top of page
  • Huyền Thu

Đã cập nhật: 22 thg 11, 2023

Vốn xuất thân là phim chiếu mạng với kinh phí thấp, thành công của Thái tử phi thăng chức ký vượt sang hẳn xứ kim chi. Vì lẽ đó mà phim cổ trang Hàn Quốc Mr Queen, bản remake của Hàn Quốc cũng được mong chờ hơn bao giờ hết ngay chỉ chưa đóng máy. “Hắc mã” của phim cổ trang Hàn Quốc cuối năm 2020 có thật sự xuất sắc? Hãy để Insider giải đáp cho bạn!

phim-co-trang-han-quoc-mr-queen-dang-rat-duoc-long-nguoi-ham-mo
Phim cổ trang Hàn Quốc Mr Queen đang rất được lòng người hâm mộ

1. Nội dung chính phim cổ trang Hàn Quốc Mr. Queen

Nếu lướt qua bạn thấy nội dung phim cổ trang Hàn Quốc Mr. Queen hao hao một bộ phim nào đó thì đúng rồi đó, chính là bộ phim chiếu mạng Trung Quốc nổi tiếng Thái Tử Phi Thăng Chức Ký. Vì sự thành công và nội dung hấp dẫn mà Hàn Quốc đã nhanh chóng remake với tên gọi Mr. Queen

nhan-vat-jang-bong-hwan-do-choi-jin-hyuk-dam-nhan-la-dau-bep-cua-nha-xanh
Nhân vật Jang Bong Hwan do Choi Jin Hyuk đảm nhận là đầu bếp của nhà xanh

Nội dung phim xoay quanh Jang Bong Hwan (Choi Jin Hyuk đảm nhận) là đầu bếp của nhà xanh, người chuyên nấu các món ăn phục vụ các chính khách nổi tiếng. Do âm mưu ghen ghét mà Jang Bong Hwan bị vu oan là đầu độc chính trị gia. Trong một lần truy đuổi, anh rơi xuống hồ bơi và xuyên không về quá khứ trong thân phận hoàng hậu Kim So Yong lúc này do Shin Hye Sun đảm nhận.

hoang-hau-kim-so-yong-luc-nay-do-shin-hye-sun
Hoàng hậu Kim So Yong lúc này do Shin Hye Sun

Lúc này Jang Bong Hwan bắt buộc phải thích ứng với cơ thể mới, bao gồm của người chồng hoàng đế Cheol Jong do Kim Jung Hyun thủ vai. Mới đầu Kim So Yong nhận ra Cheol Jong chỉ là “vị vua hờ”, thái hậu Sun Won mới là người nắm quyền lực. Cùng lúc này, cô phát hiện ra Cheol Jong vẫn còn ẩn chứa nhiều bí mật, không nhu mì như vẻ ngoài.

2. Những điều giúp Mr. Queen thành công vượt mong đợi

2.1. Làn gió mới của phim cổ trang Hàn Quốc

Phim cổ trang Hàn Quốc nổi tiếng với độ lắng và tuyến tình cảm lãng mạn. Trong khi, Mr. Queen như người “lạc loài” độc đáo và tách biệt khỏi những tác phẩm cùng chủ đề. Đầu tiên là về "chàng hậu" nữ mà là nam, nam mà lại là nữ đã quậy tung hoàng cung. Những tiếng cười giòn tòn được đen lại từ một người đàn ông đang chật vật sống trong cơ thể một người phụ nữ.

chang-hau-the-hien-nhieu-man-trinh-dien-ky-thuat-nau-an-thuong-thua
"Chàng hậu" thể hiện nhiều màn trình diễn kỹ thuật nấu ăn thượng thừa

Ngoài ra, sở hữu tài năng nấu ăn thiên bẩm, Jang Bong Hwan đã “tung chưởng”, thể hiện nhiều màn trình diễn kỹ thuật nấu ăn thượng thừa. Ở điểm này chúng ta phải giành cho biên kịch phim cổ trang Hàn Quốc Mr. Queen một chàng vỗ tay vì độ mặn, những câu thoại "chất hơn nước cất", khiến ai xem cũng phải gật gù.

