top of page
  • Huyền Thu

Đã cập nhật: 24 thg 4, 2023

Trở về năm 2016, mọt phim nào chắc cũng một lần được biết đến phim giả tưởng Hàn Quốc Hai thế giới của Han Hyo JooLee Jong Suk. Lấy bối cảnh truyện tranh với nhiều chi tiết phóng đại khiến Hai thế giới đạt được nhiều thành công nhất định.

Đây cũng là lý do Thái Lan đã nhanh chóng làm lại bản remeka để “so kè”. Liệu phiên bản Thái Lan có gì đặc biệt, Han Hyo Joo và Aom Sushar , Lee Jong Suk và Gee Sutthirak ai là người thể hiện tốt hơn? Cùng Kênh Phim Hot Đáng Xem tìm hiểu ngay!

1. Nữ chính phim giả tưởng Hàn Quốc Han Hyo Joo và Aom Sushar

Han Hyo Joo đã là nữ diễn viên hạng A nên chắc chúng ta sẽ không cần bàn cãi nhiều về khả năng diễn xuất. Cũng chẳng kém vé chút nào, Oh Yeon Joo bản Hàn là Aom Sushar cũng là diễn viên quen mặt với khán giả Việt với tác phẩm Ngôi nhà hạnh phúc hay thơ ngay.

Cả hai đều có nhan sắc xinh đẹp, được đánh giá cao tại làng giải trí nước nhà, trong khi đó kỹ năng thì đã được kiểm chứng từ lâu. Bởi thế mà ngay khi hai nữ diễn viên được xác nhận đóng vai nữ chính đều khiến fan phấn khích.

han-hyo-jootrong-vai-bac-si-oh-yeon-joo-bac-si-nisa-cua-aom-sushar
Han Hyo Jootrong vai bác sĩ Oh Yeon Joo - Bác sĩ Nisa của Aom Sushar

Trong phim, Han Hyo Joo thể hiện khá tốt bác sĩ Oh Yeon Joo sinh đẹp nhưng cũng rất dũng cảm. Bác sĩ Nisa của Aom Sushar cũng vậy, tuy nhiên tạo hình của Aom được mọt phim nhận xét là có phần lép vế hơn Han Hyo Joo vì khuôn mặt "trẻ bất diệt" và gu ăn mặc màu sắc hơn. Thế nhưng ta có thể dễ dàng thông cảm được vì vốn phim Thái Lan có thời trang phóng khoáng, sặc sỡ hơn cả.

Nếu mà để so sánh nữ chính phim giả tưởng Hàn Quốc Han Hyo Joo hay Aom Sushar của Thái Lan hay hơn thì thật khó trả lời. Đáp án chính xác nhất ở đây chắc là “50 50”.

2. Nam chính phim giả tưởng Hàn Quốc Lee Jong Suk & Gee Sutthirak

Nếu việc sự lựa chọn nữ chính khiến ta yên tâm thì nhìn qua nam chính, lòng tin lung lay ít nhiều. Người thủ vai của Lee Jong Suk trong bản Thái là nam diễn viên sinh năm 1993 Gee Sutthirak. Anh mới đóng phim từ năm 2016 và chưa gây được ấn tượng. Kinh nghiệm diễn chưa nhiều, phim thành công cũng chưa có, đặc biệt là ngoại hình khiến Gee Sutthirak đã bị chê khác biệt “một trời một vực” với Lee Jong Suk.

gee-sutthirak-va-lee-jong-suk
Gee Sutthirak và Lee Jong Suk

Chỉ qua trailer thì ta cũng chưa thể ấn tượng với màn thể hiện của Gee Sutthirak trong vai A Kin. Đài CH3 có lẽ quá quá “tin người” và giao một vai diễn có nhiều sức nặng như này cho một tân binh.

Trong khi đó phim giả tưởng Hàn Quốc Hai thế giới đã quá thành công nhờ sự xuất hiện của Lee Jong Suk. Vẻ đẹp không có gì bàn cãi của anh cùng khả năng biến hoá đa dạng sẽ là một thử thách cho Gee Sutthirak khi cùng thực hiện lại một vai diễn.


