top of page

Review phim tình cảm Trung Quốc Tặng Bạn Một Đóa Hoa Nhỏ Màu Đỏ

Bài viết gần đây

14 bộ phim tình cảm Hàn Quốc hay nhất của “Nữ thẩm phán ác ma” Park Shin Hye (phần 2)

14 bộ phim tình cảm Hàn Quốc hay nhất của “Nữ thẩm phán ác ma” Park Shin Hye (phần 2)

14 bộ phim tình cảm Hàn Quốc hay nhất của “Nữ thẩm phán ác ma” Park Shin Hye (phần 1)

14 bộ phim tình cảm Hàn Quốc hay nhất của “Nữ thẩm phán ác ma” Park Shin Hye (phần 1)

Review phim chữa lành Hàn Quốc Một Mình Vẫn Ổn: Cuộc sống độc thân có hạnh phúc?

Review phim chữa lành Hàn Quốc Một Mình Vẫn Ổn: Cuộc sống độc thân có hạnh phúc?

Review phim kinh dị Hàn Quốc Minh Hôn: Người xem “sởn da ốc” ngay từ phút đầu tiên

Review phim kinh dị Hàn Quốc Minh Hôn: Người xem “sởn da ốc” ngay từ phút đầu tiên

Top 7 bộ phim tình cảm Hàn Quốc hot hòn họt chuẩn bị lên sóng tháng 10/2024

Top 7 bộ phim tình cảm Hàn Quốc hot hòn họt chuẩn bị lên sóng tháng 10/2024

Tags gần đây
Huyền Thu

Đã cập nhật: 22 thg 11, 2023

Phá vỡ 15 kỷ lục và đạt doanh thu 434 tỷ VNĐ, Tặng Bạn Một Đóa Hoa Nhỏ Màu Đỏ chính là phim tình cảm Trung Quốc mà bạn không thể bỏ qua. Lấy trọng tâm là cuộc sống của những người trẻ mắc căn bệnh ung thư quái ác, phim đưa một góc nhìn mới, về cách họ chiến đấu và chia sẻ với nhau để vượt qua nghịch cảnh. Đồng thời đây cũng là dấu mốc lớn trong sự nghiệp diễn xuất của Dịch Dương Thiên TỉLưu Hạo Tồn. Hôm nay cùng Insider review phim Trung Quốc này để kiểm chứng nhé!

1. Nội dung phim tình cảm Trung Quốc Tặng Bạn Một Đóa Hoa Nhỏ Màu Đỏ

Tặng Bạn Một Đóa Hoa Nhỏ Màu Đỏ như là câu chuyện về những người trẻ bị ung thư với hai lối sống khác hẳn nhau đó là Vi Nhất Hàng (Dịch Dương Thiên Tỉ đảm nhận) và Mã Tiểu Viễn (Lưu Hạo Tồn đảm nhận). Vi Nhất Hàng sinh ra trong một gia đình bình thường với mẹ và bố đều là một nhân viên văn phòng.

Cậu không may mắc phải bệnh ung thư và đã trải qua một cuộc phẫu thuật cực kỳ khó khăn với rất nhiều biến chứng có thể xảy đến như cắt bỏ khối u trong não. Dù bố mẹ, bác sỹ cùng những người thân khác đã cố gắng động viên và giúp đỡ cậu thế nhưng Nhất Hàng lại rất mặc cảm và tự ti. Cậu luôn cảm thấy ông trời không thương cậu và thế giới cũng bất công với cậu.

Nam-chinh-phim-tinh-cam-Trung-Quoc-Tang-Ban-Mot-Doa-Hoa-Nho-Mau-Do
Nam chính phim tình cảm Trung Quốc Tặng Bạn Một Đóa Hoa Nhỏ Màu Đỏ

Còn cô bé Mã Tiểu Viễn tươi sáng và luôn sống rất vui tươi yêu đời. Sự tiếp xúc với Mã Tiểu Viễn đã giúp Vi Nhất Hàng dần trưởng thành. Cậu chui ra từ vỏ kén, biết nghĩ, dám làm, tin tưởng ở chính mình và có trách nhiệm với cha mẹ hơn nữa.

Nu-chinh-phim-tinh-cam-Trung-Quoc-Tang-Ban-Mot-Doa-Hoa-Nho-Mau-Do
Nữ chính phim tình cảm Trung Quốc Tặng Bạn Một Đóa Hoa Nhỏ Màu Đỏ

Một lần bị bắt tham gia sinh hoạt cộng đồng thì Nhất Hàng gặp lại Mã Tiểu Viễn. Cô đưa Nhất Hàng đến những địa điểm vô cùng quen thuộc trong thành phố mà cậu chưa bao giờ đặt chân, cùng nướng thịt xiên rồi uống bia và cùng nghe tiếng động vật hoang dã ở bãi đất hoang. Không chỉ thế, cô cũng giúp Vi Nhất Hàng hoàn thành mơ ước của bản thân là trở thành một nhà thám hiểm. Tất cả đã khiến Vi Nhất Hàng thức tỉnh và ngộ ra bao thứ.

2. 3 để bạn bật tivi lên và xem phim tình cảm Trung Quốc Tặng Bạn Một Đóa Hoa Nhỏ Màu Đỏ

2.1. Xây dựng sự đối lập giữa hai nhân vật chính

Tuy lấy chủ đề là bệnh ung thư song Tặng Bạn Một Đóa Hoa Nhỏ Màu Đỏ không hề bị nhuốm màu sắc bi luỵ như các bộ phim Trung Quốc có chung chủ đề mà trái lại nó mang đến sự lạc quan và làm người ta thấy vui vẻ. Mã Tiểu Viễn dùng tinh thần lạc quan của bản thân mà vượt lên và lấy nguồn năng lượng lạc quan để cỗ vũ mọi người, nhưng Vi Nhất Hàng dường như vẫn còn nhút nhát, rụt rè và cố gắng tách biệt bản thân mình với người khác.

