top of page
  • Huyền Thu

Đã cập nhật: 22 thg 11, 2023

Dương DươngVương Sở Nhiên có lẽ là hai cái tên hot nhất hiện nay sau tin đồn hẹn hò lộ ra. Sức nóng càng được tăng nhiệt khi bộ phim tình cảm Trung Quốc Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi vừa công chiếu. Vậy thì hôm nay cùng Insiders review phim Trung Quốc này xem có gì đặc biệt mà được săn đón như thế nhé.

1. Nội dung chính phim tình cảm Trung Quốc Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết "Một Tòa Thành Đang Chờ Anh" của tác giả Cửu Nguyệt Hi. Nội dung xoay quanh Hứa Thấm (Vương Sở Nhiên thủ vai), gia đình gặp biến cố nên được gia đình họ Mạnh nhận nuôi. Hứa Thấm có cá tính hơi rụt rè, ngoan ngoãn và luôn nghe lời cha mẹ.

dien-vien-phim-tinh-cam-trung-quoc-khoi-lua-nhan-gian-cua-toi
Diễn viên phim tình cảm Trung Quốc Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi

Trái với Hứa Thấm, Tống Diệm (do Dương Dương đóng vai) lại là một thiếu niên nhiệt huyết, tràn đầy sức sống. Họ gặp nhau khi đang ở độ tuổi thanh xuân tuyệt đẹp nhất của cuộc đời. Tuy nhiên, tình cảm trong sáng và tươi đẹp đó lại gặp không ít khó khăn và áp lực. Những gian truân và biến cố đã buộc cả hai phải chia tay nhau.

Khi trưởng thành, cô đã gặp lại Tống Diệm, người đã trở thành một lính cứu hỏa kiên cường và dũng cảm, trong khi cô là một bác sĩ tài giỏi. Hai người trở thành đồng nghiệp, cùng nhau trải qua nhiều thăng trầm, chia sẻ những khó khăn, và tình cảm giữa hai người đã được đốt lên như lửa trong quá khứ.

2. Điểm cộng phim tình cảm Trung Quốc Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi

2.1. Sức hấp dẫn từ nguyên tác

Được chuyển thể từ tiểu thuyết Một Tòa Thành Đang Chờ Anh của tác giả Cửu Nguyệt Hi, một trong những cây bút nổi tiếng nhất của giới tiểu thuyết Trung Quốc. Các tác phẩm của cô đều mang màu sắc riêng và có chiều sâu thu hút đông đảo khán giả.

vuong-so-nhien-trong-phim-tinh-cam-trung-quoc-khoi-lua-nhan-gian-cua-toi
Vương Sở Nhiên trong phim tình cảm Trung Quốc Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi

Thông tin về việc Một Tòa Thành Đang Chờ Anh được chuyển thể đã thu hút sự quan tâm của nhiều fan hâm mộ nguyên tác. Tuy nhiên, đây cũng là một mặt trái của việc chuyển thể, khi không ít tác phẩm trước đó đã bị chỉnh sửa quá nhiều, khiến cho fan hâm mộ nguyên tác cảm thấy thất vọng và dẫn đến những đánh giá tiêu cực.

Cùng với đó, nội dung của bộ phim tình cảm Trung Quốc được cho là không quá đột phá và đặc biệt. Dù vậy, chúng ta có thể hy vọng rằng đạo diễn và biên kịch sẽ tận dụng thêm những yếu tố mới, nâng cao tính sáng tạo và độc đáo cho bộ phim. Mặt khác, bộ phim ban đầu thu hút sự chú ý của khán giả thông qua cảnh quay, hiệu ứng đặc biệt và tình tiết căng thẳng khi nhân vật nam chính liên tục hi sinh để cứu người.

