top of page
  • Huyền Thu

Đã cập nhật: 22 thg 11, 2023

Sau khi lên sóng vào ngày 18/8 trên Netflix, phim trả thù Hàn Quốc Mask Girl (tựa Việt: Cô Gái Mang Mặt Nạ) do Lee Han Byeol, Nana, Ko Hyun Jung, đóng chính đã thu hút sự quan tâm của khán giả. Đa phần người xem cho rằng, ngoài Moving, Mask Girl là một trong số những siêu phẩm ấn tượng nhất mà truyền hình Hàn đã ra mắt trong năm 2023. Được so sánh với phim The Glory (Vinh Quang Trong Thù Hận), Mask Girl thậm chí còn nặng đô hơn. Liệu có phải vậy? Cùng Insiders review phim Hàn Quốc này để tìm ra đáp án nhé.

1. Nội dung chính phim trả thù Hàn Quốc Mask Girl

Dựa trên webtoon cùng tên, Mask Girl đưa khán giả vào thế giới của cô gái tên Kim Mo Mi do Lee Han Byeol thủ vai, và lúc thay đổi dung nhan (Nana thủ vai), một nhân viên văn phòng bình thường. Khi còn nhỏ, cô ước mơ được biểu diễn trên sân khấu, dưới ánh đèn sân khấu rực rỡ. Khi trưởng thành, cô trở nên "xấu xí" nhưng cô tự hào về thân hình đẹp của mình. Sau khi làm việc và khi ở nhà, cô đeo mặt nạ và truyền phát trực tiếp bản thân với tư cách là Cô gái đeo mặt nạ. Cô bị cuốn vào một vụ án bất ngờ.

mask-girl-la-bo-phim-tra-thu-han-quoc-hot-nhat-hien-nay
Mask Girl là bộ phim trả thù Hàn Quốc hot nhất hiện nay

Khi buổi tối về, cô ấy trở thành chính mình bằng cách biến hình thành "cô gái mặt nạ" nổi tiếng trên mạng. Tại đây, cô ấy giấu mặt sau chiếc mặt nạ và mặc những bộ trang phục táo bạo để khoe đường cong cơ thể và biểu diễn ca nhạc và khiêu vũ. Tuy nhiên, bi kịch đã ập đến khi có một người nhận ra rằng cô gái mặt nạ là Kim Mo Mi, và đó chính là đồng nghiệp của cô, Joo Oh Nam. Tình huống khẩn cấp đã khiến cô ấy rơi vào vòng xoáy của các âm mưu giết người man rợ.

Kim Kyung Ja (Yum Hye Ran) là mẹ của Joo Oh Nam. Sau khi ly hôn, cô nuôi con trai một mình. Con trai là tài sản quý giá nhất trong cuộc sống của cô. Một ngày nọ, đứa con trai của cô mất tích. Kim Kyung-Ja bắt đầu tìm kiếm đứa con của mình.

2. Giải mã cơn sốt phim trả thù Hàn Quốc Mask Girl

2.1. Sở hữu kịch bản nặng đô

Mỗi nhân vật trong Mask Girl đều có một tập phim trả thù Hàn Quốc riêng, với những câu chuyện và khúc mắc riêng của họ. Không ai trong số họ là hoàn toàn tốt hay xấu. Cuộc đời của họ đầy bi kịch, đấu tranh với những khó khăn, mệt mỏi và ngạt thở. Họ phải đối mặt với nhiều vấn đề xã hội như kỳ thị ngoại hình, áp lực từ gia đình về nền tảng giáo dục, bạo lực học đường, áp lực từ xã hội và sự đáng sợ của mạng xã hội, tình yêu "bệnh hoạn",... Tất cả những vấn đề này được gói gọn trong 7 tập phim.

dan-dien-nam-cung-nhan-duoc-nhieu-loi-khen-phim-tra-thu-han-quoc-mask-girl
Dàn diễn nam cũng nhận được nhiều lời khen phim trả thù Hàn Quốc Mask Girl

Ngay cả với nhân vật chính Kim Mo Mi, Mask Girl không cố gắng xây dựng cô thành một nhân vật tốt hơn, mà ngược lại cô khai thác các cảm xúc tiêu cực của mình, bao gồm sự bức bối, áp lực và giận dữ. Điều này đặc biệt được thể hiện trong bộ phim Hàn Quốc bằng việc xây dựng tất cả các nhân vật bằng những mảnh ghép tăm tối, khiến cho tổng thể 7 tập phim tràn ngập màu xám xịt và đầy bi ai.

