top of page
  • vohuongmai261

Đã cập nhật: 24 thg 5, 2023

"Yêu em từ cái nhìn đầu tiên" mặc dù đã phát sóng từ lâu nhưng mỗi lẫn xem lại đều khiến mình cảm thấy thích thú. Vì sao ư? Hãy cùng review yêu em từ cái nhìn đầu tiên tập 1 để xem mở đầu bộ phim có đủ hấp dẫn không nhé!


1. Nội dung yêu em từ cái nhìn đầu tiên tập 1


Mở đầu bộ phim là bối cảnh trong game, Chân Thủy Vô Hương (Chân Thiếu Tường) và Lô Vỹ Vy Vy (Bối Vy Vy) đã có sự kết hợp vô cùng ăn ý, giải quyết tên quái thú chỉ trong vòng vài nốt nhạc. Không hổ danh là 2 cao thủ của game Thiện nữ u hồn!

noi-dung-yeu-em-tu-cai-nhin-dau-tien-tap-1
Nội dung yêu em từ cái nhìn đầu tiên tập 1

Chân Thủy ngỏ ý muốn gặp Vy Vy ngoài đời nhưng cô chưa kịp từ chối thì em laptop yêu dấu đã "ngỏm". Nữ sinh khoa CNTT không ngờ lại còn biết sửa điện, đúng là bá đạo trên từng hạt gạo! Còn điều gì mà chị không biết nữa vậy? Cứ nghĩ sửa điện là xong nhưng ai ngờ đâu máy tính hỏng thật, "hung thủ" không đâu xa chính là Nhị Hỷ - bạn cùng phòng của Vy Vy. Chính vì vậy, Vy Vy lôi Nhị Hỷ ra khỏi KTX, hai người chạy xe máy đi mua linh kiện để sửa máy tính.


Trên đường đi, 2 cô nàng cũng không quên hóng hớt, thấy đám đông tụ tập chỗ bảng tin, cả hai dừng xe lại nghe ngóng tình hình. Có người dùng cái bóng của đại thần Tiêu Nại để làm "chiêu trò" hút người hâm mộ đến cổ vũ cuộc thi bóng rổ. Nhưng Tiêu Nại có thực sự tham gia hay không thì chúng ta phải chờ mới biết được!


Không ngờ hoa khôi của chúng ta cũng hâm mộ Tiêu Nại, nhìn cách cô kể về anh mà đôi mắt sáng long lanh, khuôn miệng không ngừng cười cũng đủ để thấy tình cảm mà cô dành cho anh lên tới tận chín tầng mây rồi. Vy Vy có nằm mơ cũng sẽ không thể biết được rằng đại thần sẽ trở thành người yêu trong tương lai đâu nhỉ?


noi-dung-yeu-em-tu-cai-nhin-dau-tien-tap-1
Nội dung yêu em từ cái nhìn đầu tiên tập 1

Có một sự tình cờ được biên kịch sắp xếp, Vy Vy gặp Mạnh Dật Nhiên tại tiệm bán linh kiện máy tính. Cô nàng họ Bối thấy chủ tiệm bán hớ nên ra tay giúp đỡ nhưng không ngờ khi Mạnh Dật Nhiên nghe tới tên cô liền tỏ vẻ ta đây, không thèm trả giá mà trực tiếp đưa tiền cho ông chủ. Lòng tốt của Vy Vy bỗng chốc biến cô thành kẻ tiểu nhân. Câu chuyện có lẽ bắt đầu trở nên thú vị rồi đó!


Máy tính hỏng chưa thể sửa, Vy Vy đành phải ra quán net. Tại sao một người mê game như cô ấy mà vẫn có thời gian dành học bổng nhỉ? Thật là quá siêu phàm. Người ta thường nói: trong cái rủi có cái may, ai có ngờ tiệm net mà Vy Vy vào là do cậu Tiêu Nại làm chủ, lúc cô tới anh cũng đang có mặt ở đó. Trước khi ra về, Tiêu Nại bất chợt gặp Vy Vy đang chơi game. Một cô gái nhỏ nhắn nhưng thao tác khá điêu luyện đã thu hút anh, đôi môi mỉm cười nhẹ, chân bất giác bước về phía cô. Dường như anh đã bị cô "hấp dẫn" hoàn toàn, dù cô gái rời đi nhưng anh vẫn chưa kịp hoàn hồn, phải đến khi người chú vỗ vai anh mới bừng tỉnh. Câu chuyện tình yêu của họ sẽ bắt đầu từ đây?


yeu-em-tu-cai-nhin-dau-tien-tap-1
Yêu em từ cái nhìn đầu tiên tập 1

Sau khi sửa máy tính xong, Vy Vy lập tức vào game và đánh quái. Sau đó, cô nàng đã nhận được tin nhắn của Chân Thủy, anh ta muốn giải trừ hiệp lữ nhưng lại không cho người ta một lí do. Tuy nhiên, anh ta cũng có lòng khi tặng cho Vy Vy quà chia tay nhưng nữ cường như cô cần gì thứ quà nhỏ nhặt đó. Những tưởng sự việc sẽ dừng lại ở đây, ai ngờ đâu nó chỉ là sự bắt đầu cho một chuỗi drama mới.


Chân Thủy Vô Hương đúng là tra nam! Vừa chia tay Lô Vỹ Vy Vy, anh ta đã lập tức kết hôn với đệ nhất mỹ nhân Tiểu Vũ Yêu Yêu. Phải chăng đây là dấu hiệu của người thiếu thốn tình cảm? Giữa không khí đám cưới hoành tráng nhộn nhịp, Vy Vy treo máy khiến mọi người hiểu nhầm là cô định cướp phu chứ có ai biết rằng cô nàng đang "giải quyết nỗi buồn" trong WC đâu. Khi quay lại game, cô nàng khá sốc khi mình trở thành tâm điểm bàn tán. Ở lại cũng không được mà bỏ đi cũng không xong, cô đành nghĩ ra một kế là bán thuốc, đánh lạc hướng suy nghĩ của mọi người.


