top of page
  • Huyền Thu

Đã cập nhật: 22 thg 11, 2023

Son Na Eun vốn là thành viên nổi tiếng của nhóm nhạc Apink Hàn Quốc. Vì thế ngay khi đá chéo sân sang điện ảnh cô nàng nhận được sự chú ý lớn từ khán giả. Tác phẩm lần này Son Na Eun góp mặt chính là phim ma Hàn Quốc vốn được ra mắt năm 1986 với bản remake có tên Nàng dâu bị nguyền (The Wrath). Nếu lâu lâu bạn muốn đổi gió với thể loại kinh dị, bí ẩn thì đây là tựa phim không thể bỏ qua. Cùng Insider tìm hiểu kỹ hơn nhé!

1. Nội dung phim ma Hàn Quốc Nàng dâu bị nguyền

Nàng Dâu Bị Nguyền lấy bối cảnh tại gia tộc nhà Lee, nơi giàu có nhất nhì Joseon. Thế nhưng ở đây lại ẩn chứa một lời nguyền bí mật là những người con trai trong gia tộc đều sẽ chết vào đúng đêm tân hôn. Chính bởi thế mà những người con của Phu nhân Shin (Seo Young Hee thủ vai) đều qua đời ngay sau tân hôn. Mặc kệ sự gia đình của hai người con trước, bà vẫn quyết lấy Ok Bun (Son Na Eun thủ vai) cho con trai út. Cô có xuất thân thấp kém, vốn chẳng có cửa vào nhà họ Lee nhưng để thử Ác linh mà bất đắt dĩ trở thành kẻ thế thân.

nu-dien-vien-trong-phim-ma-han-quoc-nang-dau-bi-nguyen
Nữ diễn viên trong phim ma Hàn Quốc Nàng dâu bị nguyền

Tân hôn xong, linh hồn độc ác một lần nữa đến đòi mạng con trai nhà họ Lee để lại Ok Bun là goá phụ. Sau đó một thời gian cô mang trai và phải đối mặt với mẹ chồng hà khắc cùng hai bà chị dâu khó tính. Linh hồn kia làm sao mà để yên cho cô được vì thế nó ngày một quấy nhiễu và phá đán cuộc sống Ok Bun. Để bảo vệ con mình cô đã đứng lên và quyết tìm ra sự thật, nào ngờ những điều bất ngờ về phu nhân Shin cũng ngày một được phơi bày.

2. 3 lý do bạn nên xem phim ma Hàn Quốc Nàng dâu bị nguyền

2.1. Cốt truyện không mới nhưng đủ hấp dẫn

Nàng Dâu Bị Nguyền có cốt truyện không quá mới mẻ khi các tình huống vẫn theo những mô típ quen thuộc của các bộ phim kinh dị cùng nhiều pha hù doạ không mấy bất ngờ. Thế nhưng, diễn biến của phim cũng đủ lôi cuốn khán giả dõi theo những màn trừ tà và khám phá các ngõ ngách bí mật trong dinh thự của gia tộc Lee.

phu-nhan-trong-phim-ma-han-quoc-nang-dau-bi-nguyen
Phu nhân trong phim ma Hàn Quốc Nàng dâu bị nguyền

Hàng loạt câu hỏi được đưa ra làm khán giả thắc mắc như vì sao đàn ông nhà họ Lee lại bị giết, vì sao chồng phu nhân Sinh vẫn bị giam hay Ok Bun sao cứ quyết không ở lại khi biết có ác ma? Từng bước một, khi các câu trả lời lần lượt được hé mở, người đọc cảm thấy thoả mãn với cách mà họ được dẫn dắt tìm hiểu thay vì chỉ đơn giản là một bóng ma quậy tung căn phòng để họ thoát ra khỏi đó.



nu-dien-vien-xinh-dep-trong-phim-ma-han-quoc-nang-dau-bi-nguyen
Nữ diễn viên xinh đẹp trong phim ma Hàn Quốc Nàng dâu bị nguyền

Một điểm sáng khác được người xem đánh giá cao ở bộ phim chính là việc ác ma không chạm đến Ok Bun. Cốt truyện thông thường nhân vật chính sẽ là dạng nhân vật có thể sẽ giúp nhiều người tránh được tai hoạ trên. Với phim ma Hàn Quốc Nàng Dâu Bị Nguyền, biên kịch đã lý giải một cách thông minh chuyện Ok Bun không bị ác ma giết hại theo kiểu thông thường là do dấu phong ấn từ những người mà cô được ban cho lúc nhỏ.

