top of page

Review phim hình sự Hàn Quốc Tòa án Vị thành niên: Pháp luật “chân chính” thì không được bỏ sót ai

Bài viết gần đây

Review phim kinh dị Thái Lan Ngôi Đền Kỳ Quái 4: Thành công có được tiếp nối?

Review phim kinh dị Thái Lan Ngôi Đền Kỳ Quái 4: Thành công có được tiếp nối?

Review phim tình cảm Hàn Quốc Red Swan: Có phải là sự thất bại của Bi Rain?

Review phim tình cảm Hàn Quốc Red Swan: Có phải là sự thất bại của Bi Rain?

Nóng bỏng tay 4 bộ phim tình cảm Thái Lan mới nhất của đài CH3 chuẩn bị lên sóng

Nóng bỏng tay 4 bộ phim tình cảm Thái Lan mới nhất của đài CH3 chuẩn bị lên sóng

Review phim hành động Hàn Quốc Vây Hãm Trên Không: Cơn sốt hot nhất mùa hè 2024

Review phim hành động Hàn Quốc Vây Hãm Trên Không: Cơn sốt hot nhất mùa hè 2024

Review phim Hàn Quốc mới nhất The Whirlwind: Làn gió mới của kdrama

Review phim Hàn Quốc mới nhất The Whirlwind: Làn gió mới của kdrama

Tags gần đây
  • Huyền Thu

Đã cập nhật: 22 thg 11, 2023

Tòa Án Vị Thành Niên (Juvenile Justice) có lẽ là bộ phim hình sự Hàn Quốc nhận được sự chú ý lớn trong năm vừa qua. Không giống như các tác phẩm trước, xã hội Hàn Quốc trong tựa phim này được khắc hoạ theo một góc nhìn khác, nơi luật pháp sẽ công tâm và sẵn sàng trừng trị kẻ ác dù đó là đứa trẻ 12 tuổi. Cũng bởi thế mà siêu phẩm của Kim Hye Soo đã nhận được sự chú ý lớn, dù có những tình tiết được gắn mắc “18+” nhưng cũng chẳng giảm bớt người xem. Hôm nay cùng Insider tìm hiểu kỹ hơn về Toà án vị thành niên nhé!

1. Tóm tắt phim hình sự Hàn Quốc Tòa án Vị thành niên

Tòa Án Vị Thành Niên là bộ phim hình sự Hàn Quốc xoay quanh thẩm phán Shim Eun Seok (Kim Hye Soo) tại Quận Yeonhwa. Cô là thẩm phấn tài gỏi, mạnh mẽ và cũng rất lạnh lùng đặc biệt là luôn công bằng với tất cả mọi người. Một điều đặc biệt nữa là Shim Eun Seok cực kỳ ghét những tội phạm vị thành niên, đối tượng luôn nhận bản án nhẹ hơn rất nhiều với tội ác mình gây ra. Ở chiều ngược lại, Cha Tae Joo (Kim Mu Yeol thủ vai) là đồng nghiệp của Eun Seok nhưng có tinh cách và tư tưởng khác hoàn toàn. Thế nhưng cả hai lại cùng nhau xử lý các vụ án của trẻ vị thành niên.

Mỗi tập của Tòa Án Vị Thành Niên sẽ xoay quanh các vụ án có thật ở Hàn Quốc. Điển hình như vụ án "Tiểu học Incheon" năm 2017, với tội phạm là cậu bé 13 tuổi đã mặc bộ quần áo dính đầu máu và đến đồn công an tự thú. Thế nhưng kẻ giết người thực sự không phải là cậu mà là nữ sinh 16 tuổi Han Ye Eun. Và đó chỉ là 1 trong rất nhiều vụ án được mô phỏng lại trong phim hình sự Hàn Quốc Tòa Án Vị Thành Niên.

2. Công thức thành công của phim hình sự Hàn Quốc Tòa án Vị thành niên

2.1. Đề tài “không phải ai cũng dám làm”

Trước hết ta phải đến việc trẻ em thường là đối tượng được “xem trọng”, dù trong vụ án nào đều được giảm nhẹ. Thực tế tại Hàn Quốc, có những đứa trẻ chưa đến tuổi chịu trách nhiệm hình sự đã biết cách lách luật để làm điều sai trái. Bởi thế mà Toà án bị thành niên tiếp cận ở góc độ này, cho ta thấy đã là phạm tội thì không phân biệt tuổi tác, giới tính.

bo-phim-hinh-su-han-quoc-nhan-duoc-su-chu-y-lon-trong-nam-vua-qua
Bộ phim hình sự Hàn Quốc nhận được sự chú ý lớn trong năm vừa qua

Ngoài ra, tác phẩm còn đưa ra các nhìn đa chiều thông qua niềm tin trái ngược giữa Eun Seok và Tae Joo. Họ chính là đại diện cho hai luồng tư tưởng phổ biến trong xã hội. Trẻ em đã hư thì ngựa rồi cũng quen đường cũ, pháp luật chân chính cần không được bỏ sót ai. Bởi thế mà mỗi phiên toàn trong từng tập phim cũng gây tò mò cho khán giả liệu Eun Seok và Tae Joo sẽ xét xử như thế nào.