Cot-truyen-y-nghia-cua-phim-tinh-cam-Trung-Quoc-Tang-Ban-Mot-Doa-Hoa-Nho-Mau-Do
Cốt truyện ý nghĩa của phim tình cảm Trung Quốc Tặng Bạn Một Đóa Hoa Nhỏ Màu Đỏ

Từ đó phim tình cảm Trung Quốc đã làm bật lên sự nhiệt huyết của tuổi đôi mươi, không quá xoáy sâu vào sự đau đớn của bệnh tật. Qua đó cũng gửi gắm thông điệp hãy quý trọng từng phút giây, vì đó là món quà trời ban tặng. Đứng trước "dấu chấm hết" của cuộc sống ai mà chẳng đau lòng, cũng nuối tiếc vì ta sẽ không thể mãi như vậy. Dù chỉ còn một giây thì nó vẫn vô cùng quý giá, hãy tận hưởng, sống và yêu thương hết mình.

2.2. Gửi gắm tình cảm gia đình qua từng thước phim

Phim Trung Quốc Tặng Bạn Một Đóa Hoa Nhỏ Màu Đỏ cũng đan xen thêm nhiều cảnh xúc động trong tình cảm gia đình, bởi mỗi người trong bệnh ung thư cũng có câu chuyện riêng. Bộ phim tình cảm Trung Quốc này còn tập trung làm bật lên lòng nhiệt huyết của tuổi đôi mươi, không quá xoáy sâu vào sự đau đớn của căn bệnh.

Yeu-to-gia-dinh-duoc-su-dung-trong-phim-tinh-cam-Trung-Quoc-Tang-Ban-Mot-Doa-Hoa-Nho-Mau-Do
Yếu tố gia đình được sử dụng trong phim tình cảm Trung Quốc Tặng Bạn Một Đóa Hoa Nhỏ Màu Đỏ

Bộ phim Trung Quốc cũng truyền cảm hứng về tình cảm cha con. Cha mẹ của Vi Nhất Hàng vô cùng yêu thương cậu, hai người chưa từng oán trách hay bỏ rơi cậu thậm chí họ còn có thể làm tất cả cho cậu. Đó là tình cảm gia đình thiêng liêng, cao quý. Tình thương của cha mẹ dành cho con cái là thứ tình cảm khó có thể đong đếm. Nguyện hy sinh hết thảy để con có được cuộc sống bình an.

2.3. Dàn diễn viên như được “đong ni đóng giày”

Quả thực thành công của phim tình cảm Trung Quốc Tặng Bạn Một Đóa Hoa Nhỏ Màu Đỏ ít nhiều phải đến với những gương mặt quen thuộc như Chu Viện Viện, Nhạc Vân Bằng, Lưu Hạo Tồn, Dịch Dương Thiên Tỉ,... Trong vai Vi Nhất Hành, Dịch Dương Thiên Tỉ đã chứng minh được khả năng của bản thân trong một vai diễn phức tạp, dằn vặt và nhuốm màu sắc u tối.

Dich-Duong-Thien-Ti-duoc-khen-het-loi-trong-phim-tinh-cam-Trung-Quoc-Tang-Ban-Mot-Doa-Hoa-Nho-Mau-Do
Dịch Dương Thiên Tỉ được khen hết lời trong phim tình cảm Trung Quốc Tặng Bạn Một Đóa Hoa Nhỏ Màu Đỏ

Còn nữ chính phim tình cảm Trung Quốc Tặng Bạn Một Đóa Hoa Nhỏ Màu Đỏ Lưu Hạo Tồn vai Mã Tiểu Viễn cũng nhận rất nhiều lời khen ngợi. Đôi mắt sáng tròn và tiếng cười chính là cách để Mã Tiểu Viễn đương đầu với đau khổ của mình. Diễn xuất tự nhiên đã khiến nhiều người xem lại phim Trung Quốc cũng phải xót thương cô bé Tiểu Viễn lạc quan và đáng thương.

Dan-dien-vienphim-tinh-cam-Trung-Quoc-Tang-Ban-Mot-Doa-Hoa-Nho-Mau-Do
Dàn diễn viênphim tình cảm Trung Quốc Tặng Bạn Một Đóa Hoa Nhỏ Màu Đỏ

Ngoài ra, một số diễn viên nổi tiếng xuất hiện trong phim Trung Quốc cũng khiến mọi người yêu thích. Thủ vai mẹ của Vi Nhất Hàng, Chu Viện Viện đã khiến người ta hiểu rõ nỗi lòng của một người mẹ do quá yêu con trai nên đã bảo vệ con quá nhiều. Cao Á Lân đã thể hiện xuất sắc hình ảnh một người cha hiền lành tốt bụng sẵn sàng bảo vệ con trai mình không quan tâm đến bệnh tật.

Nếu cuối tuần bạn cần một bộ phim tình cảm Trung Quốc để chiêm nghiệm thêm về cuộc đời thì Tặng Bạn Một Đóa Hoa Nhỏ Màu Đỏ là lựa chọn không thể hoàn hảo hơn. Đặc biệt nếu bạn là fan của Dịch Dương Thiên TỉLưu Hạo Tồn thì phải xem ngay và luôn. Đừng quên theo dõi chúng mình trong các review phim tiếp theo nhé!

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tạiEntertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp

Commentaires

Noté 0 étoile sur 5.
Pas encore de note

Ajouter une note
Gia Đình Là Số Một Phần 2
bottom of page