top of page
  • vohuongmai261

Đã cập nhật: 22 thg 11, 2023

Trường An Như Cố là câu chuyện tình yêu đầy nước mắt về những con người khao khát được yêu thương nhưng phải gánh vác trách nhiệm nặng nề. Hơn nữa, phim cũng cho thấy rằng tình yêu chẳng cần những lời hoa mỹ mà hành động của đối phương mới là minh chứng của tình yêu đích thực. Cùng Insiders review về bộ phim cổ trang Trung Quốc này nhé!



1. Nội dung chính của bộ phim cổ trang Trung Quốc Trường An Như Cố


Bộ phim cổ trang Trung Quốc Trường An Như Cố (Chang An Memories) dựa trên cuốn tiểu thuyết xuyên không Một đời một kiếp (One and Only) của tác giả Mạc Bảo Phi Bảo. Đây là phần tiền truyện của bộ tiểu thuyết, tập trung vào mối tình bi thương giữa nhân vật Thôi Thời Nghi và tướng quân Vương gia Châu Sinh Thần.


noi-dung-chinh-cua-bo-phim-co-trang-trung-quoc-truong-an-nhu-co
Trường An Như Cố - Phim cổ trang Trung Quốc với chuyện tình bi thương, nhuốm màu nước mắt

Thôi Thời Nghi (Bạch Lộc) là con gái duy nhất của Thôi thị, từ nhỏ vị tiểu thư này đã được định ước sẽ kết hôn với thái tử. Châu Sinh Thần (Nhậm Gia Luân) là một vị tướng quân vang danh thiên hạ từ khi còn trẻ không những tài năng xuất chúng mà còn một lòng trung thành với đất nước. Vì Thôi gia có quan hệ thân thiết với gia đình Châu Sinh Thần nên đã gửi Thôi tiểu thư đến Vương phủ học nghệ thuật.


Trong quãng thời gian sinh sống tại đây, giữa hai thầy trọ họ đã nảy sinh tình cảm với nhau. Nhưng Châu Sinh Thần đã từng lập lời thề rằng cả đời này không vợ không con. Chính vì lẽ đó mà dù có tình cảm với nhau nhưng cả hai luôn giữ lễ, chôn chặt tình cảm của mình trong lòng.


truong-an-nhu-co-phim-co-trang-trung-quoc-voi-chuyen-tinh-bi-thuong-nhuom-mau-nuoc-mat
Trường An Như Cố - Phim cổ trang Trung Quốc với chuyện tình bi thương, nhuốm màu nước mắt

Châu Sinh Thần dù yêu nàng tha thiết nhưng phép tắc của xã hội phong kiến đã chia rẽ họ. Mối tình ngang trái này lại càng đau lòng hơn khi Châu Sinh Thần bị dính nghi án tạo phản. Hoàng đế vì vậy mà ban cho Châu Sinh Thần hình phạt róc xương, chàng chỉ kịp để lại một lá thư cho người thương. Thời Nghi nghe tin quá đau buồn mà đã quyên sinh theo chàng.


Chính vì sự tiếc nuối này mà kiếp sau của họ ở thời hiện đại trong Cốt Cách Mỹ Nhân, tác giả đã giúp hai người có cơ hội gặp lại, bù đắp cho tình yêu dang dở trước kia.


2. Những điểm nổi bật của phim cổ trang Trung Quốc Trường An Như Cố


Cốt truyện ngược tâm, đi vào lòng người

Trường An Như Cố là câu chuyện về một tình yêu đẹp, thuần khiết nhưng vấp phải sự ngăn cấm. Cả Châu Sinh Thần hay Thôi Thời Nghi đều gánh vác trên vai trách nhiệm đối với gia đình và đất nước. Địa vị của họ khiến cả hai không thể đánh đổi tất cả để ở bên nhau.


