top of page
  • vohuongmai261

Đã cập nhật: 25 thg 5, 2023

Hôn lễ của em là bộ phim tình cảm Trung Quốc đã “làm mưa làm gió” trên suốt màn ảnh rộng năm 2021. Lấy bối cảnh vườn trường, bộ phim để lại cho người xem ấn tượng sâu sắc về chuyện tình 15 năm đầu trắc trở và cả những tiếc nuối của Vịnh Từ và Tiêu Tề. Cùng Insiders khám phá ngay trong bài viết dưới đây nhé!


review-phim-hon-le-cua-em-bo-phim-thanh-xuan-vuon-truong-gay-xuc-dong-manh
Review phim “Hôn lễ của em” - Bộ phim thanh xuân vườn trường gây xúc động mạnh

Là bản remake từ bộ phim truyền hình Hàn Quốc On Your Wedding Day được phát hành vào năm 2018, Hôn lễ của em đã được kỳ vọng rất nhiều ngay khi còn chưa lên sóng. Bộ phim do hai diễn viên trẻ tài năng Hứa Quang Hán và Chương Nhược Nam đóng chính với nhiều cảnh quay đẹp, cốt truyện sâu lắng.


Tóm tắt nội dung chính Hôn lễ của em


tom-tat-noi-dung-chinh-phim-hon-le-cua-em
Tóm tắt nội dung chính phim “Hôn lễ của em”

Hôn lễ của em kể về câu chuyện tình yêu kéo dài 15 năm giữa Châu Tiêu Tề (Hứa Quang Hán) Vưu Vịnh Từ (Chương Nhược Nam ). Câu chuyện của họ bắt đầu từ thời trung học, khi Tiêu Tề còn một vận động viên bơi lội gặp gỡ và yêu Vịnh Từ ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nhưng vì nhiều lý do họ cứ hợp rồi tan cho đến khi Vịnh Từ làm đám cưới, và chú rể thì không phải là Tiêu Tề.


15 năm, từ khi 17 đến 32, Vưu Vịnh Từ Châu Tiêu Tề đã ở bên nhau, có với nhau những kỉ niệm và khoảnh khắc đẹp nhưng cả đời này họ đã lạc mất nhau. Là một bộ phim tình cảm lãng mạn, cốt truyện sẽ đưa khán giả đi qua tất cả những cung bậc cao và thấp trong chuyện tình yêu. Hôn lễ của em chạm đến trái tim người xem nhờ đụng trúng nỗi lòng, ta đã ở bên nhau những năm tháng thanh xuân tươi đẹp nhưng lại không thể chiến thắng khó khăn và thử thách của cuộc sống.


​Mặc dù chỉ dài 115 phút nhưng các tình tiết sắp đặt đúng chỗ, mang lại chiều sâu cho bộ phim. Hôn lễ của em còn là câu hỏi dành cho người xem, rốt cuộc điều nào đau đớn hơn - Không bao giờ có được thứ gì đó, hay có nó nhưng lại để mất?


Một mối tình đầu đẹp nhưng đầy tiếc nuối


Tình đầu thường là tình lỡ, đã có mấy ai giữ được. Vịnh Từ là học sinh ưu tú, xinh đẹp và tốt bụng luôn là nữ thần trong lòng của nhiều nam sinh. Tiêu Tề lại là thành viên trong “danh sách đen” của các thầy cô, ngỗ nghịch và có phần cứng đầu. Thế nhưng tiếng sét ái tình và lời động viên của Vịnh Từ đã khiến Tiêu Tề thay đổi bản thân, chăm chỉ học tập và trở thành giáo viên.


Định mệnh lại trêu ngươi khi Vịnh Từ đột ngột biến mất vì người cha ích kỷ, gia trưởng. Trong cơn mưa mùa hạ, cô mang đi tình yêu tuổi trẻ còn ngây dại, để lại Tiêu Tề một mình đẹp xe trong đêm đang tìm kiếm một bóng bình. Cuộc gặp gỡ tiếp theo là ở giảng đường đại học, khi cả hai đã có phần chín chắn để xác định và sống thật với cảm xúc.

Tuy nhân duyên lại nối Vịnh Từ Tiêu Tề lại với nhau một lần nữa, nhưng đáng tiếc cô gái năm ấy sớm đã tìm thấy một bờ vai vững chắc. Tiêu Tề cố gắng dùng 3 năm tiếp theo để theo đuổi cô, chỉ khác là không thể thắng nổi cảm giác an toàn của Vịnh Từ khi ở bên người kia. Thời gian và những hiểu lầm kéo dài đã khiến cả hai xa càng thêm xa, để rồi buông tay cho đối phương tìm kiếm hạnh phúc riêng.


hon-le-cua-em-mot-moi-tinh-dau-dep-nhung-day-tiec-nuoi
“Hôn lễ của em” - Một mối tình đầu đẹp nhưng đầy tiếc nuối

Tiêu Tề có thể làm mọi thứ về Vịnh Từ, dại dột có, dũng cảm có, kể cả âm thầm đứng từ xa nhìn người mình yêu bên người khác. Sau nhiều thăng trầm của tình yêu, đám cưới của Vịnh Từ suy cho cùng cũng là lễ trưởng thành của Tiêu Tề. Không phải cứ cố gắng là ta có thể ở bên nhau, đôi khi đó là duyên số sắp đặt, thứ cuối cùng ở lại chỉ còn sự tiếc nuối và khắc khoải khôn nguôi.