Đó là điều mà ta rất thích thấy ở các bộ phim cổ trang Hàn Quốc khác. Bên cạnh đó tiến triển tình yêu xuất phát từ sự cộng khổ cũng là điểm mấu chốt làm nên sức hot của phim. Dù cái kết có hơi chững, khi biên kịch cho “ai về nhà nấy” nhưng Mr. Queen vẫn có một cái kết hoàn hảo, phù hợp với các nhân vật.

2.2. Phim cổ trang Hàn Quốc lấy yếu tố giải trí làm đầu

Phim cổ trang Hàn Quốc remake dù đầu tư lớn đến đâu, cốt vẫn cần kịch bản chuyển thể hay. Có thể thấy, Mr. Queen từ đầu đã “lách mình” khỏi cung đấu, không sa đà vào cuộc chiến nghẹt thở giữa các thế lực.

mr-queen-don-suc-vao-cac-thuoc-phim-hai-huoc
Mr. Queen dồn sức vào các thước phim hài hước

Thay vào đó, Mr. Queen dồn sức vào các thước phim hài hước. Điều này đáp ứng nhu cầu giải trí, giúp phim trở thành “bông hoa lạ” giữa vườn hoa phim cổ trang Hàn Quốc. Câu chuyện xuyên không và sống lại trong thân xác người khác được chia thành 10% và 90% cũng là điểm cộng dành cho bộ phim

2.3. Mới lạ ở cách xây dựng nhân vật phim cổ trang Hàn Quốc

phim-co-trang-han-quoc-mr-queen-so-huu-dan-nhan-vat-chinh-duoc-xay-dung-rat-moi
Phim cổ trang Hàn Quốc Mr. Queen sở hữu dàn nhân vật chính được xây dựng rất mới

Mr. Queen là bộ phim cổ trang Hàn Quốc sở hữu dàn nhân vật chính được xây dựng rất mới, không còn “nông”. Một hoàng hậu có tư tưởng phóng khoáng, không run sợ và cũng rất ma đáo. Một vị vua ẩn trong bọc bù nhìn để tìm cách “phá khen”, luôn lo nghĩ điều tốt đẹp cho dân. Một nữ phụ biết dừng đúng lúc. Một biểu ca biết cách bảo vệ người mình yêu. Các nhân vật trong phim cổ trang Hàn Quốc này đều có chiều sâu, phát triển hợp lý.


2.4. Dàn diễn viên xịn sò

Nữ chính của phim cổ trang Hàn Quốc Mr. Queen Shin Hye Sun, được mệnh danh là “nữ phụ quốc dân” với khả năng biến hóa khôn lường từ bi đến thương, ác đến hiền. Trong Mr. Queen , Shin Hye Sun trở thành cô nàng mang tâm hồn đàn ông “xịn miễn bàn”. Từ biểu cảm, khẩu hình đến các diễn đều chiếm trọn được cảm tình của khán giả.

shin-hye-sun-tro-thanh-co-nang-mang-tam-hon-dan-ong
Shin Hye Sun trở thành cô nàng mang tâm hồn đàn ông

Còn nam chính phim cổ trang Hàn Quốc Mr. Queen của chúng ta chẳng phải ai xa lạ là Kim Jung Hyun. Nam phụ điển trai nhưng có kết buồn trong Hạ Cánh Nơi Anh . Với Mr. Queen lần này, anh đã thuyết phục được khán giả nhờ khả năng biến chuyển biểu cảm xuất sắc, ta có thể thấy một vua Cheol Jong bên ngoài nhu nhược nhưng bên trong lại mưu mô, tính toán.

Dàn diễn viên phụ của Mr. Queen cũng góp phần tạo nên thành công của bộ phim như nữ diễn viên gạo cội Bae Jong Ok trong vai thái hậu Sun Won, Ngoài ra còn có Na In Woo, Seol In Ah, Yoo Min Kyu.

Hài hước, dí dỏm có cả sâu lắng vì thế mà Mr. Queen xứng đáng là bộ phim cổ trang Hàn Quốc mà bạn nên xem ít nhất một lần. Nếu chưa xem thì mau mau xem đi nhé, đảm bảo "cười đau cả bụng".

Xem thêm nhiều review phim và bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp


GẦN ĐÂY

Mr. Queen - Phim cổ trang Hàn Quốc độc lạ, hài hước thành công vượt bản gốc

bottom of page