top of page
  • Huyền Thu

Đã cập nhật: 22 thg 11, 2023

Lên nhầm kiệu hoa lấy được chồng như ý đã trở thành tuổi thơ ký ức của biết bao thế hệ 8, 9X. Câu chuyện hoán đổi dở khóc dở cười trong phim đã mang đến muôn vàn kỷ niệm và trở thành “tượng đài” của mọt phim Trung qua nhiều năm. Đúng như mong chờ của khán giả, bản remake trẻ hơn của tựa phim đình đám này đã ra mắt, nhưng với tên gọi là Hoa nở trăng vừa tròn. Hôm nay cùng Insider đáng giá bộ phim này của Hoàng Tuấn Tiệp và Lý Canh Hy nhé!

1. Tóm tắt nội dung chính phim cổ trang Trung Quốc Hoa nở trăng vừa tròn

Hoa Nở Trăng Vừa Tròn phiên bản phim cổ trang Trung Quốc 2021 được remake lại tác phẩm kinh điển năm 2000 Là Nhầm Kiệu Hoa Được Chồng Như Ý của Lý Giai Lân, Huỳnh Dịch, Lý Giai Lân. Bản mới bắt đầu với câu chuyện của tiểu cô nương lạc quan, xinh đẹp và thông minh, lúc bé đã theo cha luyện võ kiếm rồi gia nhập giang hồ Tiểu Hoàn Tử (Lý Canh Hy thủ vai) . Một ngày vô tình Tiểu Hoàn Tử rơi vào Như Ý Lâu và đột nhiên hoá trở thành cô quận chúa cao sang quyền quý.

Review phim cổ trang Trung Quốc Hoa nở trăng vừa tròn: Remake có thành công khi bản cũ đã quá thành

Núi nhưng quận chúa ba ngày sau sẽ bị đưa vào Mai phủ và thành vợ của Mai tam thiếu nho nhã thư sinh, trong khi nàng một chữ bẻ đôi không hiểu. Trong lúc ấy quận chua thật là Lục Anh Dao (Tôn An Khả thủ vai) , con dâu của Cửu vương gia cũng đến cùng ngày với Tiểu Hoàn Tử nhưng bọn thổ phỉ tưởng lầm là áp trại phu nhân đã đưa nàng lên núi Thanh Long Khiên.

Vì thế mà nàng tiểu thư xinh đẹp từ đây sẽ phải ở giữa đám nam nhân cao lớn thô lỗ suốt ngày học võ luyện công. Nhưng ai ngờ được rằng chỉ sự nhầm lẫn này lại chính là định mệnh sắp đặt, giúp cho tất cả 4 người gặp được tình nhân đích thực của đời mình.

2. Phim cổ trang Trung Quốc Hoa nở trăng vừa tròn có vượt qua cái “bóng” của bản cũ?

2.1. Cốt truyện đổi mới, có thực sự tốt

Hoa Nở Trăng Vừa Tròn dường như vẫn giữ được chi tiết đắt giá nhất là hai tân nương nhầm lẫn kiệu hoa nên gả lầm chồng, và những nét tính cách của họ. Tướng quân trở về thân phận cũ là tình tiết chính của truyện đã được làm mới rất nhiều.

Đầu tiên trong bản gốc Lên Nhầm Kiệu Hoa, Được Chồng Như Ý nói rằng Lý Ngọc Hồ là con gái một nhà võ, tinh thông võ nghệ. Cô bị gia đình ép buộc gả cho Viên Bất Khuất một vị tướng quân. Trong khi ấy Đỗ Băng Nhạn là một tiểu thư xinh đẹp, tính tình hiền dịu đoan trang nên được cha mẹ gả cho Tề Thiên Lỗi. Cả hai cùng xuất giá một ngày, cùng trú trong một ngôi đền mà bị hoán đổi kiệu và tân lang cho nhau.

Review phim cổ trang Trung Quốc Hoa nở trăng vừa tròn: Remake có thành công khi bản cũ đã quá thành

Hoa Nở Trăng Vừa Tròn đã đổi tên nhân vật và toàn bộ kịch bản, đồng thời để lại chi tiết thay cô dâu. Tiểu Hoàn Tử là cô nàng xinh đẹp, thông minh và tinh nghịch, thời nhỏ đã theo cha luyện võ công ở chốn giang hồ. Lục Anh Dao (Tôn An Khả) là quận chúa, con gái của Cửu vương gia, đã trao thân cho Mai Thế Thanh. Mà có thể thấy, hai tân nương của phiên bản remake một nàng đã trở thành nữ tướng giang hồ, còn một trong hai tân lang nay đã trở thành trùm cướp.

