top of page
  • Huyền Thu

Đã cập nhật: 22 thg 11, 2023

Chúng ta đã xem rất nhiều bộ phim Trung Quốc về các cô gái ở độ tuổi 20, 30 đi tìm tình yêu nhưng rất ít nhìn thấy hình ảnh những người phụ nữ lầm lỡ “đứng dậy”. Bởi thế mà khi Gia Đình Tiểu Mẫn của Châu TấnHuỳnh Lỗi lên sóng đã nhận được sự chú ý từ phía khán giả. Ngay khi tập 1 lên sóng, phim tình cảm Trung Quốc này đã bùng nổ rating. Vậy thì hôm nay cùng Insider review phim này để xem có gì đặc biệt mà thành công đến vậy nhé!

1. Nội dung phim tình cảm Trung Quốc Gia Đình Tiểu Mẫn

Gia Đình Tiểu Mẫn được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của tác giả Y Bác, đây cũng là kịch bản của bộ phim Trung Quốc này. Phim xoay quanh cuộc sống của nhân vật Lưu Tố Mẫn đơn thân nuôi 2 con vất vả. Khi các con đã lớn, tưởng chừng sẽ có bến đậu bình yên, nhưng không ngờ họ lại lâm cảnh khó khăn và quyết định ly dị vào tuổi 30.

Xoay-quanh-cuoc-song-cua-Luu-Tieu-Manphim-tinh-cam-Trung-Quoc-Gia-Dinh-Tieu-Man
Xoay quanh cuộc sống của Lưu Tiểu Mẫnphim tình cảm Trung Quốc Gia Đình Tiểu Mẫn

Trong phim, Lưu Tiểu Mẫn (Châu Tấn đóng vai) 43 tuổi, bác sĩ khoa phụ sản. Cô là chị cả trong nhà của Lưu Tố Mẫn và bên cạnh chồng cô có một cậu con trai. Đến lúc gặp gỡ Trần Trác (Huỳnh Lỗi đóng vai) , cả hai đã tìm được nhau lại để kết nối 2 trái tim trung niên đã tan vỡ và họ cùng lúc có một cô con gái.

Chau-Tan-vao-vai-chinh-phim-tinh-cam-Trung-Quoc-Gia-Dinh-Tieu-Man
Châu Tấn vào vai chính phim tình cảm Trung Quốc Gia Đình Tiểu Mẫn

Một lần, mẹ của Tiểu Mẫn đưa con trai cô lên Bắc Kinh và hôm đó cũng là ngày Tiểu Tiệp và mẹ của Tiểu Mẫn ly hôn. Hội ngộ sau ba năm xa cách, ba mẹ con hiếm hoi bộc bạch những tâm tư trong cuộc sống, tình yêu và công việc của mẹ. Thế rồi, câu chuyện không dừng lại ở đấy khi họ không thể gặp mẹ đẻ của mình và cũng không chia sẻ với con mình tất cả sự quan tâm, yêu thương và những mâu thuẫn của con mình và mẹ, . ..

2. Công thức thành công của phim tình cảm Trung Quốc Gia Đình Tiểu Mẫn

2.1. Cốt truyện thực tế, không hão huyền

Bộ phim Trung Quốc đề cập về những khoảnh khắc đời thường của cặp đôi Trần Trác và Tiểu Mẫn khi cả hai vừa tình cảm lại nhí nhảnh. Khi con cái đã trưởng thành, họ phải kết hôn một cách hợp pháp. Cái mới của phim Gia Đình Tiểu Mẫn là kể câu chuyện ly hôn và cuộc sống hậu tan vỡ kết hôn dưới cái nhìn hai giới. Mấy tập đầu của phim chủ yếu kể chuyện tình cảm riêng tư của Trần Trác và Tiểu Mẫn. Những khoảnh khắc ngắn ngủi của thế giới hai người được miêu tả nhẹ nhàng, dí dỏm nhưng đôi lúc nặng lòng suy nghĩ.

