vohuongmai261

21 tháng 8 20225 phút

Hospital Playlist: bộ phim không thể bỏ lỡ về đề tài y khoa chữa lành cảm xúc

Đã cập nhật: 24 tháng 5 2023

Hospital Playlist (Chuyện đời bác sĩ) - Series phim y khoa mới nhất của đài tvN không chỉ dành nhiều kỷ lục về rating mà còn ghi dấu ấn đậm nét với người xem bởi câu chuyện y khoa nhân văn, sâu sắc.

Hospital Playlist: bộ phim không thể bỏ lỡ về đề tài y khoa chữa lành cảm xúc

Phim y khoa vốn là thế mạnh của truyền hình Hàn Quốc sau loạt phim danh giá như "Người thầy y đức", "Life" hay "Thời gian vàng". Vì vậy ngay khi vừa ra mắt Hospital Playlist đã được kỳ vọng sẽ nối tiếp thành công của những bộ phim tiền nhiệm. Sau khi lên sóng hai mùa, Hospital Playlist đã chứng tỏ được sức hút riêng, từ cách khai thác vấn đề đến lựa chọn diễn viên. Cùng Insiders tìm hiểu kỹ hơn về bộ phim ngay sau đây!


 
1. Tóm tắt nội dung phim Hospital Playlist

Hospital Playlist lấy bối cảnh tại một trong những bệnh viên nổi tiếng nhất hàn Quốc YULJE. Bộ phim là câu chuyện về cuộc sống xung quanh nhóm bạn thân 5 người bao gồm bác sĩ khoa Gan – Mật – Tụy Lee Ik Jun, bác sĩ khoa Sản Jang Seok Hyoeng, bác sĩ khoa Thần kinh Chae Song Hwa, bác sĩ khoa Lồng ngực Kim Jun Wan và bác sĩ khoa Nhi Ahn Jeongwon. Mỗi người một tính cách, kỹ năng chuyên môn riêng nhưng luôn sẵn sàng chia sẻ, an ủi nhau mỗi khi khó khăn.

Tóm tắt nội dung phim Hospital Playlist

Từ ngày bố Ahn Jeongwon mất, dưới lời đề nghị của anh 4 người bạn đã quyết định về làm tại YULJE và mở ra những bước ngoặt mới của cuộc đời. Họ cũng thành lập nên một ban nhạc " cây nhà lá vườn", điều mà họ luôn mong muốn từ thời đại học để cuối tuần có thể gặp gỡ, tâm sự về những khúc mắc trong lòng. Hospital Playlist dẫn dắt người xem đến từng cung bậc của cảm xúc, tập trung khai thác những câu chuyện thường ngày ở bệnh viện, thông qua đó để gửi gắm những thông điệp ý nghĩa.

2. Kịch bản mới lạ, hài hước Hospital Playlist

Bộ phim Hospital Playlist không tập trung vào kiến thức y khoa mà xoáy sâu vào cuộc sống thường nhật của các bác sĩ. Đó là sự nỗ lực của bác sĩ để giành giật sự sống cho bệnh nhân, là niềm vui của sản phụ khi nghe thấy tiếng con khóc thậm chí là nỗi buồn của người mẹ mất con. Tất cả được bộc lộ chân thực và tự nhiên mà không cần đến những chi tiết bất ngờ, giật gân.

Bên cạnh đó, từng nhân vật đều được miêu tả tâm lý chi tiết. Mỗi nhân viên trong bệnh viện YULJE đều mang trong mình tâm sự riêng, với các giáo sư là trọng trách cứu sống bệnh nhân, với thực tập sinh là phải hoàn thiện bản thân. Tất cả đều luôn cố gắng trong công việc, chấp nhận hy sinh lợi ích cá nhân để chăm sóc bệnh nhân.

Kịch bản mới lạ, hài hước Hospital Playlist

Nhắc đến series phim y khoa Hospital Playlist mà không nhắc đến những tình huống hài hước, khiến khán giả "cười rớt nước mắt” thì quả thiếu sót. Các tình huống được sắp xếp đan xen hợp lý khiến người xem phút trước vừa khóc nức nở phút sau đã phải bật cười với màn tấu hài của bác sĩ Ik Jun hay nghe Jun Wan cãi nhau với Jeongwon. Thông qua bộ phim, khán giả có thể biết rõ hơn về đời sống, khó khăn mà các bác sĩ phải đối mặt hàng ngày dưới một góc nhìn mới, hài hước hơn.

