top of page
  • Huyền Thu

Đã cập nhật: 22 thg 11, 2023

Cô Gái Thế Kỷ 20 là một trong những bộ phim tình cảm Hàn Quốc gây tiếc nuối với người xem vì cái kết “đầu voi đuôi chuột”. Thế nhưng sự thật có phải vậy? Cùng Insiders review phim của Kim Yoo JungByun Woo Seok để tìm ra đáp án nhé!

I. Nội dung phim tình cảm Hàn Quốc Cô Gái Thế Kỷ 20

Năm 1999, câu chuyện trong bộ phim tình cảm Hàn Quốc diễn ra xung quanh cô nữ sinh trung học 17 tuổi Na Bo Ra (Kim Yoo Jung thủ vai). Bo Ra là một cô gái vui vẻ, giỏi Taekwondo và là thành viên của câu lạc bộ phát thanh trong trường. Bạn thân của Bo Ra là Yeon Doo (Roh Yoon Seo thủ vai).

dan-dien-vien-chinh-phim-tinh-cam-han-quoc-co-gai-the-ky-20
Dàn diễn viên chính phim tình cảm Hàn Quốc Cô Gái Thế Kỷ 20

Một ngày nọ, Yeon Doo kể cho Bo Ra về người mà cô ấy thích, Baek Hyun Jin (Park Jung Woo), và nhờ Bo Ra tìm hiểu về anh chàng này trong thời gian cô đi Mỹ để phẫu thuật tim. Trong thời gian đó, Bo Ra quan sát Hyun Jin từng chút một và thu thập thông tin về anh thông qua bạn thân của Hyun Jin, Poong Woon Ho (Byun Woo Seok thủ vai). Dần dần, Bo Ra trở nên thân thiết hơn với cả hai người.

II. Vì sao khán giả muốn viết lại kết phim phim tình cảm Hàn Quốc Cô Gái Thế Kỷ 20

2.1. Cốt truyện nhẹ nhàng

Mô-típ phim tình cảm Hàn Quốc trong đoạn văn mô tả về việc nhầm lẫn danh tính dẫn đến xung đột tình bạn - tình yêu. Phim tập trung vào đề tài thanh xuân và những cảm xúc trong tình yêu, với các nhân vật chính là học sinh trung học. Kịch bản của phim Hàn Quốc dẫn dắt người xem từ hiện tại, ngược về quá khứ khi nữ sinh Bo Ra 17 tuổi.

kim-yoo-jung-trong-phim-tinh-cam-han-quoc-co-gai-the-ky-20
Kim Yoo Jung trong phim tình cảm Hàn Quốc Cô Gái Thế Kỷ 20

Phim tập trung miêu tả những rung động trước mối tình đầu của Bo Ra. Cô cảm thấy hồi hộp khi gặp gỡ đối phương, lắng nghe nhịp đập của tim và luôn nghĩ về khoảnh khắc hai người bên nhau. Bo Ra lén lút nhìn trộm Woon Ho và cảm động trước những cử chỉ thân mật và kín đáo của anh chàng. Dù chỉ nói chuyện với nhau trên đường từ trường về nhà, Bo Ra cảm thấy hạnh phúc và hân hoan. Khi Bo Ra phát hiện rằng Yeon Doo cũng thích Woon Ho, cô sẵn sàng nói lời chia tay với bạn trai. Mặc dù buồn bã, cô không tỏ thái độ ra mặt. Woon Ho vẫn giữ niềm tin vào tình yêu với Bo Ra.

2.2. Diễn xuất tự nhiên của dàn diễn viên

Diễn xuất tự nhiên của dàn diễn viên trẻ là điểm sáng của tác phẩm. Bộ đôi Kim Yoo JungByeon Woo Seok kết hợp ăn ý, mang đến năng lượng tươi mới cho phim tình cảm Hàn Quốc. Kim Yoo Jung thể hiện một cô nữ sinh tuổi 17 với tính cách nghịch ngợm và chân thành. Trong khi đó, Byeon Woo Seok gây chú ý khi vào vai một nam sinh với thân hình cao ráo và gương mặt sáng dù đã 30 tuổi. Ngoài ra, diễn viên Noh Yoon Seo và Park Jeong Woo cũng có cá tính riêng và diễn xuất xuất sắc. Han Hyo Joo và Ong Seong Wu cũng tham gia trong vai cameo.

