top of page
  • Huyền Thu

Đã cập nhật: 22 thg 11, 2023

Love Alarm 2 (tựa đề tiếng Việt: Chuông báo tình yêu) chắc không còn quá xa lạ gì với mọt phim Hàn. Câu chuyện tình thanh xuân ngọt ngào giữa Kim So Hyun Song Kang từng trở thành chủ đề bàn tàn sôi nổi trên nhiều diễn đàn. Lần thứ 2 quay lạy, phim tình cảm Hàn Quốc này sẽ chủ yếu xoay quanh giai đoạn khi các nhân vật đã trưởng thành, chín chắn.

Phần 1 thành công bao nhiêu, phần 2 lại bị chê thậm tệ bấy nhiêu, điển hình như việc đưa nam chính thành nam phụ, nam phụ thành nam chính. Liệu rằng những nhận xét đó về Love Alarm 2 có thật sự đúng? Cùng Insiders tìm hiểu nhé!

1. Tóm tắt nội dung chính phim tình cảm Hàn Quốc Love Alarm 2

Love Alarm 2 là bộ phim tình cảm hàn Quốc về một ứng dụng giả tưởng, cho phép ta khám phá và biết được có ai thích mình không trong phạm vi 10m. Bên cạnh đó ta cũng có thể “rung chuông” để người mình thích trong phạm 10m biết được. Đây cũng là ứng dụng trở thành nút thắt mở giữa bộ ba Kim Jojo (Kim So Hyun thủ vai), Hwang Sun Oh (Song Kang thủ vai), Lee Hye Young (Jung Ga Ram thủ vai).

Review phim tình cảm Hàn Quốc Love Alarm 2: Cái kết phẫn nộ vì “phụ” nam chính

Trong phần đầu, vì sự ngăn cấm của mẹ Sun Oh mà JoJo đã quyết định rời xa cậu. Thậm chí cô còn nhở nhà phát triển sản phẩm chính là cậu bạn cùng trường thiết kế một chiếc khiên để không phần mềm không rung động khi lại gần Sun Oh. Chính bởi điều này mà chuyện tình “gà băng” kết thúc, JoJo cũng bắt đầu mở lòng với Hye Young. Điều này khiến khán giả mong chờ phần ha phim tình cảm Hàn Quốc Love Alarm hơn bao giờ hết.

2. Những điều đáng để “phàn nàn” về phim tình cảm Hàn Quốc Love Alarm 2

2.1. Chuyện tình yêu rắc rối, nhập nhằng

Có thể nói sức hút lớn nhất của Love Alarm đến từ chuyện tình đáng yêu, mãnh liệt của Sun Oh và JoJo. Thế nhưng nếu trong phần 1 cô đã dứt khoát rời xa khỏi Sun Oh thì phần 2 lại có vẻ khó hơn. Sự khó đoán trong tình cảm của Sun Oh khiến khán giả phát bực. Sun Oh cũng không phải là ngoại lệ dù đã có “em gái mưa” thì trái tim anh vẫn luôn hướng về cô gái năm ấy.

Review phim tình cảm Hàn Quốc Love Alarm 2: Cái kết phẫn nộ vì “phụ” nam chính

Sang đến phần 2, JoJo và Hye Young đã giải cơm chó ngay từ đầu nhưng sự không rõ ràng trong tình cảm của cô khiến anh không ít lần cảm thấy mệt mỏi. Người yêu mình lại luôn hướng về người yêu cũ thì ai mà chịu nổi. Đã có rất nhiều lần tưởng chừng JoJo đã trở về bên Sun Oh nên nói gì thì gói Hye Yeong cũng có chút đáng thương.

2.2. Kết phim khiến khán giả than trời

Tập cuối của phim tình cảm Hàn Quốc Love Alarm 2 đã cho chúng ta biết liệu cuối cùng trái tim của JoJo dành cho ai. Ban đầu nhân vật do Kim Soo Huyn thủ vai còn chút phân vân, chưa xác định được tình cảm của mình. Nhưng đến cuối cùng cô cũng hiểu trái tim mình muốn gì, dũng cảm gỡ bỏ tấm khiên và dùng tình cảm, lý trí để “rung chuông” một lần nữa. Và đáp án lần này là Hye Yeong.

Vốn từ đầu Hye Yeong của Jung Ga Ram chỉ là nhân vật phụ và khi được nữ chính lựa chọn, nhiều nguồn ý kiến trái chiều đã nổ ra. Người ta cho rằng cái kết như thế là quá phụ bạc với Sun Oh, phận nam chính mà bị đẩy xuống nam phụ lúc nào chẳng hay.

chuyen-tinh-cua-sun-oh-va-jojo
Chuyện tình của Sun Oh và JoJo

\Phàn nàn nhiều như vậy nhưng xét cho cùng thì chuyện tình của Sun Oh và JoJo phù hợp là truyện cổ tích hơn, mà cổ tích thì khó thành hiện thực. Xét về tương quan Sun Oh và JoJo có cách biệt quá lớn. JoJo sinh ra trong một gia đình bình thường, thậm chí còn suýt chết trong một vụ tự sát gia đình. Trong khi đó Sun Oh đích thực là “cậu cả trong gia phả”, đẹp trai, tài giỏi, nhiều tiền. Như thế thì JoJo làm sao mà sánh được, mà nguyên chính để hai người chia tay cũng vì bị mẹ Sun Oh ngăn cấm.

Suy cho cùng, JoJo về với Hye Yeong là hợp tình hợp lý nhất. Hai con người đồng điệu về tâm hồn, gia cảnh bao giờ cũng sẽ tiến xa hơn. Mặc dù các kết rất thực nhưng Love Alarm 2 vẫn chẳng thể chiều lòng được khán giả. Phim tình cảm Hàn Quốc này đã nhận về điểm Douban thấp kỷ lục là 2,5 điểm, trong khi phần 1 là 7,8 điểm.


3. Điểm cộng lớn nhất của phim tình cảm Hàn Quốc Love Alarm 2

Chẳng lẽ phim tình cảm Hàn Quốc của Kim So Hyun, Song Kang, Jung Ga Ram chính là hành trình chữa lành của JoJo. Nói gì thì nói đứng trước hai người đàn ông yêu mình au mà chẳng dằn vặt khó mà lựa chọn được. Sự lựa chọn của JoJo là dấu chấm hết cho tổn thương trong quá khứ. Cô biết yêu thương bản thân nhiều hơn, biết tha thứ và từ bỏ chấp niệm.

su-lua-chon-cua-jojo-la-dau-cham-het-cho-ton-thuong-trong-qua-khu
Sự lựa chọn của JoJo là dấu chấm hết cho tổn thương trong quá khứ

Ngoài ra phim cũng giải quyết tốt các vấn đề xã hội như vấn đề trong quan hệ gia đình, chuyện con bị bỏ rơi, hậu quả khi lạm dụng quá nhiều phương tiện mạng xã hội. Chính bởi việc truyền tải thông tin đúng mực giúp phim thu hút được người xem qua mỗi tập phim.

Đối với bạn kết phim tình cảm hàn Quốc Love Alarm liệu có phù hợp? Với Insider là vừa đủ, thực tế. Nhưng ta cũng không thể phủ nhận một điều rằng phim có nhiều điểm trừ hơn là điểm cộng. Để lại nhận xét cho chúng mình biết với nhé!

Xem thêm nhiều review phim và bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp



GẦN ĐÂY

Review phim tình cảm Hàn Quốc Love Alarm 2: Cái kết phẫn nộ vì “phụ” nam chính

bottom of page