2.2. Điểm cộng về cảnh quay

duong-duong-trong-phim-tinh-cam-trung-quoc-khoi-lua-nhan-gian-cua-toi
Dương Dương trong phim tình cảm Trung Quốc Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi

Là một bộ phim về người lính cứu hỏa, không thể thiếu những thước phim hành động giải cứu hay cảnh tập huấn khắc nghiệt. Đoàn làm phim tình cảm Trung Quốc Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi đã tái hiện lại hiện trường một cách tốt đẹp. Kỹ xảo cũng đóng góp quan trọng vào sự thành công của cảnh quay, khiến cho mỗi lần các anh đi dập lửa cứu người là tim người xem đều lo lắng. Chính các cảnh quay chân thực đã mang lại cho bộ phim tình cảm Trung Quốc sự gần gũi hơn với khán giả. Nhờ đó, khán giả hiểu sâu hơn về cuộc sống của những người anh hùng thầm lặng hy sinh cho sự yên bình của người dân.

3. Phim tình cảm Trung Quốc Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi có gây “tụt huyết áp”?

3.1. Nữ chính “nhu nhược”

Trong bộ phim tình cảm Trung Quốc, có một điều khiến khán giả cảm thấy rất bực mình, đó là tính cách của nhân vật nữ chính Hứa Thấm. Dù được nuôi dưỡng trong một gia đình giàu có, nhưng việc bị kiểm soát từ nhỏ đã khiến cô phát triển tính cách sợ hãi, yếu đuối và phụ thuộc vào mẹ.

Nữ chính phim Trung Quốc Hứa Thấm muốn ở bên Tống Diệm nhưng không dám bước ra khỏi vùng an toàn, nhận thức được vấn đề nhưng lại chọn trốn tránh. Theo lời Hứa Thấm tự nói về mình, cô là một kẻ hèn nhát không xứng đáng có được tình yêu.

3.2. Diễn xuất gây tranh cãi của Dương Dương và Vương Sở Nhiên

Công bằng mà nói, khi nhìn vào Dương Dương, khán giả vẫn cảm thấy anh là một chàng lính cứu hỏa Tống Diệm nam tính, trách nhiệm và mạnh mẽ bên ngoài. Tuy nhiên, sâu trong tâm hồn anh ta là những suy tư và dằn vặt. Nếu nói rằng Dương Dương đã diễn xuất tốt và thể hiện được Tống Diệm như trong truyện, đó sẽ là điều không công bằng.

nam-chinh-phim-tinh-cam-trung-quoc-khoi-lua-nhan-gian-cua-toi-nhan-phai-nhieu-y-kien-trai-chieu
Nam chính phim tình cảm Trung Quốc Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi nhận phải nhiều ý kiến trái chiều

Trái với thái độ dành cho Dương Dương, khán giả xem phim Trung Quốc Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi lại đang phát sốt vì nam phụ Ngụy Đại Huân - người vào vai Mạnh Thời Yến, anh của Hứa Thấm. Đa số các khán giả nhận xét Ngụy Đại Huân cực kỳ có thần thái nam chính. Hơn nữa, nhân vật do anh đảm nhận cũng có chiều sâu khi Mạnh Thời Yến luôn cất giấu tình yêu với cô em của mình.

Về phần dàn nhân vật nữ, diễn xuất của Vương Sở Nhiên khá ổn. Mặc dù diễn xuất của cô chưa hoàn hảo, tuy nhiên cũng không có gì để phàn nàn. Trong khi đó, vai diễn Trạch Diễu của Dương Siêu Việt lại gây được thiện cảm dù không có quá nhiều đất diễn.

Nhìn chung phim tình cảm Trung Quốc Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi vẫn là một tác phẩm đáng xem với những ai không quá khó tính. Đặc biệt nhan sắc của Dương DươngVương Sở Nhiên chắc chắn sẽ làm bạn “rợn tóc gáy”. Theo dõi chúng mình để cập nhật thêm nhiều review phim khác nhé.

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp


GẦN ĐÂY

7 bộ phim tình cảm Thái Lan chiếu rạp xem là “cười rung giường”

Review phim tình cảm Hàn Quốc Yêu Lại Vợ Ngầu: Cuộc sống vợ chồng son không như mơ?

Review phim cổ trang Hàn Quốc Hoa Nở Về Đêm: Thành công ngoài mong đợi?

Hội yêu thầm nhất định không thể bỏ qua 8 bộ phim tình cảm Thái Lan này!

Review phim tình cảm Hàn Quốc Trái Tim Tử Thần: Sự trở lại của Kim Jung Hyun có gì đặc biệt?

Review phim tình cảm Trung Quốc mới nhất - Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi

bottom of page