top of page
  • Huyền Thu

Phong Hậu là một bộ phim Hàn Quốc đã lên sóng Netflix từ ngày 14.4 và nhanh chóng leo lên vị trí số 1 trong danh sách phim Top trending tại Việt Nam. Phim cũng được đánh giá là bộ phim thao túng tâm lý đỉnh cao. Đề cập đến chủ đề nữ quyền, một chủ đề đang trở nên nóng hổi trong những năm gần đây, phim còn điều gì để khán giả chú ý? Cùng Insiders review phim chính kịch Hàn Quốc này ngay để tìm ra đáp án nhé! 

I. Nội dung chính phim Hàn Quốc Phong hậu 

Phim Hàn Quốc kể về Hwang Do Hee do Kim Hee Ae thủ vai, người làm việc như một trợ lý luật sư và cũng là một nhà hoạt động nữ quyền. Cô hỗ trợ Oh Kyung Sook, một người đang tranh cử chức thị trưởng của thành phố Seoul. Do Hee là người đứng đầu bộ phận hoạch định chiến lược của tập đoàn Eunsung và là người đồng hành quan trọng của chủ tịch Son Young Sim. 

kim-hee-ae-trong-phim-han-quoc-phong-hau
Kim Hee Ae trong phim Hàn Quốc Phong hậu.

Do Hee luôn trung thành với công ty và sẵn sàng bỏ qua những nguyên tắc đạo đức để đánh bại kẻ thù của Eunsung. Cô ấy cũng dùng mọi cách để dàn xếp và điều khiển truyền thông, nhằm giải quyết các vấn đề và xóa sạch những bê bối liên quan đến gia đình tài phiệt.

Bước ngoặt xảy ra khi nữ thư ký của Baek Jae Min tự tử trước mặt Do Hee. Nguyên nhân là Jae Min tấn công tình dục thư ký và ép buộc cô phải nghỉ việc. Khi chủ tịch ra lệnh hỗ trợ Jae Min tranh cử thị trưởng Seoul, cô từ chối và bị sa thải. Bà cũng thu hồi tất cả đặc quyền của cô. 

Bên cạnh đó, bà còn ra lệnh cho bệnh viện không phẫu thuật, điều trị cho cha cô. Sau đó, Do Hee tìm đến Oh Kyung Sook để đề nghị liên minh và cùng nhau giành chức thị trưởng Seoul để trả thù nhà Eunsung.

II. Điểm tạo nên sự khác biệt cho  phim Hàn Quốc Phong hậu 

2.1. Phản ánh góc tối của xã hội 

Phim Hàn Quốc Phong Hậu mùa 1 có 11 tập, mỗi tập kéo dài hơn 1 giờ. Mặc dù thời lượng khá dài, nhưng không hề mang lại cảm giác nhàm chán hay trì trệ. Phim chính kịch Hàn Quốc này cho thấy sự phức tạp của cuộc đua chính trị qua góc nhìn của phụ nữ. Nó cũng mạnh dạn chỉ trích thế giới thượng lưu và chính trường đầy mưu hèn kế bẩn, cùng cách mà đồng tiền chi phối toàn bộ xã hội và làm suy đồi con người. 

nhieu-su-kien-trong-phim-han-quoc-phong-hau-co-that-ngoai-doi
Nhiều sự kiện trong phim Hàn Quốc Phong hậu có thật ngoài đời.

Tập đoàn Eunsung, biểu tượng của sự giàu có và sự lộng lẫy của Seoul, là một hệ thống quyền lực ngầm to lớn. Tuy nhiên, thành công của đế chế này lại được xây dựng từ những hành động đáng sợ như hối lộ, tham nhũng và áp bức những người lao động bất may. 

Ngay cả các chính trị gia, nếu không bị mê hoặc bởi tiền bạc, cũng trở nên yếu đuối và tầm thường trước sự quyền lực của nó. Những nhân vật được xem là những người tinh hoa của xã hội, bên ngoài họ là những người thành đạt, nhưng trong thực tế, cuộc sống của họ đầy bê tha và trống rỗng, chứa đựng những điều xấu xa.