Cot-truyen-y-nghia-cua-phim-tinh-cam-Trung-Quoc-Gia-Dinh-Tieu-Man
Cốt truyện ý nghĩa của phim tình cảm Trung Quốc Gia Đình Tiểu Mẫn

Phim Trung Quốc chạm vào những câu chuyện bên lề của nam giới lẫn phụ nữ đã từng "một lần đò". Bên cạnh đó là cách cư xử với chồng cũ, vợ cũ, chia quyền nuôi dạy con, v.v Các vấn đề được nêu ra một cách tự nhiên, đôi lúc diễn hài dí dỏm cũng đem đến tiếng cười nhẹ nhàng lẫn cảm động.

2.2. Khắc hoạ “góc khuất” tình yêu tuổi trung niên

Trong phim Trung Quốc Gia Đình Tiểu Mẫn, ở độ tuổi trung niên, con cái đều đã lớn lẽ ra Tiểu Mẫn và Trần Trác có quyền tìm kiếm hạnh phúc cá nhân. Vậy mà họ phải yêu đương trong bí mật, lén lút như ăn vụng. Tình yêu của Tiểu Mẫn và Trần Trác giản đơn nhưng việc yêu người của anh không giản đơn.

Chuyen-tinh-trung-nien-trong-phim-tinh-cam-Trung-Quoc-Gia-Dinh-Tieu-Man
Chuyện tình trung niên trong phim tình cảm Trung Quốc Gia Đình Tiểu Mẫn

Vợ cũ của Trần Trác là bạn gái cũ của Tiểu Mẫn và gia đình hai bên cũng thân thiết lâu năm. Con dâu không muốn Trần Trác kết hôn, mẹ của Tiểu Mẫn không tán thành việc tái kết hôn. Hai trái tim trung niên đơn độc cùng khao khát một sự đồng hành không cần toan tính gì nữa, buộc cha mẹ phải từ bỏ hạnh phúc của riêng bản thân. Định kiến mà cái nhìn của công chúng là những lý do quan trọng để cả hai không dám đến với đối phương.

2.3 Dàn diễn viên chẳng có điểm gì chê

Nam-chinh-phim-tinh-cam-Trung-Quoc-Gia-Dinh-Tieu-Man
Nam chính phim tình cảm Trung Quốc Gia Đình Tiểu Mẫn

Thành công phim tình cảm Trung Quốc Gia Đình Tiểu Mẫn chắc chắn không thể nào bỏ qua dàn sao và vai diễn xuất sắc. Đầu tiên là Châu Tấn "quốc bảo diễn xuất" của phim Trung Quốc Trong phim này, Châu Tấn vào vai diễn rất hoàn hảo và nhập vai không cần phải tranh cãi. Đóng phim tình cảm Trung Quốc đầu tiên, Châu Tấn tái ngộ bạn trai Huỳnh Lỗi sau gần 20 năm. Họ diễn vẫn ăn ý như hôm trước, có sự tương tác tốt và hợp với chuyện tình U40.

Dan-dien-vien-phim-tinh-cam-Trung-Quoc-Gia-Dinh-Tieu-Man
Dàn diễn viên phim tình cảm Trung Quốc Gia Đình Tiểu Mẫn

Bên cạnh đó, phim Trung Quốc Gia Đình Tiểu Mẫn cũng quy tụ đội ngũ diễn viên kỳ cựu toàn là các gương mặt gạo cội trong làng điện ảnh Trung Quốc như ảnh hậu Tần Hải Lộ, Đỗ Tùng Nham. .. và dàn sao trẻ trung gồm Đường Nghệ Hân, Hàn Đồng Sinh, Chu Dực Nhiên. ..

So với các phim tình cảm Trung Quốc khác của Châu Tấn thì Gia Đình Tiểu Mẫn không phải là tác phẩm quá thành công về mặt rating. Dẫu vậy đây vẫn là bộ phim Trung Quốc nhẹ nhàng, dễ thấm và chứa đựng nhiều bài học ý nghĩa. Lưu ngay để xem bạn nhé, đừng quên theo dõi chúng mình trong các review phim tiếp theo.

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp

GẦN ĐÂY

Review phim tình cảm Trung Quốc Gia Đình Tiểu Mẫn: Tập 1 đã nổ rating

bottom of page