truong-an-nhu-co-phim-co-trang-trung-quoc-voi-chuyen-tinh-bi-thuong-nhuom-mau-nuoc-mat
Trường An Như Cố - Phim cổ trang Trung Quốc với chuyện tình bi thương, nhuốm màu nước mắt

Mặc dù không có những cảnh tình cảm nhưng yếu tố lãng mạn vẫn là chìa khóa tạo nên sự hấp dẫn cho cốt truyện. Những âm mưu chính trị vẫn được khai thác để làm rõ lý do tại sao Châu Sinh ThầnThời Nghi phải chôn giấu tình cảm của mình. Cũng chính vì lẽ đó mà khán giả có thể hiểu hơn về nhân vật và đồng cảm với câu chuyện tình yêu bi thương của họ.


Có thể thấy rằng với 24 tập phim, đội ngũ sản xuất bộ phim cổ trang này đã cố gắng không xoáy sâu vào các tình tiết cung đấu, tranh giành quyền lực. Ngược lại, bộ phim đã cho thấy sự cân bằng giữa yếu tố chính trị và tình cảm tạo để tạo nên sự dễ chịu, kích thích được sự tò mò của người xem.


Visual đỉnh cao từ dàn diễn viên cực phẩm từ chính đến phụ


Kể từ những tập đầu tiên phát sóng, Nhậm Gia Luân Bạch Lộc trở thành cặp đôi được vô số khán giả yêu thích. Visual đỉnh của chóp kết hợp với một cốt truyện động lòng người đã khiến cho fan “ngất” ngay lập tức và không ngần ngại gì đập tiền mua tài khoản VIP để nhìn ngắm những dung nhan này.


truong-an-nhu-co-dan-dien-vien-cuc-pham
Trường An Như Cố - dàn diễn viên cực phẩm

Dàn diễn viên phụ của bộ phim cũng vô cùng đặc sắc khi có sự góp mặt của vô số trai tài, gái sắc như Lý Nghi Nho, Tô Mộng Vân, Ngô Mạn Tư, Vương Tinh Việt, … có thể nói rằng dù không xem nội dung thì bạn cũng không nên bỏ lỡ những soái ca mỹ nữ này.


Diễn xuất và Chemistry tuyệt vời của cặp đôi chính phim cổ trang Trung Quốc Trường An Như Cố


Diễn xuất của cả Bạch Lộc Nhậm Gia Luân phim cổ trang Trung Quốc Trường An Như Cố đều nhận được những lời khen có cánh từ phía người hâm mộ. Vốn đã biết Bạch Lộc là một nữ diễn viên đa năng như thế nào.


Và trong Trường An như cố, cô nàng đã thể hiện xuất sắc một Thôi Thời Nghi hiền lành, thục đức, có chút nhí nhảnh dễ thương như một mặt trời bé nhỏ có thể sưởi ấm cho trái tim lạnh giá của Châu Sinh Thần. Nàng gần gũi, bình dị, chẳng hề giống như những tiểu thư đài, có lẽ chính vì thế mà Châu Sinh Thần dễ dàng thân thiết hơn với nàng.


truong-an-nhu-co-phim-co-trang-trung-quoc-voi-chuyen-tinh-bi-thuon
Trường An Như Cố - Phim cổ trang Trung Quốc với chuyện tình bi thương, nhuốm màu nước mắt

Về phía Nhậm Gia Luân, vào vai một vị tướng quân cương trực, dũng mãnh không còn là thử thách quá lớn khi anh đã từng hóa thân rất thành công vào vai Lục Dịch trong Cẩm Y Chi Hạ. Có thể nói, anh đã thành công khi mang đến một Châu Sinh Thần cực kỳ nghiêm túc, lạnh lùng, quyết liệt trên chiến trường với kẻ thù, chẳng tiếc đổ máu để giành về vinh quang cho tổ quốc. Thế nhưng khi đứng trước mặt Thôi Thời Nghi, chàng lại trở nên dịu dàng, ôn nhu như ngọc.


