top of page
  • Huyền Thu

Đã cập nhật: 22 thg 11, 2023

Vài năm gần đây có thể coi là năm vàng của Nhậm Gia Luân với nhiều tác phẩm hot lên sóng, nhận được phản ứng tích cực từ khán giả. Thế nhưng sao hạng A nào mà rồi cũng phải có tác phẩm “dở”, bị chê lên chê xuống, Nhậm Gia Luân cũng không phải là ngoại lệ. Tựa phim của anh kết hợp của Trương Quân NinhKhông nói tạm biệt” chính là ví dụ điển hình. Bộ phim hình sự Trung Quốc này có điểm gì mà khiến khán giả đánh giá thấp vậy? Cùng Insider review phim ngay!

1. Nội dung chính phim hình sự Trung Quốc Không Nói Tạm Biệt

Không Nói Tạm Biệt là bộ phim hình sự Trung Quốc lấy chủ đề truy bắt tội phạm ma tuý. Trọng tâm của câu chuyện là chuyện tình của Âu Khả Hân (Trương Quân Ninh thủ vai) và Mục Thanh (Nhậm Gia Luân thủ vai). Mục Thanh vốn là một cảnh sát chống may tuý, để vay bắt tối tượng anh đã phải sống với hai thân phận, trở thành lót tay của bọn buôn ma tuý. Bởi vì thế mà anh mới tiếp cận Khả Hân, con gái của ông trùm ma túy khét tiếng. Tình cờ thay cô cũng muốn hạ bệ cha mình vì những tội ác mà ông gây ra là không thể chấp nhận được.

Cap-doi-chinh-phim-hinh-su-Trung-Quoc-Khong-Noi-Tam-Biet
Cặp đôi chính phim hình sự Trung Quốc Không Nói Tạm Biệt

Cả hai gặp nhau trong hoàn cảnh éo le giữa một bên thiện và một bên ác. Mục Thanh và Khả Hân đều phải trải qua nhiều khó khăn, từng cận kề cái chết để được ở bên nhau.

2. Những điều bạn cần biết về phim hình sự Trung Quốc Không Nói Tạm Biệt

2.1. Kịch bản được khen “nửa vời”

Không Nói Tạm Biệtphim hình sự Trung Quốc khắc hoạ cuộc sống thu nhỏ. Cái ác vẫn luôn tồn tại cùng cái thiện, vì thế mà chiến sĩ công an luôn phải vất vả ngày đêm truy bắt tội phạm, để chúng trả giá cho việc làm sai trái của mình. Đây vốn là vấn nạn chung trên trên toàn thế giới chứ không riêng mình Trung Quốc.

Bên cạnh đó khi xã hội càng một phát triển, tội phạm ma tuý sẽ ngày càng tinh vi, hoạt động và tổ chức với quy mô rộng hơn. Chúng sở hữu vũ khí tối tân, thủ đoạn tàn ác, đồng thời khao khát quyền lực, tiền bạc, và dục vọng càng lớn hơn.

Nam-chinh-phim-hinh-su-Trung-Quoc-Khong-Noi-Tam-Biet
Nam chính phim hình sự Trung Quốc Không Nói Tạm Biệt

Tuy nhiên, khó khăn càng lớn thì ý chí càng cao. Hình ảnh của những người cảnh sát trong phim hiện lên rất đẹp đẽ và phi thường. Họ không hề run sợ khi cái chết cận kề, phấn đấu hết lòng cho công việc được giao phó, không ngừng tìm tòi học hỏi và dũng cảm, ngạo nghễ khi đối đầu với tội phạm.

Tưởng chừng như nếu biên kịch cũng đi theo hướng trên thì bộ phim sẽ vô cùng tuyệt vời nhưng không. Càng xem ta sẽ càng cảm thấy Không Nói Lời Tạm Biệt bị chê bai bởi là nó khác xa so với thực tế. Hơn nữa loại đề tài chống ma tuý này cũng là một chủ đề cần phải nghiêm túc và làm cho người khác phải thán phục.

Khó chịu nhìn vào phim hình sự Trung Quốc Không Nói Tạm Biệt lại là một bầu không khí của phim thanh xuân thần tượng. Bộ phim bị sự lẫn lộn giữa phim thần tượng ngôn tình với điều tra, đấu trí với tội phạm và tình tiết cẩu huyết ngôn tình khiến người xem cảm thấy rất khó hiểu, bực tức.

