top of page
  • Huyền Thu

Đã cập nhật: 22 thg 11, 2023

Phim tình cảm Hàn Quốc về chủ đề học đường với những mối tình kẹo ngọt của các cô cậu học trò đã trở nên quá quen thuộc với khán giả Việt. Chính vì thế khi một tác phẩm khai thác câu chuyện yêu đương giữa giáo viên và học sinh làm chủ đề chính càng được khán giả chú ý. Góc Khuất Học Đường chính là một trong số đó. Với sự tham gia của Lee Do HyunIm Soo Jung, sức hút của phim Hàn Quốc này ngày một tăng. Cùng Insider review phim để tìm hiểu kỹ hơn nhé!

1. Nội dung chính phim tình cảm Hàn Quốc Góc Khuất Học Đường

Bộ phim tình cảm Hàn Quốc Góc Khuất Học Đường đã được đặt tại một trường trung học tư thục ở Gangnam với nhiều vấn đề tham nhũng và tệ nạn. Trong phim, Ji Yoon Soo (do Im Soo Jung đóng) là một giáo viên dạy toán trung học yêu thích việc giải các bài toán khó, truyền đam mê môn học này cho học sinh.

Baek Seung Yoo (do Lee Do Huyn thủ vai) là một học sinh gặp nhiều rắc rối và luôn xếp hạng cuối lớp. Cậu ít nói, hiếm khi trò chuyện với bạn bè. Tuy nhiên, phía sau vẻ ngoài bốc đồng của cậu ta là một quá khứ huy hoàng với nhiều thành tích ấn tượng.

Dien-vien-chinh-phim-tinh-cam-Han-Quoc-Goc-Khuat-Hoc-Duong
Diễn viên chính phim tình cảm Hàn Quốc Góc Khuất Học Đường

Cậu ấy là một thiên tài toán học được nhận vào Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT) khi chỉ mới 10 tuổi. Vào lúc 12 tuổi, cậu bất ngờ bỏ học và biến mất, nhưng được Ji Yoon Soo phát hiện và khơi dậy niềm đam mê toán học sâu sắc trong cậu. Nhờ sự hướng dẫn của Ji Yoon Soo, Baek Seung Yoo đã cải thiện điểm số một cách đáng kể và đứng đầu lớp.

Tuy nhiên, mối quan hệ gần gũi giữa Baek Seung Yoo và Ji Yoon Soo lại gợi lên tin đồn họ đã hẹn hò. Vì cùng yêu đương một học sinh, giáo viên Baek Seung Yoo đã bị sa thải. Sau bốn năm, họ gặp lại nhau khi Ji Yoon Soo đã trưởng thành và cùng nhau tiết lộ những vấn đề xấu trong trường Ahseong.

2. Điều sẽ thuyết phục bạn xem phim tình cảm Hàn Quốc Góc Khuất Học Đường ngay và luôn

2.1. Toán học nhưng không hề khô khan

Góc Khuất Học Đường là một bộ phim Hàn Quốc khác biệt, bởi vì nó lựa chọn bộ môn Toán học làm đề tài cho câu chuyện. Ban đầu, nhiều người nghĩ rằng nội dung phim tình cảm Hàn Quốc sẽ rất nhạt nhẽo vì Toán học không có gì thú vị. Nhưng thực tế là Góc Khuất Học Đường lại rất thú vị nhờ việc sử dụng những phép toán để giải thích sự phức tạp trong cảm xúc con người.

De-tai-moi-la-trong-phim-tinh-cam-Han-Quoc-Goc-Khuat-Hoc-Duong
Đề tài mới lạ trong phim tình cảm Hàn Quốc Góc Khuất Học Đường

Trong Góc Khuất Học Đường, các phương trình toán học, con số và công thức được sử dụng để gợi lên cảm xúc và sự gần gũi giữa những nhân vật. Người xem có thể thấy được tất cả, từ cái nhìn cho đến khoảng cách giữa hai người, đều thể hiện tình cảm, tâm tư và sự thân thiết giữa họ. Điều này cho thấy rằng toán học cũng có sự lãng mạn đôi khi.

Đạo diễn Kim Sang Hyub đã trước đó nói rằng anh luôn muốn thể hiện những cảm xúc nhẹ nhàng kết hợp với câu chuyện mạnh mẽ trong kịch bản. Vì vậy, dù Góc Khuất Học Đường không phải là bộ phim tình cảm Hàn Quốc có chủ đề thú vị nhất, cách truyền tải cảm xúc của nó sẽ khiến các khán giả hoàn toàn bị đắm chìm.

