top of page
  • Huyền Thu

Đã cập nhật: 22 thg 11, 2023

Năm 2022 được coi là năm bứt phá của điện ảnh xứ Hàn với dòng phim chữa lành với nhiều cái tên nổi bật như Tuổi 21 tuổi 25, Hẹn hò chốn công sở,... Bởi lẽ đây là dòng phim nhẹ nhàng, ai cũng có thể xem được và có tác dụng “xoa dịu trái tim” đang tổn thương. Vì càng gần đời thì càng dễ chạm vào trái tim người xem. Đầu năm 2023 ta cũng có một tựa phim như thế với khởi đầu rating không cao nhưng đã cán mốc hai chữ số, đó chính là Khoá học yêu cấp tốc. Cùng Insider tìm hiểu kỹ hơn về lần trở lại lần này của Jung Kyung Ho và Jeon Do Yeon nhé!

1. Nội dung chính phim chữa lành Hàn Quốc Khóa học yêu cấp tốc

"Khóa học yêu cấp tốc" là bộ phim chữa lành hàn Quốc hài hước xung quanh hai con người tưởng chừng như chẳng bao giờ sẽ đến với nhau. Đó là Haeng Seon (Jeon Do Yeon thủ vai) cựu vận động viên quốc gia và nay là bà chủ của một quán ăn nhỏ. Cô phải chật vật kiếm sống để chăm sóc cháu gái Hea Yi đang học cấp 3 và cậu em bị tử kỷ. Vì ngay khi còn bé, chị gái của cô đã bỏ lại con cho Haeng Seon nuôi nấng, nên giờ cô vừa làm mẹ vừa làm dì.

Review phim chữa lành Hàn Quốc Khóa học yêu cấp tốc: Khi toán học xoa dịu tâm hồn

Hea Yi là cô gái thông minh, ngoan ngoãn dù sống với dì nhưng luôn coi đó là mẹ ruột của mình. Kỳ thi đại học sắp đến, cô càng cảm thấy bản thân không thể theo được nên đã tham gia khóa học của thầy giáo Choi Chi Yeol (Jung Kyung Ho thủ vai).

Review phim chữa lành Hàn Quốc Khóa học yêu cấp tốc: Khi toán học xoa dịu tâm hồn

Chi Yeol là giáo viên dạy toán có tiếng, “siêu sao” trong việc ôn luyện thi đại học. Nhưng anh lại gặp vấn đề về tâm lý, không thể ngủ nếu thiếu túi ngủ và rất khó ăn. Một ngày nọ, anh tình cờ được ăn đồ ăn của quán Haeng Seon và ăn ngon miệng đến lạ. Từ đó Chi Yeol và Haeng Seon gặp nhau trong một tình cảm éo le dù cả hai không hề có cái nhìn tốt về nhau. Ai mà ngờ được sau này họ lại bị rung động bởi đối phương

2. Hành trình bứt phá của phim chữa lành Hàn Quốc Khóa học yêu cấp tốc

2.1. Kịch bản hài hước “vừa vị”

Với loạt tình tiết thực tế pha trộn một chút không khí hài, phim chữa lành Hàn Quốc Khoá học yêu cấp tốc đã mô tả sự căng thẳng của học sinh và người dân hàn Quốc. Đầu tiên ta có Choi Chi Yeol kiếm được tiền nhưng cuộc sống không như ý. Để giành được thành công, anh làm việc đến kiệt quệ và không có tiền. Nhân vật thường phải đến phòng khám tâm thần bởi sự ám ảnh của quá khứ.

Review phim chữa lành Hàn Quốc Khóa học yêu cấp tốc: Khi toán học xoa dịu tâm hồn

Nam Haeng Seon quần quật làm việc kiếm tiền về chăm lo cho gia đình. Từ một bà mẹ không bận tâm đến học tập và điểm số của con mình, cô cũng nhanh chóng bị cuốn theo vòng xoáy chạy đua với thời gian như những bà mẹ trẻ.

Khán giả ngầm phê phán sự phân hoá giàu nghèo ở xứ sở kim chi qua việc áp lực học hành cùng kỳ vọng xã hội gây nên thế hệ trẻ không hạnh phúc. Ngoài ra, phim gợi trí hiếu kỳ của người đọc với hình ảnh kẻ bịt mặt, cầm thanh sắt đánh thầy giáo và hàng loạt học sinh.

