top of page
  • Huyền Thu

Đã cập nhật: 22 thg 11, 2023

Cảnh đẹp ngày vui biết bao giờ là bộ phim ngôn tình Trung Quốc từng làm “mưa cõi mạng” vì kịch bản quá “máu chó”. Đây cũng là tác phẩm giúp tên tuổi Dậu Kiêu và Trần Đô Linh đến gần hơn với khác giả Châu Á, tỏng đó có cả Việt Nam. Ta có thể mong chờ gì ở chuyện tình “vừa ngược vừa ngọt” của Hàng Cảnh và Tiêu Bắc Thần trong phim? Cùng Insider tìm hiểu ngay!

1. Tóm tắt nội dung phim ngôn tình Trung Quốc Cảnh đẹp ngày vui biết bao giờ

Cảnh đẹp ngày vui biết đến bao giờ” là bộ phim ngôn tình Trung Quốc chuyển thể từ tiểu thuyết của tác giả Linh Hy có tên “Là yêu là hận”. Lấy bối cảnh dân quốc, Trung Hoa những năm đầu thế kỷ 20 khi bị quân Nhật chiếm đóng, phim tập trung kể về tình yêu của Lâm Hàng Cảnh (Trần Đô Linh thủ vai) và Tiêu Bắc Thần (Đậu Kiêu thủ vai).

chuyen-tinh-yeu-cua-lam-hang-canh-va-tieu-bac-than
Chuyện tình yêu của Lâm Hàng Cảnh và Tiêu Bắc Thần

Năm 15 tuổi, cha của Hàng Cảnh bị bỏ tù mà cô buộc phải tới ở nhà bạn thân của bố, chính là nhà của Tổng tư lệnh ba vùng chính Bắc Tiêu đại soái. Ở đây cô gặp lại con trai của đại soái tên Tiêu Bắc Thần, một người có vẻ ngoài ăn chơi nhưng ẩn chứa nhiều tâm sự vì sự ra đi năm xưa của mẹ mình. Cả hai ban đầu không có ấn tượng về nhau mấy nhất là Hàng Cảng vì lúc này cô đã có bạn thân khác giới là Mục Tử Chính. Nhưng chung sống cùng một mái nhà, chẳng bao lâu sau Hàng Cảnh phải lòng Bắc Thần.

Tình yêu của họ phải trải qua nhiều sóng gió, thử thách thậm chí là chia ly mới có thể trọn vẹn. Câu chuyện tình của họ còn có sự góp mặt của Mục Tử Chính và Trịnh Phùng Kỳ, thanh mai trúc mã với Tiêu Bắc Thần. Cảnh đẹp ngày vui biết bao giờ là quá trình trưởng thành, thấu hiểu của Bắc Thần từ độc đáo, ghen tuông đến nhẹ nhàng và thấu hiểu còn Hàng Cảnh là câu chuyện nói đúng và nói thật với lòng mình.

2. Bàn luận về phim ngôn tình Trung Quốc Cảnh đẹp ngày vui biết bao giờ

2.1. Cải biên hợp lý hơn bản gốc

Nếu bạn là người hâm mộ nguyên tác và muốn một bộ phim ngôn tình Trung Quốc chuyển thể đúng với cuốn sách, thì đây không phải là bộ phim dành cho bạn. Trong truyện, tính cách của Tiêu Bắc Thần mạnh mẽ hơn, có những hành vi không thể chấp nhận được như “làm chồng” Hàng Cảnh, ra tay xử lý Mộ Tử Chính một cách không thương tiếc…

lam-hang-canh-tran-do-linh-thu-vai-va-tieu-bac-than-dau-kieu-thu-vai
Lâm Hàng Cảnh (Trần Đô Linh thủ vai) và Tiêu Bắc Thần (Đậu Kiêu thủ vai).

Trong phim ngôn tình Trung Quốc, tính cách của Tiêu Bắc Thần đã được đề cao. Một tính cách con người hơn. Nếu bạn xem phim trước và thích Tiêu Sái trong phim, thì bạn không nên xem bản gốc, vì khi xem có thể khiến bạn thất vọng ở một mức độ nào đó. Trong truyện, độ ngược của Tiêu Bắc Thần và Hàng Cảnh phải gấp rất nhiều so với phim. Bởi thế mà với nhiều mọt phim, phần cải biên này có phần nhẹ nhàng và hợp lý hơn, nhất là với quy định phim ngôn tình Trung Quốc ngày một nghiêm ngặt.

Ngoài ra cốt truyện nam chính kiêu ngạo, nữ chính nho nhã và ghét nhau ngay lần đầu tiên cũng không hiếm. Bên cạnh đó cốt truyện nam nữ hiểu lầm, rồi trêu đùa nhau đôi khi cũng làm khán giả “phát mệt”.

2.2. Tìm mãi không thấy “hào quang” nam chính

Nhìn vào dàn diễn viên của phim ngôn tình Trung Quốc Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ ta sẽ thấy những tên tuổi quen thuộc như Lại Nghệ, Đậu Kiên, Trần Đô Linh, Viên Hạo, Hồng Quân,... Đây đều là những nhân vật có tiếng trong làng giải trí Hoa Ngữ với diễn xuất không cần bà cãi. Đặc biệt là diễn viên phụ thuộc phái “thực lực” Vương Kính Tùng và Hồng Quân luôn đảm nhận vị trí “tấu hài”, dung hoà nhịp phim đôi khi còn khiến ta thấy nam nữ chính có phần bị lu mờ.

dau-kieu-trong-vai-tieu-bac-than
Đầu Kiêu trong vai Tiêu Bắc Thần

Đầu Kiêu trong vai Tiêu Bắc Thần ban đầu được khán giả nhận xét là phù hợp vì tạo hình không thể soái hơn. Bên cạnh đó là diễn xuất tự nhiên, có thể khắc họa thành công nhân vật Tiêu Bắc Thần si tình. Tuy nhiên nếu cho với đàn anh đi trước từng vào vai nam chính phim ngôn tình Trung Quốc si tình trong thời dân quốc thì Đậu Kiêu còn thiếu gì đó, phải chăng là “vừa đủ” nhưng chưa thực sự tạo được dấu ấn.

tran-do-linh-xinh-dep-diu-dang-trong-vai-co-nang-hang-canh
Trần Đô Linh xinh đẹp, dịu dàng trong vai cô nàng Hàng Cảnh

Review phim ngôn tình Trung Quốc Cảnh đẹp ngày vui biết bao giờ : “Nêm nếm” vừa vị khán giả

Bên cạnh đó ta có nữ chính Trần Đô Linh xinh đẹp, dịu dàng trong vai cô nàng Hàng Cảnh. Tuy nhiên nội tâm của nhân vật này chưa được Trần Đô Linh khắc họa thành công, nhất là những phân cảnh giằng xé với Tiêu Bắc Thần, tâm trạng của người bị buộc kết hôn với người mình không yêu,...

Đã là phim ngược tâm thì phim ngôn tình Trung Quốc Cảnh đẹp ngày vui biết bao giờ chắc chắn sẽ phải có một cái kết khiến khán giả “than trời”, OE đúng nghĩa. Còn cụ thể ra sao thì chắc chắn bạn phải xem mới biết được rồi! Lưu ngay phim này của Đậu Kiêu và Trần Đô Linh để xem bạn nhé!

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp


GẦN ĐÂY

​Tiêu đề bài đăng

bottom of page