top of page
  • vohuongmai261

Đã cập nhật: 22 thg 5, 2023

Tứ đại lưu lượng đời đầu của Trung Quốc bao gồm Lý Dịch Phong, Dương Dương, Lộc Hàm và Ngô Diệc Phàm đã từng là những cái tên lẫy lừng trong giới giải trí Trung Quốc. Thế nhưng thời điểm đó so với bây giờ đã khác xa một trời một vực, có người còn vướng phải vòng lao lý, mãi mãi không thể "ngóc đầu dậy". Cùng Insiders tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!


1. Ngô Diệc Phàm - "Tứ đại lưu lượng" Trung Quốc


Năm 2012, Ngô Diệc Phàm ra mắt với tư cách là thành viên của nhóm nhạc đình đám EXO tại Hàn Quốc, lấy nghệ danh là Kris Wu. Gương mặt điển trai, khí chất lạnh lùng, tài tử đã giúp Ngô Diệc Phàm nhanh chóng sở hữu lượng người hâm mộ vô cùng lớn. Thế nhưng, chỉ chưa đầy hai năm, Kris Wu bất ngờ đâm đơn kiện SM Entertainment, đơn phương hủy hợp đồng nhưng bị phán thua và phải tiếp tục chia phần trăm lợi nhuận với SM cho đến năm 2021. Rời khỏi nhóm nhạc EXO, anh chàng quyết định trở hồi hương và hoạt động nghệ thuật với nghệ danh Ngô Diệc Phàm.


ngo-diec-pham-tu-dai-luu-luong-trung-quoc
Ngô Diệc Phàm - "Tứ đại lưu lượng" Trung Quốc

Với độ nổi tiếng sẵn có khi còn hoạt động với EXO, sự nghiệp của Ngô Diệc Phàm ở Trung Quốc tiến triển vô cùng thuận lợi. Cựu idol nhóm EXO vẫn tiếp tục theo đuổi niềm đam mê ca hát, các dự án âm nhạc của anh đều đạt được nhiều thành tích tốt như July, Deserve, Like That, Bát Mì Lớn…


Không chỉ vậy, với sức hút chưa hề hạ nhiệt, Ngô Diệc Phàm còn liên tục nhận được các hợp đồng "khủng" từ mảng điện ảnh cho tới thời trang. Nam diễn viên họ Ngô còn xuất hiện trong hàng loạt bom tấn ăn khách như: Lão Pháo Nhi, Hóa Ra Anh Vẫn Ở Đây, Tước Tíchthậm chí là dự án của Hollywood. Tuy vậy, khả năng diễn xuất của nam diễn viên họ Ngô lại không được đánh giá cao và chưa để lại nhiều dấu ấn. Tuy nhiên, Ngô Diệc Phàm vẫn luôn là cái tên có giá trị thương mại cao thuộc hàng top của Cbiz, là "con cưng" của các thương hiệu và tạp chí hàng đầu Trung Quốc, rất nhiều gameshow lớn nhỏ của C-biz cũng không thiếu bóng dáng anh.


Tuy nhiên, sự nghiệp sáng lấp lánh như ánh sao giữa bầu trời đêm kia của Ngô Diệc Phàm bỗng dưng sụp đổ chỉ trong chốc lát. Anh ta vướng vào hàng loạt bê bối tình dục, bị tố cáo cưỡng bức trẻ vị thành niên và hàng loạt tội danh khác . Ngay trong tối 31/7/2021, cảnh sát Bắc Kinh đã tiếp nhận điều tra, Ngô Diệc Phàm bị bắt khẩn cấp. Ngay lập tức, truyền thông bùng nổ, hotsearch Ngô Diệc Phàm trên Weibo đạt kỷ lục tận 70 triệu lượt xem.


ngo-diec-pham-tu-dai-luu-luong-trung-quoc
Ngô Diệc Phàm - "Tứ đại lưu lượng" Trung Quốc

Chưa dừng lại ở đó, nam tài tử liên tiếp bị hàng loạt nhãn hàng quay lưng, đối diện mức bồi thường lên tới con số hơn 2000 tỷ đồng và đặc biệt là bị "phong sát" hoàn toàn khỏi giới giải trí. Sau 10 tháng bị tạm giữ điều tra, ngày 10/6/2022, Ngô Diệc Phàm chính thức lĩnh án tù 10 năm với những tội danh bị tố cáo.


