top of page
  • Huyền Thu

Đã cập nhật: 22 thg 11, 2023

Quân Tử Minh đã lên sóng tập đầu tiên vào hồi đầu năm nay và nhanh chóng tạo nên sự chao đảo trong cộng đồng yêu phim cổ trang Trung Quốc. Bộ phim thu hút người xem bởi nội dung hấp dẫn, tình tiết chỉn chu, diễn xuất xuất sắc và màu sắc cũng như âm thanh mang hơi hướng điện ảnh. Tuy nhiên, màn thể hiện của Tống Uy Long đã gây thất vọng và bị coi là điểm trừ lớn của bộ phi. Sự thật là gì? Cùng Insiders review phim để tìm ra đáp án bạn nhé!

I. Nội dung chính phim cổ trang Trung Quốc Quân Tử Minh

Vào thời đại nhà Ung, Lễ Bộ Thị Lang Lan Giác là người nho nhã liêm khiết, luôn giữ vai trò hòa giải, xử lý các tranh chấp trong triều đình nên người thích kẻ ghét đều không thiếu. Lễ bộ thị lang bề ngoài nhẹ nhàng thuận lợi, có danh tiếng có quyền lực, được người dân tôn kính nhưng thực chất lại mang theo một quá khứ đen tối có thể kéo hắn xuống vũng bùn đen bất cứ lúc nào.

dan-dien-vien-chinh-phim-co-trang-trung-quoc-quan-tu-minh
Dàn diễn viên chính phim cổ trang Trung Quốc Quân Tử Minh

Trong một lần hành động bí mật, Lan Giác đã tình cờ vướng phải Trương Bình, là thiếu niên đam mê phá án, một mình lên kinh đô tham gia kỳ thi vào Đại Lý Tự để theo đuổi lý tưởng của bản thân. Trương Bình là một thông minh, giỏi suy luận nhưng đời thường lại rất ngốc, thích phá án đến mức cố chấp. Tính cách này của anh khiến kế hoạch của Lan Giác nhiều lần bị phá hỏng, không còn cách nào khác đành kéo Trương Bình vào cuộc điều tra của mình. Từ đây, hai con người với thân phận cách biệt tính cách khác nhau, vừa là thầy vừa là bạn, ngầm hợp tác, cùng phá giải nghi án.

II. Đánh giá phim cổ trang Trung Quốc Quân Tử Minh

2.1. Nội dung trinh thám hấp dẫn

Nhịp phim cổ trang Trung Quốc nhanh với các tình tiết thiên về phá án càng lôi cuốn người xem. Đặc biệt, diễn xuất của Tỉnh Bách NhiênTống Uy Long đều được đánh giá cao, những màn tung hứng hài hước của hai anh chàng gây ra tiếng cười trong nhiều phân cảnh, khiến khán giả đặc biệt yêu thích.

cot-truyen-phim-co-trang-trung-quoc-quan-tu-minh-co-phan-hoi-dam-my
Cốt truyện phim cổ trang Trung Quốc Quân Tử Minh có phần hơi đam mỹ

Đồng thời, phần cốt truyện trinh thám của bộ phim tương đối hợp lý, và câu chuyện tương đối dày đặc. Nghìn nói vạn lời, phim truyền hình cuối cùng vẫn phải kể chuyện. Một bộ phim hay, suy cho cùng vẫn là một câu chuyện thú vị, có thể thu hút khán giả. Dựa trên nội dung cốt truyện của Quân Tử Minh hiện đang trực tuyến, khả năng thu hút khán giả khá cao với mỗi tập một vụ án nhỏ, 3 tập 1 vụ án lớn, xâu chuỗi với nhau để đi tới mục đích điều tra cuối cùng của nam chính Lan Giác…

