top of page
  • Huyền Thu

Đã cập nhật: 22 thg 11, 2023

Lý Thấm vốn được biết tới là mỹ phân phim tình cảm Trung Quốc với vẻ đẹp ngọt ngào, kiêu sa. Thế nhưng khi hóa thân thành cô nàng nông thôn lấm lem trong Nhân Sinh Lộ Dao, không ít khán giả đã bất ngờ về sự hy sinh của cô. Đóng cặp cùng Lý Thấm còn có Trần Hiểu, hai diễn viên đã quá nổi tiếng với lối diễn truyền cảm, lôi cuốn. Vậy thì hôm nay cùng chúng mình review phim Trung Quốc này để tìm hiểu kỹ hơn nhé!

1. Nội dung phim Trung Quốc Nhân Sinh Lộ Dao

Phim tình cảm Trung Quốc Nhân Sinh Chi Dao kể về một thanh niên tên Cao Gia Lâm (Trần Hiểu thủ vai) , trái ngược với những chàng trai ở quê, anh quyết định lên thành phố để thực hiện mơ ước của mình. Cao Gia Lâm sau khi tốt nghiệp đại học đã được nhận vào làm gia sư ở một trường tư thục nhưng sau đó anh bị đuổi việc do không có chỗ dựa. Không còn việc làm, Gia Lâm đành quay trở về nông thôn làm nông.

Nam-chinh-phim-tinh-cam-Trung-Quoc-Nhan-Sinh-Lo-Dao
Nam chính phim tình cảm Trung Quốc Nhân Sinh Lộ Dao

Tại thị trấn này, anh đã gặp lại cô gái Xảo Trân (Lý Thấm thủ vai) và họ đã đem lòng yêu nhau say đắm. Nhờ chú của mình, Gia Lâm một lần nữa có cơ hội đến thị trấn mới. Cao Gia Lâm vì không muốn bản thân bị chôn vùi ở chốn phồn hoa và đã quyết định dứt áo lên thành phố.

Cap-doi-chinh-phim-tinh-cam-Trung-Quoc-Nhan-Sinh-Lo-Dao
Cặp đôi chính phim tình cảm Trung Quốc Nhân Sinh Lộ Dao

Khi quay lại thành phố, anh đã gặp lại một cô gái Hoàng Á Bình và anh đã phải chọn lựa giữa cô gái anh thích ở quê là Xảo Trân và cô gái bên cạnh mình là Hoàng Á Bình. Cuối cùng, anh quyết định chia tay Xảo Trân bị Á Bình trở lại thành phố công tác. Nhưng quá khứ đã lặp lại lần nữa khi Gia Lâm cùng cô đi cửa sau nhận việc. Anh bị đuổi và phải quay lại làng.

2. Những điều bạn nên biết về phim Trung Quốc Nhân Sinh Lộ Dao

2.1. Chỉnh chu từng chi tiết

Boi-canh-dep-nhu-mo-trong-phim-tinh-cam-Trung-Quoc-Nhan-Sinh-Lo-Dao
Bối cảnh đẹp như mơ trong phim tình cảm Trung Quốc Nhân Sinh Lộ Dao

Nhân Sinh Lộ Daophim tình cảm Trung Quốc thể loại chính kịch, nông thôn, hiện đại. Phim tương đối kén người xem với đề tài nông thôn những năm 1980. Bù lại, các chi tiết trong phim Trung Quốc được chăm chút kĩ càng từ tạo hình của diễn viên đến trang phục, xe đạp, nơi ăn ở được chỉnh chu tuyệt vời. Mỗi chiếc xe đạp, mỗi một chiếc bàn học và mỗi một bộ trang phục trong phim đều được sưu tầm từ những vùng nông thôn xa xôi xưa cũ. Chính điều này giúp cho bộ phim Trung Quốc này nhanh chóng chiều lòng công chúng bởi bối rất chân thực và sinh động.

2.2. Lý Thấm chẳng ngại làm xấu

Lý Thấm được coi là mỹ nhân có sắc, có tài khi đóng được nhiều dạng vai, diễn xuất sống động. Tuy nhiên, vận may mắn vẫn chưa thể nở mỉm cười với nữ diễn viên phim tình cảm Trung Quốc sinh năm 1990 khi ở thời điểm này, cô không có một vai chính nào thật sự nổi bật trong sự nghiệp.

Ly-Tham-trong-phim-tinh-cam-Trung-Quoc-Nhan-Sinh-Lo-Dao
Lý Thấm trong phim tình cảm Trung Quốc Nhân Sinh Lộ Dao

Tuy nhiên trong phim Trung Quốc Nhân Sinh Lộ Dao, Lý Thấm đã hoá thân vào một Xảo Trân thôn quê chất phác và không vứt bỏ được hình ảnh đẹp trước đây. Đây cũng được xem là bước đột phá mới trong lịch sử diễn xuất của cô nàng. Để vào vai tốt, Lý Thấm đã được hoá trang toàn bộ cơ thể "đen nhẻm" giống các cô gái thôn quê dãi nắng dầm mưa. Một mình cô có thể hoàn thành công việc phụ giúp chú bán hàng và điều khiển xe ba bánh điêu luyện. Chính vì thế nên so với những vai diễn phim Trung Quốc trước, Lý Thấm đã thật sự để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả với vẻ bề ngoài không phải tiểu thư đài cát thường gặp.

Ngoài Lý Thấm, Trần Hiểu cũng được cho là không làm xấu mình và cũng không dùng răng giả giống nữ chính. Anh cũng được đánh giá cao trong diễn xuất, tự nhiên và có sự đa dạng sau khi có nhiều vai cổ trang thành công.

2.3. Gây tranh cãi vì “hàm răng sứ”

Dẫu những nỗ lực của Lý Thấm khi hoá trang cho nhân vật nữ lam lũ thì khán giả cũng có điểm để tra. Bỏ qua tạo hình, bối cảnh thì điểm gây chú ý của phim Trung Quốc này vẫn đến từ hàm răng trắng bóng, đều tăm tắp của nữ chính. Được khắc hoạ là một nhân vật lam lũ, khổ cực là thế nhưng Xảo Trân vẫn khiến ai nấy kinh ngạc khi cười.

Ham-rang-gay-tranh-cai-cua-Ly-Tham-trong-phim-tinh-cam-Trung-Quoc-Nhan-Sinh-Lo-Dao
Hàm răng gây tranh cãi của Lý Thấm trong phim tình cảm Trung Quốc Nhân Sinh Lộ Dao

Không hiểu tiền ở đâu ra mà nhân vật của Lý Thấm lại có thể gắn răng sứ kín toàn bộ hàm và có nụ cười trắng hồng và ngọt như bắp chín thế này. Mặt khác, hai diễn viên khác là Trương Gia Nghê và Vương Thiên Thần cũng có hàm răng "phát sáng" tương tự, khiến khán giả khó chịu khi thưởng thức bộ phim Trung Quốc này.

Nếu bạn yêu thích Lý ThấmTrần Hiểu thì đừng bỏ qua phim tình cảm Trung Quốc Nhân Sinh Lộ Dao nhé! Đừng quên theo dõi chúng mình trong các clip review phim tiếp theo.

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp

GẦN ĐÂY

Review phim tình cảm Trung Quốc Nhân Sinh Lộ Dao

bottom of page