảnh tua ngược thời gian về thời cấp 3 của Ha Neul và Jung Woo.

2.3. Sự trở lại của Park Shin Hye

park-shin-hye-trong-phim-tinh-cam-han-quoc-not-tram-doi-bac-si
Park Shin Hye trong phim tình cảm Hàn Quốc Nốt Trầm Đời Bác Sĩ.

Phim tình cảm Hàn Quốc Nốt Trầm Đời Bác Sĩ đánh dấu sự trở lại của Park Shin Hyetrên màn ảnh nhỏ sau 3 năm kết hôn và sinh con. Đồng thời, đánh dấu màn tái hợp của Park Shin Hye và Park Hyung Sik sau 11 năm kể từ phim Những người thừa kế (The Heirs, 2013). Tuy nhiên, qua hai tập đầu tiên của phim, sự ăn ý cùng phản ứng hoá học giữa cặp đôi chính cũng không thật sự lôi cuốn khán giả. Cả hai diễn viên chưa thể phát huy hết sự diễn xuất, vẫn đang gặp rào cản tâm lí trong việc xây dựng cốt truyện của phim tình cảm Hàn Quốc.

2.4. Phản ứng hóa học bùng nổ của cặp chính 

park-hyung-sik-trong-phim-tinh-cam-han-quoc-not-tram-doi-bac-si
Park Hyung Sik trong phim tình cảm Hàn Quốc Nốt Trầm Đời Bác Sĩ.

Phim tình cảm Hàn Quốc Nốt Trầm Đời Bác Sĩ có sự diễn xuất tự nhiên, ăn ý của cặp đôi chính Park Shin Hye và Park Hyung Sik. Họ tài tình lột tả đa dạng cung bậc cảm xúc của nhân vật trong mỗi tình huống, từ u uất, tuyệt vọng đến hạnh phúc, vui tươi.

Cặp phụ - bác sĩ Hong Ran và Dae Yeong - đặc trưng cho hình ảnh của các ông bố bà mẹ đơn thân, chật vật tìm cách cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Họ tìm thấy điểm chung khi giúp đỡ nhau trong việc chăm sóc con cái, xử lý những tình huống nhạy cảm. Ngoài cặp đôi chính Park Shin Hye và Park Hyung Sik, phim Hàn Quốc còn quy tụ dàn diễn viên trẻ tài sắc vẹn toàn như Yoon Park, Gong Seung Ha, Oh Dong Min, Jang Hye Jin, và nhiều diễn viên tài năng khác.

Với những lý do trên nếu không xem ngay phim tình cảm Hàn Quốc Nốt Trầm Đời Bác Sĩ thì quả là phí. Đừng quên cho Insiders biết thêm về cảm nhận review phim Hàn Quốc này nhé! 

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

GẦN ĐÂY

​Tiêu đề bài đăng

bottom of page