2.2. Bối cảnh chỉn chu

Sau khi lên sóng, Quân Tử Minh được khen về bối cảnh đẹp mắt và được đầu tư, thiết kế công phu, khéo léo. Từ đường phố kinh thành đến các phủ viện và rạp hát; từ sạp mì của Trương Bình đến nơi uống trà của Lan Giác, tất cả đều được chăm chút và đạt độ thẩm mỹ cao.

tinh-bach-nhien-trong-phim-co-trang-trung-quoc-quan-tu-minh
Tỉnh Bách Nhiên trong phim cổ trang Trung Quốc Quân Tử Minh

Bộ phim cổ trang Trung Quốc được đầu tư kỹ lưỡng và chỉn chu từ trang phục, đạo cụ đến màu sắc, hình ảnh và cả âm thanh, nhanh chóng trở thành chủ đề được bình luận nhiều chỉ sau 1 ngày ra mắt. Trang điểm và đạo cụ đều là hàng đầu trong số các bộ phim Trung Quốc trinh thám cổ trang. Đây là trực quan nhất và có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Đối với những người yêu thích thể loại trinh thám cổ trang, khi xem bộ phim cổ trang Trung Quốc truyền hình này, ít nhất là về mặt hình ảnh, sẽ không cảm thấy mình bị thiệt thòi.

2.3. Bộ đôi nam chính “dễ chê dễ khen”

Quân Tử Minh là một bộ phim cổ trang Trung Quốc song nam chủ xoay quanh hai nhân vật chính Lan Giác (Tỉnh Bách Nhiên) và Trương Bình (Tống Uy Long). Bất kể về thiết lập nhân vật, nhan sắc và kỹ năng diễn xuất giữa hai diễn viên đều có sự cách biệt khá rõ rệt.

Đáng chú ý, phần thể hiện của Tỉnh Bách Nhiên trong Quân Tử Minh khiến fan hâm mộ của anh rất yên tâm. Những cảnh đối diễn giữa anh với những cái tên “gừng cay” như Hầu Đồng Giang, Trương Thiệu Vinh, Sư Duyệt Linh,... đều có thể tiếp nhận và ứng phó đầy tự tin và mượt mà.

tong-uy-long-trong-phim-co-trang-trung-quoc-quan-tu-minh
Tống Uy Long trong phim cổ trang Trung Quốc Quân Tử Minh

Trái lại, Tống Uy Long không được như đàn anh khi góp mặt trong Quân Tử Minh. Là nam diễn viên sinh năm 1999, tuy đã tham gia vài bộ phim cổ trang Trung Quốc lớn nhỏ nhưng thực ra anh vẫn chưa có nhiều trải nghiệm để tích lũy kinh nghiệm phong phú hơn. Bên cạnh đó, một số khán giả dễ tính lại cho rằng lối diễn còn non kém, vụng về của Tống Uy Long phù hợp với nhân vật Trương Bình mà anh đảm nhận.

Nhìn chung phim cổ trang Trung QuốcQuân Tử Minh chưa thực sự là tác phẩm nổi bật của Tỉnh Bách Niên và Tống Uy Long. Thế nhưng nếu xét về mặt giải trí thì đây vẫn là một tác phẩm rất đáng để bạn thưởng thức đó. Lưu ngay để xem khi có dịp nhé. Đừng quên theo dõi Insiders để cập nhật thêm nhiều review phim khác.

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

GẦN ĐÂY

7 bộ phim tình cảm Thái Lan chiếu rạp xem là “cười rung giường”

Review phim tình cảm Hàn Quốc Yêu Lại Vợ Ngầu: Cuộc sống vợ chồng son không như mơ?

Review phim cổ trang Hàn Quốc Hoa Nở Về Đêm: Thành công ngoài mong đợi?

Hội yêu thầm nhất định không thể bỏ qua 8 bộ phim tình cảm Thái Lan này!

Review phim tình cảm Hàn Quốc Trái Tim Tử Thần: Sự trở lại của Kim Jung Hyun có gì đặc biệt?

Review phim cổ trang Trung Quốc Quân Tử Minh: Phim đam mỹ có “hút fan”

bottom of page