top of page
  • Huyền Thu

Đã cập nhật: 22 thg 11, 2023

Phim y khoa Hàn Quốc từ lâu đã thu hút lớn khán giả vì nội dung nhân văn, kịch tính và đặc biệt là sự chỉnh chu trong từng khâu thực hiện. Bác sĩ Cha cũng không phải là ngoại lệ, phim vừa đánh đánh dấu sự trở lại của nữ diễn viên Uhm Jung Hwa, vừa truyền tải thông điệp rằng bất kể tuổi tác hay hoàn cảnh, ai cũng có thể đạt được những ước mơ của mình. Hôm nay cùng Insider review phim Hàn Quốc này kỹ hơn nhé!

1. Nội dung chính phim y khoa Hàn Quốc Bác sĩ cha

Bác sĩ Cha kể về Jeong Suk (Um Jung Hwa thủ vai), một người phụ nữ trong gia đình đã từ bỏ địa vị và sự nghiệp của một bác sĩ giỏi để trở thành vợ và mẹ chăm sóc cho gia đình nhỏ của mình. Nhờ đó, chồng cô Seo In Ho (Kim Byung Chul thủ vai) đã đạt được cơ hội trở thành bác sĩ phẫu thuật trưởng tại một bệnh viện đại học danh tiếng.

Um-Jung-Hwa-trong-phim-y-khoa-Han-Quoc-Bac-si-cha
Um Jung Hwa trong phim y khoa Hàn Quốc Bác sĩ cha

Sau một lần suýt chết, Jeong Suk quyết định không thể sống cho người khác và muốn quay lại bệnh viện hoàn thành ước mơ của mình từ 20 năm trước. Sau một số tình huống hài hước, Jeong Suk thành công trở thành bác sĩ nội trú năm nhất tại bệnh viện đại học.

Cô làm việc tại cùng một bệnh viện với chồng và con trai, nhưng phải giả vờ là người xa lạ với họ. Trong khi làm việc, Jeong Suk trở nên thân thiết với bác sĩ Roy Kim (Min Woo Hyuk thủ vai) và phát hiện ra nhiều bí mật giữa chồng và mối tình đầu Choi Seung Hi (Myung Se Bin thủ vai).

2. Giải mã sức hot phim y khoa Hàn Quốc Bác sĩ cha

2.1. Kịch bản vừa duyên dáng vừa hài hước

Bác sĩ Cha trong bộ phim Hàn Quốc lựa chọn tiếp cận các mâu thuẫn và vấn đề nặng trong mối quan hệ gia đình một cách hài hước. Trong đó có thái độ khắt khe quá đáng của chồng đối với vợ, sự thờ ơ của con cái khi đối mặt với sự chăm sóc của người mẹ, sự ngược đãi tinh thần của mẹ chồng với nàng dâu và vấn đề ngoại tình. Nếu khai thác chi tiết này theo cách khác, bộ phim Hàn Quốc chắc chắn sẽ tạo nên một kịch bản cực kỳ "drama". Tuy nhiên, biên kịch Bác sĩ Cha lại tập trung vào những khía cạnh gây cười của vấn đề, giúp bộ phim trở nên nhẹ nhàng hơn.

Phim-y-khoa-Han-Quoc-Bac-si-cha-duoc-danh-gia-cao-kich-ban
Phim y khoa Hàn Quốc Bác sĩ cha được đánh giá cao kịch bản

Một đặc điểm của dòng phim y khoa Hàn Quốc đời thường là không có phản diện cụ thể. Tuy sử dụng sự hài hước làm cách tiếp cận, nhưng các vấn đề trong bộ phim vẫn được đề cập một cách trầm lắng và đầy cảm xúc, tạo sự đồng cảm với người xem. Sự hài hước của Bác sĩ Cha được thể hiện một cách duyên dáng và không quá chấp nhận, tạo cho bộ phim một cái nhìn mới và giúp khán giả giải tỏa căng thẳng trong cuộc sống.