2.2. Mang lối kể mới lạ

Điểm đặc biệt của Mask Girl là không đi theo cách kể chuyện thông thường. Phim kể về từng nhân vật với mối liên kết chính nằm ở Kim Mo Mi. Mỗi nhân vật là tâm điểm của mỗi tập nhưng không làm gián đoạn mạch trung tâm của phim Hàn Quốc. Diễn biến được lồng ghép và tiếp nối một cách hài hoà. Diễn viên, góc nhìn nhân vật, và ngôi kể chuyện thay đổi liên tục, nhưng tác phẩm vẫn giữ được sự liền mạch khi xâu chuỗi lại, cao trào tăng lên từng cấp độ, khiến khán giả không thể rời mắt.

yeom-hye-ran-co-mang-tai-xuat-an-tuong-trong-phim-tra-thu-han-quoc-mask-girl
Yeom Hye Ran có mang tái xuất ấn tượng trong phim trả thù Hàn Quốc Mask Girl

Những tập tiếp theo của bộ phim trả thù Hàn Quốc có bối cảnh thời gian hơi vội vã và nhiều tình huống mới xuất hiện, tạo nên kịch tính nhưng vẫn chưa đủ sự chân thật. Đồng thời, từ đó, phim cũng khai thác sâu hơn vào khía cạnh tâm lý tình cảm, bao gồm cả những cảm xúc tiêu cực và tích cực, để đạt được một cái kết hợp lý và tình cảm.

2.3. Dàn diễn viên chất lượng

Mask Girl đã nhận được nhiều lời khen ngợi vì sự thể hiện xuất sắc của ba diễn viên chính: Lee Han Byul, Nana và Ko Hyun Jung. Nhân vật phụ, bao gồm Ahn Jae Hong và Yeom Hye Ran, cũng đã góp phần làm cho bộ phim trả thù Hàn Quốc trở nên đen tối và hấp dẫn hơn.

nana-trong-phim-tra-thu-han-quoc-mask-girl
Nana trong phim trả thù Hàn Quốc Mask Girl

Lee Han Byeol là một mảng màu mới và thú vị, đây là một "phát hiện" mới của đạo diễn Kim Yong Hoon. Cô đã nên được chú ý từ lâu với năng lực của mình. Sau thành công của The Glory, Yeom Hye Ran đã trở thành một gương mặt quen thuộc trên Netflix.

2.4. Hình ảnh được chăm chút kỹ lưỡng

Biên kịch và đạo diễn đã tạo ra được những cảm xúc chân thật trong khán giả bằng cách dẫn dắt người xem qua câu chuyện của những con người bình thường trải qua những nỗi đau đớn do bị miệt thị ngoại hình, bị bạo hành và gây ra những hậu quả khủng khiếp.

nana-trong-phim-tra-thu-han-quoc-mask-girl
Nana trong phim trả thù Hàn Quốc Mask Girl

Từ hình ảnh, bố cục, bối cảnh phim trả thù Hàn Quốc, phần âm nhạc cho đến tạo hình của các nhân vật, đều được xử lý tỉ mỉ, tạo nên bộ phim giống như một tác phẩm điện ảnh nối dài chứ không chỉ đơn thuần là phim truyền hình.

Phim trả thù Hàn Quốc Mask Girl là một bộ phim đáng xem và chắc chắn sẽ không làm các fan của thể loại phim trinh thám, chính kịch thất vọng. Lưu ngay để xem khi rảnh bạn nhé.

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp

GẦN ĐÂY

Review phim trả thù Hàn Quốc Mask Girl: 4 lý do là phim hot nhất

bottom of page