2.2. Khi phụ nữ cũng đấu tranh 

Phong Hậu là một tác phẩm đáng chú ý, nó khám phá sâu vào những bóng tối của tầng lớp thượng lưu. Đây là một đề tài đã được các đạo diễn Hàn Quốc khai thác nhiều lần trên màn ảnh, thu hút sự quan tâm của cả nam và nữ giới. 

Tương tự như Mine, Phong Hậu tập trung vào nhân vật nữ, một cách xuất sắc khắc họa sự đoàn kết giữa những người phụ nữ và cách họ vượt qua định kiến xã hội. Tuy nhiên, Phong Hậu mở rộng hơn, tạo nên một bức tranh sâu sắc về vai trò và sức mạnh của phụ nữ trong chính trường - một nơi mà họ thường ít có cơ hội lãnh đạo.

moon-so-ri-trong-phim-han-quoc-phong-hau
Moon So Ri trong phim Hàn Quốc Phong hậu.

Phong Hậu truyền cảm hứng cho những nhân vật nữ thông minh, mạnh mẽ, tham vọng và mạnh dạn trong phim Hàn Quốc. Họ không bị mắc kẹt trong những mối quan hệ độc hại giữa các phụ nữ, thường thấy trong phim Hàn Quốc. Mâu thuẫn phát sinh từ sự khác biệt về lý tưởng, nhưng họ không ngần ngại đứng lên và chiến đấu cho những điều mà họ tin tưởng. 

Thay vì sử dụng bạo lực, họ sử dụng quyền lực, tiền bạc và trí tuệ để chiến đấu. Điều này tạo nên những cuộc giao đấu đầy hấp dẫn giữa các nhân vật, thu hút khán giả từng giây phút.

Ngoài ra, Phong Hậu không mắc phải lỗi cố hữu của nhiều bộ phim Hàn Quốc khác khi coi phụ nữ là trung tâm và làm nhục nam giới. Trong phim, có những người đàn ông tài giỏi và thông minh.

2.3. Sự góp mặt của dàn chị đẹp 

Diễn xuất của dàn sao trong bộ phim Hàn Quốc được đánh giá cao. Kim Hee Ae đã thể hiện hình ảnh phụ nữ tài năng và tham vọng thông qua biểu cảm và dáng đi Thời trang của nhân vật cũng được khán giả săn lùng, từ quần áo, giày cao gót cho đến khăn quàng cổ Diễn viên Moon So Ri đã biến hóa đa dạng khi hóa thân thành Oh Kyung Sook, từ luật sư thân thiện đến ứng viên thị trưởng chính trực và mạnh mẽ với biệt danh "tê giác" Seo Yi Sook đã lột tả hình ảnh bằng cả ngoại hình lẫn diễn xuất. 


dan-dien-vien-nam-phim-han-quoc-phong-hau-nhan-duoc-nhieu-loi-khen
Dàn diễn viên nam phim Hàn Quốc Phong hậu nhận được nhiều lời khen.

Cả Kim Hee Ae, Moon So Ri và Seo Yi Sook đều đã qua tuổi 40 nhưng vẫn có sức hút về mặt phong thái. Đội phục trang của Phong Hậu cũng rất xuất sắc khi lựa chọn cho các diễn viên những bộ cánh sang trọng, thời thượng và phản ánh tính cách của từng người. 

Với những lý do trên hãy lưu ngay phim Hàn Quốc Phong Hậu để xem khi rảnh bạn nhé. Đừng quên theo dõi Insiders để cập nhật thêm nhiều review phim chính kịch Hàn Quốc hay khác của Kim Hee Ae và Moon So Ri!

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!


GẦN ĐÂY

​Tiêu đề bài đăng

bottom of page