toa-an-vi-thanh-nien-con-xoay-sau-trach-nhiem-cua-nguoi-lon
Tòa án Vị thành niên còn xoáy sâu trách nhiệm của người lớn

Không chỉ khắc hoạ những tội phạm vị thành niên, phim hình sự Hàn Quốc Tòa án Vị thành niên còn xoáy sâu trách nhiệm của người lớn. Phim sẽ cho ta thấy các bậc phụ huynh trong xã hội đã thờ ơ, vô cảm như thế nào để khiến con mình lần lối. Sự thiếu thốn trong việc dạy dỗ, quan tâm chính là một trong những nguyên nhân khiến tội phạm vị thành niên tăng lên. Nỗi ám ảnh về điểm số, thành tính, giao du bạn bè xấu, bạo hành,... Hay một câu nói rất tâm đắc của nhân vật trong phim là "Nếu chúng em có gia đình tử tế thì có lẽ mọi chuyện đã khác".

2.2. Sự đối lập tư tưởng đại diện cho xã hội thực tế

Shim Eun Seok trong phim hình sự Hàn Quốc Tòa án Vị thành niên ngay từ đầu đã nói ra quan điểm và sự căm ghét với tội phạm vị thành niên. Trẻ em không hề là búp trên cành, ngây thơ bởi hiện tại đã có đối tượng bộc lộ sự tàn ác, máu lạnh, khủng khiếp hơn người lớn. Cô cũng tin rằng tội phạm là trẻ em cũng đáng pahỉ nhận được bản án thích đáng. Để từ đó chúng có cái nhìn đúng đắn về việc làm mình gây ra. Có lẽ vì vậy mà “Judge Max” là biệt danh của Shim Eun Seok, bởi những tội phạm do cô làm thẩm phán thường sẽ nhận phải bản án cao nhất.

hai-vi-tham-phan-hai-tu-tuong-chinh-la-dai-dien-cho-xa-hoi-ngay-nay
Hai vị thẩm phán, hai tư tưởng chính là đại diễn cho xã hội ngày nay

Trong khi đó Cha Tae Joo lại khác biệt hoàn toàn. Anh luôn coi trọng tâm lý của những đứa trẻ khi đứng trước móng ngựa. Tae Joo sẽ thường lựa chọn các bản án có thể giúp trẻ làm lại cuộc đời nhanh nhất.

Hai vị thẩm phán, hai tư tưởng chính là đại diễn cho xã hội ngày nay. Người cho rằng trẻ em còn bé cần được dạy dỗ và tha thứ, người thì cho rằng chúng cũng có nhận thức, đáng phải nhận trừng phạt vì tội ác mà mình gây ra. Vì thế mà mỗi vụ án trong phim hình sự Hàn Quốc này kết thúc, ta sẽ không khỏi tò mò xem liệu những đứa trẻ đó sẽ được xử án như thế nào.

2.3. Màn trở lại xuất sắc của Kim Hye Soo

Phải nói rằng thành công của phim hình sự Hàn Quốc Tòa án Vị thành niên ít nhiều đến từ màn thể hiện xuất sắc của “ảnh hậu” Kim Hye Soo. Lần này nữ diễn viên hoá thân vào vai thẩm phán Shim Eun Seok cương nghị, ánh mắt sắc sảo và bên trong là nỗi đau luôn cố gắng che giấu.

tham-phan-shim-eun-seok-do-kim-hye-soo-thu-vai
Thẩm phán Shim Eun Seok do Kim Hye Soo thủ vai

Sự trở lại lần này của Kim Hye Soo đã cho thấy diễn xuất ngày càng được khẳng định của cô. Dù là vai diễn nặng ký như Kim Hye Soo vẫn thể hiện tốt, nhận được vô vàn lời khen từ khán giả và giới chuyên môn. Bên cạnh đó ta cũng phải dành lời khen cho dàn diễn viên trong phim hình sự Hàn Quốc từ khả năng nhập vai tốt để biểu cảm xuất thần.

Dàn diễn viên trong vai những tội phạm vị thành niên cũng đã có những vai diễn đầy sức nặng, gây ám ảnh từ ngoại hình đến cách biểu đạt tâm lý bên trong. Chính sự xuất thần trong diễn xuất của dàn diễn viên đã góp phần biến bộ phim “Tòa án vị thành niên” trở nên đáng xem, đầy chất liệu đời sống, và đẫm nước mắt vị tha.

Ngay khi lên sóng phim hình sự Hàn Quốc Tòa án Vị thành niên đã lọt top 10 bộ phim hot nhất trên Netflix tại Nhật Bản, Thái Lan, Việt Nam,... Đây quả thực là một tác phẩm mà bạn rất nên xem một lần trong đời. Xem để ta hiểu rằng dù có là ai, một khi đã phạm tội đều phải nhận bản ác tương ứng với tội ác mà mình gây ra.

Xem thêm review nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp


Gia Đình Là Số Một Phần 2

The Insiders

Quận 4, TP. Hồ Chí Minh

+84-978-378-330

Entertainment Insider
Entertainment Insider
Entertainment Insider

©2023-2024 by The Insiders

  • Youtube
  • Facebook
  • LinkedIn
bottom of page