2.2. Dàn diễn viên U40 nhưng “hot hòn họt”

Bác sĩ Cha là một bộ phim Hàn Quốc hài lãng mạn, thu hút với dàn diễn viên nổi tiếng gồm Um Jung Hwa, Kim Byung Chul, Song Ji Ho... Um Jung Hwa đã thể hiện một màn trình diễn trung tâm đầy vững vàng, lấy được sự chú ý và đồng cảm rất lớn của khán giả. Phim y khoa Hàn Quốc kể về một bà vợ nội trợ đang héo mòn trong cuộc hôn nhân lạnh nhạt, quyết định phá bỏ xiềng xích để tìm lại chính mình - một trong những công thức làm phim Hàn Quốc tưởng chừng như đã quen thuộc nhưng được tạo nên một cách độc đáo với diễn xuất tuyệt vời của Um Jung Hwa.

Kim-Byung-Chul-trong-phim-y-khoa-Han-Quoc-Bac-si-cha
Kim Byung Chul trong phim y khoa Hàn Quốc Bác sĩ cha

Kim Byung Chul đã hóa thân thành nhân vật phản diện Seo In Ho, có ngoại hình phù hợp và khiến khán giả cảm thấy nguy hiểm nhưng thực chất lại ngớ ngẩn đến mức hài hước. Các diễn viên trẻ đều là những gương mặt mới, chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất nhưng đang thể hiện rất tốt vai diễn của mình và tạo được nét thu hút riêng cho từng nhân vật.

3. Thông điệp ý nghĩa của phim y khoa Hàn Quốc Bác sĩ cha

Thông điệp quan trọng nhất mà phim Hàn Quốc Bác sĩ Cha muốn gửi đến chúng ta là không nên từ bỏ khát vọng và nhiệt huyết trong tim, bất kể ở độ tuổi nào. Hãy cổ vũ cho phụ nữ để thực hiện ước mơ của mình và trân trọng bản thân. Bởi vì cuộc sống chỉ có một lần, chúng ta càng phải yêu thương và trân trọng bản thân hơn.

Thong-diep-y-nghia-cua-phim-y-khoa-Han-Quoc-Bac-si-cha
Thông điệp ý nghĩa của phim y khoa Hàn Quốc Bác sĩ cha

Câu chuyện của Jeong Suk trong phim y khoa Hàn Quốc là một minh chứng rõ ràng. Vì sống cho người khác trong suốt 20 năm, cô đã quên đi cuộc đời của mình và quên rằng bản thân cũng có những nhu cầu riêng, cũng đáng được trân trọng và yêu thương.

Qua câu chuyện của Jeong Suk, chúng ta không khỏi muốn ủng hộ cô và cổ vũ cô theo đuổi ước mơ dang dở từ xưa. Chúng ta ủng hộ phụ nữ sống cho chính mình, tìm kiếm hạnh phúc thật sự của mình và không quên rằng bất cứ phái yếu dù lựa chọn sống cuộc sống thế nào, đều xứng đáng được tôn trọng và công nhận.

Myung-Se-Bin-trong-phim-y-khoa-Han-Quoc-Bac-si-cha
Myung Se Bin trong phim y khoa Hàn Quốc Bác sĩ cha

Cũng giống như những bộ phim y khoa Hàn Quốc khác, Bác sĩ Cha vẫn rất chú trọng đến yếu tố y khoa và bên cạnh đó là truyền đi thông điệp ý nghĩa về người phụ nữ, về cách họ nhìn nhận và chứng tỏ bản thân. Dù sở hữu dàn cast không mấy trẻ trung nhưng tin chắc rằng Um Jung Hwa, Kim Byung Chul, Myung Se Bin hay Min Woo Hyuk đều có thể khiến bạn “cười như được mùa”. Lưu ngay phim Hàn Quốc này lại để xem khi rảnh bạn nhé. Đừng quên theo dõi chúng mình trong các review phim tiếp theo.

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp

GẦN ĐÂY

Review phim y khoa Hàn Quốc Bác sĩ cha: U40 mà hot không tưởng

bottom of page