Sau khi đám đông giải tán, Vy Vy tính quay bước rời đi nhưng không ngờ lại gặp thần tượng của mình - Nhất Tiếu Nại Hà. Nàng đứng trên cầu Chu Tước, chàng đứng dưới cầu, cả hai lặng nhìn nhau một hồi lâu. "Hãy kết hiệp lữ với ta" - Đây chỉ là lời đề nghị hay lời tỏ tình? Điều đó không quan trọng, quan trọng là cuộc tình của cả hai sẽ bắt đầu từ đây!


yeu-em-tu-cai-nhin-dau-tien-tap-1
Yêu em từ cái nhìn đầu tiên tập 1

Tập một kết thúc bằng sự gặp gỡ của Tiêu Nại Vy Vy trong game, cái kết đủ trọn vẹn cho một tập phim và kích thích người xem đến với tập 2 chưa nhỉ?


2. Diễn xuất yêu em từ cái nhìn đầu tiên tập 1


Trong bộ phim, Trịnh Sảng vào vai Bối Vy Vy (Lô Vỹ Vy Vy). Mặc dù chỉ mới xem tập 1 nhưng chúng ta cũng cảm nhận được phần nào tính cách của cô hoa khôi khoa CNTT. Tuy nhiên, vì Trịnh Sảng quá gầy nên những cảnh đánh nhau trong game không hợp lí, cô nàng cầm kiếm cảm giác không chắc chắn nên cảnh phim khá thiếu chân thực. Ngoại hình gầy gò, ốm yếu làm cho nhân vật thiếu sức sống, diễn hơi đơ, làm mất điểm trong mắt người xem.

dien-xuat-yeu-em-tu-cai-nhin-dau-tien-tap-1
Diễn xuất yêu em từ cái nhìn đầu tiên tập 1

Dương Dương trong tập 1 khá ít đất diễn nhưng anh cũng đã làm tròn vai của mình. Chỉ xuất hiện trong một vài khung cảnh nhưng anh đã làm toát lên được thần thái của Tiêu Nại. Những cảnh zoom cận mặt, nụ cười mỉm của anh đã làm biết bao con tim điêu đứng.


Trong các diễn viên phụ xuất hiện ở tập này, mình đặc biệt ấn tượng với Nhị Hỷ (Mao Hiểu Đồng thủ vai). Mặc dù là nhân vật phụ những nhiều cảnh cô bạn cùng phòng của Vy Vy còn nổi bật hơn cả nữ chính. Mao Hiểu Đồng diễn rất tự nhiên, từ cử chỉ đến lời nói đều thể hiện được hết tính cách của nhân vật. Mặc dù thường xuyên gây rắc rối cho Vy Vy nhưng cô lại là người bạn thân thiết nhất, đáng yêu nhất. Có Nhị Hỷ, cuộc sống của Vy Vy trở nên bớt nhàm chán hơn nhiều có đúng không?



3. Hình ảnh, kỹ xảo yêu em từ cái nhìn đầu tiên tập 1


Chúng ta nên dành lời khen cho đoàn làm phim khi họ đầu tư khá chỉnh chu cho phần hình ảnh. Không chỉ có những cảnh ngoài đời thực, ekip sản xuất còn xây dựng đồ họa có người thật đóng trong game và cảnh đồ họa game đơn thuần. Kỹ xảo game cũng làm khá tốt, tạo cảm giác như chúng ta đang xem phim hoạt hình kiếm hiệp vậy đó. Mình đánh giá rất cao phần đồ họa của bộ phim.


hinh-anh-ky-xao-yeu-em-tu-cai-nhin-dau-tien-tap-1
Hình ảnh, kỹ xảo yêu em từ cái nhìn đầu tiên tập 1

Bàn về cảnh đời thực, phải nói rằng bối cảnh của bộ phim thực sự rất đẹp. Từ KTX, đường đi, khuôn viên trường, quán net... tất cả đều rất đẹp. Mặc dù bộ phim đã phát sóng hơn 6 năm nhưng bây giờ nhìn lại vẫn rất hiện đại, như chỉ mới quay ngày hôm qua vậy đó. Xem xong bộ phim này, chắc hẳn sẽ có nhiều người mơ về một thời đại học tươi đẹp và tràn ngập ánh hồng. Nhưng đừng quên, đó chỉ là phim thôi!


hinh-anh-ky-xao-yeu-em-tu-cai-nhin-dau-tien-tap-1
Hình ảnh, kỹ xảo yêu em từ cái nhìn đầu tiên tập 1

4. Kết luận yêu em từ cái nhìn đầu tiên tập 1

Tập một khép lại chưa để lại quá nhiều cảm xúc nhưng nó vẫn đủ để lôi cuốn người xem đến với tập 2. Nội dung và hình ảnh đều khá ổn, chỉ có một điểm trừ vì diễn xuất của Trịnh Sảng chưa tốt cho lắm. Review yêu em từ cái nhìn đầu tiên tập 1 kết thúc ở đây. Nhưng câu chuyện chỉ mới bắt đầu, phía sau sẽ còn rất nhiều điều hấp dẫn mà chúng ta không thể bỏ lỡ. Vì vậy, hãy xem cùng mình nhé!


Xem trọn bộ Yêu em từ cái nhìn đầu tiên tại Entertaiment Insider ngay thôi nào!







GẦN ĐÂY

Review Yêu em từ cái nhìn đầu tiên bản truyền hình tập 1

bottom of page