top of page
  • Huyền Thu

Đã cập nhật: 22 thg 11, 2023

Phim tình cảm Trung Quốc tiếp theo được chú ý? Tựa phim của Dương Húc Văn và Hướng Hàm Chi có gì đặc biêt? Cùng Insider tìm hiểu ngay!

1. Nội dung chính phim tình cảm Trung Quốc Bạn cùng phòng bí mật của tôi

Bạn Cùng Phòng Bí Mật Của Tôi kể về chuyện tình yêu giữa chàng luật sư Hà Chính Ngọc (Dương Húc Văn thủ vai) ở năm 2022 và cô nàng phóng viên Trần Gia Lam (Hướng Hàm Chi thủ vai) vào năm 2021. Hà Chính Ngọc đã giúp đỡ cô bạn gái là Ngũ Cát Dung tố cáo chồng ngoại tình trước toà án. Sau đó, Cát Dung cũng đột ngột đổi lời khai và khẳng định những bằng chứng luật sư của mình đưa ra đều là giả mạo. Điều này khiến cho sự nghiệp Hà Chính Ngọc gần như tiêu tan.

can-phong-bi-mat-trong-phim-tinh-cam-trung-quoc-ban-cung-phong-bi-mat-cua-toi
Căn phòng bí mật trong phim tình cảm Trung Quốc Bạn Cùng Phòng Bí Mật Của Tôi

Khách hàng của anh thì huỷ hợp đồng, người người tức giận. Văn phòng luật sư cũng nhân đó đẩy anh rời khỏi vị trí này. Sống trong căn chung cư sang trọng không giữ lại được, đành mướn một căn nhà nhỏ. Thế rồi định mệnh đã bắt đầu từ căn nhà mới này.

Với một cơ duyên đặc biệt nào đó, Trần Gia Lam đã vô tình xuyên không đến nơi mà Hà Chính Ngọc đang sống. Nhiều lúc vốn dĩ cô mới là chủ sở hữu của khu vực này vì đã có mặt ở thời điểm bốn tháng trước.

Ban đầu khi thấy Hà Chính Ngọc trong nhà Trần Gia Lam đã cho rằng anh là tên biến thái xâm nhập. Cứ thế họ trở thành bạn cùng phòng bất đắc dĩ của nhau trong khi thời không hợp nhất. Lâu ngày họ đã bắt đầu và hình thành nên một tình yêu du hành xuyên thời gian và không gian độc đáo đầy lãng mạn.


2. Sức hút của phim tình cảm Trung Quốc Bạn cùng phòng bí mật của tôi đến từ đâu?

2.1. Kết mở hợp lý

Bạn cùng phòng bí mật của tôi là bộ phim tình cảm Trung Quốc có mô típ xuyên không quen thuộc, mặc dù cũ nhưng phim vẫn có nội dung khá mới mẻ và độc đáo. Độc đáo và lạ ở khía cạnh xuyên không của câu chuyện không phải là quay thời hiện tại về thời xa xưa hoặc ngược lại mà lại xuyên không trong cùng môt thời kỳ và chỉ cách nhau có mấy tháng trở lại.

Để nói đúng thì Hà Chính Ngọc và Trần Gia Lâm gặp nhau là do sự giao hoà của thời gian trong cùng một không gian. Họ đồng điệu với môi trường tự nhiên hơn là xã hội hiện đại, vì thế nên các tình huống mà họ gặp phải cũng sẽ không theo motif thông thường ở nhiều tác phẩm điện ảnh cùng loại.

Đồng thời logic về không gian cũng được nghiên cứu và phân tích rất kĩ trong bộ phim. Bộ những điểm khuất mắt rối não đã tạo cho phim tình cảm Trung Quốc Bạn Cùng Phòng Bí Mật Của Tôi thêm sự mới mẻ và hấp dẫn. Bộ phim tình cảm Trung Quốc này đã mở thêm một hướng phát triển mới cho "xuyên không" Trung Quốc khi không phải người của thời nay quay về thời cổ đại hay ngược lại mà ngay cả cùng một thời kỳ, dù cách nhau có mấy tháng cũng có thể tìm thấy được nhau.

2.2. Yếu tố hài hước đan xen tinh tế

Nghiêng ngả với những phút giây rối trí và sự gặp nhau của không thời gian, bộ phim cũng mang đến nhiều khoảnh khắc ngộ nghĩnh, đáng yêu: Lúc cả hai không hay không muốn ở chung một mái nhà, lúc nghi ngờ sự có mặt của đối phương, lúc cả hai tìm ra đủ chiêu trò xua đuổi "vong hồn" trong ngôi nhà. Những biểu cảm của cả hai khiến khán giả bật cười thích thú.

Cùng với đó, thời lượng lên sóng của Bạn trong phòng bí mật của anh cũng được đánh giá cao khi bộ phim chỉ gói gọn ở 24 tập phim. Điều này đã tránh được các tình tiết kéo dài lê thê hay tình trạng thêm thắt một cách gượng ép khiến cho khán giả cảm thất bực bội khi theo dõi phim.


2.3. Dàn diễn viên trẻ nhưng tài năng

Nói về dàn diễn viên của phim tình cảm Trung Quốc Bạn Cùng Phòng Bí Mật Của Tôi có thể thấy họ không hề là những gương mặt quen thuộc. Dẫu vậy diễn xuất và phản ứng hoá học giữa Dương Húc Văn và Hướng Hàm Chi đều được đánh giá cao.

Sở hữu gương mặt trẻ, Dương Húc Văn thành công vào vai chàng luật sư trượng nghĩa và tài năng. Dương Húc Văn mang đến một Hà Chính Ngọc lúc lạnh lùng dứt khoát, khi mặt dày huyền bí đến kì lạ. Đặc biệt là nét mặt sợ hãi của anh đối với các hiện tượng kỳ bí đã xảy ra trong căn nhà khiến khán giả vừa yêu vừa buồn cười.

Hướng Hàm Chi mang đến cho khán giả hình ảnh cô nàng Trần Gia Lam - một phóng viên xinh đẹp và tràn đầy nhiệt huyết với nghề. Thái độ sống vui vẻ và tích cực của cô qua màn thể hiện của Hướng Hàm Chí khiến khán giả cảm thấy hứng thú và yêu quý.

Nếu cuối tuần này bạn chưa biết xem phim gì thì lưu ngay phim tình cảm Trung Quốc Bạn Cùng Phòng Bí Mật Của Tôi nhé!

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tạiEntertainment Insider ngay thôi!

GẦN ĐÂY

Review phim tình cảm Hàn Quốc Chàng Quỷ Của Tôi: U mê nhan sắc Song Kang

Review phim tình cảm Thái Lan Cái Kết Của Tiểu Tam: Con giáp thứ 13 đáng sợ như thế nào?

Review phim tình cảm Thái Lan Vẻ Đẹp Ma Mị: Đúng là phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng?

Review phim cổ trang Hàn Quốc Mê Hoặc Quân Vương: Bước đột phá của Shin Se Kyung ?

Review phim hành động Hàn Quốc Bà Thím Báo Thù: “Quý bà da báo” lột xác

Review phim tình cảm Trung Quốc Bạn Cùng Phòng Bí Mật Của Tôi: Xuyên không

bottom of page