2.2. Phim Hàn Quốc phá tan định kiến về toán học

Lee-Do-Hyun-trong-phim-tinh-cam-Han-Quoc-Goc-Khuat-Hoc-Duong
Lee Do Hyun trong phim tình cảm Hàn Quốc Góc Khuất Học Đường

Hàn Quốc nổi tiếng với nền công nghiệp âm nhạc mạnh, do đó các bộ phim Hàn Quốc thường quan tâm đến các hoạt động năng khiếu như bơi lội, cử tạ và cầu lông, cũng như các đề tài về tình yêu thanh xuân trong môi trường học đường. Tuy nhiên, nếu không tập trung vào những yếu tố nghệ thuật như hát, nhảy múa hoặc opera, thì vẫn có thể tìm thấy các yếu tố nghệ thuật khác trong các bộ phim tình cảm Hàn Quốc này. Góc Khuất Học Đường chọn môn Toán học để khai thác mặc dù nó được biết đến là bộ môn khô khan và khó hiểu có tính logic cao.

2.3. Mối tình cô trò liệu có đáng bị lên án

Mọi người ở nhiều quốc gia, không chỉ riêng tại Hàn Quốc, vẫn giữ những định kiến và quan niệm khắt khe trong mối quan hệ giữa giáo viên và học sinh. Vì vậy, khi Góc Khuất Học Đường công bố thông tin về mối quan hệ giữa cô giáo Yoon Soo và học sinh Seung Yoo, đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

Im-Soo-Jung-trong-phim-tinh-cam-Han-Quoc-Goc-Khuat-Hoc-Duong
Im Soo Jung trong phim tình cảm Hàn Quốc Góc Khuất Học Đường

Sau khi xem đầy đủ 2 tập đầu tiên, khán giả sẽ thấy rằng Yoon Soo và Seung Yoo có sự đồng điệu trong tâm hồn và suy nghĩ. Nếu chỉ tập trung vào câu chuyện học đường và mối quan hệ cô trò, Góc Khuất Học Đường sẽ không đủ sức để giữ chân khán giả yêu thích sự kịch tính. Với bối cảnh tại một trường tham nhũng, nơi đồng tiền và quyền lực có thể ảnh hưởng đến điểm số và vị trí của học sinh, Góc Khuất Học Đường vẫn còn nhiều vấn đề cần được giải quyết.

Góc Khuất Học Đường đề cập đến nhiều vấn đề, từ tham nhũng trong trường học đến chi phối quyền lực trong chính trị. Baek Seung Yoo từng bị chấn thương tâm lý và sự việc này gây tò mò cho khán giả. Các tập phim tình cảm Hàn Quốc tiếp theo hứa hẹn sẽ có nhiều bê bối khủng khiếp hơn.

Ngoài ra các diễn viên trong phim tình cảm Hàn Quốc diễn xuất rất tốt, đặc biệt là biểu cảm của cô giáo Ji Yoon Soo và ánh mắt của nam sinh Baek Seung Yu khi nhìn lẫn nhau. Phản ứng hóa học của Im Soo JungLee Do Hyun cũng rất ấn tượng, thể hiện được cảm xúc và tâm lý của nhân vật và mang lại cảm xúc cho người xem.

Vì vậy, nếu bạn yêu thích phim tình cảm Hàn Quốc bạn có thể xem Góc khuất học đường. Đừng quên theo dõi chúng mình trong các review phim tiếp theo!

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp


GẦN ĐÂY

5 bộ phim tình cảm Thái Lan của “F4 Thái Lan” Jirawat Sutivanichsak

Review phim hành động Hàn Quốc Cửa Hàng Sát Thủ: Lý do khán giả đòi làm phần 2?

7 bộ phim tình cảm Thái Lan chiếu rạp xem là “cười rung giường”

Review phim tình cảm Hàn Quốc Yêu Lại Vợ Ngầu: Cuộc sống vợ chồng son không như mơ?

Review phim cổ trang Hàn Quốc Hoa Nở Về Đêm: Thành công ngoài mong đợi?

Review phim tình cảm Hàn Quốc Góc Khuất Học Đường: 3 lý do bạn nên xem

bottom of page