top of page
  • Huyền Thu

Đã cập nhật: 22 thg 11, 2023

Thành xuân vườn trường luôn là chủ đề hot được các nhà làm phim trong và ngoài nước săn đón, đặc biệt là điện ảnh Hoa Ngữ. Hằng năm có vô số bộ phim trình làng nhưng cũng có không ít các bộ phim thất bại, nhưng Thời Gian Và Anh Vừa Hay Đúng Lúc có lẽ là ngoại lệ. Là “tân binh” phim học đường Trung Quốc 2023 vừa lên sóng đã thu hút sự chú ý lớn từ khán giả. Có gì trong chuyện tình vườn trường, ngọt ngào tươi mới giữa Lư Dục Hiểu và Ngô Tuấn Đình? Cùng Insider review phim Trung Quốc này để tìm hiểu ngay!

1. Nội dung chính phim học đường Trung Quốc Thời Gian Và Anh Vừa Hay Đúng Lúc

Bộ phim học đường Trung Quốc Thời Gian Và Anh, Vừa Hay Đúng Lúc kể về cô gái Lâm Tích (Lư Dục Hiểu thủ vai), một cô nàng dễ thương và tinh nghịch, muốn kết bạn với chàng trai lạnh lùng kiêu ngạo Quý Quân Hành (Ngô Tuấn Đình) vì một lý do khó nói. Lâm Tích sống trong một gia đình hạnh phúc 4 người, nhưng anh trai cô đã mất mạng do bị xe ô tô đâm trong một lần đi chơi bóng rổ. Cha mẹ Lâm quyết định hiến tim cho em trai nhỏ của Quý Quân Hành mà không cho cả hai biết.

Dien-vien-chinh-phim-hoc-duong-Trung-Quoc-Thoi-Gian-Va-Anh-Vua-Hay-Dung-Luc
Diễn viên chính phim học đường Trung Quốc Thời Gian Và Anh Vừa Hay Đúng Lúc

Cô tình cờ nghe được thông tin này và lầm tưởng người nhận tim là Quý Quân Hành, từ đó cô đã tiếp cận anh chàng để được gần trái tim của anh trai mình hơn. Cô đến đến nhà Quý Quân Hành ở chung và cuộc sống của anh trở nên đảo lộn. Cuối cùng, Quý Quân Hành nảy sinh tình cảm với cô, họ cùng trưởng thành và tìm được tình bạn đáng quý, cùng tiến bước đến ước mơ.

2. Phim học đường Trung Quốc Thời Gian Và Anh Vừa Hay Đúng Lúc đã chinh phục khán giả như thế nào?

2.1. Tôn trọng nguyên tác

Thoi-Gian-Va-Anh-Vua-Hay-Dung-Luc-theo-sat-dung-nguyen-tac
Thời Gian Và Anh Vừa Hay Đúng Lúc theo sát đúng nguyên tác

Thời Gian Và Anh Vừa Hay Đúng Lúc là một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của Tưởng Mục Đồng nên cũng dễ hiểu khi phim lên sóng được mọi người quan tâm. Điều mà khán giả luôn mong mỏi là liệu phim học đường Trung Quốc có giữ đúng nguyên tác hay không, bởi có rất nhiều bộ phim từng thất bại chỉ vì làm mới quá nhiều. Tuy nhiên may mắn thay Thời Gian Và Anh Vừa Hay Đúng Lúc cốt truyện vẫn được giữ nguyên giúp tác phẩm ghi điểm với fan nguyên tác. Chính bởi thế nếu bạn đã từng đọc qua bản gốc thì không thể bỏ qua bộ phim Trung Quốc này được.

2.2. Nội dung nhẹ nhàng, không “đao búa”

Câu chuyện trong phim học đường Trung Quốc Thời Gian Và Anh Vừa Hay Đúng Lúc có mô típ không quá mới, nhưng được xây dựng và phát triển theo hướng lãng mạn, nhẹ nhàng. Nữ chính Lâm Tích có anh trai lớn hơn cô nhiều tuổi và hai người trưởng thành trong tình cảm thân thiết. Tuy nhiên, một ngày định mệnh, tai nạn giao thông đã cướp đi người anh của Lâm Tích, cũng là người bạn đồng hành cùng cô trong tuổi thơ ngọt ngào.

Nhieu-khoang-khac-ngot-ngao-trong-phim-hoc-duong-Trung-Quoc-Thoi-Gian-Va-Anh-Vua-Hay-Dung-Luc
Nhiều khoảng khắc ngọt ngào trong phim học đường Trung Quốc Thời Gian Và Anh Vừa Hay Đúng Lúc

Mặc dù không quá mới mẻ, nhưng câu chuyện được xây dựng theo hướng lãng mạn và nhẹ nhàng, đi qua những kí ức đầy gần gũi và giản dị, trong đó ai trong chúng ta cũng đã từng trải qua. Điều đặc biệt nhất của câu chuyện là kết cục được báo trước khi cả hai về chung một nhà, mang đến thông điệp đầy tích cực rằng trong cuộc đời, ông trời sẽ không bất công với ai và sẽ trả lại cho bạn những điều tốt đẹp hơn khi bạn biết nỗ lực và giành lấy chúng.

2.3. Sở hữu dàn diễn viên trẻ đẹp

Một điểm thu hút khác không thể không kể đến của phim học đường Trung Quốc Thời Gian Và Anh Vừa Hay Đúng Lúc là dàn diễn viên trẻ đầy triển vọng. Trong đó, Lư Dục Hiểu và Ngô Tuấn Đình là hai diễn viên chính được đánh giá cao về tạo hình, toát lên được sự tươi mới và tràn đầy sức sống của tuổi học trò. Mặc dù chưa nổi tiếng lắm, nhưng với vẻ đẹp và lối diễn xuất khá ổn định, hai tân binh này có thể đạt được những thành tựu trong tương lai.

Dan-dien-vien-phim-hoc-duong-Trung-Quoc
Dàn diễn viên phim học đường Trung Quốc

Sau khi được phát sóng, phim học đường Trung Quốc này đã mang về cho mình một lượng lượt xem khủng, dù cùng xuất hiện vào thời điểm với các bộ phim như Thiếu Niên Ca Hành hoặc Phù Đồ Duyên, Thời Gian Và Anh Vừa Hay Đúng Lúcc. Điều này cho thấy sức nóng của phim Trung Quốc cũng như độ phổ biến của Lư Dục Hiểu và Ngô Tuấn Đình đến mức nào.

Lưu ngay phim học đường Trung Quốc 2023 Thời Gian Và Anh Vừa Hay Đúng Lúc để xem khi rảnh bạn nhé! Đừng quên theo dõi chúng mình trong các rreview phim tiếp theo!

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp

GẦN ĐÂY

Review phim học đường Trung Quốc 2023 Thời Gian Và Anh Vừa Hay Đúng Lúc

bottom of page