top of page
  • Huyền Thu

Đã cập nhật: 22 thg 11, 2023

Tháng 7/2023 là thời điểm đáng chú ý của làng phim Trung Quốc với nhiều bộ phim "nóng" được ra mắt. Đặc biệt các fan của Ngọc Cốt DaoKhói Lửa Nhân Gian Của Tôi cũng đang mong chờ xem Dương Tử và Địch Lệ Nhiệt Ba sẽ đối đầu ra sao. Hãy cùng Insider điểm qua những bộ phim hot nhất tháng này. Bắt đầu review phim thôi nào.

1. Phim Trung Quốc Ngọc Cốt Dao

Ngọc Cốt Dao là câu chuyện tình yêu bi thương giữa sư phụ Thiếu Tử Mệnh Thời Ảnh (do Tiêu Chiến thủ vai) và đồ đệ, quận chúa Xích tộc Chu Nhan (do Nhậm Mẫn thủ vai) trong Cải biên từ tiểu thuyết Chu Nhan của tác giả Thương Nguyệt, Ngọc Cốt Dao. Thời Ảnh và Chu Nhan bị ngăn cách không chỉ bởi thân phận hay quan hệ thầy – trò, mà còn bởi lời tiên tri từ đại ti mệnh: Chu Nhan là kiếp nạn của Thời Ảnh, nếu Thời Ảnh không tấn công nàng, thì nàng sẽ giết chết Thời Ảnh.

2. Phim Trung Quốc Trần Duyên

Phim tình cảm Trung Quốc Trần Duyên cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của Yên Vũ Giang Nam, xoay quanh cốt truyện đại sư tỷ Trương Ân Ân (do Angelababy đóng) thuộc phái Tây Huyền và trích tiên giả Kỷ Nhược Trần (do Mã Thiên Vũ đóng). Trương Ân Ân là một cô nương xinh đẹp, cá tính và ngay thẳng, khi xuống núi lại "bắt" Kỷ Nhược Trần mang về, người mà ai cũng nhầm lẫn hắn là trích tiên (là thần tiên phạm lỗi bị đày xuống trần) và luôn muốn hắn tu tiên.

Ân Ân muốn mở ra một con đường tu tiên cho Kỷ Nhược Trần, nhưng cuối cùng lại để đánh mất vị trí đầu bảng Thanh Vân vào tay hắn. Từ đó, quan hệ giữa hai người trở thành một sợi dây tình yêu và thù hận cuốn hấp, vì tình yêu mà họ phải hóa thành hồ ly, vì tương thân tương ái mà bất chấp tất cả.

3. Phim Trung Quốc Mộ Sắc Tâm Ước

phim-trung-quoc-len-song-thang-7-mo-sac-tam-uoc
Phim Trung Quốc lên sóng tháng 7 - Mộ Sắc Tâm Ước

Mộ Sắc Tâm Ước đã chuyển thể từ tiểu thuyết Chỉ Vì Hoàng Hôn Khó Tìm của Ngự Tỉnh Phanh Hương và phim đã phát sóng khiến khán giả bất ngờ. Câu chuyện phim xoay quanh đôi trai gái Kỳ Liên Sơn (Nhậm Gia Luân đóng) là biên kịch và Lưu Kỳ (Angelababy), một cố vấn tâm lý. Họ trở thành hai người khách thuê cùng nhà nhưng không có thiện cảm với nhau từ lần gặp đầu tiên. Cuộc sống giữa họ không tránh khỏi những tình huống xung đột và tranh cãi.

Sống chung nhà lâu ngày đã giúp cho hai người từng chút nhận ra ưu điểm của đối phương, từ đó dần thấu hiểu và thu hút lẫn nhau. Hai tâm hồn đồng điệu đã cùng vượt qua những khó khăn trong cuộc sống và chữa lành những thương tổn. Kỳ Liên Sơn và Lưu Kỳ không chỉ cùng đón chào bước ngoặt rực rỡ trong sự nghiệp mà còn tạo nên một câu chuyện tình yêu lãng mạn.