Review phim cổ trang Trung Quốc Hoa nở trăng vừa tròn: Remake có thành công khi bản cũ đã quá thành

Nếu với khán giả khó tính, cách đổi mới này có thể chưa hợp lý hoặc với ai đã trung thành bản cũ thì không vui một chút nào. Thế nhưng, phiên bản cũ đã ra mất cách đây 20 năm nên tất yếu đối tượng phục vụ cũng sẽ khác. Hoa nở trăng vừa tròn có tái bản nhưng đổi mới không quá lố, vẫn hợp lý và hợp thị yếu người xem hơn. Vì thế mà ai phim cổ trang Trung Quốc này có thể “bước qua bóng cũ” và tạo nên nhiều điều đột phá.

2.2. Dàn diễn viên trẻ, tươi mới

Dàn diễn viên của Hoa Nở Trăng Vừa Tròn toàn là các gương mặt mới, trẻ nhưng không quá lạ lẫm. Đảm nhận vai Mai Thế Thanh là Hoàng Tuấn Tiệp, nam diễn viên điển trai từng nổi tiếng với vai Tiểu Ca của Đạo Mộ Bút Ký: Trùng Khởi. “Tiểu hoa đán” mới Lý Canh Hy trong vai Tiểu Hoàn Tử. Tôn An Khả trong siêu phẩm Truy hồn với vai diễn Lưu Anh Dao. Cuối cùng là Đinh Gia Văn lần đầu thủ vai chính.

Review phim cổ trang Trung Quốc Hoa nở trăng vừa tròn: Remake có thành công khi bản cũ đã quá thành

Cả bốn người đều là diễn viên trẻ, chưa tạo được nhiều dấu ấn nhưng thông quá phim cổ trang Trung Quốc Hoa nở trăng vừa tròn đã tạo nên được thành công bước đầu. Đặc biệt là phản ứng hoá học tự nhiên giữa Lý Canh Hy và Hoàng Tuấn Tiệp, từng khiến khán giả phát cuồng.

2.3. Phim theo lối nhẹ nhàng, đáng yêu

So với bản gốc, phim cổ trang Trung Quốc Hoa nở trăng vừa tròn là bộ phim ngôn tình ngọt ngào, diễn viên trẻ đẹp thu hút được khán giả trẻ. Ta có một số nhân vật tiêu biểu cho lối làm phim hiện đại như Tiểu Hoàn Tử. Cô nàng vui vẻ, nghịch ngợm và có phần bá đạo. Chính sự đối lập tính cách giữa cô và tân lang đã tạo ra nhiều phút giây thư giãn cho người xem. Không chỉ vậy nhưng pha tình cảm quắn quéo của hai cặp chính cũng cho ta thấy điểm khác biệt lớn với bản cũ.

Review phim cổ trang Trung Quốc Hoa nở trăng vừa tròn: Remake có thành công khi bản cũ đã quá thành

Thật khó để nói rằng phim cổ trang Trung Quốc Hoa nở trăng vừa tròn đã thành công hay chưa? Bởi mỗi phiên bản lại có một dấu ấn riêng. Trong khi Lên nhần kiệu hoa lấy được chồng ưng ý chinh phục khán giả nhờ diễn xuất của diễn viên và cốt truyện hấp dẫn, kịch tính thì Hoa nở trăng vừa tròn lại mang đến sự tươi trẻ, đáng yêu. Vì thế mà ta có thể nói tuỳ vào gu mỗi người mà Hoa nở trăng vừa tròn có phải là bộ phim xuất sắc hay chưa.

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp


GẦN ĐÂY

Review phim hành động Hàn Quốc Vây Hãm: Kẻ Trừng Phạt: Cơn sốt phòng vé mới

Review phim tình cảm Hàn Quốc Cú Lừa Nên Duyên: Vì sao tỷ suất giảm mạnh?

Top 6 bộ phim tình cảm Hàn Quốc hay nhất của nam thần “Seon Jae ah” Byeon Woo Seok

Review phim đam mỹ Thái Lan Bài Thơ Của Năm Ánh Sáng: Boylove đáng xem nhất 2024

Review phim cổ trang Hàn Quốc Đại Chiến Mai Mối: Tưởng không hay mà hay không tưởng

Review phim cổ trang Trung Quốc Hoa nở trăng vừa tròn: Remake có thành công khi bản cũ đã quá hot

bottom of page