2.2. Nhiều pha hành động thót tin

Bộ phim hình sự Trung Quốc Không Nói Tạm Biệt là tập hợp của những pha hành động vô cùng nguy hiểm và gay cấn tại thành phố Thanh Đảo, Trung Quốc. Khi cái thiện và cái ác chiến đầu, tính mạng con người sẽ như “ngàn cân treo sợi tóc”. Đây có lẽ điểm cộng dành cho phim khi thấu hiểu và nhìn nhận được những nguy hiểm mà cảnh sát chống ma tuý phải đối đầu với tội phạm khét tiếng, liều lĩnh.

Canh-hanh-dong-cua-duoc-danh-gia-phim-hinh-su-Trung-Quoc-Khong-Noi-Tam-Biet
Cảnh hành động của được đánh giá phim hình sự Trung Quốc Không Nói Tạm Biệt

Những pha nổ bom phá huỷ chiếc xe, cảnh bắn nhau tay không dưới trời mưa tầm tã, những cuộc đối đầu trên tàu hoả lao ra biển, lúc cứu con tin "trong gang tấc" hay sự khó khăn khi phải liều mình "chui vào hang cọp để tóm lấy cọp" của các chiến sĩ cảnh sát có thể nhiều không kể xiết. Họ có thể phải hy sinh cả máu và nước mắt thậm chí là tính mạng của bản thân mình bất kỳ lúc nào.

2.3. Điểm trừ diễn xuất

Nữ chính Trương Quân Ninh vẫn thường được ca ngợi là một nữ diễn viên xinh đẹp, học thức cao, có lợi thế ngoại hình, yêu thích điện ảnh và diễn xuất cũng khá ổn. Hàn Quốc trong bộ phim này, hay phần phối âm của Trương Quân Ninh không khớp với khẩu hình mặt, hoặc cũng có thể nói là lời thoại hoàn toàn không đúng khẩu hình.

Truong-Quan-Ninh-trong-phim-hinh-su-Trung-Quoc-Khong-Noi-Tam-Biet
Trương Quân Ninh trong phim hình sự Trung Quốc Không Nói Tạm Biệt

Ngoài ra, dân mạng cũng nhận xét rằng Trương Quân Ninh có những hành động và biểu cảm vô nghĩa, không cần trong phim. Mà những điều này đều làm nữ diễn viên nhìn không khác gì nữ chính các bộ phim thần tượng Hàn Quốc.

Tuong-tac-chua-duoc-tot-cua-dien-vien-chinh-phim-hinh-su-Trung-Quoc-Khong-Noi-Tam-Biet
Tương tác chưa được tốt của diễn viên chính phim hình sự Trung Quốc Không Nói Tạm Biệt

Nhậm Gia Luân cũng không chịu "kém cạnh" khi lần trở lại này anh khiến không ít khán giả than trời vì diễn xuất. Thậm chí, biểu hiện của các nhân vật trong phim có phần hơi lố và những cảnh quay không tự nhiên. Không chỉ vậy, khán giả cũng cảm thấy khó hiểu khi trong phim chỉ cần 5 giây là anh đã có thể quay về dáng vẻ cún con, phụng phịu thường ít thấy ở các cảnh sát.

Liệu bạn đã xem phim hình sự Trung Quốc Không Nói Tạm Biệt? Nếu chưa thì hãy xem và kiểm chứng review phim trên có đúng không nhé!

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp

GẦN ĐÂY

Review phim tình cảm Thái Lan Cái Kết Của Tiểu Tam: Con giáp thứ 13 đáng sợ như thế nào?

Review phim tình cảm Thái Lan Vẻ Đẹp Ma Mị: Đúng là phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng?

Review phim cổ trang Hàn Quốc Mê Hoặc Quân Vương: Bước đột phá của Shin Se Kyung ?

Review phim hành động Hàn Quốc Bà Thím Báo Thù: “Quý bà da báo” lột xác

“Lọt hố” 7 bộ phim bách hợp Thái Lan hot nhất 2024

Review phim hình sự Trung Quốc Không Nói Tạm Biệt: Bom tấn hoá bom xịt

bottom of page