top of page
  • Huyền Thu

Đã cập nhật: 22 thg 11, 2023

Chủ đề “cưới trước yêu sau” luôn được coi là “signature” của phim ngôn tình Trung Quốc. Cũng bởi thế mà mỗi năm ta không thiếu các bộ phim với nội dung phong phú và sự góp mặt của dàn diễn trẻ đẹp, Cái Bóng Sư Tử Của Mèo Lười cũng là một trong số đó. Thế nhưng nhiều khán giả cho rằng bộ phim Trung Quốc này kịch bản đã quá cũ, lại còn “cẩu huyết” không đáng xem. Sự thật là gì? Cùng Insider review phim để tìm hiểu rõ hơn nhé!

1. Nội dung phim ngôn tình Trung Quốc Cái Bóng Sư Tử Của Mèo Lười

Phim Trung Quốc xoay quanh chuyện tình oan gia giữa cặp vợ chồng “cha mẹ đặt đâu con nằm đó”. Mộ Vãn Tình do Dương Tử San thủ vai có xuất thân quý tộc và là một trong số ít các nhà lãnh đạo cao cao tại thượng của tập đoàn Mậu Viễn. Từng có một chuyện tình như mộng tuy nhiên cuối cùng lại không có được theo mong muốn. Vãn Tình nghe theo sự sắp xếp của cha thành hôn với một người đàn ông trước đây cô không hề biết. Bất ngờ khi cả hai đã từng khá thân với nhau khi còn nhỏ.

Dien-vien-chinh-phim-ngon-tinh-Trung-Quoc-Cai-Bong-Su-Tu-Cua-Meo-Luoi
Diễn viên chính phim ngôn tình Trung Quốc Cái Bóng Sư Tử Của Mèo Lười

Anh chàng được cha của Vãn Tình chọn lại là Lưu Thanh (Chu Á Văn thủ vai) một người "vô công rỗi nghề" không có một mục tiêu rõ ràng về nghề nghiệp còn thân phận thực sự của anh thì cũng chẳng ai quan tâm đến. Sau cuộc đám cưới vội vàng, cũng là lần đầu tiên Lưu Thanh và Vãn Tình gặp mặt lại, họ bắt đầu một cuộc sống vợ chồng không hạnh phúc, luôn xung đột và cãi vã với nhiều mâu thuẫn nảy sinh.

Nam-chinh-phim-ngon-tinh-Trung-Quoc-Cai-Bong-Su-Tu-Cua-Meo-Luoi
Nam chính phim ngôn tình Trung Quốc Cái Bóng Sư Tử Của Mèo Lười

Nhưng dần dần, Vãn Tình nhận thấy được điểm tốt phía sau cái dáng vẻ lười biếng và không nghiêm túc của Lưu Thanh, cô bắt đầu quan tâm anh hơn và giúp đỡ lẫn nhau, tin tưởng anh và tình cảm dần nảy nở. Lưu Thanh vừa âm thầm giúp đỡ Vãn Tình xử lý nhiều vấn đề của công ty vừa đối mặt với sự xuất hiện Phùng tổng, người yêu cũ trước đây của Vãn Tình.

Cho đến khi tình cảm đã phát triển sâu sắc hơn sau khi vượt qua nhiều khó khăn và trở ngại thì Lưu Thanh và Vãn Tình tiếp tục vấp phải sóng gió và sự thật về con người Lưu Thanh cũng dần hé lộ.

2. Nên xem phim ngôn tình Trung Quốc Cái Bóng Sư Tử Của Mèo Lười không?

2.1. Nội dung hấp dẫn, nhiều bất ngờ

Nu-chinh-phim-ngon-tinh-Trung-Quoc-Cai-Bong-Su-Tu-Cua-Meo-Luoi
Nữ chính phim ngôn tình Trung Quốc Cái Bóng Sư Tử Của Mèo Lười

Không đơn giản là một bộ phim Trung Quốc "cưới trước yêu sau", Cái Bóng Sư Tử Của Mèo Lười còn đan xen nhiều yếu tố như giả tưởng và hành động gay cấn để tạo thêm "gia vị" hấp dẫn cho phim. Bên cạnh các cảnh phim lãng mạn của đôi vợ chồng "oan gia", bộ phim Trung Quốc cũng xuất hiện nhiều cảnh phim hành động gay cấn. Mặc dù kịch bản được xây dựng theo bối cảnh giả tưởng và nhiều chi tiết phi logic nhưng nó cũng đủ hấp dẫn và lôi cuốn người xem từ các tập đầu cho đến cuối phim.

2.2. Cặp đôi chính được yêu thích

Tuong-tac-cua-cap-doi-chinh-phim-ngon-tinh-Trung-Quoc-Cai-Bong-Su-Tu-Cua-Meo-Luoi-duoc-danh-gia-cao
Tương tác của cặp đôi chính phim ngôn tình Trung Quốc Cái Bóng Sư Tử Của Mèo Lười được đánh giá cao

Trong Cái Bóng Sư Tử Của Mèo Lười, tình yêu của Lưu Thanh do Chu Á Văn đảm nhận và Vãn Tình Dương Tử San đảm nhận bắt đầu với một người khác, một người bề ngoài khá ngây thơ và có chút "thiếu đánh" nhưng thực chất chỉ quan tâm đến cô ta và trong lòng luôn ẩn chứa một nỗi đau và lo sợ không ai hiểu. Nữ chính xinh đẹp, quyến rũ còn nam chính nam tính và lạnh lùng.

Cả Chu Á VănDương Tử San đều nhận được lời đánh giá cao vì diễn tốt, có duyên cùng cách kết hợp khéo léo. Hai người đã thành công giành lấy tình cảm mến mộ từ khán giả khi tạo thành một cặp đôi với đủ sắc màu. Khi nhí nhảnh, tươi vui nhưng cũng vô cùng tinh tế, nhẹ nhàng thể hiện tình cảm theo kiểu "nói ít làm nhiều".

2.3. Màn thể hiện xuất sắc của dàn diễn viên phụ

Dan-dien-phu-phim-ngon-tinh-Trung-Quoc-Cai-Bong-Su-Tu-Cua-Meo-Luoi-cung-nhan-duoc-nhieu-loi-khen
Dàn diễn phụ phim ngôn tình Trung Quốc Cái Bóng Sư Tử Của Mèo Lười cũng nhận được nhiều lời khen

Bên cạnh ngoại hình và diễn xuất gây ấn tượng của bộ đôi chính phim Trung Quốc thì dàn diễn viên phụ cũng gây thiện cảm mạnh với công chúng. Phần xuất hiện của những diễn viên phụ tăng thêm sự cuốn hút cho tình yêu của Lưu Thanh và Vãn Tình.

Một số cái tên ta có thể kể đến như Lôi Thạc (Hạ Quân Tường thủ vai) , Phó Quân Điệp (Lý Viên thủ vai) , Lam Mạn Dư (Lý Vũ Đình thủ vai). Tất cả đều đã hoàn thành khá tốt vai phụ của mình giúp câu chuyện tình cảm của Mộ Vãn Tình và Lưu Thanh trở nên thú vị và cuốn hút hơn bao giờ hết.

Nếu cuối tuần này bạn chưa biết xem gì thì đừng bỏ qua phim ngôn tình Trung Quốc Cái Bóng Sư Tử Của Mèo Lười nhé. Ngoài điểm trừ là một số tiết tấu nhanh, có phần “mất não” thì đây là tác phẩm bạn rất nên xem. Đừng quên theo dõi chúng mình trong các review phim tiếp theo nhé!

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp

GẦN ĐÂY

​Tiêu đề bài đăng

bottom of page