3. Kịch bản phim giả tưởng Hàn Quốc có gì thay đổi?

Hai thế giới bản Hàn có thay đổi trong nội dung phim, thay vì giữa thế giới truyện tranh và thế giới thật như bản gốc thì thế giới trong game điện tử và thế giới thật. Đây là sự thay đổi phù hợp, khi phim tận dụng được những ưu thế mới, vừa tạo ra được nét riêng nhưng vẫn đi theo được cái khung chung của bản gốc.

gee-sutthirak-va-aom-sushar-trong-phim-hai-the-gioi-phien-ban-thai-lan
Gee Sutthirak và Aom Sushar trong phim Hai thế giới phiên bản Thái Lan

Cụ thể với bản remake phim giả tưởng Hàn Quốc, Gee Sutthirak sẽ là A Kin, nhân vật trong trò chơi bỗng trở thành nghi phạm giết ra. Tuy nhiên, A Kin đã sớm ra khỏi tù và trở thành chủ tịch tập đoàn The Sun, nung nấu ý định tìm kiếm sự thật. Còn Aom Sushar là Nisa, con gái của người sáng lập trò chơi. Cô theo học ngành y và sống ở thế giới thực và không theo ý muốn của mẹ luôn khiến cô cảm thấy chán nản.

4. Sự tham gia của Công nghệ thực tế ảo

Hai thế giới được làm lại sau 5 năm kể từ khi nguyên tác của Hàn Quốc kết thúc. Do đó dễ hiểu khi xu hướng webtoon đã không còn sức hút như trước. Đội ngũ sản xuất của Thái đã nhận ra điều này nên có thay đổi chi tiết webtoon sang thành game thực tế ảo có tên là Better World.

hinh-anh-cap-doi-chinh-trong-phim-gia-tuong-han-quoc-hai-the-gioi
Hình ảnh cặp đôi chính trong phim giả tưởng Hàn Quốc Hai thế giới

Công nghệ thực tế ảo cho phép người dùng nhập vai , trải nghiệm thế giới như đời thật. Kỹ xảo này không còn quá xa lạ với khán giả trung thành của các tác phẩm giả tưởng Hollywood. Tuy nhiên hiếm có bộ phim giả tưởng Hàn Quốc hay Đông Nam Á nào áp dụng công nghệ này. Vậy nên Hai thế giới bản Thái cho thấy rõ tham vọng lớn của đội ngũ sản xuất.

su-tham-gia-cua-cong-nghe-thuc-te-ao
Sự tham gia của Công nghệ thực tế ảo

Một điểm cộng cho bản thái là sự thay đổi này khiến nhân vật A Kin có chiều sâu hơn, thay vì chỉ có tác giả vẽ ra như bản gốc. Có lẽ vì thế mà cái kết của phim trở nên khó đoán hơn khi cha Nisa, tức tác giả của game cũng chẳng thể nào đơn phương huỷ trò chơi được.

Nhìn chung, tình tiết trong Hoán đổi thế giới phần nào được cải thiện, đã hóa giải những khúc mắc trong nguyên tác. Lời khen cho cốt truyện chặt chẽ, đa dạng nhân vật vẫn luôn là thế mạnh của bản remake phim giả tưởng Hàn Quốc này.

Có thể nói Hai thế giới dù ở phiên bản phim giả tưởng Hàn Quốc hay Thái Lan đều rất xuất sắc. Nếu bản Hàn có lợi thế về diễn viên thì nội dung của Thái lại “bánh cuốn” hấp dẫn hơn. Insiders nghĩ rằng bạn nên thưởng thức cả hai tác phẩm và đưa ra nhận xét khách quan nhất.


Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp


GẦN ĐÂY

Review phim tình cảm Hàn Quốc Yêu Lại Vợ Ngầu: Cuộc sống vợ chồng son không như mơ?

Review phim cổ trang Hàn Quốc Hoa Nở Về Đêm: Thành công ngoài mong đợi?

Hội yêu thầm nhất định không thể bỏ qua 8 bộ phim tình cảm Thái Lan này!

Review phim tình cảm Hàn Quốc Trái Tim Tử Thần: Sự trở lại của Kim Jung Hyun có gì đặc biệt?

Review phim kinh dị Thái Lan Yêu Không Sợ Hãi: Vừa hài vừa sợ

Hai thế giới: Phim giả tưởng Hàn Quốc hay bản remake Thái hay hơn?

bottom of page