top of page
  • Huyền Thu

Đã cập nhật: 22 thg 11, 2023

Phim tình cảm Trung Quốc vốn nổi tiếng bởi nội dung đa dạng, nhẹ nhàng và chứa đựng nhiều thông điệp nhân văn. Đó cũng là lý do Anh Hai Đến Rồi Làm Sao Đây ngay khi vừa lên sóng đã nhận được sự chú ý lớn của khán giả bên cạnh cái tên “bản thiếu nhi của Lấy Danh Nghĩa Là Người Nhà”. Dù vậy phim Trung Quốc này của Đặng Ân Hi, Hồ Tiên Hú Trịnh Vĩ hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những cung bậc cảm xúc mới lạ, được cười được khóc cùng nhân vật. Vậy thì hôm nay cùng Insider review phim này để tìm hiểu kỹ hơn nhé!

1. Nội dung phim tình cảm Trung Quốc Anh Hai Đến Rồi Làm Sao Đây

Anh Hai Đến Rồi Làm Sao Đây là bộ phim tình cảm Trung Quốc lấy cảm hứng từ những gia đình có bố mẹ tái hôn. Phim xoay quanh một gia đình chỉ có bố mẹ và ba đứa trẻ tuổi thành niên tên là: Anh trai Dương Thính Phong (Hồ Tiên Hú thủ vai) , em út Dương Thính Vũ (Đặng Ân Hi thủ vai) và anh hai Lý Thánh (Trịnh Vĩ thủ vai). Điều độc đáo của bộ phim tình cảm Trung Quốc là hai anh em họ Dương không chung huyết thống với Lý Thành, tuy nhiên khi bố mẹ hai nhà kết hôn cùng duyên phận đưa đẩy khiến chúng ở cùng dưới một mái nhà.

Dan-dien-vien-chinh-phim-tinh-cam-Trung-Quoc-Anh-Hai-Den-Roi-Lam-Sao-Day
Dàn diễn viên chính phim tình cảm Trung Quốc Anh Hai Đến Rồi Làm Sao Đây

Giống với những gia đình có con tuổi mới lớn khác thì gia đình đặc biệt này cũng xuất hiện sự xung đột của các anh chị em vì một số điều nhỏ nhặt trong đời sống dẫn đến xung đột. Một gia đình không có gì đặc biệt khi ba đứa trẻ dù không chung huyết thống lại cùng chung một mái nhà đã thành chuyện đau lòng của những người thân. Thế nhưng, từ những điều nhỏ nhặt và mâu thuẫn như thế, họ đã thấu hiểu nhau hơn và chứng tỏ tình thân đôi khi không bắt nguồn từ huyết thống.

2. Liệu có nên xem tình cảm Trung Quốc Anh Hai Đến Rồi Làm Sao Đây

2.1. Điểm cộng trong xây dựng nhân vật

Phim tình cảm Trung Quốc Anh Hai Đến Rồi Làm Sao Đây thành công thể hiện rõ nét tính cách ba nhân vật chính tuy hoàn toàn trái ngược nhau song vẫn có sự đồng cảm trong đó. Ba người cùng là nạn nhân của những cuộc tình không trọn vẹn và có năm tuổi trẻ gánh chịu nhiều thiệt thòi. Ây là thế khi coi phim Trung Quốc khán giả thấy không hề uỷ mị. Đây là sự thông minh của đạo diễn

Ho-Tien-Hu-trong-phim-tinh-cam-Trung-Quoc-Anh-Hai-Den-Roi-Lam-Sao-Day
Hồ Tiên Hú trong phim tình cảm Trung Quốc Anh Hai Đến Rồi Làm Sao Đây

Anh cả Dương Thính Phong do diễn viên Hồ Tiên Hú đóng vai là một người rất vui tính, tốt bụng và thích tranh giành đồ ăn, cãi vã với em và có một chút ngốc. Bề ngoài là như thế nhưng sâu thẳm trái tim anh vô cùng thương yêu các em và vô cùng biết việc.

Nhân vật Lý Thành mà Trịnh Vĩ thể hiện là một cậu bé có vô số tài lẻ và nấu nướng ngon, ngoài ra cậu có thể chơi mọi thứ nhạc cụ, cậu tốt bụng và sống vô cùng tình nghĩa. Cậu không cảm thấy cô độc cho đến lúc ở chung nhà với hai anh em họ Dương. Cậu vẫn coi họ là gia đình của mình và yêu quý họ.