2.2. Thông điệp dành cho phụ huynh

Bên cạnh chuyện tình của nhân vật nữ, phim chữa lành Hàn Quốc Khóa học yêu cấp tốc đã vẽ lên bức tranh gia đình thân quen. Đó là khi cuộc sống trong gia đình xoay quanh chuyện "đến trường" của con em mình. Khi các em nhỏ phải học tập chăm chỉ thì những bà mẹ phải tìm ra mọi cách giúp con để có được sự chuẩn bị tốt nhất.

Review phim chữa lành Hàn Quốc Khóa học yêu cấp tốc: Khi toán học xoa dịu tâm hồn

Ngược lại các sự kiện thường ngày với giọng nói hóm hỉnh cùng cách nhân vật đối mặt và xử lý theo hướng hài hước, đã tạo được sức hấp dẫn. Nhờ vào đó, việc khai thác những xung đột đời thường giữa cha mẹ với con cái đính kèm theo không ít mặt trái xấu của môi trường giáo dục độc hại cũng là một bước đi thông minh. Nhờ đó mà phim thoát được mác sitcom khô khan và dễ hiểu từ trước nay.

2.3. Chuyện tình của những con người “U30”

Dù đi theo mô típ tình cảm "oan gia ngõ hẹp" tuy nhiên, phim thu hút người hâm mộ nhờ diễn biến tâm lý nhân vật gần gũi, chân thực. Hai nhân vật chính không ngay lập tức cảm mến đối phương mà lại từ từ yêu người kia bởi sự đồng điệu nho nhỏ của tâm hồn.

Review phim chữa lành Hàn Quốc Khóa học yêu cấp tốc: Khi toán học xoa dịu tâm hồn

Ngoài ra, câu chuyện tình cảm chốn học đường cùng với loạt chi tiết đề cập về một người bí ẩn, rất có thể đã xuống tay giết hại một học sinh chắc chắn cũng sẽ là các "drama căng cực" để bộ phim tăng thêm sức hút.

2.4. Diễn xuất đỉnh của dàn cast

Diễn xuất của các dàn diễn viên đầy thực lực cũng góp phần không nhỏ tạo nên thành công của phim chữa lành Hàn Quốc Khóa học yêu cấp tốc. Nữ chính Nam Haeng Seon được trao cho nữ diễn viên Jeon Do Yeon. Cô mang đến hình ảnh một bà mẹ rất mực yêu con, nhưng do bận bịu nên đôi khi làm con mình tổn thương. Thế nhưng là người có thể hy sinh nhiều thứ để chăm sóc con gái. Đây là một nhân vật gần gũi và rất đời thường, có thể nói tài năng diễn không phải bàn cãi của Nam Haeng Seon.

Review phim chữa lành Hàn Quốc Khóa học yêu cấp tốc: Khi toán học xoa dịu tâm hồn

Nam chính Choi Chi Yeol do Jung Kyung Ho đảm nhận cũng được đánh giá cao nhờ diễn xuất vô cùng tự nhiên. Khả năng thay đổi biểu cảm của nam diễn viên được đánh giá rất cao. Những pha tấu hài của anh khiến khán hài cười “sập ghế” nhưng. Ngoài ra, dàn nhân vật phụ được khắc hoạ thành công với nhiều màu sắc đa dạng.

"Khóa Học Yêu Cấp Tốc" là bộ phim chữa lành Hàn Quốc thích hợp để xem vào cuối tuần, lúc chúng ta có thể thư giãn và đi tìm sự đồng cảm. Phim còn khắc hoạ thành công hình ảnh học sinh lớp 12 phải chật vật ôn thi, hay nỗi lòng của cha mẹ. Dù có khó tính đến đâu thì suy cho cùng đây vẫn là một tác phẩm bạn không nên bỏ qua!

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp

GẦN ĐÂY

“Lọt hố” 7 bộ phim bách hợp Thái Lan hot nhất 2024

Review phim tình cảm Hàn Quốc Nữ Hoàng Ly Hôn: Sự thất bại của bà cả Penhouse

8 phim tình cảm Hàn Quốc đáng xem tháng 4/2024: Ngoài Queen of Tears thì xem gì?

Review phim tình cảm Thái Lan kinh điển Tình Yêu Không Có Lỗi Lỗi Ở Bạn Thân

Review phim tình cảm Hàn Quốc Đẳng Cấp Thượng Lưu: Drama giới nhà giàu

Review phim chữa lành Hàn Quốc Khóa học yêu cấp tốc: Khi toán học xoa dịu tâm hồn

bottom of page