Dành 15 năm ở cạnh nhưng lại đánh mất nhau trong 1 giây. Hôn lễ của em vẫn là một bản tình ca lãng mạn, từ những phút giây ngây ngô của cô gái chàng trai tuổi 17, đến sự chia ly tiếc nuối của người trưởng thành. Tình đầu đẹp, chẳng ai có thể phủ nhận điều đó, như cơn mưa mùa hạ chợt đến rồi đi nhưng cũng đủ khiến ta xao xuyến, vấn vương mãi.


Điểm cộng về diễn xuất, bối cảnh và lời thoại


Bối cảnh của phim Hôn lễ của em không có khung cảnh xa hoa, lộng lẫy chỉ có màu sắc nhẹ nhàng, ấm áp pha chút buồn man mác. Điểm sáng của bộ phim tình cảm Trung Quốc này còn đến từ sự kết hợp ăn ý giữa hai diễn viên chính Hứa Quang Hán và Chương Nhược Nam.


diem-cong-ve-dien-xuat-boi-canh-va-loi-thoai-phim-hon-le-cua-em
Điểm cộng về diễn xuất, bối cảnh và lời thoại phim Hôn Lễ của em

Nam diễn viên Hứa Quang Hán vốn được đánh giá cao nhờ nắm bắt tâm lý nhân vật, kỹ năng diễn xuất chân thực. Chương Nhược Nam tuy vốn xuất thân là người mẫu, nhưng cô nhanh chóng đạt được thành công nhờ bộ phim truyền hình Trung Quốc "Bi thương ngược dòng thành sông". Phản ứng hoá học giữa hai người đã giúp mạch phim tự nhiên, cuốn hút hơn với người xem.


Không chỉ chỉn chu về mặt hình ảnh, sở hữu dàn diễn viên thực lực, Hôn lễ của em được nhiều khán giả yêu thích bởi những câu thoại triết lý, gửi gắm những hy vọng và tiếc nuối về mối tình đầu.


“Trong cuộc đời một người sẽ gặp được rất nhiều người nhưng tình đầu chỉ có một.”


“Nếu như anh có thể trưởng thành sớm hơn, có phải sẽ không để mất em không? Anh mãi mãi sẽ không tha thứ cho mình vì đã nói những chuyện khiến anh hối hận.”


“Vưu Vịnh Từ, gặp được em là chuyện anh tự hào nhất cuộc đời này, là em khiến cho cậu con trai chưa lớn này trưởng thành. Hôn lễ của em cũng chính là lễ trưởng thành của anh.”


“Trước đây từng nhìn thấy mọi dáng vẻ của em. Vui có, buồn có. Hôm nay anh muốn nhìn thấy dáng vẻ mãi mãi không thuộc về anh”.


“Anh từng được hôn lên khuôn mặt ấy. Đáng tiếc là đám cưới này lại thuộc về em và người khác. Còn anh chỉ là khách mời”.


Có thể thứ tiếc nuối nhất không phải là Vịnh TừTiêu Tề không đến được với nhau, mà là 15 năm của tuổi trẻ, khoảng thời gian ta vô tình làm tổn thương nhau chỉ bởi những câu nói. Dù vậy, khi này khi già đi với ta đó vẫn là những năm tháng đáng sống và tươi đẹp nhất vì ta được yêu và sẻ chia.



Thành tích đáng nể của bộ phim Hôn lễ của em


thanh-tich-dang-ne-cua-bo-phim-hon-le-cua-em
Thành tích đáng nể của bộ phim Hôn lễ của em

Sau khi ra mắt không lâu, Hôn Lễ của em đã đứng thứ 51 trong danh sách các bộ phim có doanh thu cao nhất tại Trung Quốc. Bên cạnh đó giá trị thương mại mang lại ước tính đạt gần 800 triệu nhân dân tệ. Hôn lễ của em còn phủ sóng ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam và nhận được phản hồi tích cực từ khán giả.


Trên trang review phim Maoyan, Hôn lễ của em đạt được 8/10 điểm, đối với Douban con số thấp hơn là 4.8/10 điểm. Tuy còn gây tranh cãi vì nội dung phim đi theo lối mòn, cổ xuý “tiểu tam”, bộ phim vẫn được đánh giá cao nhờ sự chau chuốt, thông điệp ý nghĩa và hình ảnh đẹp.


Nếu đang tìm kiếm một bộ phim tình cảm lãng mạn, sâu lắng và đầy ý nghĩa thì Hôn lễ của em là gợi ý bạn không thể bỏ qua. Ta hãy thử sống lại những năm tháng cấp ba, nhớ về tình đầu về khoảng thời gian tươi đẹp của tuổi trẻ. Đừng quên theo dõi Insiders để biết thêm nhiều bộ phim hay nữa.


Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Sưu tầm và Tổng hợp

GẦN ĐÂY

Review phim “Hôn lễ của em” - Bộ phim thanh xuân vườn trường gây xúc động mạnh

bottom of page