Nhan-vat-trong-phim-tinh-cam-Trung-Quoc-Anh-Hai-Den-Roi-Lam-Sao-Day-deu-co-ca-tinh-rieng-
Nhân vật trong phim tình cảm Trung Quốc Anh Hai Đến Rồi Làm Sao Đây đều có cá tình riêng

Cuối cùng em gái út Dương Thính Vũ được nữ diễn viên Đặng Ân Hi khắc hoạ là một cô em gái bướng bỉnh, đáng thương và thông minh, nghịch ngợm. Cô vô cùng ghét các anh (con của chồng mới của mẹ) và thường tìm cớ hành hạ các anh không cùng dòng máu với các anh đã bỏ nhà. Thế rồi khi hết tập phim, ta thấy có một Dương Thính Vũ hoàn toàn khác, cô rất yêu người anh của mình.

2.2. Mang “hơi thở” phim thanh xuân, vườn trường

Với phim tình cảm Trung Quốc Anh Hai Đến Rồi Làm Sao Đây, phim thành công không chỉ dựa trên khả năng của kịch bản và đạo diễn. Xuyên suốt cả phim được bao quanh bằng các chi tiết của việc đổ vỡ hôn nhân. Phim đã khéo léo lồng ghép các câu chuyện trong gia đình và tuổi trẻ học đường để không cho người thưởng thức cảm thấy tẻ nhạt.

Nhieu-yeu-to-hai-huoc-duoc-su-dung-trong-phim-tinh-cam-Trung-Quoc-Anh-Hai-Den-Roi-Lam-Sao-Day-
Nhiều yếu tố hài hước được sử dụng trong phim tình cảm Trung Quốc Anh Hai Đến Rồi Làm Sao Đây

Những tình tiết thanh xuân trong phim tình cảm Trung Quốc nổi bật như: anh trai yêu thầm cô giáo dạy nhạc, hai anh em trộm quảng cáo thần tượng về cho anh tặng người yêu, cô em gái bị bạn đánh rồi khóc lóc mách hai ông anh. .. Chính những chi tiết trên đã góp phần giúp khán giả hồi tưởng đến thời đi học và thấy một phần của mình trên phim.

2.3. Thông điệp ý nghĩa, nhân văn

Bộ phim Trung Quốc Anh Hai Đến Rồi Làm Sao Đây không chỉ để giải trí đơn thuần mà còn mong muốn truyền tải những thông điệp tốt đẹp đến với nhiều người đặc biệt là các bậc cha mẹ trên thế giới. Có rất nhiều cha mẹ yêu thương con vô điều kiện, thế nhưng không bao giờ yêu thương con đúng cách.

Thong-diep-y-nghia-duoc-truyen-tai-qua-phim-tinh-cam-Trung-Quoc-Anh-Hai-Den-Roi-Lam-Sao-Day
Thông điệp ý nghĩa được truyền tải qua phim tình cảm Trung Quốc Anh Hai Đến Rồi Làm Sao Đây

Với cuộc sống bận rộn của nhiều cha mẹ, họ đã vô tình bỏ mặc con, để sự vô tâm của mình tác động đến con khiến điều đó trở thành kí ức buồn của con và đặc biệt là sự tan vỡ của gia đình. Nhau bất cứ hoàn cảnh nào dù họ không cùng huyết thống, họ cũng có thể yêu thương và chăm sóc lẫn nhau. Những người tốt có lòng nhân ái sẽ được báo đáp khi đem tấm chân tình bù cho tấm chân tình. Anh em tuy không cùng huyết thống cũng có thể yêu thương nhau và chăm sóc lẫn nhau. Tình cảm ấm áp luôn tồn tại dù trong khó khăn.

Lưu ngay phim tình cảm Trung Quốc Anh Hai Đến Rồi Làm Sao Đây để xem khi rảnh bạn nhé. Đừng quên theo dõi chúng mình trong các review phim tiếp theo.

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp


GẦN ĐÂY

Review phim tình cảm Trung Quốc Anh Hai Đến Rồi Làm Sao Đây

bottom of page