Không có nụ hôn nào trong phim nhưng cả hai nhân vật chính vẫn có thể khơi gợi được cảm xúc và truyền tải thông điệp về tình yêu đích thực đến với khán giả. Có thể nói, sự kết hợp với Bạch Lộc chính là dự án thành công nhất của Nhậm Gia Luân từ trước tới nay. Sự tương tác của cặp đôi chính tạo rất chân thành và mang lại cảm giác chân thực chứ không hề có nét diễn hay gượng gạo nên khiến cho khán giả phải thổn thức.


Màu phim đẹp, tạo hình phù hợp với nội dung


Phim cổ trang Trung Quốc Trường An Như Cố được chăm chút kỹ lưỡng về mặt hình ảnh, màu phim không quá bóng bẩy, sáng loáng so với thời đó. Tuy nhiên vẫn mang đến một trải nghiệm mới mẻ, thú vị dành cho khán giả khi đưa lên những thước phim đẹp mê lòng người.


Những cảnh quay của Trường An như cố cũng hết sức tinh tế, nhờ vậy mà khán giả có thể cảm nhận được gu thẩm mỹ tuyệt vời của ekip sản xuất từ ​​góc quay đến các cảnh quay.



truong-an-nhu-co-mau-phim-dep-tao-hinh-phu-hop-voi-noi-dung
Trường An Như Cố - Màu phim đẹp, tạo hình phù hợp với nội dung

Ngoài ra, Trường An như cố cũng rất chịu chi cho phim trường và tạo hình. Bối cảnh trong phim mang màu sắc rất trầm lắng, hoài niệm. Không có quá nhiều những cảnh chiến đấu, hay âm mưu thủ đoạn chốn hoàng cung mà xuyên suốt bộ phim là một gam màu u buồn, nhẹ nhàng đầy day dứt như chính mối tình của Sinh Thần và Thời Nghi. Nhạc phim cũng đậm chất cổ trang, tạo cho người ta cảm giác nhớ nhung da diết.


truong-an-nhu-co-phim-co-trang-trung-quoc-voi-chuyen-tinh-bi-thuong-nhuom-mau-nuoc-mat
Trường An Như Cố - Phim cổ trang Trung Quốc với chuyện tình bi thương, nhuốm màu nước mắt

Ngoài ra, bộ phim cổ trang Trung Quốc này cũng được đánh giá cao về khoản tạo hình nhân vật, 2 nhân vật chính Thôi Thời Nghi và Châu Sinh Thần có tạo hình cổ trang “rất sang” vừa đủ, gọn gàng, hợp mắt, không quá nặng nề tạo cảm giác mệt mỏi cho người xem.


Nếu bạn là một người yêu thích những bộ phim ngược tâm thì chớ nên bỏ qua Trường An. Bộ phim cổ trang Trung Quốc vừa kể trên không chỉ sở hữu dàn diễn viên có thực lực với diễn xuất ổn định mà cốt truyện cũng xuất sắc không kém. Nếu bạn vẫn có niềm tin cả Thời Nghi và Châu Sinh Thần sẽ được bên nhau ở một kiếp sống khác thì hãy xem phần tiếp theo Một Đời Một Kiếp nhé!


Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!


GẦN ĐÂY

“Lọt hố” 7 bộ phim bách hợp Thái Lan hot nhất 2024

Review phim tình cảm Hàn Quốc Nữ Hoàng Ly Hôn: Sự thất bại của bà cả Penhouse

8 phim tình cảm Hàn Quốc đáng xem tháng 4/2024: Ngoài Queen of Tears thì xem gì?

Review phim tình cảm Thái Lan kinh điển Tình Yêu Không Có Lỗi Lỗi Ở Bạn Thân

Review phim tình cảm Hàn Quốc Đẳng Cấp Thượng Lưu: Drama giới nhà giàu

​Tiêu đề bài đăng

bottom of page