2.2. Đủ ma mị để giữ chân khán giả

Sau những thước phim đầu tiên với cốt truyện tương đối bình yên, khán giả lại được tiếp cận với các khung hình trong đêm tối đúng chất của một bộ phim kinh dị. Những khung hình rực rỡ ánh đèn nến và sương mù dày đặc bao quanh ngôi nhà, gương mặt ghê rợn của ác linh thoắt ẩn thoắt hiện cùng với nhiều bí mật khủng khiếp dần được hé mở. Khán giả như bị cuốn vào sâu trong câu chuyện mà không cách nào để thoát ra được.

nu-dien-vien-quyen-luc-trong-phim-ma-han-quoc-nang-dau-bi-nguyen
Nữ diễn viên quyền lực trong phim ma Hàn Quốc Nàng dâu bị nguyền

Mức độ kinh dị của Nàng dâu bị nguyền rủa chỉ được đánh giá ở mức độ chấp nhận được. Nhưng với các bạn đang tập xem phim kinh dị hay xem phim lần đầu thì Nàng dâu bị nguyền cũng đáng sợ lắm.

Lời khen hay nhất về Nàng dâu bị nguyền có lẽ là dành cho phần tiếng động. Chỉ tiếng động như tiếng mở cửa hay tiếng bước chân thôi cũng đã đủ sức làm đối phương sợ hãi. Âm thanh được xử lý tinh tế đến độ trở thành tiếng cười nói của linh hồn mà khán giả trong rạp hôm nay phải cố đoán xem ai là người đã cười như vậy. ...

2.3. Diễn xuất tạm ổn cho dàn sao chính

nu-dien-vien-seo-young-hee-trong-phim-ma-han-quoc-nang-dau-bi-nguyen
Nữ diễn viên Seo Young Hee trong phim ma Hàn Quốc Nàng dâu bị nguyền

Nữ diễn viên Seo Young Hee đóng vai mẹ chồng khó tính trong phim không gặp bất cứ trở ngại nào khi biến hoá thành hai nhân vật liên tục. Đó chính là một phu nhân Shin điềm đạm, ngạo mạn, một phu nhân Sinh vui vẻ nhưng hay cười nham hiểm. Cả hai nhân cách này đều được Seo Young Hee thể hiện xuất sắc, thật khó để tìm ra điểm trừ.

son-na-trong-vai-dien-ok-bun-phim-ma-han-quoc-nang-dau-bi-nguyen
Son Na trong vai diễn Ok Bun phim ma Hàn Quốc Nàng dâu bị nguyền

Trong khi đó vai nàng dâu nghèo khó đang phải tìm cách đối đầu với ác linh, Son Na Eun đã thành công với vai diễn Ok Bun. Dù lần đầu chạm ngõ nhưng cô cũng xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ của mình. Từ ánh mắt đến cử chỉ đều được thay đổi theo sát diễn biến của nhân vật, ban đầu là sự sợ sệt của nàng dâu mới về sau đó là ánh mắt quyết tâm của người mẹ làm mọi thứ để đứa con bé bỏng được nhìn thấy ánh mắt trời. Ngoài Seo Young Hee Son Na Eun các diễn viên phụ cũng nhận được lời khen nhờ vai diễn ấn tượng.

cap-doi-sieu-hai-trong-phim-ma-han-quoc-nang-dau-bi-nguyen
Cặp đôi siêu hài trong phim ma Hàn Quốc Nàng dâu bị nguyền

Cuối tuần này đổi gió với một bộ phim ma Hàn Quốc không quá kinh dị như Nàng dâu bị nguyền cũng là ý tưởng tuyệt vời. Lưu ngay tựa phim này để xem bạn nhé!

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp

GẦN ĐÂY

Review phim ma Hàn Quốc Nàng dâu bị nguyền, khiến tân lang “bay màu”

bottom of page