Ngô Diệc Phàm - "Tứ đại lưu lượng" Trung Quốc
Ngô Diệc Phàm - "Tứ đại lưu lượng" Trung Quốc

Như vậy, ánh hào quang của một trong "Tứ đại lưu lượng" một thời đã trở thành quá khứ, công sức gây dựng bao năm cũng đã hoàn toàn sụp đổ, không thể cứu vãn. Hiện tại, Ngô Diệc Phàm vẫn đang trải qua những ngày tháng xám hối trong nơi tù ngục và hồi tưởng lại một thời vàng son của mình.


2. Lý Dịch Phong - "Tứ đại lưu lượng" Trung Quốc


Lý Dịch Phong ban đầu ra mắt với tư cách ca sĩ, nhưng sự nghiệp của Lý Dịch Phong lại lên hương nhờ diễn xuất. Năm 2007, anh chính thức trở thành diễn viên với nhiều tác phẩm như Hoàng Tử Tennis, Hạnh Phúc Ngày Nắng, Thiên Kim Trở Về… Đến năm 2014, Cổ Kiếm Kỳ Đàm trở thành tác phẩm ăn khách, đưa tên tuổi của Lý Dịch Phong vụt sáng thành sao.


Kể từ đó, sự nghiệp của anh ngày càng thăng hoa khi các tác phẩm mà anh tham gia đều gây được tiếng vang lớn như Hoạt Sắc Sinh Hương, Ma Tước, Đạo Mộ Bút Ký, Tru Tiên: Thanh Vân Chí, Tâm Lý Tội Phạm… Đồng thời, tài tử họ Lý cũng lấn sân điện ảnh với nhiều dự án lớn: Lão Pháo Nhi, Đề Thi Đẫm Máu, Thế Giới Động Vật…


ly-dich-phong-tu-dai-luu-luong-trung-quoc
Lý Dịch Phong - "Tứ đại lưu lượng" Trung Quốc

Nhờ những màn thể hiện xuất sắc, Lý Dịch Phong ẵm về không ít giải thưởng lớn nhỏ, tiêu biểu như giải Nam diễn viên chính xuất sắc với bộ phim Tru Tiên: Thanh Vân Chí tại lễ trao giải Hoa Đỉnh năm 2017 và giải Thị đế Kim Ưng với tác phẩm Ma Tước (2018). Nhờ vậy mà nam tài từ nhận được khá nhiều lời mời hợp tác của các thương hiệu lớn, trong số đó có PRADA.


Tuy nhiên, nối gót Ngô Diệc Phàm, nam diễn viên họ Lý cũng dính vào scandal chấn động liên quan tới việc mua dâm. Ngày 10/9, cảnh sát Bắc Kinh ra thông báo chính thức chỉ đích danh Lý Dịch Phong với hành vi sai phạm này. Theo bài đăng trên Weibo chính thức của cảnh sát, Lý Dịch Phong đã thừa nhận cáo buộc trên, đồng thời anh cũng bị bắt tạm giam và xử phạt hành chính theo quy định pháp luật. Ngay sau đó, hình ảnh của Lý Dịch Phong trên các phương tiện truyền thông lập tức bị gỡ bỏ, anh chính thức bị phong sát khỏi giới giải trí. Hàng loạt tác phẩm có sự góp mặt của anh cũng bị bay màu chỉ trong thời gian ngắn, những giải thưởng danh giá mà bất cứ diễn viên cũng ao ước nay cũng bị thu lại.


ly-dich-phong-tu-dai-luu-luong-trung-quoc
Lý Dịch Phong - "Tứ đại lưu lượng" Trung Quốc

Chưa hết, các thương hiệu cũng cũng đồng loạt đưa ra tuyên bố chấm dứt hợp đồng với Lý Dịch Phong và yêu cầu bồi thường thỏa đáng. Chỉ trong vòng 4 ngày sau khi bê bối mua dâm bị phanh phui, tất cả tài khoản mạng xã hội và chủ đề liên quan đến cái tên Lý Dịch Phong đều biến mất như chưa từng tồn tại. Vậy là, từ một ngôi sao hạng A đình đám bậc nhất Trung Quốc, Lý Dịch Phong tự tay phá hủy thành quả nỗ lực bao năm chỉ vì nữ sắc.