2.3. Bối cảnh đẹp như mơ

Phim Cô Gái Thế Kỷ 20 diễn ra vào năm 1999, cuối thế kỷ 20, và mang đậm màu sắc hoài niệm Nhà làm phim Hàn Quốc đã tái hiện nhiều hình ảnh từ quá khứ như bốt điện thoại, đầu thu VHS, máy nhắn tin, tạo nên một không gian chân thật Màu sắc trong phim cũng gây ấn tượng với khán giả, với sự sáng tạo và tươi sáng, thể hiện tinh thần giàu năng lượng của tuổi trẻ.

mau-phim-dep-nhu-mo-trong-phim-tinh-cam-han-quoc-co-gai-the-ky-20
Màu phim đẹp như mơ trong phim tình cảm Hàn Quốc Cô Gái Thế Kỷ 20

Phim tình cảm Hàn Quốc Cô Gái Thế Kỷ 20 lấy bối cảnh xưa, gợi nhớ về thập kỷ 90 với những chi tiết đặc trưng như gu quần áo ngoại cỡ, máy nhắn tin, điện thoại công cộng, băng video VHS Đặc biệt, phim tình cảm Hàn Quốc còn nhắc đến một số nhóm nhạc huyền thoại như S.E.S hay Fin.K.L và một số phim truyền hình mang tính biểu tượng của thời đại.

2.4 Cái kết gây “ức chế”

Phim Cô Gái Thế Kỷ 20 đã được thực hiện với sự chu đáo và chỉn chu trong từng góc máy, từng khung hình. Nó mang lại cho khán giả những thước phim tình cảm Hàn Quốc đầy thanh xuân, dù phần lớn được lấy cảm hứng từ chất liệu có sẵn. Tuy nhiên, cái kết của phim lại khiến người xem cảm thấy thất vọng và tiếc nuối vì lựa chọn kết thúc buồn để lấy nước mắt khán giả.

Tại sao phải luôn chia tay trong nước mắt? Tại sao không thể gặp lại nhau? Tại sao nhân vật chính phải hy sinh với một lý do như vậy? Đó là những câu hỏi mà tôi tự đặt ra trong đầu khi xem bộ phim này.

byun-woo-seok-trong-phim-tinh-cam-han-quoc-co-gai-the-ky-20
Byun Woo Seok trong phim tình cảm Hàn Quốc Cô Gái Thế Kỷ 20

Bi kịch hóa cái kết phim Hàn Quốc đã trở thành một "trào lưu" với những bộ phim ngôn tình hay thanh xuân vườn trường. Mình không có nhiều ý kiến với những cái kết như vậy, nhưng mình nghĩ tùy vào từng trường hợp. Ví dụ, với bộ phim "Cô Gái Thế Kỷ 20", dường như mọi chuyện đã êm xuôi và chắc chắn ai khi xem phim tình cảm Hàn Quốc cũng mong muốn hai nhân vật chính được gặp nhau để tiếp nối câu chuyện tình yêu lãng mạn. Tuy nhiên, phim lại cho một cái kết quá thiếu tính thuyết phục.

Một cái kết buồn có thể gây ra sự tiếc nuối và làm người xem nhớ về bộ phim tình cảm Hàn Quốc lâu hơn. Tuy nhiên, nếu nhìn từ một góc độ khác, nó cũng có thể gây ra sự ức chế cho khán giả vì những tình tiết vô lý. Những bộ phim được gắn mác chữa lành nhưng lại có một cái kết khiến khán giả tràn đầy nước mắt thật sự là điều hoàn toàn trái với ý nghĩa ban đầu của phim.

Lưu ngay phim tình cảm Hàn Quốc Cô Gái Thế Kỷ 20 để xem khi rảnh bạn nhé. Đừng quên theo dõi chúng mình trong các review phim tiếp theo.

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp

GẦN ĐÂY

Review phim kinh dị Thái Lan Bà Đồng: Đừng xem vào buổi tối

5 bộ phim tình cảm Thái Lan của “F4 Thái Lan” Jirawat Sutivanichsak

Review phim hành động Hàn Quốc Cửa Hàng Sát Thủ: Lý do khán giả đòi làm phần 2?

7 bộ phim tình cảm Thái Lan chiếu rạp xem là “cười rung giường”

Review phim tình cảm Hàn Quốc Yêu Lại Vợ Ngầu: Cuộc sống vợ chồng son không như mơ?

Review phim tình cảm Hàn Quốc Cô Gái Thế Kỷ 20: Vì sao khán giả “cáu”?

bottom of page