top of page
  • Huyền Thu

Nhật Ký Trinh Sát Hình Sự là bộ phim cảnh sát TVB được sản xuất và phát hành vào năm 2021. Với nội dung hấp dẫn, âm nhạc bắt tai và diễn xuất tuyệt vời của các diễn viên, Nhật Ký Trinh Sát Hình Sự đã thu hút sự quan tâm và yêu thích của rất nhiều khán giả truyền hình trên toàn thế giới. Đó cũng là lý do giúp tác phẩm của Vương Hạo Tín, Đới Tổ Nghi và Huệ Anh Hồng trở thành một trong số phim trinh thám đáng xem nhất của Hồng Kông. Cùng Insider review phim TVB này kỹ hơn nhé!

1. Nội dung chính phim cảnh sát TVB Nhật Ký Trinh Sát Hình Sự

Trong phim cảnh sát TVB này, Dương Bích Tâm (Huệ Anh Hồng thủ vai) là một người phụ nữ bị chướng ngại tâm lý, và đó đã gây ảnh hưởng đến con trai cô, Diệp Kình Phong (Vương Hạo Tín thủ vai), khiến anh ta cũng mắc phải bệnh tương tự. Khi còn nhỏ, Diệp Kình Phong và Diệp Lãng Tình (Đới Tổ Nghi thủ vai) đã trải qua một cú sốc lớn, khi họ suýt bị giết bởi chính mẹ ruột của mình, Dương Bích Tâm (do Huệ Anh Hồng thủ vai). Từ đó, Phong bị tâm thần phân liệt và có thêm một nhân cách khác tên là Chu Cơ.

Dan-dien-vien-phim-canh-sat-TVB-Nhat-Ky-Trinh-Sat-Hinh-Su-Canh-sat-da-nhan-cach
Dàn diễn viên phim cảnh sát TVB Nhật Ký Trinh Sát Hình Sự Cảnh sát đa nhân cách

Kình Phong có thể rất giỏi võ nghệ và có một cơ thể cường tráng, nhưng Chu Cơ lại yếu đuối và thường xuyên mắc bệnh. Tuy nhiên, Chu Cơ lại có trí thông minh vượt trội hơn. Trong thành phố vừa xảy ra hai vụ án thảm khốc, buộc Giám đốc Sở cảnh sát Giang Chính Huân phải lập tức thành lập một tổ phá án đặc biệt. Ông mời Phong gia nhập đội với chuyên gia gỡ mìn Du Nhạn Tinh và nhà nhân chủng học, pháp y Phương Uyển Thiên. Trinh sát Nhiếp Sơn, người tài ba, trực tiếp dẫn dắt tổ phá án.

Với những vụ án vẫn chưa được giải quyết và các tội phạm hàng loạt chưa bị bắt giữ, Giám đốc Sở Cảnh sát Nhiếp Sơn đã tập hợp một nhóm tinh hoa của cảnh sát để điều tra, trong đó có cả Kình Phong. Nhờ sự giúp đỡ của một đặc vụ bí ẩn, Chu Cơ nhanh chóng trở thành một chuyên gia giám định bút tích và tổng hợp hồ sơ tội phạm.

2. Điều đặc biệt ở phim cảnh sát TVB Nhật Ký Trinh Sát Hình Sự

2.1. Lựa chọn cách đi mới

Nhật Ký Trinh Sát Hình Sự là một bộ phim cảnh sát TVB điều tra phá án khác biệt, nó tập trung vào cuộc chiến tâm lý giữa những chuyên gia phá án và tội phạm. Mỗi nhân vật trong bộ phim cảnh sát TVB đều gặp phải vướng mắc về mặt tâm lý và tâm thần. Bằng cách triển khai chiến lược tâm lý phù hợp, các nhân viên điều tra đã tích cực phá án và khám phá ra những bí mật khó tin của các tội phạm.

Vuong-Hao-Tin-trong-phim-canh-sat-TVB-Nhat-Ky-Trinh-Sat-Hinh-Su-Canh-sat-da-nhan-cach
Vương Hạo Tín trong phim cảnh sát TVB Nhật Ký Trinh Sát Hình Sự Cảnh sát đa nhân cách

Bộ phim TVB này thực sự là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo, nó giúp khán giả hiểu rõ hơn về cách tư duy của các nhà điều tra và tội phạm, từ đó đưa ra những suy nghĩ sâu sắc về con người và xã hội hiện đại. Điểm nhấn của bộ phim cảnh sát TVB và cũng là thông điệp mà nhà biên kịch muốn gửi đến khán giả là "mầm mống" của những căn bệnh tâm thần, tâm lý luôn tồn tại xung quanh chúng ta. Tâm lý học là một môn thiết yếu trong cuộc sống.

2.2. Sự trở lại của các ngôi sao phim cảnh sát TVB kỳ cựu

Hue-Anh-Hong-trong-phim-canh-sat-TVB-Nhat-Ky-Trinh-Sat-Hinh-Su-Canh-sat-da-nhan-cach
Huệ Anh Hồng trong phim cảnh sát TVB Nhật Ký Trinh Sát Hình Sự Cảnh sát đa nhân cách

Nhật Ký Trinh Sát Hình Sự là một bộ phim với sự tham gia của diễn viên Huệ Anh Hồng, đánh dấu sự trở lại của cô sau bộ phim cảnh sát TVB Thiết thám. Trong phim cảnh sát TVB, cô đóng vai một người mẹ bị mắc bệnh tâm thần phân liệt. Với diễn xuất giàu sắc thái, Huệ Anh Hồng luôn khiến khán giả thích thú, và tất cả những cảnh cảm xúc của cô với thân phận người bệnh tâm thần phân liệt được diễn xuất đầy thuyết phục và nhiều tầng lớp.

-Nhieu-loi-khen-co-canh-cho-phim-canh-sat-TVB-Nhat-Ky-Trinh-Sat-Hinh-Su-Canh-sat-da-nhan-cach
Nhiều lời khen có cánh cho phim cảnh sát TVB Nhật Ký Trinh Sát Hình Sự Cảnh sát đa nhân cách

Bên cạnh đó, Vương Hạo Tín đã thể hiện kĩ năng diễn xuất điêu luyện và phối hợp một cách dày dạn kinh nghiệm với Thị Hậu Huệ Anh Hồng. Anh đã hai lần đoạt giải Ảnh đế phim TVB và mang đến cho khán giả hai nhân vật sống động với những khác biệt rõ rệt về cách nói năng, thói quen và thần thái.

Nhật Ký Trinh Sát Hình Sựphim cảnh sát TVB rất đáng để bạn theo dõi vì cốt truyện độc đáo và sự góp mặt của loạt siêu sao như Vương Hạo Tín, Đới Tổ Nghi và Huệ Anh Hồng. Lưu ngay để xem bạn nhé!

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp

GẦN ĐÂY

Review phim cảnh sát TVB Nhật Ký Trinh Sát Hình Sự: Cảnh sát “đa nhân cách”

bottom of page