3. Dương Dương - "Tứ đại lưu lượng" Trung Quốc


Dương Dương từng được mệnh danh là "nam thần thanh xuân" chiếm trọn trái tim của các thiếu nữ khắp châu Á. Năm 2007, anh bắt đầu sự nghiệp với vai chính Giả Bảo Ngọc của Tân Hồng Lâu Mộng. Sau đó, nam diễn viên tiếp tục tham gia các dự án phim truyền hình Chiến Tranh Không Tin Nước Mắt, Hoa Khai Bán Hạ, Vô Gian Đạo... nhưng chưa gây được nhiều tiếng vang.


duong-duong-tu-dai-luu-luong-trung-quoc
Dương Dương - "Tứ đại lưu lượng" Trung Quốc

Phải đến khi bộ phim truyền hình Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên lên sóng, tên tuổi Dương Dương mới bắt đầu được chú ý nhiều. Đây cũng chính là bước đà đưa cái tên Dương Dương vào top "Tứ đại lưu lượng" của Cbiz. Dù chỉ tham gia diễn xuất ở mảng phim truyền hình nhưng nhờ nhan sắc nổi bật của mình, Dương Dương nhanh chóng xây dựng cộng đồng fan đông đảo.


Mặc dù vậy, sự nghiệp của Dương Dương sau đó dương như chỉ “dậm chân tại chỗ” do liên tục nhận các kịch bản ngôn tình quen thuộc, khiến công chúng ngán ngẩm với diễn xuất “một màu” quá quen mắt. Nhiều người cho rằng Dương Dương chẳng khác nào "bình hoa di động", khó lòng giữ vững vị thế nếu không chịu thay đổi.


Ngoài phim truyền hình, nam diễn viên còn góp mặt trong nhiều dự án phim điện ảnh "bom tấn" như Vũ Động Càn Khôn, Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa, Cấp Tiên Phong… Lắng nghe những góp ý, Dương Dương bắt đầu đảm nhận các vai diễn đa dạng để chứng minh thực lực. Nhờ vậy, anh không còn bị đóng khuôn hình tượng như trước. Ngoài ra, nam tài tử còn tích cực tham gia các show truyền hình và dự án lớn, dần dần trở thành gương mặt mang tầm ảnh hưởng tại làng Cbiz.


duong-duong-tu-dai-luu-luong-trung-quoc
Dương Dương - "Tứ đại lưu lượng" Trung Quốc

Là nam thần hàng đầu làng giải trí xứ Trung, chuyện tình cảm của Dương Dương cũng nhận được nhiều sự chú ý. Anh vướng phải tin đồn hẹn hò với nhiều mỹ nhân Cbiz, đặc biệt là các bạn diễn như Địch Lệ Nhiệt Ba, Triệu Lộ Tư... nhưng Dương Dương vẫn luôn giữ thái độ im lặng và chờ sự việc dần dần lắng xuống.


Cho đến hiện tại, độ nổi tiếng và lượng fan trung thành của Dương Dương vẫn chưa hề dừng lại nhờ hình tượng ngoan hiền, đời tư trong sạch. Khả năng diễn xuất của anh vẫn đang được cải thiện từng ngày qua các vai diễn đa dạng, phức tạp hơn.



duong-duong-tu-dai-luu-luong-trung-quoc
Dương Dương - "Tứ đại lưu lượng" Trung Quốc