4. Phim Trung Quốc Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi

Khi còn đi học, nữ chính phim tình cảm Trung Quốc Tống Diệm luôn động viên Hứa Thấm, đứa trẻ mồ côi được nhà họ Mạnh nhận nuôi, để giúp cô có thêm động lực sống mỗi ngày. Sau một thời gian hẹn hò, vì lí do gia đình và sự tự ti, Hứa Thấm quyết định chia tay với Tống Diệm. Mười năm sau, khi vô tình gặp lại anh, Hứa Thấm vẫn rung động trước tình cảm và tình yêu của anh ta.

Tổng Diễm và Hứa Thấm đã phải gặp nhau nhiều lần do tính chất công việc. Họ đã dẫn dắt các thành viên trong đội cứu hỏa xông pha vào những nơi nguy hiểm để cứu người mà không tiếc tính mạng. Mặc dù đã trải qua vô số lần cận kề với cái chết, nhưng Tống Diễm vẫn chưa bao giờ có ý định từ bỏ ý chí ban đầu.

Tinh thần mạnh mẽ và kiên định của Tống Diễm đã truyền cảm hứng cho Hứa Thấm, và những mâu thuẫn giữa hai người đã dần tan biến. Cả hai đã thuyết phục được gia đình và cùng nhau đứng về phía nhau, với mong muốn bảo vệ thành phố đang nơi mình sinh sống bằng nghề nghiệp của mình.

5. Phim Trung Quốc An Lạc Truyện

An Lạc Truyện kể về tình yêu và sự thù hận giữa Nhậm An Lạc (Địch Lệ Nhiệt Ba) và Thái tử Hàn Diệp Cung Tuấn. Vì gia tộc đang trải qua thời kỳ suy tàn, An Lạc phải đi khắp nơi để tìm chứng cứ bảo vệ gia đình. Trên chuyến đi này, cô gặp Hàn Diệp - Thái tử trong triều đang đi thực tế. Vì An Lạc thông minh và tài năng, Hàn Diệp quyết định cho cô trở thành phụ tá của mình. Cùng nhau trải qua nhiều trắc trở, tình cảm giữa Hàn Diệp và An Lạc ngày càng sâu đậm và không thể tách rời.

6. Phim Trung Quốc Anh Ấy Bước Ra Từ Ánh Lửa

Chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình rất nổi tiếng cùng tên, Anh Ấy Bước Ra Từ Ánh Lửa được giao cho Hoàng Cảnh Du và Trương Tịnh Nghi đảm nhận. Nam diễn viên Lâm Lục Nghiêu và nữ diễn viên Nam Sơ là trọng tâm dẫn dắt suốt câu chuyện đầy cảm xúc này. Mặc dù đối mặt với rất nhiều thử thách và khó khăn, nhưng ý chí bản thân họ vẫn chưa bao giờ bị lung lay. Họ kiên quyết giữ lời thề và không ngừng phấn đấu để đạt được ước mơ của mình. Nội dung của câu chuyện này không chỉ đơn thuần là về tình yêu mà còn về lòng dũng cảm và trách nhiệm của những người trẻ trong bối cảnh xã hội đầy rẫy những nguy hiểm khó lường.

7. Phim Trung Quốc Liên Hoa Lâu

Lâu Liên Hoa xoay quanh cuộc đời đầy thăng trầm và danh tiếng của Lý Liên Hoa (do Thành Nghị đóng vai). Anh ta từng là môn chủ võ nghệ cao cường, sau đó trở thành "thần y" được nổi danh trên khắp đất nước nhờ khả năng chữa trị bệnh tốt. Hành trình của Lý Liên Hoa và những người đồng hành của anh ta trong việc điều tra các vụ án bí ẩn không tránh khỏi những cuộc chiến tranh võ thuật, chắc chắn sẽ chinh phục được cảm tình của khán giả.

Trên đây là 7 bộ phim Trung Quốc mà bạn nhất định không thể bỏ qua trong tháng này. Đừng quên theo dõi chúng mình trong các review phim Trung Quốc tiếp theo nhé.

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp


GẦN ĐÂY

Bản tin phim Trung Quốc tháng 7/2023: Sự xuất hiện của nhiều “ông lớn”

bottom of page