3. Câu chuyện y khoa đầy nhân văn Hospital Playlist

Với bất cứ một bộ phim y khoa nào, dù có đấu đá tranh giành lẫn nhau thì tình người vẫn là thứ đọng lại sau cùng. Hospital Playlist cũng như vậy. Từng tập phim là một câu chuyện riêng, có người bố muốn dời ngày phẫu thuật để có thể tham dự đám cưới của con gái hay cả căn phòng trở nên im bặt khi nghe thấy tiếng khóc của một sản phụ. Với các bác sĩ trong Hospital Playlist, họ không chỉ cố gắng để cứu sống bệnh nhân mà còn đồng cảm và cổ vũ tinh thần người nhà. Sự chân thành đã giúp vực dậy tinh thần của những người giám hộ, truyền đi cảm hứng cho thế hệ sau.

Câu chuyện y khoa đầy nhân văn Hospital Playlist

Sự chân thành, tận tụy của các bác sĩ không chỉ giúp nhiều bệnh nhân khỏe mạnh mà còn xoa dịu tâm hồn người xem. Trong phim Seok Hyoeng đã từng nói: “Đôi khi người tốt cũng gặp phải chuyện xấu”, cuộc sống là vậy đó đôi khi chuyện buồn đến không vì một lỗi lầm nào cả mà do trời xanh đã an bài. Thay vì đứng đó và đổ lỗi thì chi bằng ta tìm cách đứng lên, bước qua nỗi đau để biết đâu một ngày nào đó hạnh phúc sẽ tự tìm đến.

Không chỉ đề cao sự cống hiến của các y bác sĩ, Hospital Playlist còn mang đến những bài học ý nghĩa về tình bạn. 5 Người bạn với những câu chuyện riêng nhưng luôn sẵn sàng tâm sự, giúp đỡ nhau khi cần. Phân cảnh 4 người sốt sắng đến thăm Ik Jun bị tai nạn đã đủ hiểu họ quan tâm và yêu thương với nhau như thế nào. Tình bạn đáng ngưỡng mộ mà ai cũng mong muốn

Xem thêm >> Hè đến nhất định phải xem 7 bộ phim tình cảm Hàn Quốc này!

4. Dàn diễn viên tài năng phim Hospital Playlist

Làm nên thành công của phim Hospital Playlist còn phải kể đến diễn xuất ăn ý của các diễn viên. Nữ diễn viên Jeon Mi Do tuy chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng đã rất cố gắng hóa thân trở thành giáo sư khoa thần kinh Song Hwa thân thiện, gần gũi. Dàn diễn viên nam chính do Yoo Yeon Seok, Jo Jung Suk, Kim Dae Myung, Jung Kyung Ho đảm nhận cũng được đánh giá cao.

Dàn diễn viên tài năng phim Hospital Playlist

Đạo diễn Shin Won-ho, người đứng sau nhiều series nổi tiếng như Reply Prison Playbook đã dành nhiều cơ hội cho diễn viên mới, cho họ cơ hội để thể hiện bản thân. Nhìn vào dàn diễn viên từ chính đến phụ, ta khó có thể tìm ra điểm yếu nào, mỗi người đều để lại ấn tượng riêng với khán giả.

Xem thêm >> Trailler Reply

5. Sự kết hợp giữa âm nhạc và điện ảnh của Hospital Playlist

Không chỉ được đầu tư kỹ lưỡng về mặt hình ảnh, bộ phim cũng được chăm chút về mặt âm thanh. Từ nhạc phim đến các bản nhạc mà hội “F5” chơi vào mỗi cuối tuần đều được nhà sản xuất chọn lựa tỉ mỉ, cẩn thận. Sau khi bộ phim kết thúc, nhiều bản nhạc đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của khán giả và được đưa vào list nhạc yêu thích. Chỉn chu từ âm nhạc đến hình ảnh, màu sắc và cách xây dựng các chi tiết nhỏ đã góp phần tạo nên sự thành công cho bộ phim.

Sự kết hợp giữa âm nhạc và điện ảnh của Hospital Playlist

Hospital Playlist có thể lấy đi của ta nhiều nước mắt nhưng cũng có thể khiến ta bật cười với những màn cãi nhau “chí chóe” của hội bạn thân đã bước sang tuổi tứ tuần. Cách tiếp cận mới lạ, thông điệp ý nghĩa và sự kết hợp độc đáo giữa âm nhạc và phim ảnh đã giúp Hospital Playlist đến gần hơn với trái tim khán giả. Bộ phim gồm có hai phần và đã được phát sóng trọn bộ trên Netflix. Nếu bạn yêu thích phim y khoa thì hãy tiếp tục theo dõi Save Extra để khám phá thêm nhiều bộ phim khác nhé!

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tạiEntertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Sưu tầm & Tổng hợp