4. Lộc Hàm - "Tứ đại lưu lượng" Trung Quốc


Cũng giống Ngô Diệc Phàm, Lộc Hàm cũng là từng một thành viên của nhóm nhạc thần tượng Hàn Quốc EXO. Tuy nhiên, đến tháng 10/2014, Lộc Hàm đã đệ đơn kiện SM Entertainment nhằm chấm dứt hợp đồng với các vấn đề về sức khỏe và phân biệt đối xử. Rời SM, nam idol cũng lựa chọn trở về Trung Quốc để tiếp tục hoạt động nghệ thuật.


loc-ham-tu-dai-luu-luong-trung-quoc
Lộc Hàm - "Tứ đại lưu lượng" Trung Quốc

Với danh tiếng và lượng fan nền tảng từ khi còn là thành viên của EXO, Lộc Hàm thành công càn quét cả Cbiz và cũng là cái tên nổi bật nhất trong ''Tứ đại lưu lượng''. Bên cạnh sự nghiệp ca hát sở trường, Lộc Hàm còn rẽ hướng sang mảng diễn xuất. Anh thử sức với cả điện ảnh và truyền hình với nhiều tác phẩm đáng chú ý như: Trở Lại Tuổi 20, Tôi Là Nhân Chứng, Trạch Thiên Ký, Xuyên Việt Hỏa Tuyến… Nhờ vậy, nam thần tượng còn trở thành gương mặt "hút rating" của các show thực tế và phim truyền hình.


Giữa lúc sự nghiệp đang ''phất lên như diều gặp gió'', Lộc Hàm khiến công chúng bất ngờ khi công khai chuyện yêu đương với Quan Hiểu Đồng. Cũng vì việc này mà sự nghiệp cũng như danh tiếng của Lộc Hàm bị ảnh hưởng nặng nề, anh mất đi một lượng lớn fan girl.


loc-ham-tu-dai-luu-luong-trung-quoc
Lộc Hàm - "Tứ đại lưu lượng" Trung Quốc

Bẵng đi một thời gian, Lộc Hàm dần khiến cho công chúng thay đổi suy nghĩ. Anh vẫn tiếp tục hoạt động trong làng giải trí với nhiều vai trò khác nhau. Lộc Hàm ghi điểm với khán giả vì tính cách thoải mái, hài hước khi tham gia gameshow. Dù không show ân ái nhiều, nhưng tình cảm của anh và Quan Hiểu Đồng vẫn tiến triển tốt đẹp. Thậm chí, couple này còn nhận được rất nhiều hảo cảm của công chúng vì dám đứng ra công khai, trở thành cặp đôi hiếm của C-biz khiến công chúng tin vào tình yêu. Có một số thông tin cho rằng, anh và Quan Hiểu Đồng sẽ sớm về chung một nhà bằng một đám cưới hoành tráng.


Trải qua nhiều thăng trầm, "Tứ đại lưu lượng" nay chỉ còn hai khi mà Ngô Diệc PhàmLý Dịch Phong rớt đài vì bê bối tình ái. Hiện tại, trong làng giải trí Hoa Ngữ cũng có rất nhiều cái tên nổi bật có thể thay thế vị trí của 2 cựu nam thần kể trên như: Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác, Thái Từ Khôn, Dịch Dương Thiên Tỉ... Tuy nhiên, dù là ai leo lên đỉnh lưu lượng đi chăng nữa thì cũng mong rằng sẽ không còn những scandal gây chấn động, làm xáo trộn cả giới giải trí nữa.


Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của Insiders, xem thêm nhiều bộ phim thú vị tại Entertainment Insider nhé!




GẦN ĐÂY

Review phim tình cảm Thái Lan Cái Kết Của Tiểu Tam: Con giáp thứ 13 đáng sợ như thế nào?

Review phim tình cảm Thái Lan Vẻ Đẹp Ma Mị: Đúng là phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng?

Review phim cổ trang Hàn Quốc Mê Hoặc Quân Vương: Bước đột phá của Shin Se Kyung ?

Review phim hành động Hàn Quốc Bà Thím Báo Thù: “Quý bà da báo” lột xác

“Lọt hố” 7 bộ phim bách hợp Thái Lan hot nhất 2024

"Tứ đại lưu lượng" Trung Quốc, ngày ấy - bây giờ!

bottom of page